Việc thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống ngày nay. Bạn có thể thấy chúng dễ dàng ở trong các nhà nghỉ, khách sạn hoặc thậm chí là các nhà vệ sinh công cộng trong các trung tâm thương mại. Không đi đâu xa, bạn có thể thấy chúng ngay trong căn nhà của mình. Bạn đang muốn thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh nhưng chưa có ý tưởng, và cũng không biết nên làm như thế nào? Hãy xem bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về các ý tưởng thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh độc đáo và mới mẻ nhé!

Tại sao nên có tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh?

Sử dụng tối đa không gian

Nhiều người cho rằng, việc thiết kế thêm tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh sẽ chiếm nhiều diện tích. Khiến cho nhà vệ sinh đã nhỏ nay càng nhỏ hơn. Thật vậy, thiết kế thêm tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh sẽ làm cho diện tích bị thu hẹp đi một phần. Tuy nhiên, nhà vệ sinh không phải là lúc nào bạn cũng sử dụng 24/24. Hơn nữa, những khoảng trống trong nhà vệ sinh tại sao lại không tận dụng chúng để thiết kế thêm tủ đựng đồ? Do đó, việc thiết kế thêm tủ đựng đồ giúp bạn tận dụng được tối đa không gian phòng vệ sinh.

Tiện lợi

Liệu đồ cần thiết trong nhà vệ sinh bạn sẽ để chúng ở đâu? Để bên ngoài, khi cần thiết mới mang vào hay là để tùy ý trong nhà vệ sinh? Tránh cho việc để đồ linh tinh, không khoa học thì việc thiết kế thêm tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh sẽ tốt hơn. Bạn có thể sắp xếp đồ vào tủ, khi cần sẽ lấy ra sử dụng ngay được. Thiết kế này rất tiện lợi và hữu ích cho gia đình bạn.

Ý tưởng thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh độc đáo bạn nên tham khảo

Thiết kế tủ đựng đồ kết hợp với bồn rửa

Thiết kế tủ đựng đồ ngay phía dưới bồn rửa rất khoa học và tiện dụng. Thiết kế tủ đựng đồ bên dưới sẽ giúp che đi đường ống bên dưới bồn rửa. Điểm cộng cho việc che khuất đi cái xấu bên dưới bồn rửa. Góp phần tạo nên không gian sạch sẽ và đẹp hơn. Đồng thời cũng giúp việc những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng tới đường ống làm vỡ, hỏng chúng.
Bạn cũng có thêm diện tích để đựng đồ. Có thể để xà phòng, giấy vệ sinh hoặc khăn lau bên trong tủ để dễ dàng cho sử dụng.

Thiết kế tủ đựng đồ có ngăn kéo tích hợp với bồn rửa hiện đại

Thiết kế tủ đựng đồ có ngăn kéo tích hợp với bồn rửa hiện đại

 

Mẫu thiết kế tủ kéo độc đáo với ngăn kéo khoét tay dễ dàng mở ra đóng vào

Mẫu thiết kế tủ kéo độc đáo với ngăn kéo khoét tay dễ dàng mở ra đóng vào

Thiết kế mới mẻ, hiện đại và tiết kiệm không gian

Thiết kế mới mẻ, hiện đại và tiết kiệm không gian

Thiết kế tủ gương đựng đồ trong nhà vệ sinh

Việc thiết kế tủ gương trong nhà vệ sinh rất được yêu thích. Vừa có thể soi gương mà vừa có nơi để đồ tiện dụng. Tủ gương cũng hạn chế được việc ẩm mốc trong nhà vệ sinh. Tủ gương thường được thiết kế kết hợp với gỗ nhựa hay còn gọi là nhựa giả gỗ. Trông khá giống gỗ nhưng nó là nhựa nên bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không bị ẩm mốc. Thiết kế như vậy cũng mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian nhà bạn. Đặc biệt, tủ gương rất lau chùi sạch sẽ nên vấn đề vệ sinh sạch là hoàn toàn không thành vấn đề.

Tủ gương hình chữ U được thiết kế trong nhà vệ sinh tiện lợi, hiện đại

Tủ gương hình chữ U được thiết kế trong nhà vệ sinh tiện lợi, hiện đại

Thiết kế mởi mẻ, tiện nghi mang đến trải nghiệm tốt nhất

Thiết kế mởi mẻ, tiện nghi mang đến trải nghiệm tốt nhất

Xem ngay: 10+ Mẹo nâng cấp nhà vệ sinh đẹp “hấp dẫn không thể chối từ”

Thiết kế tủ gỗ đựng đồ phong cách cổ điển trong nhà vệ sinh

Trong thiết kế tủ gỗ đựng đồ phong cách tân cổ điển, bạn có thể dễ dàng nhận thấy các đường chỉ được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế chạy dọc phía cảnh tủ. Chất liệu kim loại được dùng để thiết kế tay nắm. Cùng với sự kết hợp màu sắc hài hòa với nhau, tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho phòng vệ sinh. Đồng thời cũng làm cho không gian ngăn nắp và sạch đẹp hơn.

Thiết kế tủ đựng đồ phong cách tân cổ điển trong nhà vệ sinh rất bắt mắt

Thiết kế tủ đựng đồ phong cách tân cổ điển trong nhà vệ sinh rất bắt mắt

Thiết kế tủ treo tường có cửa trong nhà vệ sinh

Màu trắng vẫn luôn là sự ưu ái trong những mẫu thiết kế này. Không gian nhà vệ sinh sẽ thông thoáng hơn nhờ hiệu ứng mà tông màu này mang lại. Thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi với tủ gỗ treo tường có cửa phía trên bồn rửa. Thuận tiện cho việc lấy và sử dụng đồ trong tủ ngay khi cần. Ngoài ra còn thiết kế thêm các kệ vân gỗ khá bắt mắt, tạo điểm nhấn trên phông nền màu trắng chủ đạo. Đặc biệt có trang trí thêm cây xanh để không khí được điều hòa hơn. Tạo nên cảm giác sạch sẽ, tươi mới cho không gian.

Tủ treo tường có cửa được thiết kế phía trên bồn rửa, kết hợp với kệ vân gỗ tạo nên không gian đẹp, vintage cho nhà vệ sinh

Tủ treo tường có cửa được thiết kế phía trên bồn rửa, kết hợp với kệ vân gỗ tạo nên không gian đẹp, vintage cho nhà vệ sinh

Những mẫu tủ kệ đựng đồ nhỏ có thể tận dụng được trong nhà vệ sinh

Việc thiết kế và lắp đặt các mẫu tủ trong nhà vệ sinh có diện tích nhỏ là không khả thi và rất khó để trang trí cho nhà vệ sinh đẹp, tiện dụng. Tuy nhiên, để khắc phục vấn đề đó thì bạn có thể thiết kế các kệ đựng đồ nhỏ trong nhà vệ sinh. Chúng có thể là nơi để đồ và trang trí hoàn hảo với không gian nhỏ.

Tủ kệ đựng đồ trong nhà vệ sinh được thiết kế nhỏ gọn, tận dụng chiều cao với những ngăn nhỏ đựng đồ tinh tế

Tủ kệ đựng đồ trong nhà vệ sinh được thiết kế nhỏ gọn, tận dụng chiều cao với những ngăn nhỏ đựng đồ tinh tế

Mẫu tủ treo tường có cửa tiện lợi, tận dụng không gian tốt cho nhà vệ sinh gọn gàng

Mẫu tủ treo tường có cửa tiện lợi, tận dụng không gian tốt cho nhà vệ sinh gọn gàng

Tận dụng những vị trí trống phía trên hay phía dưới của các thiết bị nội thất nhà vệ sinh khác là một ý tưởng không tồi. Điều này không làm ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt mà còn giúp tiết kiệm được không gian.
Nếu còn những không gian trống có thể tận dụng thì bạn nên bố trí thêm chậu cây xanh nhỏ. Góp phần điều hòa không khí và tạo nên không gian sạch sẽ cho nhà vệ sinh.

Một vài lưu ý cho bạn khi thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh

Vị trí đặt nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí theo đánh giá về mặt phong thủy. Do vậy, nhà vệ sinh không được đặt ở vị trí đối diện với cửa chính hay là vị trí trung tâm của ngôi nhà. Theo các chuyên gia, nhà vệ sinh nên được thiết kế và một bên của ngôi nhà. Thiết kế nhà vệ sinh ở những vị trí lồi ra ngoài hoặc lõm vào trong so với diện tích bị méo. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà lấy lại sự cân bằng.
Nhà vệ sinh tránh đặt ở các không gian như bếp hay phòng thờ. Vì đó là những không gian tâm linh, nên không được vấy bẩn bởi khí xấu. Đối với những ngôi nhà nhiều tầng thì nên thiết kế nhà vệ sinh thẳng từ trên xuống dưới. Tức trên là nhà vệ sinh thì vị trí phía dưới cũng là nhà vệ sinh. Không thể để nhà vệ sinh phía trên phòng bếp hay phòng khách được. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế phía dưới nhà vệ sinh tầng trên sẽ là nhà kho hay nơi đỗ xe cho gia đình.
Hãy chú ý các vị trí đặt cho hợp lý để vận khí tốt vào nhà cho gia đình hòa thuận, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống bạn nhé

Nên sắp xếp, bố trí nội thất nhà vệ sinh khoa học và hợp lý

Mỗi nhà vệ sinh có thể có các sắp xếp, bố trí nội thất khác nhau. Tuy nhiên, các thiết bị nhà vệ sinh dù thiết kế như nào thì việc bố trí vẫn phải hợp lý. Để thuận tiện và an toàn trong sinh hoạt gia đình. Bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có cách bố trí phù hợp với diện tích nhà bạn.

Đảm bảo thông gió và ánh sáng

Có thể nói nhà vệ sinh nơi thiếu sạch sẽ nhất trong nhà. Dễ tạo ra các mùi hôi, khó chịu. Do đó, khi thiết kế nhà vệ sinh cần đảm bảo thông gió để không gian không bị ám mùi. Bạn có thể lắp đặt hệ thống thông gió cho khu vực này hoặc bố trí cửa sổ để không gian được thông gió một cách tốt nhất. Ngoài ra, thiết kế cửa sổ cũng giúp cho không gian dễ tiếp nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên. Nên hạn chế lượng ánh sáng nhân tạo trong nhà vệ sinh. Vì diện tích nhà vệ sinh hạn chế, nếu quá nhiều ánh sáng nhân tạo sẽ làm cho không gian thêm chật hẹp và bí bách hơn. Vì vậy, nên lắp 1 đến 2 cái đèn nhỏ trên trần hoặc phía cao trên tường để đảm bảo cho ánh sáng vừa đủ. Nên nhớ bảo quản đèn trong hộp nhựa trong suốt để bảo vệ đèn tránh nước trong phòng.

Với những ý tưởng về thiết kế tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh mà EDEN chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp bạn có được thiết kế phù hợp cho không gian nhà vệ sinh gia đình bạn.