Kệ gỗ treo tường là món phụ kiện trang trí nội thất trong nhà. Với mục đích tiết kiệm diện tích ở bên dưới. Và tạo điểm nhấn cho không gian vốn dĩ vô nghĩa ở bên trên. Giúp cho căn nhà được hài hòa và bắt mắt hơn. Đây là nội thất trang trí hết sức tiện nghi. Chọn được kệ gỗ treo tường phù hợp là điều mà mọi người quan tâm. Hiểu được tâm lý đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Ưu điểm của kệ gỗ treo tường

1. Tiết kiệm tối đa về diện tích

Kệ gỗ treo tường phù hợp đối với ngôi nhà hạn chế về diện tích. Do đó tận dụng khoảng không gian trên tường để kê và đựng đồ rất hợp lý. Kệ treo tường tạo cho những căn phòng của gia đình có điểm nhấn và sự sinh động.

2. Kệ treo tường đẹp là vật dụng dùng để trang trí

Những chiếc kệ gỗ treo tường đẹp được sử dụng khá nhiều. Ngoài công dụng dùng để đựng đồ. Chúng còn có vai trò là vật dụng trang trí khá đẹp và bắt mắt. Kệ treo tường hiện nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Chính điều này làm cho nhiều gia chủ cảm thấy thích thú và ấn tượng. Chúng còn là niềm cảm hứng vô tận cho những nhà thiết kế nội thất.

3. Các mẫu kệ treo tường có chi phí khá thấp

Mẫu kệ treo tường sử dụng loại gỗ công nghiệp, có chất lượng tốt. Loại gỗ này không mắc như nhiều người vẫn tưởng. Bên cạnh đó, thiết kế kệ treo là sử dụng nhiều miếng gỗ có kích thước nhỏ. Đây cũng là cơ sở không làm tăng giá thành của sản phẩm.

Các mẫu kệ gỗ treo tường

1. Kệ gỗ treo tường thanh ngang

Kệ gỗ treo tường thanh ngang là một trong những mẫu kệ gỗ trang trí được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Ưu điểm của loại kệ gỗ này là sự đơn giản đến từ thiết kế, dễ dàng lắp đặt. Phù hợp với mọi loại không gian trong nhà. Có thể dùng làm kệ gỗ treo tường phòng khách hoặc phòng ngủ, nhà bếp đều rất tiện dụng.

Kệ gỗ treo tường thanh ngang

Kệ gỗ treo tường thanh ngang

Về màu sắc của kệ, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp. Với màu sơn của tường hoặc các món nội thất khác trong nhà. Để tổng thể được hài hòa và ăn nhập với nhau hơn. Nhược điểm của loại kệ gỗ treo tường thanh ngang này nằm ở chỗ chỉ có duy nhất một kiểu dáng. Và chỉ thay đổi kích thước dài rộng. Tùy theo sở thích của gia chủ. Bạn thỏa sức sáng tạo bằng cách ghép nhiều miếng kệ gỗ treo tường thanh ngang. Sau cùng, bạn sẽ sở hữu một góc gọn gàng. Để trưng bày ảnh kỷ niệm, cây xanh mini, tượng,…
Bạn có thể yên tâm khi mua sắm. Vì giá thành của loại kệ gỗ treo tường không quá đắt. Rất dễ mua và sử dụng.

2. Kệ gỗ treo tường kết hợp ngăn kéo

Có rất nhiều loại kệ gỗ treo tường kết hợp ngăn kéo cực kỳ bắt mắt. Sử dụng làm kệ treo tường phòng khách; đặt tại phòng ngủ thay thế chiếc kệ tủ đầu giường đang chiếm nhiều diện tích. Ngăn kéo tiện dụng có thể lưu trữ đồ vật quan trọng. Như trang sức, nhật ký, đồng hồ đeo tay. Hoặc những món đồ kỷ niệm mà bạn không thể làm mất chúng,…
Chiếc kệ gỗ treo tường kết hợp ngăn kéo này tiện dụng hơn nữa khi bạn mang nó vào căn bếp của mình. Hãy treo chiếc kệ ngay phía trên gian bếp. Và sắp xếp các lọ đựng gia vị lên đó. Bên trong ngăn kéo có thể dùng để đặt những gói gia vị nêm sẵn. Giúp cho việc nấu ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Kệ gỗ treo tường hình tổ ong

Diện tích phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn tương đối rộng rãi. Hãy trang trí cho những bức tường vô nghĩa. Bằng những chiếc kệ gỗ treo tường đẹp mắt hình tổ ong. Chỉ cần kết hợp từ 3 đến 6 chiếc kệ gỗ hình lục giác lại với nhau. Sẽ tạo thành hình tổ ong bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn.

Kệ gỗ treo tường hình tổ ong

Kệ gỗ treo tường hình tổ ong

Trên đó, mỗi ô bạn có thể đặt một vài chậu cây xanh trang trí. Hãy trang trí lên đó một vài quyển sách. Kèm theo một vài tấm ảnh kỷ niệm sẽ biến không gian của bạn trở nên sinh động và cuốn hút.

4. Kệ sách treo tường chữ V bằng gỗ

Kệ sách là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với tín đồ mê đọc sách. Có rất nhiều loại kệ chuyên dụng chỉ dùng để đựng sách. Có nhiều loại kết hợp giữa kệ đựng sách. Và các đựng các vật dụng trang trí khác. Bạn đang tìm kiếm một mẫu kệ chuyên đựng sách. Hãy thử tham khảo mẫu kệ nghiêng hình chữ V. Độ nghiêng của kệ giúp bạn để được nhiều sách hơn. Và hạn chế việc rơi rớt gây hỏng sách.

Kệ gỗ treo tường hình chữ V

Kệ gỗ treo tường hình chữ V

Các loại kệ gỗ treo tường

1. Kệ gỗ treo tường khung sắt

Những chiếc kệ gỗ treo tường khung sắt sẽ mang đến cho bạn sự hiện đại. Từ chất liệu kim loại bền bỉ, cứng cáp. Tuy nhiên, do kệ được thiết kế bằng hai chất liệu kỵ nước là gỗ và sắt. Nên khi sử dụng bạn cần bảo quản thật kỹ nến trang trí cây xanh lên đó.
Chi tiết tạo điểm nhấn trên chiếc kệ gỗ khung sắt chính là các ô vuông ở phía sau. Để tạo độ chắc chắn khi bạn treo chúng lên tường. Loại kệ gỗ trang trí này có rất nhiều kích thước khác nhau. Giúp bạn có dễ dàng lựa chọn được cho mình chiếc kệ phù hợp. Với vị trí mà mình có ý định trang trí.

Kệ gỗ treo tường khung sắt

Kệ gỗ treo tường khung sắt

Loại kệ gỗ này thường sử dụng để trang trí tranh, khung ảnh kỷ niệm, cây xanh và 1- 5 quyển sách. Có thể đặt kệ tại các vị trí phía trên bàn làm việc, bàn học. Hoặc đặt chúng gần sofa trong phòng khách. Và trang trí lên đó một chậu hoa nhỏ, một vài quyển sách. Giúp cho không gian phòng khách ấn tượng hơn.

2. Kệ treo tường gỗ tự nhiên có dây treo

Chất liệu gỗ tự nhiên vô cùng bền bỉ kết hợp với dây cotton chắc chắn. Dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách khác nhau. Khi đặt lên kệ treo tường gỗ tự nhiên mang đến nét duyên dáng riêng biệt.
Chậu cây xanh là một trong những vật phẩm trang trí được nhiều bạn lựa chọn. Khi sử dụng kệ gỗ treo tường có dây treo. Các vật dụng trang trí lạ mắt khác cũng là một trong những lựa chọn được ưa chuộng.

Kệ treo tường tường gỗ tự nhiên có dây leo

Kệ treo tường tường gỗ tự nhiên có dây leo

Với thiết kế này, các bạn đặt kệ treo tường gỗ tự nhiên sát tường. Để có điểm tựa cho những vật dụng trang trí không bị rơi rớt. Nếu muốn treo thả rơi và trang trí chậu cây lên đó. Tốt nhất là đặt kệ ngoài ban công và trang trí nhiều chiếc kệ. Để tạo nên một không gian thư giãn đúng nghĩa.

3. Kệ tivi treo tường gỗ tự nhiên

Các gia chủ rất ưa chuộng loại sản phẩm kệ tivi treo tường gỗ tự nhiên. Để trang trí cho gian phòng khách nhà mình được ấn tượng. Kệ tivi treo tường có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Loại kệ tivi gỗ tự nhiên nhờ vào màu sắc tự nhiên sang trọng của những vân gỗ. Độ bền của sản phẩm cao. Tiết kiệm diện tích khi trang trí. Và hạn chế được việc trẻ em táy máy làm rơi vỡ tivi.

Kệ tivi treo tường

Kệ tivi treo tường

Kệ tivi treo tường có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn sử dụng để trang trí trong phòng khách. Có thể lựa chọn cho mình loại kệ tivi treo tường kết hợp với ngăn kéo chứa đồ. Hoặc treo trong phòng ngủ thì có thể sử dụng loại kệ tivi treo tường kết hợp. Với tủ đựng quần áo mang đến nét hiện đại, sang trọng. Đồng thời tiết kiệm không gian sinh hoạt cho gia đình mình.

4. Kệ gỗ treo tường đầu giường

Nếu bạn cũng là một người yêu thích sự đơn giản. Hãy trang bị ngay một chiếc kệ gỗ treo tường đầu giường đơn giản. Để có thể đựng điện thoại lúc sạc, một quyển sách đang đọc dở. Hoặc một vài vật trang trí cho không gian phòng ngủ của mình.
Chất liệu gỗ tự nhiên sẽ mang đến sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Với kiểu dáng đơn giản. Nên có thể phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế nội thất. Giá thành của những chiếc kệ gỗ này rất rẻ, dễ mua. Và lắp đặt cũng rất dễ dàng.

[ Tổng hợp ] 10+ Mẫu kệ trang trí phòng ngủ hiện đại và cuốn hút

5. Kệ gỗ treo tường nhà bếp

Việc treo một chiếc kệ gỗ treo tường trong nhà bếp là việc hết sức cần thiết. Hãy trang bị một chiếc kệ gỗ đủ rộng có móc treo. Để có thể treo giá, mui, rổ, thau, thớt. Phía trên có thể sử dụng để đựng ly, cốc, chén, bát. Và một ống đựng muỗng đũa, treo chúng ngay phía trên gian bếp. Để khi cần là có thể với tay lấy được ngay.

Kệ gỗ treo tường nhà bếp

Kệ gỗ treo tường nhà bếp

Ngại việc khói nấu ăn có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm bạn. Có thể treo chúng gần gian bếp miễn sao bạn cảm thấy thuận tiện mỗi lấy là được. Sở hữu kệ gỗ treo tường bạn sẽ không vất vả tìm kiếm dụng cụ nấu ăn. Và công việc nấu nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xác định chiều cao để lắp kệ treo tường

1. Đối với phòng khách

Tại phòng khách thường sẽ đặt tivi. Và vị trí đẹp nhất để lắp kệ trang trí tường là không gian tường phía trên tivi. Đây làm vật trang trí lấp trống khoảng không. Nó sẽ làm bức nền sống động cho mọi người mỗi khi xem tivi hay trò chuyện tại phòng khách.

2. Đối với phòng ngủ

Sự sắp xếp, bố trí sẽ gắn liền với không gian làm việc hoặc học tập. Bạn sắp những chiếc kệ trang trí treo tường ở phía tường đặt bàn làm việc hay bàn học. Với những chiếc kệ gỗ treo tường trang trí sẽ là nguồn cảm hứng lý tưởng cho bạn. Có thêm nguồn năng lượng để tiếp tục công việc và học tập của mình. Và khi sức sáng tạo và tinh thần làm việc, học tập của bạn bị cạn kiệt. Tính nghệ thuật và thẩm mỹ của các mẫu kệ treo tường đẹp mắt. Sẽ cho bạn một nguồn sáng tạo. Với những lý tưởng tuyệt vời nhất mà chính bạn cũng sẽ bất ngờ về sự hiệu quả này.

Tham khảo 20+ Mẫu thiết kế nội thất  phòng ngủ đẹp đón đầu xu hướng năm 2021

3. Đối với phòng tắm

Không gian phòng tắm thường tương đối nhỏ. Nên bạn cần cân nhắc đặt những chiếc kệ treo tường ở vị trí hợp lý. Để không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng. Vì vậy, bạn nên đặt một chiếc kệ gỗ treo tường ở chiều cao ngang tầm người với. Và nằm ở phía tường đặt gương sẽ đẹp hơn.

Mức chiều cao lý tưởng để treo kệ gỗ treo tường

Tùy vào không gian tường khác nhau của mỗi căn phòng. Chúng ta lựa chọn vị trí tường phù hợp để treo kệ. Mức chiều cao lý tưởng để lắp đặt những chiếc kệ trang trí treo tường là ngang tầm với. Và tầm mắt của bạn. Đó sẽ là mức thuận tiện nhất. Để bạn có thể dễ dàng cất lấy đồ đạc. Mọi người có thể vừa tầm mắt chiêm ngưỡng những chiếc kệ treo tường bằng gỗ trong ngôi nhà của bạn.

Trên đây là những thông tin về kệ gỗ treo tường mà EDEN chia sẻ tới bạn đọc. Chúc bạn tìm được kệ gỗ treo tường phù hợp với gia đình mình.