Vách ốp gỗ hiện nay được sử dụng rộng rãi ở mọi gia đình và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải loại vách ốp gỗ nào cũng tốt, đảm bảo chất lượng. Để tránh cho bạn mua và sử dụng phải những loại vách ốp gỗ kém chất lượng. Thì chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin hữu ích về vách ốp gỗ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của vách ốp gỗ

1. Vách ốp gỗ giúp không gian sang trọng và đẳng cấp hơn

Vách ốp gỗ được làm bằng gỗ công nghiệp đang rất thịnh hành hiện nay. Nó làm cho người nhìn cảm nhận được nét đẹp cổ điển pha lẫn hiện nay. Mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như khẳng định được vị thế của gia chủ. Gỗ vẫn luôn là chất liệu mang đến sự đẳng cấp, sang trọng. Với những màu sắc linh hoạt, đường vân gỗ đẹp mắt thì vách ốp gỗ đã hoàn toàn chinh phục được nhiều khách hàng.

Vách ốp gỗ giúp không gian sang trọng, hiện đại hơn

Vách ốp gỗ giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng, hiện đại hơn

2. Vách ốp gỗ an toàn sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường

Vách ốp gỗ được các chuyên gia khuyên dùng vì nó không gây hại đến môi trường. Đặc biệt nó có thể tự phân hủy được. Sử dụng vách ốp gỗ vừa thân thiên với môi trường mà vừa đẹp, bạn nên thử lựa chọn thiết kế này cho gia đình mình. Ngoài ra, vách ốp gỗ còn giúp tạo được sự mát mẻ cho không gian nhà. Góp phần đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

3. Vách ốp gỗ có độ bền bỉ vượt trội theo thời gian

Gỗ luôn là vật liệu được lựa chọn nhiều hơn cả so với các loại gạch ốp hiện nay hay là giấy dán tường. Bởi nó có độ bền cao, đảm bảo được độ an toàn vì có khả năng chọi được nhiệt hay lực tác động. Vách ốp tương bằng gỗ được đánh giá là có tuổi thọ khá cao. Nếu sử dụng và bảo quản tốt nó có thể dùng được vài chục năm. Đặc biệt, nó cũng có khả năng chống mối mọt và dễ dàng cho bạn làm sạch, lau chùi chúng.

4. Vách ốp gỗ có tính thẩm mỹ

Vách ốp gỗ được sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc và họa tiết khá đa dạng. Người tiêu dùng có thể tùy ý xem xét và lựa chọn mẫu mà mình yêu thích. Không gian tường nhà bạn sẽ không bị trống trải nữa. Những lớp sợ tường loang lổ, ẩm ướt theo thời gian sẽ không còn xuất hiện nữa. Không gian nhà bạn sẽ đẹp hơn, thu hút hơn với những mẫu vách ốp gỗ siêu đẹp.

5. Sạch sẽ, dễ vệ sinh

Vách ốp gỗ có đặc điểm là trơn và nhẵn bóng ở bề mặt. Thêm nữa các tấm vách ốp gỗ cũng được gia công kỹ lướng, lắp khít nhau. Vậy nên việc vệ sinh vách ốp gỗ rất dễ dàng. Bạn có thể lau bình thường như bạn lau mặt kính hằng ngày với cải mềm và dung dịch nước vệ sinh. Đơn giản và không tốn nhiều công sức, thời gian.

6. Giá cả nhiều phân khúc với chất lượng đảm bảo

Bạn có thể mua được vách ốp gỗ dễ dàng với nhiều mức giá khác nhau. Bởi vách ốp gỗ có thể được làm từ nhiều loại gỗ, chất liệu khác nhau nên giá cũng khác nhau. Bạn muốn gỗ công nghiệp hay gỗ cao cấp đều có. Mức giác khác nhau, chất liệu khác nhau nhưng vách ốp gỗ vẫn đảm bảo được chất lượng cho bạn. Với vách ốp gỗ tự nhiên sẽ có giá cao hơn so với vách ốp gỗ công nghiệp. Bạn có thể xem xét tài chính kinh tế gia đình để chọn loại vách ốp gỗ phù hợp.

Phân loại vách ốp gỗ

1. Vách ốp gỗ công nghiệp

Vách ốp gỗ công nghiệp hiện nay đang rất được ưa chuộng. Bởi nó có độ bền cao, có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Ngoài ra, vách ốp gỗ công nghiệp còn có giá cả thấp hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Nó được thiết kế đa dạng họa tiết, màu sắc, làm cho ngôi nhà bạn trông đẹp và thu hút hơn.

Gỗ công nghiệp ốp tường sang trọng

Gỗ công nghiệp làm vách ốp tường đẹp và sang trọng

2. Vách ốp gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên vẫn luôn là vật liệu mong muốn của nhiều gia đình trong thiết kế các đồ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, vì giá cả mà một bộ phận người tiêu dùng khó có thể sử hữu được chúng. Vách ốp gỗ tự nhiên mang lại đẳng cấp, sự sang trong và nét đẹp tự nhiên, cuốn hút cho không gian nhà.

Gỗ ốp tường tự nhiên cao cấp

Gỗ ốp tường tự nhiên cao cấp

Gỗ tự nhiên cũng khá đa dạng về loại và chủng khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn loại gỗ khác nhau với những mẫu mã đa dạng khác nhau để tạo nên sự khác biệt. Một số loại gỗ tự nhiên được dùng nhiều hiện nay như gỗ thông, bằng lăng, sồi,…Hoặc có thể là các loại như gỗ đỏ, căm, chiu liu…

Xem ngay: Top 20+ Các mẫu ốp tường trang trí đẹp và ấn tượng nhất

Vách ốp gỗ cho phòng khách

1. Ốp gỗ chân tường phòng khách

Đây là cách trang trí khá phổ biến hiện nay ở cả thành thị và nông thôn. Thiết kế và thi công khá đơn giản. Tạo nên nét giản dị, mộc mạc nhưng vẫn thẩm mỹ cho không gian phòng khách nhà bạn.

2. Trang trí vách ốp gỗ trên các mảnh tường

Để tránh các mảng tường trống trải, người ta có thể trang trí vách ốp gỗ lên chúng. Tạo được điểm nhấn cho không gian mà cong có khả năng chống được ẩm mốc từ bức tường. Nó tạo được hiệu ứng độc đáo, đem lại trải nghiệm thú vị cho người nhìn.

Vách ốp gỗ hiện đại ấn tượng

Vách ốp gỗ hiện đại ấn tượng

3. Vách ốp gỗ vách – kệ – tủ tivi

Thiết kế sử dụng màu nâu trầm cuốn hút cho vách ốp gỗ vách – kệ – tủ tivi. Làm cho không gian này khá bắt mắt, độc đáo và thú vị. Thiết kế mang lại cảm nhận truyền thống rõ nét. Thẩm mỹ cao với nét thiết kế đơn giản, mộc mạc mà lôi cuốn.

Vách ốp gỗ phía sau kệ tivi

Vách ốp gỗ phía sau kệ tivi

Vách ốp gỗ cho phòng ngủ

Không chỉ phòng khách mà phòng ngủ cũng có thể trang trí vách ốp gỗ đẹp. Nó cũng sẽ làm cho không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn. Thiết kế bên dưới mang đến cho người xem sự nhẹ nhàng trong từng thiết kế nội thất. Mọi thứ đều hài hòa với nhau, tạo nên không gian đẹp, thoải mái. Tạo cho người xem cảm xúc đáng để mơ ước một phong ngủ như vậy.

Vách ốp tường trang trí phòng ngủ đơn giản, hiện đại

Vách ốp tường trang trí phòng ngủ đơn giản, hiện đại

Tham khảo ngay: Xu hướng chọn vách ngăn phòng hiện đại, sang trọng

Các bước trang trí vách ốp gỗ

1. Lên ý tưởng

Để chọn được những vách ốp gỗ phù hợp nhất đối với không gian căn phòng không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn không biết nên chọn vách ốp gỗ như nào là đẹp và phù hợp với không gian nhà mình. Bạn có thể tham khảo ý kiên của các chuyên gia, kiến trúc sư để có thể có được một thiết kế đẹp nhất và ưng ý nhất.

Hãy nói mong muốn cũng như ý tưởng cho bạn để họ hiểu rõ hơn.  Sau đó, bạn nên xem ý tưởng của mình trên hình ảnh 3D để xem hình dung có đúng theo mong muốn của bạn không. Sau đó mới nên đưa ra lựa chọn, đảm bảo thiết kế được theo đúng ý mình muốn, yêu thích.

2. Lựa chọn chất liệu gỗ

Để có được vách ốp gỗ đẹp, chất lượng thì việc lựa chọn chất liệu khá là quan trọng. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế gia đình bạn nên lựa chọn vật liệu phù hợp.
Với không gian nhà bạn có những mảng tường lớn thì bạn có thể lựa chọn những chất liệu gỗ công nghiệp. Bởi giá thành của chúng rẻ, giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà thẩm mỹ vẫn rất tốt.
Với diện tích nhỏ thì bạn có thể chọn vật liệu là gỗ tự nhiên. Tạo nên điểm nhấn sang trọng và đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

3. Kiểm tra mảng tường khi trang trí vách ốp gỗ

Trước khi thiết kế, thi công vách ốp bạn nên kiểm tra chất lượng mảng tường. Mảng tường phải có chất lượng tốt, độ chắc chắn cao và đặc biệt phải phẳng. Điều này đảm bảo cho việc thi công vách ốp gỗ được tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng vách ốp gỗ

1. Không nên chọn vách ốp gỗ theo sở thích cá nhân

Trong không gian nhà, mỗi một vị trí lại có những yếu tố khác nhau. Về thiết bị, vật dung hay là môi trường xung quanh. Do vậy, việc lựa chọn vách ốp gỗ theo sở thích cá nhân là không nên. Nó phải phù hợp với nội thất của không gian đó. Tạo nên sự hài hoa nhất định thì nhà bạn mới thẩm mỹ, khoa học và sạch đẹp. Ngoài ra, còn phải chú ý đến yếu tố phong thủy để lựa chọn vách ốp gỗ.

2. Lựa chọn theo màu sắc phong thủy

Màu sắc vách ốp gỗ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với toàn bộ không gian sống nhà bạn. Với mỗi màu sắc khác nhau sẽ đem đến những hiệu ứng khác nhau cho người xem. Từ chất liệu gỗ đến các màu sắc của hoa văn, họa tiết cũng làm thay đổi thẩm mỹ ngôi nhà. Đặc biệt, màu sắc cũng phải theo phong thủy thì vận khí gia đình mới tốt, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

3. Lựa chọn vách ốp gỗ theo công năng

Mỗi một loại vách ốp gỗ lại có những ưu điểm riêng. Hiện nay, dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà các nhà thiết kế đã cho ra đời các loại vách ốp gỗ theo công năng.  Tùy vào từng không gian, công năng trong nhà mà bạn có thể chọn lựa vách ốp gỗ phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của Eden chúng tôi về vách ốp gỗ. Chúc bạn sẽ lựa chọn được vách ốp gỗ phù hợp cho ngôi nhà của mình.