Rèm cửa là vật dụng không thể thiếu khi trang trí, thiết kế nội thất chung cư. Rèm cửa chung cư đang được các gia chủ quan tâm và lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Ngoài tác dụng để che chắn thì nó còn giúp làm đẹp thêm cho không gian nhà. Hiện nay có rất nhiều mẫu rèm cửa cho chung cư. Nếu bạn đang có ý định mua sắm rèm cửa chung cư cho nhà mình thì có thể tham khảo bài viết của chung tôi dưới đây. Hãy cùng đọc và tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này cùng chúng tôi nhé!

Ưu điểm của rèm cửa chung cư

Rèm cửa có khả năng cách âm tốt

Rèm cửa có tác dụng cách âm với bên ngoài không gian nhà. Điều này giúp tách biệt không gian trong nhà với những không gian ồn ào bên ngoài. Nhờ lớp vải mềm mà âm thanh không bị phản xạ lại tường, tạo được sự hấp thụ âm thanh tốt. Hạn chế tối đa tiếng vang.

Rèm cửa có khả năng cách nhiệt cao

Rèm cửa giúp cách nhiệt và ngăn chặn quá trình trao đổi nhiệt từ bên ngoài môi trường vào nhà . Do đó, vào mùa hè thì rèm cửa giúp mang đến không khí mát mẻ cho không gian. Và mùa đông thì không gian nhà sẽ trở nên ấm áp hơn.

Rèm cửa có ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, rèm cửa cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nó có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy trong nhà ở. Việc dùng rèm cửa sẽ giúp cho gia đình bạn có nhiều vận khí, may mắn. Đặc biệt nó còn giúp cho tinh thần của mọi người trong nhà được ổn định. Giảm căng thẳng, mệt mỏi và tạo được sự thoải mái.

Các loại rèm cửa chung cư

Rèm cửa vải hai lớp

Hai lớp vải hoàn toàn khác nhau được thiết kế, thêu dệt nên rèm cửa. Bên ngoài là lớp vải cản nắng mạnh mẽ được làm từ chết liệu vải thô hay vải bố. Còn bên trong là lớp vải mỏng, nhẹ nhàng với chất liệu voan. Lớp vải này có thể nhìn xuyên thấu, tạo cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và dễ chịu. Đây là một trong những mẫu rèm cửa cho chung cư được sử dụng nhiều nhất. Vì nó không chỉ đẹp mà còn rất tiện dụng.

Rèm vải hai lớp dùng trong phòng khách chung cư

Rèm vải hai lớp dùng trong phòng khách chung cư

Rèm vải hai lớp được chia ra thành hai mẫu rèm cơ bản. Một loại là có họa tiết và một loại là trơn hay còn gọi là rèm một màu. Trong thời gian gần đây thì kiểu rèm này đang rất thịnh hành.

Rèm vải một màu mang đến sự sang trọng

Rèm vải một màu mang đến sự sang trọng

Người dùng thường thích rèm cửa kiểu tự nhiên, không rườm rà. Và sự lựa chọn hoàn hảo đó là rèm cửa có hoa văn nhỏ, thưa.

Rèm vải họa tiết đầy cuốn hút

Rèm vải họa tiết đầy cuốn hút

Rèm cuốn

Rèm cuốn cũng là một trong những mẫu rèm cửa cho nhà chung cư được nhiều người lựa chọn. Với những chung cư nhỏ thì rèm cuốn là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nó cực kỳ thích hợp với những căn chung cư có diện tích nhỏ.
Có các loại là rèm cuốn trơn, rèm cuốn lưới và rèm cuốn tranh. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản thì có thể chọn rèm cuốn trơn. Còn nếu bạn thích sự sinh động, mới lạ thì có thể lựa chọn rèm cuốn tranh. Với những hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn và thú vị. Còn nếu chung cư nhà bạn thiếu ánh sáng thì mới nên chọn rèm cuốn lưới.

Rèm cuốn tranh cho nhà chung cư tuyệt đẹp

Rèm cuốn tranh cho nhà chung cư tuyệt đẹp

Rèm sáo nhôm

Khi nhắc đến rèm cửa cho nhà chung cư, không thể không nhắc đến rèm sáo nhôm. Trong phòng bếp và phòng tắm thì rèm sáo nhôm rất được ưa chuộng và dùng nhiều.

Rèm sáo nhôm đơn giản, đẹp

Rèm sáo nhôm đơn giản, đẹp

Mẫu rèm cửa này được làm từ những lá nhôm chống tĩnh điện. Do đó nó rất dễ vệ sinh, bề mặt nhẵn bóng nên khả năng bám bụi không cao. Đặc biệt, khẳ năng điều chỉnh ánh sáng vào nhà rất tốt. Bạn nên lựa chọn rèm cửa này để mang đến cho gia đình bạn không gian tươi mới.

Rèm roman xếp lớp

Rèm roman là loại rèm phù hợp với các khung cửa sổ nhỏ ở phòng ngủ . Nó còn được gọi với tên khác là rèm xếp lớp. Loại rèm này rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần thao tác kéo lên xuống là có thể tùy chỉnh được lượng ánh sáng chiếu vào.

Rèm cửa Roman xếp lớp ấn tượng

Rèm cửa Roman xếp lớp ấn tượng

Với những cửa sổ lớn thì bạn không nên sử dụng loại rèm này. Bởi khi với khung cửa sổ lớn thì rèm cũng phải lớn đủ che. Mà rèm này nếu lớn thì sẽ nặng. Làm cho việc kéo của bạn trở nên khó khăn hơn.

Rèm lá dọc cho căn hộ chung cư

Rèm lá dọc ngày nay cũng được sử dụng ngày một nhiều tại các chung cư. Nó thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng. Quy chế hoạt động của loại rèm này là xoay lật để mở và đóng. Loại rèm lá dọc phù hợp với những căn chung cư hiện đại và yêu thích sự tối giản.

Rèm lá dọc cho căn hộ chung cư

Rèm lá dọc cho căn hộ chung cư

Xem thêm: List các mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp, hot nhất 

Trang trí rèm cửa phòng khách chung cư

Màu sắc của rèm cửa phù với phong cách phòng khách chung cư

Với gam màu của phòng khách. Bạn nên tránh dùng những màu tương phản, sẽ làm cho không gian khó chịu và không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa chọn các màu dịu nhẹ như màu pastel cho rèm cửa chung cư. Nó mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Rèm cửa phòng khách ấn tượng

Rèm cửa phòng khách ấn tượng

Ánh sáng phòng khách

Khi lựa chọn rèm thì trước tiên bạn phải xem mức độ ánh sáng như nào. Liệu ánh sáng trong phòng khách có quá lớn hay quá ít hay đủ dùng. Từ đó bạn mới đưa ra quyết định lựa chọn loại rèm cửa cho phù hợp. Nên chọn rèm dày với ánh sáng mạnh, nhiều. Rèm mỏng với ánh sáng vừa đủ và rèm lưới với ánh sáng ít.

Rèm cửa phòng khách chung cư

Rèm cửa phòng khách chung cư

Các lưu ý quan trọng khi lựa chọn rèm cửa chung cư

Xem xét hướng cửa sổ của phòng chung cư

Hướng cửa sổ phòng chung cư sẽ có quyết định trực tiếp tới việc lựa chọn rèm cửa. Bạn phải xem xét xem hướng cửa sổ là đón nắng, ngược nắng hay như nào để dự đoán được lượng ánh sáng chiếu vào. Với hướng bị nắng chiếu nhiều, bạn nên chọn rèm dày để đảm bảo cản được ánh sáng mạnh. Đông thời, nó cũng giúp giảm được nhiệt độ nóng vào căn phòng. Còn hướng cửa sổ không bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh sáng mặt trời. Bạn có thể chọn loại rèm mong hơn để tiết kiệm chi phí.

Xem xét kích thước của khung cửa

Như những gì chúng tôi đã nói ở trên về các loại rèm. Nếu kích thước khung cửa lớn thì nên chọn rèm vải ly chiết là tốt nhất. Tuyệt đối không chọn rèm roma hay rèm cuốn. Những loại rèm này chỉ phù hợp với những căn chung cư có diện tích nhỏ.

Lưu ý về độ dài của rèm cửa

Rèm cửa có thể ngắn vừa với khung hoặc là dài hơn khung. Thông thường, rèm cửa vừ khung cửa sẽ được lựa chọn nhiều. Bởi nó gọn gàng, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thích rèm cửa dài, chạm đất. Cản sáng được tối ưu nhất.

Sử dụng chất liệu và màu sắc rèm hài hòa với đồ nội thất

Chất liệu và màu sắc đẹp là 2 yếu tố tạo nên một chiếc rèm cửa đẹp. Tuy nhiên, khi lắp rèm cửa vào nhà chưa chắc đã đẹp như chúng ta thấy. Nó phải hài hòa với không gian nhà, ăn nhập thì mới đẹp được. Do đó, khi lựa chọn rèm, cần chú ý đên nội thất trong nhà để lựa chọn rèm phù hợp. Thường thì những rèm cửa màu trung tính rất được chuộng. Bởi đa phần nội thất đều có một vài điểm nhấn riêng. Chọn mùa rèm trung tính sẽ là tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp, thanh lịch

Lưu ý về đặc điểm riêng của mỗi căn phòng

Với những chung cư có thiết kế phong cách châu Âu thì bạn nên sử dụng rèm nhiều lớp đối với phòng khách. Còn phòng ngủ thì nên chọn rèm cửa có màu ấm. Tạo cảm giác thoải mái, thư thái nhất cho nghỉ ngơi.

Nếu cửa sổ căn hộ chung cư gia đình bạn thiết kế theo kiểu châu Âu, hãy chọn mẫu rèm cửa có nhiều lớp

Nếu cửa sổ căn hộ chung cư gia đình bạn thiết kế theo kiểu châu Âu, hãy chọn mẫu rèm cửa có nhiều lớp

Kiểu rèm

Kiểu rèm hiện đại sẽ phù hợp với chung cư hiện nay hơn. Và rèm được chuộng nhiều nhất là rèm kép. Nó đơn giản và tiện dụng. Để chung cư thẩm mỹ tốt, bạn nên chọn rèm có kích thước dài từ sàn nhà tới trần. Tránh chọn rèm chỉ che mỗi cửa sổ hay quá ngắn. Nó sẽ mất thẩm mỹ và thiếu đi sự tinh tế.

Trên đây là những thông tin về rèm cửa chung cư mà EDEN chia sẻ tới bạn đọc. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cho chung cư của mình rèm cửa phù hợp.