Vách ốp đầu giường đang được rất nhiều gia chủ chú trọng và quan tâm. Vách ốp đầu giường đẹp sẽ khiến không gian phòng ngủ thoải mái, sang trọng và có tính thẩm mỹ hơn. Còn gì tuyệt vời bằng việc nghỉ ngơi mỗi tối trong chính không gian mình thiết kế. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 cách trang trí vách ốp đầu giường bền đẹp, chất lượng ngay dưới đây.

Trang trí vách ngăn đầu giường bằng gỗ

Gỗ là vật liệu phổ biến, dễ dùng trong ngành nội thất. Gỗ khiến thiết kế của bạn thêm sang trọng, bền chắc lại vô cùng tiện lợi. Vì vậy, sử dụng gỗ làm vách ngăn đầu giường cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn giữa hai loại gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Hai loại có giá trị kinh tế và hình thức khác nhau.

Vách ốp đầu giường khiến phòng ngủ thoải mái, sang trọng hơn

Vách ốp đầu giường khiến phòng ngủ thoải mái, sang trọng hơn

Vách ốp gỗ tự nhiên

Nếu bạn là người thích sự mạnh mẽ, sang trọng và giá trị thẩm mỹ cao, vách ốp gỗ tự nhiên chính là dành cho bạn. Gỗ tự nhiên mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp làm cho người ta cảm thấy thư thái. Chính vì vậy, giá của gỗ tự nhiên cũng thuộc hàng đắt và xịn.

Gỗ tự nhiên đem đến cảm giác an toàn gần gũi

Gỗ tự nhiên đem đến cảm giác an toàn gần gũi

Bên cạnh đó, không vật liệu nào có thể bền bằng gỗ tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không sợ phai màu hay hư hỏng. Bạn cũng có thể lau chùi thoải mái để giữ được vẻ đẹp của gỗ. Chính vì những ưu điểm của nó, mà giá thành để hoàn thiện vách ốp đầu giường bằng gỗ tự nhiên không hề thấp. Nếu bạn có kinh phí eo hẹp, hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện cách này.

Vách ốp gỗ công nghiệp

Xét về mặt giá thành, vách ốp gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn gỗ tự nhiên. Các vật dụng thường được sử dụng bao gồm melamine, laminate, MDF, HDF,… Những tấm gỗ công nghiệp bằng chất liệu này thường có màu sắc, mẫu mã và giá thành phù hợp với đa số gia đình. Đặc biệt là Melamine.

Trang trí đầu giường bằng gỗ công nghiệp

Trang trí đầu giường bằng gỗ công nghiệp

Melamine là chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết kế nội thất. Với chất liệu này, bạn có thể lựa chọn loại tráng gương, mịn hay có vân gỗ cho vách ốp căn phòng. Tùy vào sở thích và phong cách của căn phòng mà gia chủ có thể chọn đa dạng mẫu mã khác nhau.

Vách ốp đầu giường sử dụng gỗ Melamine

Vách ốp đầu giường sử dụng gỗ Melamine

Ngoài giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp còn dễ sáng tạo ra các tạo hình độc đáo. Mẫu mã được cập nhật liên tục theo xu hướng của người tiêu dùng. Về độ bền, gỗ công nghiệp cũng không quá thua kém bất kỳ chất liệu nào.

Xem ngay: Top 10+ Mẫu vách ốp tường trang trí đẹp, ấn tượng

Vách ốp đầu giường sử dụng miếng nhựa giả đá

Phòng ngủ được xem như nơi đề cao sự ấm áp, gần gũi. Đá là vật liệu mang tính hàn, đem lại cảm giác lạnh lẽo, thô cứng. Vì vậy, đá để trong phòng ngủ theo phong thủy được xem là không tốt. Bên cạnh đó, trọng lượng của đá khá lớn. Nếu thi công không chắc chắn rất dễ mất an toàn. Tuy nhiên, có không ít người thích nét vân đá, sự trầm ổn và sang trọng do các đồ vật đá mang lại.

Nhiều người thích sự trầm ổn, chắc chắn của đá

Nhiều người thích sự trầm ổn, chắc chắn của đá

Chính vì nhu cầu đó, đã ra đời vách ốp đầu giường bằng nhựa giả đá dành cho khách hàng. Chất liệu nhựa giả đá rất mỏng nhẹ lại có họa tiết giống vân đá thực thụ. Giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, bền đáp ứng nhu cầu của mọi nhà.

Vách ốp đầu giường bọc mút, bọc da hoặc Simili

Vật liệu trang trí ốp đầu giường không chỉ là điểm nhấn cho phòng ngủ của bạn. Đây còn có thể là nơi bạn tựa đọc sách, xem phim, làm việc hay nghỉ ngơi. Vì vậy, tấm ốp đầu giường làm bằng chất liệu mút, da, Simili sẽ khiến người dùng thoải mái khi sử dụng.

Vách đầu giường bằng da, mút là nơi nghỉ ngơi lý tưởng

Vách đầu giường bằng da, mút là nơi nghỉ ngơi lý tưởng

Những vách ốp sử dụng chất liệu này đều mang lại cho gia chủ cảm giác sang trọng, đầm ấm và tiện nghi. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu này để tạo ra các phong cách quý tộc, tinh tế hay cổ điển. Nguồn nguyên liệu đa dạng, ứng dụng rộng rãi và giá thành phù hợp là những ưu điểm nổi trội của những chất liệu này.

Vách đầu giường tinh tế, sang trọng và ấm áp

Vách đầu giường tinh tế, sang trọng và ấm áp

Tuy nhiên, khi lựa chọn sử dụng các chất liệu này, gia chủ cũng nên vệ sinh thường xuyên đảm bảo độ bền và đẹp của sản phẩm. Tùy vào màu sắc, chất liệu và phong cách của căn phòng và sở thích để bạn phối vách ốp. Bạn nên cân nhắc đồng thời các yếu tố để có lựa chọn hoàn hảo nhất cho phòng ngủ của mình.

Tham khảo thêm: Top 15+ Mẫu vách ốp gỗ hiện đại, ấn tượng

Trang trí vách ốp phòng ngủ bằng tranh ảnh

Đây là cách phổ biến từ lâu để mọi người trang trí phòng ốc. Tranh ảnh giúp làm giảm không gian trống trên tường. Đồng thời nó còn thể hiện cá tính, suy nghĩ và con người của chủ phòng. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận vẻ đẹp mà các bức tranh mang lại không gian của bạn.

Tranh ảnh vừa làm không gian đỡ trống trải vừa tăng vẻ đẹp của căn phòng

Tranh ảnh vừa làm không gian đỡ trống trải vừa tăng vẻ đẹp của căn phòng

Gia chủ có thể lựa chọn hình vẽ, màu sắc ảnh theo ý muốn của mình. Đó có thể là ảnh của gia đình, bạn bè hay đơn giản là những bức tranh hoa lá nghệ thuật. Bức tranh đẹp khi nó phù hợp với phong cách, kích thước tường và hài hòa với màu tường.

Tranh treo đầu giường nên phù hợp với không gian phòng

Tranh treo đầu giường nên phù hợp với không gian phòng

Thật tuyệt vời khi bạn có thể ngắm nhìn những bức tranh đẹp hay những kỉ niệm đáng nhớ trong không gian thân thiết của mình phải không nào? Giá cả tranh và chất liệu cũng tùy vào ngân sách và sự sáng tạo của bạn. Góc độ thẩm mỹ tranh hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Một ý tưởng sáng tạo đầu giường tuyệt vời dành cho bạn

Một ý tưởng sáng tạo đầu giường tuyệt vời dành cho bạn

Trang trí tường phòng ngủ bằng giấy decal

Giấy decal là một vật liệu dễ dùng, dễ sử dụng và giá thành lại thấp nhất trong danh sách kể trên. Decal được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong phòng ngủ mà còn phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh,… Với đa dạng mẫu mã, màu sắc, chủng loại giấy Decal đáp ứng hầu hết nhu cầu trang trí của mọi người.

Kiểu trang trí tường bằng giấy decal dễ thương cho con gái

Kiểu trang trí tường bằng giấy decal dễ thương cho con gái

Đây là vật liệu dễ dùng, bày bán mọi nơi. Việc thi công cũng rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Nếu bạn là người thích sự đơn giản, tinh tế nên chọn những màu trơn, ít họa tiết. Hoặc nếu bạn yêu thích nhân vật, bộ phim, loài hoa hay gì đó, bạn cũng có thể sáng tạo lên không gian phòng mình.

Giấy decal phong cảnh đẹp cho phòng ngủ

Giấy decal phong cảnh đẹp cho phòng ngủ

Decal vừa thể hiện cá tính của bạn, vừa có thể che đi khuyết điểm bức tường và bảo vệ tường. Kinh phí cho vật liệu này lại khá rẻ. Vì vậy, nó phù hợp cho mọi đối tượng muốn cải tạo không gian phòng ngủ cho mình.

Phong cách trang trí đầu giường tối giản, nhẹ nhàng

Phong cách trang trí đầu giường tối giản, nhẹ nhàng

Vách ốp đầu giường là tủ sách

Đối với những người thích đọc sách, ham tìm hiểu thì đây quả là phong cách thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thoải mái đọc sách trong không gian phòng ngủ ấm áp của mình. Bạn có thể sắp xếp các cuốn sách ưa thích để tìm hiểu trước khi chìm vào giấc ngủ.

Trang trí đầu giường với tủ sách theo sở thích của bạn

Trang trí đầu giường với tủ sách theo sở thích của bạn

Trên đây là 6 cách EDEN chia sẻ để bạn biến hóa vách ốp đầu giường phòng ngủ của mình . Còn chần chừ gì nữa mà không chọn ngay một phong cách để đổi mới không gian của mình. Giấc ngủ sẽ ngon hơn nếu bạn chìm trong không gian do chính bản thân tạo ra. Chúc các bạn thành công trang trí phòng ngủ của mình.