Bạn đang có rất nhiều mong đợi về ngôi nhà trong tương lai? Bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên độc đáo, sáng tạo, muốn đưa sở thích, thói quen của bản thân vào thiết kế nhà? Dù mục tiêu là gì thì trước khi bắt tay vào việc thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m, bạn nên biết 7 ý tưởng hay dưới đây. Những ý tưởng này có thể giúp bạn dễ dàng phác họa được hình ảnh của ngôi nhà mong muốn.

Nhà cấp 4 phù hợp với những ai?

Nhà cấp 4 là loại nhà đặc biệt phù hợp với những gia đình sống ở vùng nông thôn

Nhà cấp 4 là loại nhà đặc biệt phù hợp với những gia đình sống ở vùng nông thôn

Trước khi tìm hiểu về các thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m, chúng ta sẽ cùng xem nhà cấp 4 phù hợp với những ai. Theo đó, Việt Nam có nhiều loại hình nhà ở với đặc điểm, kiểu dáng, kích thước khác nhau. Mỗi loại lại đặc biệt phù hợp với những quần thể dân cư khác nhau.
Trong đó, nhà cấp 4 là loại nhà đặc biệt phù hợp với những gia đình sống ở vùng ngoại thành hay những gia đình sống ở nông thôn. Đây là loại nhà có không gian thoáng mát, thoải mái, an toàn. Hơn nữa, chi phí xây dựng nhà cấp 4 luôn thấp hơn so với nhiều loại hình nhà ở khác.
Vì vậy, với những gia đình sống ở vùng nông thôn, với những người muốn xây nhà với chi phí tiết kiệm thì việc chọn nhà cấp 4, việc tìm ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 hay là hết sức quan trọng. Chỉ cần có bản thiết kế đẹp, phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra không gian sống tiện nghi, thoải mái. Tạo ra căn hộ đẹp hoàn hảo với chi phí tiết kiệm nhất.

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m

Có nhiều ý tưởng để thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m

Có nhiều ý tưởng để thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m

Với các gia đình sống ở vùng ngoại thành hay vùng nông thôn thì nhà cấp bốn là lựa chọn phù hợp. Nhà không chỉ đảm bảo đủ diện tích, không gian sống mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng. Tuy nhiên, quan niệm xây nhà ở nông thôn hiện nay đang có phần thay đổi. Ngoài việc xây nhà dựa trên kinh nghiệm của đội thợ xây như trước đây thì nhiều gia đình đang tìm đến những đơn vị chuyên thiết kế nhà cấp 4 uy tín.
Tại đây, bạn có thể được tư vấn, hỗ trợ để tìm ra bản thiết kế nhà cấp 4 vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình. Dưới đây là 7 ý tưởng hay khi thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m – khoảng diện tích đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ hoặc những gia đình ít thành viên. Cụ thể:

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m mái tôn

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn đẹp

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m đầu tiên là thiết kế nhà cấp 4 mái tôn. Đây là loại nhà được thiết kế với các hình khối kiến trúc đơn giản. Vì lô đất xây dựng có hình chữ nhật dài nên nhà sẽ khá giống với nhà ống. Nhưng khác với các mẫu nhà ống mái bằng hiện đại, mẫu nhà cấp 4 này có phần mái được làm bằng các loại tôn như: tôn song song, tôn sóng vuông, tôn sóng tròn, tôn giả ngói….
Vì mái nhà được làm bằng tôn với trọng lượng nhẹ nên việc thi công sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, tiết kiệm chi phí nhân công hơn. Các hình khối kiến trúc trong nhà cũng nhẹ, mỏng, giúp tiết kiệm nguyên vật liệu. Hơn nữa, ở mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 này, các đường đường gờ hay phào chỉ gần như không xuất hiện.
Điểm nhấn để tạo sự khác biệt thường là mặt tiền và phần mái tôn của ngôi nhà. Ví dụ như các chi tiết, hoa văn trang trí trên cửa chính hay hệ mái tôn giật cấp….

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m thứ hai là nhà cấp 4 mái bằng. Đây là loại nhà có một mặt sàn duy nhất với phần mái được thiết kế, thi công theo kiểu đổ bằng bê tông. Không chỉ được dùng ở nhà cấp 4, kiểu mái này còn được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà mặt phố hiện đại, sang trọng và cao cấp. Vì vậy, nó có thể giúp các mẫu nhà cấp 4 đơn giản ở nông thôn thêm sang trọng, hiện đại.
Dĩ nhiên, so với các các thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 khác thì mẫu nhà cấp 4 mái bằng tốn nguyên vật liệu và chi phí thi công hơn. Thời gian thiết kế, thi công xây dựng cũng kéo dài. Bởi khi làm nhà cấp 4 mái bằng, chủ đầu tư không chỉ cần tốn thêm nguyên liệu cho phần mái mà còn phải xây dựng hệ thống tường nhà chắc chắn để đảm bảo độ kiên cố của công trình.

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m mái ngói

Nhà cấp 4 mái ngói nổi bật

Nhà cấp 4 mái ngói nổi bật

Đây là loại nhà phổ biến nhất ở nông thôn với ưu điểm nổi bật là đông ấm – hạ mát. Thậm chí, nếu nhà máy tôn dễ ồn ào khi trời mưa hoặc có lá cây, cành cây va vào mái thì người làm nhà mái ngói hoàn toàn không chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố này. Lớp mái ngói làm từ đất sét không chỉ có khả năng cách nhiệt hiệu quả mà còn cách âm rất tốt. Đảm bảo không gian trong nhà luôn yên tĩnh, mát mẻ, thoải mái.
Do nhà cấp 4 không có nhiều chi tiết trang trí nên lớp mái ngói với màu sắc nổi bật luôn là điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m mái ngói là cảnh sắc độc đáo, thú vị ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, để làm nhà cấp 4 mái ngói, chủ đầu tư sẽ tốn nhiều chi phí trong mục nhân công. Vì việc lợp mái ngói tốn khá nhiều thời gian, công sức.

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 có gác lửng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 có gác lửng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 có gác lửng

Nếu bạn là người thích các thiết kế nhà cấp 4 diện tích 50m2 theo hướng hiện đại, tiện nghi thì có thể chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Ở mẫu nhà cấp 4 hiện đại này, phối cảnh mặt tiền thường tương đối đơn giản với các hình khối chắc chắn. Toàn bộ ngôi nhà hoặc một phần của ngôi nhà sẽ được thiết kế cao hơn để tách một phần thành gác lửng.
Ví dụ, nhà thiết kế có thể sắp xếp các không gian chức năng theo thứ tự từ ngoài vào trong là phòng khách, cụm phòng ăn – nhà bếp – nhà vệ sinh và trong cùng là phòng ngủ chính. Phía trên phòng ngủ chính là phần gác lửng gồm một hoặc hai phòng ngủ phụ. Hoặc nếu có nhu cầu sử dụng lớn thì bạn có thể làm gác lửng cho 1/2, thậm chí là 2/3 ngôi nhà.
Thiết kế nhà cấp 4 50m2 có gác lửng luôn tạo không gian sử dụng rộng thoáng hơn. Hình khối kiến trúc cũng hiện đại, trang trọng hơn. Nhưng đồng thời, chi phí, thời gian xây dựng cũng kéo dài hơn. Chủ đầu tư cần theo sát đội thi công xây dựng để đảm bảo công trình được xây một cách chắc chắn, kiên cố.

Nhà cấp 4 50m2 có nhà vệ sinh bên trong nhà

Chủ đầu tư còn có thể chọn phương án đặt nhà vệ sinh bên trong nhà

Chủ đầu tư còn có thể chọn phương án đặt nhà vệ sinh bên trong nhà

Với các gia đình trẻ (ví dụ như có hai vợ chồng vào một đến hai con nhỏ), thiết kế nhà cấp 4 50m2 là đủ để cả gia đình sinh hoạt, nghỉ ngơi. Thậm chí, chủ đầu tư còn có thể sắp xếp không gian phòng khách rộng để cả gia đình có không gian sinh hoạt chung thoải mái, tăng sự giao lưu, gắn kết giữa các thành viên.
Tuy nhiên, nếu muốn bố trí không gian phòng khách rộng thì chủ đầu tư nên tiết kiệm diện tích tối đa bằng cách sắp xếp khu vực vệ sinh ngay bên trong tổng kiến trúc của ngôi nhà. Thông thường, khu vực vệ sinh sẽ được đặt sát phòng bếp, ở phía sau nhà. Diện tích của phòng vệ sinh và phòng bếp đều hẹp, không bố trí phòng ăn riêng. Thay vào đó, cả gia đình sẽ ăn cơm ngay tại phòng khách….
Phương án này đặc biệt phù hợp với những gia đình có người lớn tuổi. Vì việc đặt nhà vệ sinh trong nhà sẽ tạo thuận tiện cho người có nhu cầu đi vệ sinh ban đêm. Hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ trúng gió, nhiễm lạnh.

>> Tham khảo: 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5×15 lợp mái tôn

Nhà cấp 4 50m2 có nhà vệ sinh ở bên ngoài

Có thể xây nhà vệ sinh tách biệt ở phía cuối nhà

Có thể xây nhà vệ sinh tách biệt ở phía cuối nhà

Nhiều gia đình ở nông thôn vẫn không thích đặt nhà vệ sinh ở bên trong nhà chính. Nếu gia đình bạn cũng có thói quen này thì có thể áp dụng ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 với nhà vệ sinh nằm bên ngoài nhà. Với thiết kế này ngày, nhà vệ sinh cũng được đặt ở cuối lô đất. Các không gian chức năng còn lại sẽ được sắp xếp theo hướng từ ngoài vào trong là phòng khách, các phòng ngủ, phòng bếp và nhà ăn.
Ở khu vực phòng bếp, nhà ăn, nhà thiết kế sẽ mở một cửa nhỏ để thuận tiện cho việc di chuyển ra phía nhà tắm và nhà vệ sinh. Gia đình cũng có thể thu hẹp diện tích nhà vệ sinh và để lại một khoảng đất nhỏ để trồng cây ăn quả hoặc đặt một vài chậu hoa, chậu cây xanh…. Điều này sẽ giúp tăng dưỡng khí, tạo không gian sống trong lành cho cả gia đình.

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m đẹp, hiện đại 2022

Cách nhận báo giá thiết kế nhà cấp 4

Hiện có rất nhiều ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m. Hơn nữa, tùy vào từng ý tưởng thiết kế mà số nguyên vật liệu cần sử dụng, số nhân công cần thuê, tổng chi phí thiết kế thi công sẽ khác nhau. Dao động từ 150 đến 350 triệu Việt Nam đồng cho một căn nhà cấp 4 đẹp, tiện nghi.

EDEN Luxury là đơn vị thiết kế nhà cấp 4 chuyên nghiệp

EDEN là đơn vị thiết kế nhà cấp 4 chuyên nghiệp

Chi phí thiết kế nhà cấp 4 cũng thay đổi tùy vào đơn vị thiết kế và yêu cầu của chủ đầu tư với căn nhà. Vì vậy, để nhận báo giá thiết kế thi công chính xác cho căn nhà cấp 4 dự định xây, bạn có thể liên hệ các đơn vị thiết kế nhà cấp 4 chuyên nghiệp như EDEN. Nhân viên công ty sẽ ghi nhận yêu cầu của bạn. Đồng thời, nhanh chóng gửi báo giá thiết kế nhà cấp 4 và dự toán chi phí xây dựng chuẩn xác nhất.
Trên đây là 7 ý tưởng hay khi thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc liên quan đến việc thiết kế nhà cấp 4, bạn có thể gọi điện đến hotline: 0866888622 – 0385888622 của EDEN để được hỗ trợ.
Ngoài thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x10m, EDEN cũng cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng, thiết kế nội thất chuyên nghiệp cho nhiều loại hình nhà ở khác như: nhà ống, chung cư, nhà mặt phố, biệt thự, lâu đài….