Hầu hết những sản phẩm tủ quần áo trên thị trường hiện nay đều được làm từ gỗ ép. Tủ quần áo gỗ ép chính là cái tên quen thuộc đối với chúng ta. Đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mọi người. Luôn đa dạng về mẫu mã và những công dụng nổi bật. Nhưng mà lựa chọn tủ quần áo gỗ ép đẹp không phải đơn giản. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về loại tủ quần áo gỗ ép này nhé!

Tổng quát về tủ quần áo gỗ ép

Tủ quần áo gỗ ép là một khái niệm dùng để phân biệt với tủ quần áo gỗ tự nhiên. Tủ quần áo gỗ ép là nội thất gỗ công nghiệp được làm từ gỗ ép. Là một giải pháp mới của nhân loại. Giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Loại gỗ này được sản xuất bằng cách tận dụng nguồn nguyên liệu gỗ thừa, cành ngọn cây gỗ rừng. Để nghiền nhỏ, sau đó rửa sạch tạp chất, trộn với chất phụ gia và keo kết dính để chống mối mọt, chống ẩm mốc…Sau đó hỗn hợp sẽ được đem nén ép theo quy chuẩn để tạo thành các tấm gỗ.
Tùy vào chất lượng của gỗ ép mà tuổi thọ của tủ áo ván ép có thể kéo dài từ vài năm cho đến chục năm. Chất lượng của ván ép càng cao, thì tuổi thọ của tủ càng trường tồn với thời gian. Bên trong những mảnh ván ép này vẫn là cốt gỗ. Còn bề mặt bên ngoài sẽ được dán bằng hợp chất của nhựa. Những loại dán bên ngoài như acrylic bóng gương, laminate sần, Melamine hoặc phủ sơn bệt.

Ưu điểm của tủ quần áo gỗ ép

1. Kiểu dáng mẫu mã đa dạng phong phú

Các mẫu tủ quần áo gỗ ép thường được thiết kế kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại. Tùy vào nhu cầu sử dụng hay sở thích. Bạn có thể đặt các mẫu tủ quần áo phù hợp với không gian căn phòng của mình. Có nhiều mẫu tủ quần áo sẽ được thiết kế hai ngăn, ba ngăn hoặc các loại tủ cửa lùa. Giúp tiết kiệm được không gian tối đa.

Nhiều mẫu tủ quần áo có thiết kế phong phú, màu sắc trang nhã ấm áp

Nhiều mẫu tủ quần áo có thiết kế phong phú, màu sắc trang nhã ấm áp

2. Độ bền khá cao

Về độ bền của loại tủ quần áo gỗ ép này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Do hầu hết các loại tủ này được sản xuất từ gỗ dăm ép nhỏ. Từ đó, giúp độ bền của sản phẩm không bị cong vênh, mối mọt như các sản phẩm tủ gỗ thông thường.
Khả năng chịu nhiệt, chịu độ ẩm ở mức tốt nhất. Sản phẩm ít bị tình trạng mối mọt hay bị hư hỏng khi sử dụng thời gian dài.

3. Dễ dàng vệ sinh, chùi rửa

Bề mặt của tủ quần áo gỗ ép được phủ một lớp nhựa trơn bóng. Nên rất tiện lợi cho người dùng khi vệ sinh, tiết kiệm công sức lau dọn. Đồng thời, lớp nhựa sẽ giúp sản phẩm luôn sáng bóng, sạch sẽ, trông như mới.

4. Giá thành phải chăng, hợp lý

Giá của tủ quần áo gỗ ép so với các loại tủ gỗ tự nhiên rẻ hơn rất nhiều. Thế nên, sản phẩm rất phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình. Mẫu tủ quần áo được thiết kế thông minh tích hợp kệ để giày, kệ để tivi…Sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thêm nhiều khoản chi phí khác.

Các loại tủ quần áo gỗ ép

1. Tủ quần áo gỗ ép MDF

Gỗ ép MDF có thành phần là keo chống ẩm. Nên đem tại tác dụng chống ẩm cực tốt. Loại ván ép này còn có độ bền cực cao, chống được tác dụng lực rất tốt. Dù nhiệt độ có thay đổi, hình dáng của những miếng ván ép này cũng không bị cong vênh. MDF (Medium Density Fiberboard) được làm từ những cây gỗ ngắn ngày. Nghiền rất mịn kết hợp những phụ gia công nghiệp. Ép lại thành những tấm gỗ. ván ep MDF thường có độ dày tiêu chuẩn 9mm, 12mm, 15mm,… tùy thuộc vào đơn đặt hàng.
MDF có bề mặt mịn nên rất phù hợp với những sản phẩm nội thất phun sơn trên bề mặt. Hoặc ép các loại vật liệu khác trên bề mặt đảm bảo tiêu chuẩn tốt. Đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm nội thất.

2. Tủ quần áo MFC

Gỗ ép MFC cũng có những đặc điểm gần giống như MDF. Nhưng nếu để so sánh về chất lượng, thì loại ván ép MDF tốt hơn nhiều. Gỗ ép MFC có khả năng chống nước trung bình. Mức độ chịu lực không cao. MFC (Melamine Face Chipboard) có cấu tạo từ code ván dăm từ những cây gỗ ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su… Được nghiền nhỏ ra thành những dăm gỗ, kết hợp với keo và được ép. Để tạo nên tấm gỗ có độ dày tiêu chuẩn là 18mm, 25mm,… có thể có những độ dày khác tùy vào đơn đặt hàng. Ván MFC còn có kích thước tiêu chuẩn phổ thông là 1200mm x 2400mm.

Tham khảo bài viết liên quan:

>> MFC LÀ GỖ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA GỖ MFC

>> 99+ Các mẫu tủ gỗ nhỏ đẹp, đa năng, giá rẻ

Các mẫu tủ quần áo gỗ ép đẹp giá rẻ

1. Mẫu tủ quần áo gỗ ép vân gỗ đẹp

Màu sắc của chiếc tủ này được lựa chọn khéo léo giống hệt với màu vân gỗ tự nhiên. Rất hiếm mẫu tủ quần áo nào có được màu sắc sinh động như vậy. Màu nâu vân gỗ được chia thành hai tone màu đậm nhạt. Màu nâu đậm được sử dụng ở hai bên buồng tủ bên ngoài. Màu vân gỗ nhạt hơn được đặt ở khoang tủ giữa.

Tủ quần áo gỗ ép vân gỗ đẹp

Tủ quần áo gỗ ép vân gỗ đẹp

Sự sắp xếp màu này giống như những đường kẻ sọc thẳng tắp. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế tủ áo ván ép. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người lựa chọn tủ gỗ ép. Để thiết kế không gian căn phòng mình. Thay vì phải tuân theo màu sắc của những đồ dùng nội thất gỗ tự nhiên.

2. Mẫu quần áo gỗ ép vân gỗ quả trám

Với họa tiết quả trám này được đánh giá là một thiết kế độc lạ. Với màu sắc nâu nhạt nhã nhặn, họa tiết quả trám nổi bật lên trên nền vân gỗ ghi sáng. Nếu như căn phòng của bạn không gian có hơi nhỏ. Thì khi chọn chiếc tủ có tone màu sáng như vậy, bạn sẽ có cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Đây chính là cảm nhận về không gian khi lựa chọn màu sắc những món đồ nội thất

Tủ áo ván ép độc đáo

Tủ áo ván ép độc đáo

3. Tủ quần áo gỗ ép cửa lùa

Tủ quần áo cửa lùa giúp căn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Mẫu tủ quần áo này là sự lựa chọn thích hợp cho những căn nhà có diện tích hẹp. Hay những căn hộ 2 phòng ngủ hoặc 1 phòng ngủ như hiện nay. Tủ quần áo cửa lùa rất tiện nghi. Sẽ giúp không gian căn phòng bạn trở nên gọn gàng thoáng đãng hơn.

Tủ quần áo gỗ ép cửa lùa sang trọng, hiện đại

Tủ quần áo gỗ ép cửa lùa sang trọng, hiện đại

Với thiết kế tủ quần áo gỗ ép cửa lùa giúp cho không gian sống trở nên rộng rãi, giúp tiết kiệm diện tích hơn. Bạn chỉ cần lùa cánh tủ sang một bên là có thể sử dụng một ngăn rồi. Dù là trẻ em, người lớn hay người già đều sử dụng một cách dễ dàng. Tích hợp nhiều công năng khi sử dụng như kệ trưng bày, bàn làm việc, giá sách…

4. Tủ quần áo 2 cánh chất liệu gỗ ép

Diện tích căn phòng của bạn quá nhỏ hẹp và không thể sử dụng được những mẫu tủ có kích thước lớn. Việc sở hữu những mẫu tủ quần áo 2 cánh này sẽ rất phù hợp với không gian phòng bạn.

Tủ quần áo gỗ ép 2 cánh hiện đại

Tủ quần áo gỗ ép 2 cánh hiện đại

Những mẫu tủ quần áo này thường có kích thước chiều sâu từ 550 – 600mm. Tủ quần áo gỗ ép 2 cánh này rất phổ biến với nhiều hộ gia đình. Các nhà sản xuất cũng rất chú trọng đến thiết kế sản phẩm. Nên thường ra nhiều màu sắc trang nhã, hiện đại. Làm nổi bật được căn phòng của bạn.

5. Tủ quần áo gỗ ép có gắn gương

Với phụ nữ thì gương là một vật dụng không thể thiếu. Đặc biệt, những mẫu tủ quần áo có gắn gương lại là một sản phẩm hết sức tiện lợi. Hiểu được tâm lý đó, nên các nhà sản xuất đã thiết kế dòng tủ này. Để các chị em khi lấy quần áo từ tủ ra có thể ngắm nghía xem bộ đồ nào phù hợp với mình.

Tủ quần áo gỗ ép gắn gương sang trọng

Tủ quần áo gỗ ép gắn gương sang trọng

Mẫu thiết kế tủ quần áo gỗ ép có gắn gương sang trọng. Đem lại nét tinh tế độc đáo cho căn phòng. Với mẫu thiết kế này sẽ đem lại sự cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

6. Tủ quần áo bằng gỗ ép có kệ trang trí, kệ để TV

Để giúp cho người dùng có được không gian rộng rãi hơn cho căn phòng của mình. Đồng thời cũng tiết kiệm được phần nào chi phí cho việc mua kệ trang trí hay kệ treo TV. Tủ quần áo gỗ ép tích hợp kệ thông minh là giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn. Điều này sẽ làm cho căn phòng của bạn trông sáng sủa, thoáng đãng. Mà vẫn thu hút và ấn tượng trong mắt nhiều người.

Tủ quần áo gỗ ép hiện đại, tiện nghi

Tủ quần áo gỗ ép hiện đại, tiện nghi

Tủ quần áo thiết kế thông minh tích hợp kệ trang trí giúp căn phòng trở nên khoa học, đẹp mắt hơn. Thu hút mà vẫn giữ được nét gọn gàng cho căn phòng.

Xem ngay: 10 Mẫu tủ quần áo giá rẻ dưới 1 triệu đồng

Vị trí đặt tủ quần áo bằng gỗ ép hợp lý nhất trong căn phòng

1. Tủ quần áo đặt đầu giường ngủ

Cách sắp xếp bố trí tủ quần áo ở vị trí đầu giường. Sẽ chia tách căn phòng thành 2 khu vực với 2 chức năng: khu vực giường ngủ và nơi thay đồ. Lựa chọn này cực kì thích hợp với những phòng ngủ có hình dạng dài và hẹp.

2. Đặt tủ quần áo dọc theo giường

Đây là một trong những cách trang trí giường ngủ phổ biến. Nhưng vẫn khá hiệu quả với những căn phòng có diện tích dài và hẹp. Đây là giải pháp tốt cho những căn phòng diện tích chiều ngang không được thuận tiện.

3. Đặt tủ ở phía cuối giường

Đối với những căn phòng mà người dùng có xu hướng thích đặt giường sát vào tường. Những chiếc tủ quần áo gỗ ép nên được đặt ở phía dưới cuối giường. Việc bố trí tủ như vậy giúp phân tách phòng ngủ thành 2 khu vực riêng. Tận dụng để trang trí những vật nhỏ xinh. Giúp phòng ngủ trở nên xinh xắn, ấm cúng hơn.

Tham khảo: Những thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp với tủ quần áo

Với những chia sẻ trên đây của EDEN, hy vọng sẽ cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích về tủ quần áo gỗ ép. Để bạn chọn mua được cho gia đình những mẫu tủ quần áo gỗ ép ưng ý nhất.