Gỗ Melamine An Cường là loại gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy loại gỗ này có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu về loại gỗ này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Thông tin chung về gỗ melamine

Melamine là gì?

Melamine là một lớp tráng trên bề mặt của các vật liệu cứng như gỗ ép, ván dăm, gỗ MDF, ván ép, gỗ HDF,… Melamine có độ dày khoảng 3mm bao gồm 3 lớp cơ bản là giấy nền, lớp phim giả nhân tạo vân gỗ và một lớp bảo vệ phía bên ngoài cùng. Có một số công ty có thể chế tác lớp melamine này với 5 đến 7 lớp khác nhau, tuy nhiên vẫn có 3 lớp cơ bản này.

Melamine có độ dày khoảng 3mm bao gồm 3 lớp cơ bản

Melamine có độ dày khoảng 3mm bao gồm 3 lớp cơ bản

Melamine được sử dụng cho hầu hết các loại gỗ công nghiệp thịnh hành hiện nay như gỗ MFC, MDF, HDF,…

Gỗ melamine là gì?

Gỗ melamine là gỗ nhân tạo công nghiệp. Loại gỗ này có khá nhiều điểm tương đồng với ván dăm, tuy nhiên vẫn có một vài sự khác biệt như gỗ melamine có độ bền cao hơn, chắc chắn hơn và được sản xuất bằng quy trình hoàn toàn khác với quy trình sản xuất ván dăm.

Gỗ melamine là gỗ nhân tạo công nghiệp

Gỗ melamine là gỗ nhân tạo công nghiệp

Gỗ melamine có tính thẩm mỹ cao, có thể biến hóa linh hoạt theo nhiều phong cách trang trí khác nhau từ phong cách cổ điển, tân cổ điển, retro đến phong cách phóng khoáng, hiện đại, tối giản,… Đặc biệt tuổi thọ của loại gỗ này khá cao nên được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn làm vật liệu thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.
Gỗ melamine được sản xuất bằng cách liên kết các hạt nhựa, hạt gỗ, giấy lại với nhau bằng một áp lực lớn. Một điểm đặc biệt trong cấu trúc của loại gỗ này đó chính là gỗ melamine có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, chống thấm nước hiệu quả. Đây chính là một điểm lợi thế vượt trội khiến cho loại vật liệu này trở nên hot hơn bao giờ hết trong lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất, đặc biệt là cho khu vực nhà bếp.

Ưu điểm

Như đã nói ở phần trước, loại gỗ melamine này có rất nhiều thế mạnh, ưu điểm vượt trội so với các loại gỗ khác.

  • Tuổi thọ, độ bền của gỗ Melamine khá cao. Loại gỗ này có khả năng chống lại các tác động tiêu cực từ bên ngoài như chống trầy xước, chống cong vênh, chống vỡ, chống cháy, chống thấm nước hiệu quả.
  • Giá thành của gỗ melamine thấp hơn nhiều so với giá gỗ tự nhiên bởi gỗ melamine được tạo nên từ các loại vật liệu giá rẻ. Tuy nhiên chất lượng cả gỗ melamine không hề thua kém.
Màu sắc đẹp, đa dạng

Màu sắc đẹp, đa dạng

  • Gỗ melamine có tính thẩm mỹ cao, có nhiều màu sắc, hoa văn, họa tiết đẹp mắt và đa dạng kiểu dáng khác nhau..

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật vượt trội, gỗ melamine cũng có những điểm hạn chế nhất định.
Gỗ melamine có khả năng chống thấm nước tốt, tuy nhiên nếu nước bị ngấm vào phần ván phía dưới thì có thể khiến cho tấm gỗ bị biến dạng, mất thẩm mỹ.
Bên cạnh đó, trong quá trình lắp đặt, sử dụng, nếu gỗ melamine không được lắp đúng cách có thể làm gỗ bị sứt mẻ. Do đó khi thi công, lắp ráp bạn cần hết sức cẩn thận. Nên lựa chọn bên thi công thiết kế nội thất uy tín, chuyên nghiệp để tránh làm hư hại, mất thẩm mỹ.

Gỗ Melamine của công ty An Cường

Gỗ Melamine được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng, chung cư, trường học, bệnh viện,… Có tới khoảng 80% các đồ gỗ nội thất hiện nay đang sử dụng loại gỗ melamine này làm vật liệu bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.
Nhắc đến gỗ melamine thì không thể không nhắc đến gỗ melamine An Cường. An Cường là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất trang trí. Các sản phẩm gỗ nội thất, vật liệu nội thất của công ty An Cường đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế. Đặc biệt là các sản phẩm gỗ melamine luôn đạt chuẩn chất lượng và được đánh giá cao.

Gỗ melamine của công ty An Cường đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế

Gỗ melamine của công ty An Cường đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế

Bên cạnh đó, công ty An Cường còn là công ty duy nhất trong ngành sản xuất gỗ Việt Nam nhận được chứng nhận Green Label. Đây là chứng nhận chất lượng sản phẩm xanh – sạch – bảo vệ và thân thiện với môi trường do Singapore cấp.
Hiện nay, công ty An Cường đang có tới 300 mẫu gỗ melamine với đa dạng các màu sắc khác nhau từ màu đơn sắc như: trắng, đen, nâu, be, xám,… đến các loại gỗ có họa tiết vân gỗ tự nhiên như gỗ tràm, gỗ rẻ gai, xoan đào,… với đa dạng các phong cách khác nhau từ trẻ trung, hiện đại đến retro, cổ điển.

Bảng mã màu Catalogue Veneer An Cường mới nhất

Các loại gỗ melamine An Cường phổ biến

Gỗ MFC

Gỗ MFC là gỗ ép phủ nhựa Melamine. Loại gỗ này được sử dụng rộng rãi trong thiết kế, trang trí nội thất văn phòng, nhà ở, phòng ăn, các khu chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học,…
Gỗ MFC đặc biệt phù hợp với kiểu thời tiết, khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Với điều kiện thời tiết này, gỗ MFC có thể có tuổi thọ đạt từ 10 – 15 năm

Gỗ MDF

MDF là loại gỗ được làm từ nhành cây, gỗ nghiền vụn,.. Sau đó gỗ vụn được rửa qua hóa chất, giữ lại các sợi cellulose và được kết dính với nhau bằng keo chuyên dụng, các chất kết dính, parafin wax, chất bảo quản, bảo vệ gỗ và một số bột vô cơ khác.
Tương tự gỗ MFC, gỗ MDF cũng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng, bệnh viện, trường học,…
Bề mặt gỗ MDF mịn, phẳng có thể đáp ứng được các yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, tính thẩm mỹ cao,..

Gỗ HDF

Gỗ melamine HDF cũng được sử dụng rộng rãi, phổ biến hiện nay. Loại gỗ này có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cao, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng gia công, thiết kế.
Bên cạnh đó, gỗ HDF có độ cứng cao và ít bị cong, vênh hơn so với các loại gỗ melamine công nghiệp khác.

Gỗ dán Plywood

Gỗ dán Plywood cũng là loại gỗ công nghiệp khá phổ biến hiện nay. Loại gỗ này là kết quả của sự kết hợp độc đáo, sáng tạo trong ngành gỗ kỹ thuật.
Gỗ dán Plywood có kết cấu nhiều lớp gỗ mỏng được xếp chồng lên nhau theo hướng vân gỗ nhất định.
Gỗ dán plywood có độ cứng, độ bền cao, chịu lực tốt, ít bị cong vênh, co rút như các loại gỗ tự nhiên.

Gỗ WPB

Gỗ WPB là lại gỗ đặc biệt thường được sử dụng trong thiết kế bảng biển quảng cáo, ngoại thất, các đồ nội thất ở các vị trí ẩm thấp như tủ bếp, tủ nhà vệ sinh,…
Gỗ WPB có độ bền cao, trọng lượng khá nhẹ, có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, mối mọt, vô cùng an toàn và thân thiện với sức khỏe, môi trường.

Các mã màu melamine An Cường đẹp được nhiều người yêu thích nhất hiện nay

Gỗ Melamine An Cường có rất nhiều các mã màu khác nhau từ các mã màu vân gỗ đến các mã màu trơn. Màu sắc của gỗ melamine An Cường luôn có một sức hút riêng, mang những nét phong cách độc đáo và đẹp trường tồn theo thời gian.
Dưới đây là một số mã màu gỗ melamine An Cường đẹp, thịnh hành nhất hiện nay.

Mã màu gỗ melamine An Cường vân gỗ

Vân gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu trong trang trí và thiết kế nội thất tại Việt Nam. Các mã màu vân gỗ tại công ty An Cường có độ chân thật, tương đồng với vân gỗ tự nhiên, mang đến vẻ đẹp cuốn hút, tinh tế, đặc biệt.

Mã màu gỗ melamine An Cường vân gỗ

Mã màu gỗ melamine An Cường vân gỗ

Màu vân gỗ sáng trang nhã, nhẹ nhàng

Màu vân gỗ sáng trang nhã, nhẹ nhàng

Các mã màu gỗ melamine phổ biến hiện nay

Các mã màu gỗ melamine phổ biến hiện nay

Tone màu maple nhẹ nhàng

Tone màu maple nhẹ nhàng

Gam màu cherry ấm áp, mang hơi hướng cổ điển

Gam màu cherry ấm áp, mang hơi hướng cổ điển

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường

Bên cạnh các mã màu vân gỗ, gỗ melamine An Cường còn có rất nhiều các mã màu trơn đẹp hiện đại, độc lạ.

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường màu trơn

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường màu trơn

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường hiện đại

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường hiện đại

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường màu sắc độc lạ, bắt mắt

Mã màu trơn gỗ melamine An Cường màu sắc độc lạ, bắt mắt

Xem ngay: 1001+ Kiểu sáng tạo không gian gia đình với gỗ công nghiệp

Trên đây là những thông tin EDEN chia sẻ về gỗ melamine và những mã màu gỗ melamine An Cường nổi bật được yêu thích nhất hiện nay. Với những đặc điểm nổi bật, gỗ melamine chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho đồ nội thất trong gia đình.