Tủ gỗ nhỏ được sửa dụng rộng rãi khắp mọi nơi. Từ các khu kí túc xá, nhà trọ hay nhà ở đều có. Nó rất tiện lợi, nhỏ gọn, thích hợp cho mọi không gian. Bởi vậy, tủ gỗ nhỏ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng. Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc tủ gỗ nhỏ xinh nhưng chưa biết lựa chọn như nào cho phù hợp. Bạn có thể xem bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về tủ gỗ nhỏ nhé!

Ưu điểm của tủ gỗ nhỏ gọn

1. Hạn chế cong vênh

Có thể bạn chưa biết, tủ gỗ nhỏ được tạo nên từ chất liệu mùn gỗ. Chúng được nghiền nhỏ và có kết dinh chặt, khít lấy nhau. Do đó, khi gặp các ảnh hưởng bên ngoài tác động như thời tiết thì sẽ không bị biến dạng. Cũng vì vậy, nó sẽ hạn chế được cong vệnh, đảm bảo được chất lượng tốt nhất cho sử dụng.

2. Thiết kế nhỏ gọn tiện ích

Tủ gỗ nhỏ khá tiện lợi với những không gian nhỏ. Nếu không gian gia đình bạn không quá lớn thì việc sử dụng tủ gỗ nhỏ là rất phù hợp. Hoặc nếu bạn thiết kế tủ gỗ quá lớn, sử dụng không hết sẽ rất lãng phí. Thứ nhất là tốn tiền bạc, thứ hai là tốn diện tích không gian nhà. Do đó, tủ gỗ nhỏ rất tiện ích và có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

3. Phù hợp với yếu tố phong thủy

Theo phong thủy, gỗ là hành Mộc. Do đó nó tạo nên được sự bình yên cho không gian. Tạo được sự hài hòa trong nhà. Đồng thời, giúp cho không khí gia đình bạn luôn đầm ấm, sum vầy.

Các mẫu tủ gỗ nhỏ trang trí đẹp giá rẻ

1. Tủ gỗ nhỏ trang trí phòng ngủ

Tủ gỗ nhỏ trang trí phòng ngủ thường được đặt ở phía đầu giường ngủ. Có thể dùng nó làm nơi để đèn ngủ hay là khung ảnh nhỏ của gia đình, bạn bè. Bên dưới tủ có các ngăn kéo, tiện cho bạn để các vật dụng cá nhân nhỏ. Hoặc bạn có thể để sách hay truyện đọc trước khi đi ngủ.

Tủ gỗ nhỏ trang trí phòng ngủ tiện dụng

Tủ gỗ nhỏ trang trí phòng ngủ tiện dụng

2. Tủ gỗ nhỏ trang trí phòng khách

Tủ gỗ nhỏ trong phòng khách khá tiện nghi và thuận tiện cho gia chủ. Bạn có thể thiết kế tủ gỗ nhỏ để đựng sách trong phòng khách. Những lúc thư giãn thì bạn có thể đọc chúng mà không cần mất công tìm kiếm hay di chuyển nhiều. Theo các chuyên gia, nếu thiết kế tủ ở phòng khách thì nên chọn loại có kích thước lớn. Tủ có độ sâu trung bình, chiều rộng tùy ý nhưng chiều cao phải qua đầu người. Để đảm bảo độ bền của tủ trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải chú ý đến các khớp nối và các phần góc cạnh của tủ.

Tủ gỗ nhỏ đựng sách trong phòng khách tiện nghi, hiện đại

Tủ gỗ nhỏ đựng sách trong phòng khách tiện nghi, hiện đại

3. Tủ gỗ nhỏ đựng giày

Tủ gỗ nhỏ đựng giày hiện nay cũng được các gia đình sử dụng khá nhiều. Thiết kế đơn giản nhưng mang đến sự tiện lợi hoàn hảo. Các thanh gỗ được thiết kế song song với nhau, có khoảng cách để tạo khe hở. Điều này giúp cho tủ giày được thoáng khí và không ám mùi hôi. Đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng đóng mở cửa tủ hơn.

Tủ gỗ nhỏ đựng giày tiện dụng, đa năng

Tủ gỗ nhỏ đựng giày tiện dụng, đa năng

Tủ quần áo nhỏ gọn

1. Tủ quần áo nhỏ gọn gỗ tự nhiên

Tủ quần áo có thiết kế đẹp mắt với các đường vân gỗ tự nhiên. Đặc điểm nổi bật của tủ gỗ này là có độ bền cao và chất lượng tốt. Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng tủ gỗ nhỏ làm bằng gỗ tự nhiên. Vừa mang lại thẩm mỹ mà vừa giúp cho thời gian sử dụng được lâu dài, bền bỉ.

Tủ quần áo gỗ tự nhiên cánh cửa lùa nhỏ gọn, đường vân tự nhiên, đẹp

Tủ quần áo gỗ tự nhiên cánh cửa lùa nhỏ gọn, đường vân tự nhiên, đẹp

2. Tủ quần áo gỗ công nghiệp nhỏ gọn

Với thiết kế tủ gỗ nhỏ là vật liệu gỗ công nghiệp thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Về chất lượng thì nó hoàn toàn tốt, hạn chế cong vênh bạn muốn tấm gỗ rộng hay nhỏ đều có thể dễ dàng gia công được theo ý muốn.

Tủ quần áo gỗ công nghiệp nhỏ gọn

Tủ quần áo gỗ công nghiệp nhỏ gọn

Tuy nhiên, so với gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp khônh được bền bằng. Nhưng nó lại có ưu điểm hơn là dễ dàng vận chuyển và thi công do gỗ công nghiệp mỏng và nhẹ hơn nhiều.

3. Tủ quần áo ngăn kéo nhỏ gọn

Mẫu tủ ngăn kéo nhỏ gọn này cũng khá tiện ích, nó không khác mẫu tủ đứng nhiều. Tuy nhiên, nó có nhiều ngăn kéo hơn, đa năng giúp cho bạn dễ dàng phân được loại quần áo. Mỗi ngăn đều có tay kéo tiện dụng, mở đóng dễ dàng.

Tủ quần áo ngăn kéo nhỏ gọn

Tủ quần áo ngăn kéo nhỏ gọn

4. Tủ quần áo nhỏ gọn 3 cánh

Thiết kế mẫu tủ quần áo 3 cánh tiện dụng. Có thể thấy được bề mặt tủ rất phẳng. Điều này sẽ tiện cho bạn khi vệ sinh, lau chùi ạch sẽ tủ. Phía trong tủ bạn có thể bố trí các tranh treo để làm tăng thêm thẩm mỹ cho không gian tủ.

Tủ quần áo nhỏ gọn 3 cánh tiện dụng

Tủ quần áo nhỏ gọn 3 cánh tiện dụng

Tủ có 2 không lớn chính, thông nhau giúp bạn có thể để được nhiều đồ. Có thể để được các đồ có kích thước lớn như chăn hay đệm. Phía bên dưới mẫu tủ này có 2 ngăn kéo. Bạn có thể để các đồ dùng cá nhân tại đó.

5. Tủ quần áo treo nhỏ gọn

Có thể thấy đây là tủ đa năng. Ngăn dưới để giày, ngăn trên để quần áo gấp và có cả nơi để treo móc quần áo. Với mẫu thiết kế rất dễ lắp ráp nên bạn có thể sử dụng nó một cách dễ dàng. Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt và thu hút người xung quanh ngay từ ánh nhìn đầu.

Tủ quần áo treo nhỏ gọn

Tủ quần áo treo nhỏ gọn

Xem ngay: Điểm danh mẫu tủ quần áo cửa lùa, nâng cấp không gian

Lưu ý khi lựa chọn tủ gỗ quần áo nhỏ gọn

1. Tìm hiểu rõ về chất liệu tủ quần áo gỗ

Khi lựa chọn tủ quần áo thì trước tiên bạn nên ưu tiên cho chất liệu. Sau đó khi chất liệu đã tốt thì bạn mới bắt đầu xem đến mẫu mã, kiểu dáng của nó. Cho dù mẫu mã đẹp nhưng chất liệu không tốt thì bạn cũng sử dụng chẳng được bao lâu mà phải thay cái mới. Khi tham khảo các mẫu ở thị trường, có những mẫu tủ có kiểu dáng giống hệt nhau. Nhưng giá cả lại chênh lệch rất nhiều. Đó là do chất liệu của nó.

2. Kiểu dáng, kích thước và phong cách

Bạn nên xem cách trang trí nội thất phòng của mình  trước tiên. Từ đó có thể hỏi ý kiến chuyên gia hay nhân viên có kinh nghiệm để tư vấn cho bạn về kiểu dáng hay là mẫu tủ như nào cho phù hợp. Với diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn cần chọn mẫu tủ quần áo gỗ kích thước phù hợp.

3. Màu sắc tủ quần áo gỗ

Trong mọi thiết kế, bao giờ yếu tố màu sắc cũng chiếm một vị trí rất quan trọng. Nó là điểm nhấn và cũng là điểm để thu hút thiết kế đối với người tiêu dùng. Do đó, việc lựa chọn màu sắc cho tủ quần áo cũng cần được chú ý. Bạn nên quan sát những nội thất xung quanh không gian, xem màu chủ đạo là gì, thiết kế ra sao. Để có thể chọn màu tủ theo nội thất. Tạo cho căn phòng đồng nhất, tủ gỗ không bị lạc quẻ. Như vậy, không gian sẽ đẹp mắt, hài hòa và cho thiện cảm.

4. Kiểm tra kỹ cấu trúc tủ, kết cấu tủ

Với tủ đạt tiêu chuẩn thì bề mặt của gỗ cứng cáp, sáng bóng. Bạn có thể dễ dàng nhìn nhận được qua lớp sơn bóng bên ngoài. Sau đó, bạn quan sát đến các góc cạnh của khung tủ từ đường viên chân, cạnh tủ cho đến khung trên tủ. Tất cả đều phải chắc chắn và không có lỗi hay hở  mối nối. Tiếp tục, bạn mở cửa tủ ra. Nếu cửa tủ kêu nhẹ nhằng, dễ dàng mở đóng thì bạn có thể yên tâm. Ngược lại khó kéo mở và có phát ra âm thanh thì bạn nên cân nhắc khi mua.

Trên đây là những thông tin của chúng tôi về tủ gỗ nhỏ. Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng chọn mua được một mẫu tủ đẹp phù hợp cho mình.