Tủ đựng hồ sơ là vật không thể thiếu. Dù là văn phòng nhỏ hay những văn phòng lớn trong toàn cao ốc, trường học hay ngay cả văn phòng tại nhà riêng. Cũng đều cần tới tủ hồ sơ để lưu trữ tài liệu một cách ngăn nắp và khoa học nhất. Cho nên tùy vào từng mục đích sử dụng, khả năng kinh tế mà ta lựa chọn cho mình mẫu tủ hồ sơ phù hợp. Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi về kinh nghiệm chọn tủ đựng hồ sơ nhé!

Tác dụng của tủ đựng hồ sơ

1. Tủ hồ sơ giúp văn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn

Thông thường trong một văn phòng công ty thì phải sử dụng đến rất nhiều hồ sơ, giấy tờ, tài liệu . Chính vì vậy các bạn cần phải có tủ tài liệu để sắp xếp hồ sơ, văn thư… Được gọn gàng, ngăn nắp trong các ngăn tủ. Tạo nên môi trường làm việc thoáng đãng, đẹp mắt cho nhân viên. Đồng thời nó còn đem đến vẻ đẹp chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn cho văn phòng công sở.

2. Tủ hồ sơ mang lại phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả

Đây cũng là một trong những lợi ích lớn lao mà tủ hồ sơ văn phòng mang lại. Việc chúng ta sắp xếp tài liệu, hồ sơ theo từng thư mục, từng ngăn riêng. Giúp cho chúng ta dễ tìm kiếm hơn khi cần thiết. Nó giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian khi dễ dàng và nhanh chóng lấy được tài liệu mình cần. Nhờ đó mà chúng ta có thể tiết kiệm thời gian. Để hoàn thành công việc, nâng cao chất lượng, hiệu suất làm việc hơn.
Việc sắp xếp tài liệu khoa học, ngăn nắp góp phần rèn luyện cho chúng ta một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Như vậy thì có thể tạo được ấn tượng tích cực với ban lãnh đạo hoặc khách hàng.

3. Tủ hồ sơ giúp bảo quản tài liệu an toàn

Hiện nay, tủ hồ sơ được làm từ những chất liệu bền chắc nhất như gỗ, kim loại sơn tĩnh điện… Vậy nên chúng sẽ có được những tính năng ưu việt như chống han gỉ, chống thấm, mối mọt hay chuột, gián… Nhờ vậy mà tủ hồ sơ không chỉ giúp bảo mật, chống thất lạc cho tài liệu, hồ sơ. Mà nó còn giúp cho đồ đạc bên trong không bị hư hỏng.
Đây là một sản phẩm nội thất góp phần nâng cao tính thẩm mỹ. Khi kết hợp mẫu tủ này cùng bàn ghế làm việc văn phòng, vách ngăn, sofa… tạo nên phong cách toàn diện cho không gian. Đồng thời tạo cho chúng ta một văn phòng tiện nghi nhất để làm việc thuận lợi, hiệu quả hơn.

Xem ngay: Các mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp hoàn hảo

Các loại tủ đựng hồ sơ thịnh hành nhất hiện nay

1. Tủ đựng hồ sơ gỗ

Tủ hồ sơ gỗ dành cho văn phòng. Thường chia thành nhiều ngăn riêng biệt, gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển. Tủ hồ sơ có thiết kế đơn giản, tiện dụng. Dễ dàng kết hợp sử dụng với các mẫu bàn làm việc nhân viên, ghế văn phòng. Tủ hồ sơ bằng gỗ thường đa dạng về hình dáng. Tủ thấp, tủ trung, tủ cao, tủ ngang, tủ đứng, tủ hình chữ nhật, tủ treo tường. Thích hợp cho mọi không gian và nhu cầu sử dụng khác nhau của văn phòng làm việc.

Tủ đựng hồ sơ bằng gỗ

Tủ đựng hồ sơ bằng gỗ

Chất liệu gỗ tự nhiên thường được dùng để chế tạo tủ tài liệu cho lãnh đạo. Chất liệu này thường có tính thẩm mỹ cao. Nhờ có vân gỗ tự nhiên. Thiết kế hướng tới sự đơn giản nhưng sang trọng và đẳng cấp. Tủ gỗ tự nhiên có độ bền cao, càng dùng lâu, màu vân gỗ càng đẹp. Chất liệu gỗ tự nhiên không dễ gia công như gỗ công nghiệp. Nên mẫu mã hạn chế ở những thiết kế mang tính hướng tới sự tự nhiên, sang trọng, bề thế và chắc chắn.

Tham khảo: 5 Ý tưởng thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh độc đáo

Tủ hồ sơ bằng gỗ tự nhiên

Tủ hồ sơ bằng gỗ tự nhiên

Tủ hồ sơ gỗ công nghiệp được phủ bề mặt Melamine. Có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, bề mặt sáng bóng. Những mẫu tủ cách điệu tạo nét mới mẻ và phá cách cho không gian làm việc hiện đại.

Tủ đựng hồ sơ bằng gỗ công nghiệp

Tủ đựng hồ sơ bằng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có bảng màu rất đa dạng. Lựa chọn tùy thích những màu sắc theo ý thích của mình. Có thể chọn những mẫu màu vân gỗ tự nhiên hoặc những màu sắc theo ý thích tạo nên sự độc đáo, nổi bật cho nội thất văn phòng.

2. Tủ đựng hồ sơ sắt

Là sản phẩm được nhiều công ty, văn phòng lựa chọn. Bảo quản tốt thì tuổi thọ có thể lên tới hàng chục năm sử dụng. Khả năng chống oxy hóa, chống cháy khiến người dùng yên tâm cất giữ những tài liệu quan trọng. Tủ sắt văn phòng thường được dùng nhiều ở những vị trí quan trọng như phòng giám đốc.

Tủ đựng hồ sơ bằng sắt

Tủ đựng hồ sơ bằng sắt

Tủ sắt văn phòng có rất nhiều hạn chế về kiểu dáng, màu sắc. Nên nếu bạn muốn mua tủ đựng tài liệu bình thường để kết hợp sử dụng và trang trí trong văn phòng. Tủ văn phòng gỗ có lẽ sẽ phù hợp với bạn hơn. Ngoài ra, tủ sắt có giá thành phải chăng hơn so với chất liệu gỗ. Mẫu mã và màu sắc không đa dạng, đôi khi gây ra tiếng ồn khi sử dụng.

3. Tủ đựng hồ sơ bằng nhựa

Tủ đựng hồ sơ bằng nhựa hiện nay được ứng dụng rộng rãi. Để lưu trữ tài liệu hiệu quả, phục vụ đội ngũ nhân viên của các văn phòng công ty, doanh nghiệp. Từ các mẫu tủ nhựa gia đình cho đến các mẫu tủ nhựa văn phòng, tủ hồ sơ nhựa… Với đặc điểm gọn nhẹ, tính di động cao. Tủ hồ sơ nhựa có thể dễ dàng di chuyển và được sử dụng trong nhiều văn phòng hiện đại hiện nay.

Tủ đựng hồ sơ bằng nhựa

Tủ đựng hồ sơ bằng nhựa

Tủ nhựa văn phòng có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Với trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển, tháo lắp. Các mẫu tủ hồ sơ nhựa được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kích thước và màu sắc nổi bật. Dù văn phòng làm việc được trang trí theo phong cách nào. Lựa chọn tủ nhựa văn phòng đựng hồ sơ, tài liệu đều có thể đáp ứng được.
Các mẫu tủ nhựa văn phòng có giá thành thấp hơn tủ gỗ văn phòng, tủ sắt văn phòng. Với độ bền cao, giá thành rẻ hiện nay nhiều văn phòng trẻ lựa chọn tủ nhựa làm tủ đựng hồ sơ, tài liệu.

Kích thước tủ hồ sơ văn phòng

1. Tủ hồ sơ văn phòng treo tường

Để tiết kiệm không gian, diện tích thì không ít văn phòng đã sử dụng các loại tủ đựng hồ sơ, tài liệu treo tường. Bạn phải lưu ý đến kích thước file tài liệu để lựa chọn tủ chứa cho phù hợp. Thông thường tủ đựng tài liệu treo tường có kích thước: cao 34,5cm; sâu: 29cm; dày 7cm.

Tủ treo văn phòng giúp tiết kiệm diện tích

Tủ treo văn phòng giúp tiết kiệm diện tích

Lời khuyên cho những văn phòng, công ty có diện tích hẹp chính là sử dụng tủ đựng hồ sơ treo tường. Nhằm tạo ra không gian rộng rãi và tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

2. Tủ hồ sơ văn phòng nhỏ

Với những văn phòng có diện tích nhỏ thì lựa chọn tủ đựng hồ sơ treo tường, tủ có kích thước nhỏ tương ứng. Để tạo cảm hứng mới mẻ cho không gian văn phòng và tiện cho việc sử dụng. Bạn nên lựa chọn mẫu tủ dễ dàng di chuyển giữa các phòng ban.

Kích thước tủ cần tương ứng với kích thước văn phòng

Kích thước tủ cần tương ứng với kích thước văn phòng

Thông thường những thiết kế mẫu tủ nhỏ cho các văn phòng đựng hồ sơ thì 1 khoang, 6 ngăn và độ sâu tiêu chuẩn của tủ là 400mm.

3. Tủ hồ sơ văn phòng trung bình

Không gian văn phòng bạn ở mức trung bình. Việc lựa chọn tủ cũng cần có kích thước trung bình. Quan trọng tủ đó phải tối ưu diện tích sử dụng và đảm bảo việc lưu trữ thuận tiện nhất.
Đa số các loại tủ kích thước trung bình ở dạng tủ 2 cánh. Bên trong gồm 6 hoặc 9 ngăn. Chiều rộng của tủ khoảng 800mm, chiều dài: 1200mm và các khoang có kích thước to nhỏ khác nhau.

Tủ 2 cánh dành cho văn phòng có diện tích trung bình

Tủ 2 cánh dành cho văn phòng có diện tích trung bình

4. Tủ hồ sơ văn phòng lớn

Với những văn phòng có diện tích lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng ở các phòng ban.
Đối với loại tủ có kích thước lớn thông thường được sử dụng ở các văn phòng cán bộ cấp cao hoặc giám đốc. Loại tủ này có kích thước chiều rộng dao động 1000mm trở lên. Có nhiều buồng, ngăn và chất liệu tốt, mẫu thiết kế đa dạng
Tủ có kích thước lớn hiện nay có nhiều kiểu mẫu và chất liệu trên thị trường, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Tủ có kích thước lớn phù hợp với văn phòng của cán bộ cấp cao

Tủ có kích thước lớn phù hợp với văn phòng của cán bộ cấp cao

Bí quyết chọn mua tủ hồ sơ văn phòng

1. Theo mục đích sử dụng

Về lựa chọn tủ thì mẫu tủ đựng hồ sơ dành cho cán bộ cấp cao, giám đốc có chút khác. So với tủ đựng tài liệu ở các phòng ban hoặc bộ phận làm việc.

Tủ đựng tài liệu văn phòng

Tủ đựng tài liệu văn phòng

Đối với phòng làm việc của cán bộ cấp cao và giám đốc. Nên chọn tủ có kích thước vừa phải, thiết bị bảo mật an toàn. Còn với mẫu tủ dùng bên các phòng ban, đông người dùng. Nên chọn các mẫu tủ có kích thước rộng, dài và nhiều ngăn. Thuận tiện cho nhu cầu sử dụng của nhiều người.

2. Theo kích thước tủ

Tiêu chí cần thiết trong lựa chọn tủ văn phòng chính là kích thước tủ. Kích thước tủ phải đạt chuẩn kích thước đựng của tài liệu. Mua tủ đựng tài liệu văn phòng thì bạn nên chú ý đến kích thước của tài liệu chứa trong tủ. Để lựa chọn tủ có kích thước phù hợp. Chẳng hạn như, đối với những thiết kế văn phòng diện tích nhỏ, chỉ nên chọn tủ có kích thước bé hoặc trung bình.

Kích thước đạt chuẩn của tủ

Kích thước đạt chuẩn của tủ

3. Màu sắc và chất liệu

Trong văn phòng làm việc bạn nên để ý đến màu sắc nội thất phòng, đặc biệt là tủ đựng tài liệu. Vì tủ không chỉ có công dụng chứa hồ sơ, tài liệu mà một phần dùng để trang trí trong phòng. Do đó, chọn tủ theo màu sắc là ý kiến hay mà các bạn nên tham khảo.

Màu sắc tủ nhã nhặn phù hợp với không gian làm việc của văn phòng

Màu sắc tủ nhã nhặn phù hợp với không gian làm việc của văn phòng

Tủ văn phòng truyền thống có chất liệu cao cấp, sang trọng bền bỉ. Chịu được nhiệt độ cao, dễ dàng trong di chuyển. Có nhiều mẫu mã tủ văn phòng trên thị trường. Để thoải mái lựa chọn về cả chất lượng và màu sắc.
Có nhiều mẫu tủ mang chất liệu từ gỗ công nghiệp ra đời. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và giá cả. Phù hợp với nhu cầu làm việc trong môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay.

Chất lượng và giá cả tủ văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chất lượng và giá cả tủ văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn sẽ chọn màu tủ nhã nhặn, cùng màu với đồ đạc xung quanh phòng như bàn làm việc, ghế văn phòng để tăng tính chuyên nghiệp trong công việc.

Trên đây là những thông tin về tủ đựng hồ sơ mà EDEN chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn được tủ đựng hồ sơ phù hợp. Chúc bạn thành công !