Nhà cấp 4 đang là mẫu nhà được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay, nhất là những gia đình ở vùng nông thôn, tiêu biểu trong đó là nhà cấp 4 lợp mái tôn với chi phí tiết kiệm. Dưới đây là 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5 x 15 lợp mái tôn mà bạn có thể tham khảo.

Có nên thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn?

Nhà cấp 4 lợp mái tôn là những mẫu nhà có thiết kế đơn giản

Nhà cấp 4 lợp mái tôn là những mẫu nhà có thiết kế đơn giản

Nhà cấp 4 lợp mái tôn là những mẫu nhà có thiết kế đơn giản. Phần mái của nhà được lợp bằng một trong các loại tôn đang được phân phối rộng rãi trên thị trường hiện nay. Vì có phần mái được lợp bằng tôn nên nhà có một số đặc điểm, một số ưu nhược điểm của loại hình vật liệu này.
Dưới đây là các ưu – nhược điểm chính của thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn. Căn cứ vào những ưu – nhược điểm này, bạn có thể xác định xem có nên thiết kế nhà cấp 4 5×15 lợp mái tôn hay không và nhà cấp 4 lợp mái tôn có phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông các thành viên trong gia đình không. Cụ thể:

Ưu điểm của thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn

Nhà cấp 4 lợp mái tôn là các thiết kế nhà có phần đơn giản. Loại nhà này đang được xây dựng phổ biến ở nông thôn và vùng ngoại thành. Hơn nữa, nhà hoàn toàn không kén vị trí xây dựng. Hiểu đơn giản là bạn có thể xây dựng nhà cấp 4 mái tôn ở các lô đất rộng, giữa không gian vườn cây, trang trại rộng thoáng. Cũng có thể xây nhà cấp 4 mái tôn trong các lô đất nhỏ, hẹp ngang….

Nhà cấp 4 lợp mái tôn có nhiều ưu điểm

Nhà cấp 4 lợp mái tôn có nhiều ưu điểm

Dù xây ở khu vực nào, trong lô đất có đặc điểm như thế nào thì nhà cấp 4 lợp mái tôn cũng dễ dàng phát huy ưu điểm, hỗ trợ tốt cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nhà cấp 4 lợp mái tôn còn có nhiều ưu điểm:

Thiết kế đơn giản, phù hợp với diện tích 5×15

Như đã chia sẻ ở trên, ưu điểm đầu tiên của thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn là thiết kế đơn giản. Nhà được hình thành bởi các hình khối kiến trúc nhẹ. Nội thất ngoại thất đều không xuất hiện quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Thậm chí, phần mái tôn cũng vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng.
Hơn nữa, vì thiết kế nhà đơn giản nên các mẫu nhà cấp 4 lợp mái tôn đặc biệt phù hợp với các khu đất hẹp ngang. Đây cũng là lý do vì sao ngày càng nhiều gia đình chọn các thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn.

Thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Với bản thiết kế nhà cấp 4 rộng 5m dài 15m lợp mái tôn, bạn có thể thi công nhanh, tiết kiệm chi phí

Với bản thiết kế nhà cấp 4 rộng 5m dài 15m lợp mái tôn, bạn có thể thi công nhanh, tiết kiệm chi phí

Ưu điểm thứ hai của các thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn là thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí. Cụ thể, về thời gian thi công, so với các mẫu nhà cấp 4 khác như: nhà cấp 4 mái bằng hay nhà cấp 4 mái ngói, thời gian thi công nhà cấp 4 mái tôn luôn nhanh hơn nhiều. Vì vậy, đây là lựa chọn phù hợp của những gia đình muốn xây dựng nhanh chóng, muốn sớm dọn vào ở.
Cũng vì thời gian thi công nhanh nên chi phí nhân công xây dựng của nhà cấp 4 mái tôn thường thấp hơn. Phần dự toán kinh phí trong bản thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn cũng thấp hơn so với các loại nhà cấp 4 khác. Đồng thời, một số khảo sát thực tế trên thị trường hiện nay cũng chỉ ra rằng, chi phí nguyên vật liệu để xây dựng nhà cấp 4 mái tôn thường thấp hơn.
Điều này càng khiến tổng chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn thấp hơn tổng chi phí xây dựng các loại nhà cấp 4 khác. Về cơ bản, nếu muốn xây nhà cấp 4 một cách nhanh chóng, tiết kiệm thì bạn có thể chọn phương án thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn.

Nhược điểm của thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn

Các thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn đang có rất nhiều ưu điểm. Đặc biệt, là thiết kế đơn giản; việc thi công nhanh chóng, dễ dàng, theo đúng kỹ thuật; kiểu dáng đẹp, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình…. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm nổi bật này, nhà cấp 4 lợp mái tôn cũng có không ít nhược điểm.
Người đang băn khoăn không biết có nên chọn thiết kế nhà cấp 4 5×15 lợp mái tôn không nên cân nhắc cả ưu và nhược điểm để có sự lựa chọn phù hợp. Trong nhược điểm, có hai nhược điểm chính mà người quan tâm đến nhà cấp 4 mái tôn cần chú ý là:

Cách nhiệt, chống ồn kém

Nhà mái tôn truyền thống có khả năng chống ồn, cách nhiệt kém

Nhà mái tôn truyền thống có khả năng chống ồn, cách nhiệt kém

Mái tôn truyền thống là vật liệu có khả năng chống ồn, cách nhiệt kém. Vì vậy, nếu chọn thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn thì bạn nên sẵn sàng để đối mặt với tình trạng nhà cửa thường xuyên xuất hiện tiếng ồn, nhất là khi trời mưa. Trong những ngày trời nắng nóng, oi bức thì nhiệt độ trong nhà cũng cao hơn so với các loại hình nhà ở khác.
Việc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của thời tiết và điều kiện môi trường bên ngoài ảnh hưởng không ít đến những người đang sinh sống trong các căn nhà cấp 4 mái tôn. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều người băn khoăn về loại hình nhà ở này.
Vì dù là mẫu nhà đẹp hiện đại với chi phí thiết kế, thi công xây dựng tiết kiệm nhưng nhà cấp 4 mái tôn hoàn toàn không phù hợp với những gia đình có người già, có trẻ nhỏ hay trong nhà có người sức khỏe suy yếu, cần thường xuyên tĩnh dưỡng….
Ngược lại, nếu thấy tiếng ồn và ảnh hưởng của thời tiết không quá nghiêm trọng thì bạn hoàn toàn có thể chọn mẫu nhà cấp 4 mái tôn để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Độ bền không cao như mái ngói

Nhà mái tôn không bền như nhà mái ngói

Nhà mái tôn không bền như nhà mái ngói

Nhiều người vẫn nghĩ nhà mái tôn làm từ kim loại thì sẽ bền hơn nhà mái ngói được làm từ đất nung. Nhưng trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm. Vì nhà mái ngói được làm theo kỹ thuật truyền thống ở Việt Nam luôn có kết cấu vững chắc, được sử dụng trong nhiều năm. Hơn nữa, sau nhiều năm sử dụng, nhà vẫn đẹp, vẫn sang trọng, thậm chí còn mang nét đẹp hoài cổ ấn tượng.
Ngược lại, tấm lợp bằng tôn dễ dàng bị móp, hỏng, gây mất thẩm mỹ. Sau thời gian dài sử dụng, các tấm lợp bằng tôn có thể bị bong tróc khiến phần mái nhà trở nên loang lổ…. Đây cũng là lý do khiến nhiều người e ngại chọn làm nhà mái tôn.

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 ngang 5m hiện đại đẹp nhất 2022

Các loại tôn chính được dùng khi thiết kế nhà cấp 4

Nhà mái tôn không sử dụng nhiều họa tiết trang trí. Vì vậy, khi thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn, nhà thiết kế càng cần chú ý đến các loại tôn chính đang được sử dụng hiện nay. Vì tùy vào loại tôn mà bạn sử dụng, thiết kế nhà sẽ có phần thay đổi. Nhà xây dựng xong có thể đẹp mắt, bớt ồn hơn hoặc có khả năng cách nhiệt tốt hơn….
Cụ thể, có thể kể đến 5 loại tôn chính thường được sử dụng trong việc thiết kế, thi công nhà cấp 4 là:

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng

Đây là loại tôn được sử dụng phổ biến trong quá trình thiết kế, thi công nhà cấp 4 mái tôn ở nông thôn. Tôn cán sóng bao gồm rất nhiều loại nhỏ như: tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng…. Hơn nữa, các sản phẩm tôn cán sóng đều có tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà cấp 4 mái tôn. Nhưng vì không có các lớp xốp, PU như tôn cách nhiệt nên nhà lợp tôn cán sóng thường cách nhiệt, cách âm kém….

Tôn mạ kẽm

Đây là tên gọi của các tấm kim loại được phủ một lớp kẽm mỏng (qua quá trình nhúng nóng). Nhờ lớp kẽm mỏng này nên tôn có thể sáng đẹp trong thời gian dài. Một số khảo sát còn khẳng định rằng tôn mạ kẽm đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta.
Loại tôn này có khả năng chống lại các tác động tiêu cực của môi trường một cách hiệu quả để nâng cao tuổi thọ cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà luôn sáng đẹp, hiện đại. Hơn nữa, tôn mạ kẽm rất nhẹ. Loại vật liệu này tạo nhiều thuận lợi cho quá trình vận chuyển, thi công công trình.

Tôn lạnh

Cấu tạo tôn lạnh màu

Cấu tạo tôn lạnh màu

Tôn lạnh cũng có một lớp mạ là hợp kim nhôm kẽm. Trong đó, nhôm chiếm 55%, kẽm chiếm 43% và chất sillicon chỉ chiếm 1,5%. Hợp kim này giúp tôn lạnh có khả năng chống ăn mòn hiệu quả hơn so với các loại tôn khác khác (tuổi thọ cao hơn 4 lần so với tôn thông thường). Hơn nữa, tôn còn có khả năng phản xạ tia nắng mặt trời tốt để cách nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà.
Không chỉ có khả năng phản xạ ánh nắng mặt trời, cách nhiệt tốt mà tôn lạnh còn hỗ trợ tỏa nhiệt nhanh chóng. Vì vậy, khi thời tiết chuyển về đêm, nhà sẽ mát nhanh hơn. Với những gia đình đi làm cả ngày, chỉ tối mới về nhà ngủ thì việc thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn lạnh sẽ giúp nhà ở luôn mát mẻ, thoải mái, góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Tôn cách nhiệt

Việt Nam là một trong những nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Vì vậy, các nhà sản xuất thường xuyên nghiên cứu các vật liệu với khả năng cách nhiệt hiệu quả để giúp không gian sinh sống, không gian làm việc được mát mẻ, thoải mái. Với không gian nhà riêng, tôn cách nhiệt là vật liệu mà bạn cần quan tâm, nhất là với những gia đình chuẩn bị xây dựng nhà cấp 4 quy mô nhỏ như thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15.
Loại tôn này còn được gọi là tôn mát, tôn PU, tôn PE. Đúng như tên gọi của sản phẩm, tôn có khả năng ngăn cản nhiệt lượng từ ánh mặt trời truyền vào bên trong nhà nhờ cấu tạo 3 lớp. Bao gồm: lớp tôn bề mặt, lớp ở giữa và lớp PP/ PVC bên ngoài. Hơn nữa, bề mặt tôn thường được tráng một lớp polyestes để tạo độ bóng, giúp tôn có màu sáng đẹp, gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà….
Cấu tạo 3 lớp của tôn cũng góp phần giảm tiếng ồn, loại bớt tạp âm để cả gia đình có không gian sống thoải mái, thư thái.

Tôn giả ngói

Tôn giả ngói với tính thẩm mỹ cao

Tôn giả ngói với tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn thích tính thẩm mỹ của mái ngói nhưng lại không thích trọng lượng nặng của loại vật liệu này thì có thể chọn sản phẩm tôn lợp giả ngói còn được gọi là tôn ngói sóng. Đây là loại mái tôn thường được sử dụng để lợp nhà cấp 4 hoặc các công trình kiến trúc có thiết kế mái như: biệt thự, nhà mái Thái….
Đặc điểm của tôn giả ngói là có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, tôn có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với ngói nung. Vì vậy, tôn sẽ giảm trọng tải lên khung sườn của phần mái, cột và móng của ngôi nhà. Tôn giả ngói lại được thiết kế theo dạng ngói tây với nhiều màu sắc và độ dài khác nhau để gia đình thoải mái lựa chọn. Thậm chí, khi so sánh với mái ngói thông thường thì chi phí lợp tôn giả ngói cũng tiết kiệm hơn.

List các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn

Nhà cấp 4 mái tôn ngày càng được nhiều gia đình tin tưởng, lựa chọn. Vì sự phổ biến của nhà cấp 4 mái tôn nên các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 cũng xuất hiện nhiều hơn trên mạng internet…. Nhưng để có nhà cấp 4 mái tôn đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình thì tốt nhất bạn nên thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.
Vì nhân viên thiết kế giỏi có thể căn cứ vào các điều kiện của gia đình để cung cấp cho bạn mẫu thiết kế phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo nhanh các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn dưới đây để có thêm ý tưởng cho căn nhà mái tôn của gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn có tầng áp mái đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn có tầng áp mái đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 rộng 5m dài 15m 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 rộng 5m dài 15m 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn giả ngói đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn giả ngói đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn hiện đại cho gia đình trẻ

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn hiện đại cho gia đình trẻ

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn có sân vườn rộng

Thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn có sân vườn rộng

Thiết kế nhà cấp 4 5x15 tường trắng lợp tôn giả ngói xanh

Thiết kế nhà cấp 4 5×15 tường trắng lợp tôn giả ngói xanh

Nhà cấp 4 lợp tôn hiện đại với thiết kế tinh tế

Nhà cấp 4 lợp tôn hiện đại với thiết kế tinh tế

Mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp như biệt thự nghỉ dưỡng

Mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp như biệt thự nghỉ dưỡng

Nhà cấp 4 gác lửng mái thái đẹp

Nhà cấp 4 gác lửng mái thái đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn chi phí dưới 300 triệu

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn chi phí dưới 300 triệu

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn thoáng mát

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn thoáng mát

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn thiết kế đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn thiết kế đơn giản

Xem ngay: 7 ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m 

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn

EDEN Luxury là đơn vị thiết kế nhà cấp 4 uy tín, chuyên nghiệp

EDEN là đơn vị thiết kế nhà cấp 4 uy tín, chuyên nghiệp

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng nhận định việc thiết kế nhà mái tôn không khó. Đặc biệt là với những công trình quy mô nhỏ như thiết kế nhà cấp 4 rộng 5m dài 15m. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15, nhà thiết kế vẫn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng như:
Bạn nên chọn loại tôn phù hợp với thiết kế nhà. Điều này sẽ giúp bạn có căn nhà đẹp với chi phí thiết kế, chi phí xây dựng thấp.
Nhà thiết kế và chủ đầu tư nên lựa chọn màu sắc mái tôn cho phù hợp với tone màu tổng thể. Vì trong nhà mái tôn, màu sắc của phần máy có ảnh hưởng quyết định đến giá trị thẩm mỹ của cả ngôi nhà.
Tùy vào loại tôn được sử dụng, tùy vào số phòng cần xây mà các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 sẽ có chi phí dự kiến khác nhau. Bạn nên trao đổi kỹ với nhà thiết kế để hiểu rõ về chi phí dự kiến của căn nhà.
Để có bản thiết kế tối ưu, bạn nên liên hệ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp như EDEN. Công ty còn có rất nhiều dịch vụ hữu ích khác để hỗ trợ tối đa cho quá trình thiết kế, xây dựng nhà của bạn.
Trên đây là 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn và thông tin liên quan đến loại hình nhà ở này. Để biết thêm thông tin bạn, có thể gọi điện đến hotline: 0866888622 – 0385888622 của EDEN để được tư vấn!