Trang trí lớp nhà trẻ ngày được mọi người quan tâm. Trang trí thích hợp với độ tuổi khác nhau. Chủ đề trang trí sáng tạo, phong phú. Không gian thân thiện, gần gũi. Mang đến sự phát triển về khả năng cho trẻ nhỏ. Nâng cao khả năng sáng tạo của lứa tuổi mầm non tương lai. Trẻ lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn các mẫu trang trí lớp mầm non ấn tượng. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Các mẫu trang trí lớp nhà trẻ, mầm non theo các góc chủ đề

Trang trí lớp nhà trẻ, mầm non với góc học tập

Lớp nhà trẻ sẽ có nhiều cách trang trí sáng tạo khác nhau bằng những dụng cụ và phụ kiện trang trí phải phù hợp. Đối với lớp trang trí học tập, cần chuẩn bị bảng học tập và bàn ghế riêng. Có thể là bàn vuông hoặc tròn và phải ảm bảo an toàn cho các bé. Trẻ có thể học tâp theo nhóm hay cá nhân tùy ý, ngoài ra cần chuẩn bị thêm các hình khối, hình chữ, đồ vật… trang trí vào bảng các câu hỏi hoặc cho bé các lựa chọn so sánh giúp lớp học thêm sôi động và dễễ dàng phát huy trí tưởng tượng hơn.

Trang trí nhà trẻ với góc học tập thông minh

Trang trí góc học tập trong lớp nhà trẻ

Trang trí góc lớp học tập

Mẫu Trang trí lớp học ấn tượng với góc học tập

Trang trí góc xây dựng cho lớp nhà trẻ, mầm non

Với thiết kế góc xây dựng, lớp mầm non cần phải chuẩn bị các vật liệu và dụng cụ xây dựng. Đây là môi trường năng động cho trẻ phát triển. Trên tường học cô giáo nên chuẩn bị sẵn các hình thù về xây dựng. Như ngôi nhà, mô hình có sẵn để bé dễ hình dung và dễ lắp ghép theo.

Mẫu trang trí góc xây dựng được nhiều người yêu thích

Mẫu trang trí góc xây dựng được nhiều người yêu thích

Trang trí lớp xây dựng

Trang trí lớp xây dựng cho trẻ

Trang trí góc âm nhạc cho lớp nhà trẻ, mầm non

Lớp âm nhạc không thể thiếu trong bất kì lớp nhà trẻ nào. Cô giáo cần chuẩn bị các loại giấy vật liệu kích thước lớn. Vật dụng phụ kiện liên quan đến âm nhạc. Hình nốt nhạc, tấm hình vui nhộn… Dễ dàng dán lên tường cho trẻ. Có thể sử dụng lon bia, vỏ chai lọ tạo nốt nhạc hoặc sử dụng đồ dễ tái chế sử dụng. Vừa bảo vệ thiên nhiên vừa dễ tạo dụng cụ âm nhạc.

Góc nhỏ nhà trẻ chủ đề âm nhạc

Góc nhỏ nhà trẻ chủ đề âm nhạc

Trang trí lớp mầm non âm nhạc

Trang trí lớp nhà trẻ với góc âm nhạc

Trang trí lớp nhà trẻ, mầm non với góc bác sĩ 

Tạo sự thích thú cho trẻ từ môn học, chủ đề cụ thể. Để trẻ tham gia vào mục đích chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân. Mang lại sự thích thú cho trẻ. Cần chuẩn bị các dụng cụ liên quan đến y khoa. Hộp thuốc, ống xi lanh, mũ y tế. Điều này giúp trẻ thích thú hơn và nên in hình ảnh khám chữa bệnh y tế tạo sự hào hứng cho trẻ nhỏ. Có thể sắp xếp thêm bộ bàn ghế để khám bệnh riêng và một số ghế ngồi chờ.

Mẫu trang trí lớp nhà trẻ góc bác sỹ cho bé

Mẫu trang trí lớp nhà trẻ góc bác sỹ cho bé

Trang trí góc lớp bác sĩ

Trang trí lớp nhà trẻ với góc bác sĩ

Trang trí lớp nhà trẻ, mầm non với lớp học tự nhiên

Cô giáo cần chuẩn bị chai lọ và bình cây nhỏ. Mô hình cây trồng và hệ thống ống nước tưới, tạo không gian giúp bé thỏa sức chăm sóc cây của mình. Chuẩn bị các vật dụng riêng của môn học nhằm tạo hứng thú cho các bé. Thêm lọ hoa nhỏ ấn tượng, Thêm ánh sáng mặt trời,…

Trang trí lớp thiên nhiên

Trang trí lớp nhà trẻ với góc lớp thiên nhiên

Trang trí lớp nhà trẻ, mầm non với trang trí thư viện

Với lớp thư viện cần chuẩn bị đầy đủ các loại sách vở. Đặc biệt là các truyện tranh sắp xếp theo hệ thống mầm non, có thể tự trang trí để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, cắt ghép thành sách vở hay hộp đựng bút, kệ sách trang trí cho sinh động giúp tạo hứng thú cho bé

Trang trí lớp thư viện

Trang trí lớp nhà trẻ với lớp thư viện

Cách bố trí các góc trong lớp học mầm non chuẩn nhất

Bố trí các góc trong lớp học mầm non bằng hình dán

Với lứa tuổi mẫu giáo thì hình dáng bắt mắt, màu sắc sặc sỡ sẽ mở ra khả năng tò mò, sáng tạo cho trẻ nhỏ. Cô giáo nên lựa chọn hình ảnh đa dạng, gần gũi. Từ bông hoa, ông mặt trời, đám cưới…

Trang trí lớp mầm non bằng hình cắt dán

Trang trí lớp mẫu giáo bằng hình dán

Cắt dán các hình dáng đơn giản. Dễ dàng thu hút trẻ nhỏ. Tạo các đồ trang trí bằng hình hoa theo bình cửa handmade. Dán trực tiếp các hình ảnh lên cửa. Tạo sự hứng thú cho trẻ nhỏ. Tạo nên một bức tranh chân thực, sinh động như vườn hoa trong lớp học.

Xem bài viết liên quan:

Bố trí các góc trong lớp mầm non bằng vật dụng tái chế

Tận dụng các vật liệu đã cũ thường ngày để trang trí cửa, kệ làm không gian cho các bé vui chơi, vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường lại cho hiệu quả cao.

Trang trí lớp mẫu giáo bằng đồ tái chế

Trang trí lớp nhà trẻ bằng vật liệu tái chế

Đồ tái chế dễ sử dụng có thể uốn nắn thành các hình dạng khác nhau, màu sắc đa dạng phong phú nhằm tạo hứng thú cho các em nhỏ. Có thể dùng hình ảnh chú thỏ đáng yêu, ngôi nhà bằng gỗ xinh xắn treo lên các cửa lớp học để tạo hứng thú cho các em.

Bố trí các góc trong lớp mầm non bằng màu vẽ ấn tượng

Chuẩn bị các màu vẽ, giấy vẽ đa dạng màu sắc. Cắt rồi dán lên cửa hoặc lên giấy. Sử dụng giấy dán. Tránh trường hợp cánh cửa hỏng hay bị lỗi. Chắc hẳn bạn nhỏ nào cũng mê mẩn điều này.

Lớp mầm non sinh động

Lớp nhà trẻ cắt dán phong phú

Bố trí các góc lớp mầm non theo các góc chủ đề

Thỏa sức sáng tạo khi vào các dịp như mùng 8 tháng 3, giáng sinh, 20/11… Mỗi chủ đề sẽ sáng tạo vật liệu tiêu biểu. Gắn liền với chủ đề đó. Có thể là hoa mai, hoa đào, chú tuần lộc ngộ nghĩnh.

Bố trí lớp mầm non với rèm cửa độc đáo

Khi trang trí rèm cửa nên lựa chọn màu sắc tươi sáng. Dễ dàng thu hút các em nhỏ. Họa tiết thu hút và nổi bật, ngộ nghĩnh. Như ông mặt trời, bút vẽ, hình con vật…. Dễ dàng tìm thấy ở hiệu sách, siêu thị. Đây là hình thức ưa chuộng để trang trí nhà trẻ.

Trang trí rèm cửa mầm non

Trang trí lớp nhà trẻ bằng rèm cửa độc đáo

Tiêu chuẩn thiết kế trang trí lớp mầm non

  • Một trường mầm non cần có đầy đủ 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên và số lượng không ít hơn 50 bé và không được vượt quá 20 nhóm trẻ. Để tránh tình trang quá tải, hạn chế không gian lớp học.
  • Nếu không đủ 50% số trẻ thì có thể tiến hành ghép nhóm, ghép lớp.
  • Các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa thì tùy vào điều kiện cụ thể để tổ chức điểm trường bằng cách thêm các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trên địa bàn khác nhau.
  • Các trường mầm non cần đầy đủ các không gian cho trẻ vui chơi, học tập.
  • Đối với khu vực nông thôn, diện tích sử dụng tối thiểu là 12m2/bé. Khu vực thành phố là 8m2/bé.
  • Thiết kế cầu thang là yếu tố rất quan trọng. Đảm bảo các tiêu chí về độ dốc, chiều rộng, độ cao. Tay vịn an toàn cao từ 0,5- 0,6m. Lan can không được thấp hơn 90cm.

Tham khảo:

Lưu ý cần biết khi trang trí lớp nhà trẻ, lớp mầm non

Đầu tư cơ sở vật chất hiện đại

Trường mầm non phải đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi cho trẻ. Hệ thống cơ sở đảm bảo, sạch sẽ. Đạt tiêu chuẩn theo quy định. Trường phải khang trang, sạch đẹp. Dụng cụ đảm bảo an toàn cho trẻ. Trường có đủ không gian dạy học và cho trẻ ngủ nghỉ. 

Trường có không gian ngoài trời thoáng mát

Trẻ cần có không gian vui chơi ngoài trời. Vừa để vui chơi vừa để khám phá thế giới xung quanh.

Trang trí lớp học mầm  non độc đáo, thu hút trẻ

Tuân thủ nguyên tắc nhất định. Kết hợp với sự sáng tạo. Tạo nên môi trường thích thú cho trẻ. Thiết kế bố cục và nội thất hài hòa. Có các hình ảnh minh họa, sáng tạo gần gũi với các bé. Đa dạng kiểu dáng, màu sắc. Khơi dậy trí tò mò, khả năng tư duy của bé. 

Lựa chọn nội thất cho lớp học mầm non

Nội thất nhà trẻ phải nhỏ gọn, an toàn. Mang tính thẩm mỹ cao, thu hút sự kích thích cho trẻ nhỏ. Màu sắc tươi sáng, hình ảnh ngộ nghĩnh. Phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ. Đặc biệt thiết kế phải an toàn. Hạn chế góc cạnh vì trẻ rất dễ hiếu động. Việc sắp xếp cần ngăn nắp, gọn gàng. Hệ thống ánh sáng thích hợp. Vừa đủ cho trẻ hoạt động vừa đảm bảo an toàn cho trẻ.

Thiết kế lớp học sáng tạo thích thú

Biến lớp học thành công viên nhỏ để trẻ vừa học vừa chơi. Có thể đặt những vật ngộ nghĩnh, cầu trượt sinh động… Chắc chắn trẻ nhỏ nào cũng thích thú.

Trên đây là những cách trang trí các góc lớp nhà trẻ mà EDEN Luxury chia sẻ tới bạn đọc. Với mong muốn tạo cho bé khả năng phát triển và sáng tạo tốt nhất.