Trong thời đại phát triển, nhu cầu về thiết kế, thi công nhà ở tăng cao khiến cho nhu cầu khi lựa chọn vật liệu thi công cho căn hộ dần trở nên khó tính hơn. Nhắc đến Trần thạch cao là nhắc đến chất liệu đang dần thay thế cho các loại vật liệu truyền thông, là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình và tính đến thời điểm hiện nay được xem là cái tên khó “bị vùi dập”. Thế nhưng tại sao Trần thạch cao lại chiếm trọn được nhiều sự ưu ái đến như vậy? Hãy cùng EDEN tham khảo ngay những mẫu thiết kế trần thạch cao để có ngay câu trả lời nhé! 

Xu hướng lựa chọn trần thạch cao khi thi công căn hộ 

Là một trong những vật liệu thay thế cho những loại vật liệu truyền thống, trần thạch tao là vật liệu sở hữu những tính năng vượt trội hơn so với các loại vật liệu truyền thống xưa. Không chỉ giúp gia đình có thể cách âm, chống cháy mà việc thi công trần thạch cao cũng linh hoạt và dễ dàng trong công việc lắp đặt. Mà khi lựa chọn vật liệu trần thạch cao thì tính thẩm mỹ, tinh tế của căn nhà đặt biệt là căn hộ chung cư cũng được nâng cấp , và cụ thể như thế nào, thì hãy cùng EDEN khám phá ngay nhé! 

Tham khảo: 99+ Các mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp hiện đại 2022

Khả năng lắp đặt thi công dễ dàng, linh hoạt 

Không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vật liệu trần thạch cao được đánh giá là vật liệu nhẹ, sở hữu bề mặt mịn phẳng, không bị gập ghềnh. Điều này giúp cho việc, khi đội thi công quét sơn, hay dán giấy có thể dễ dàng thực hiện hơn. Ngoài ra khi lựa chọn tấm trần thạch cao phù hợp, công tác chuẩn bị, thi công được diễn ra vô cùng đơn giản với quy trình cắt, sử dụng ốc vít để cố định chỉ với 2 đến 3 công nhân thi công. 

Tính năng dẻo dai và chắc chắn 

Mặc dù trần thạch cao là một trong những vật liệu có tính mềm dẻo, khối lượng nhẹ hơn so với những vật liệu khác. Tuy nhiên khi sử dụng chất liệu này vào thi công, sự dẻo dai của trần thạch cao có thể biến thành sự cứng cáp, vật liệu này có thể cho phép bạn treo đèn, quạt trần mà không lo sợ sẽ bị rơi hay hư hỏng trong thời gian dài sử dụng. 

Khả năng chịu lửa, chống cháy cao

Khác với chất liệu gỗ có khả năng dẫn nhiệt thì trần thạch cao là vật liệu có phần lõi chiếm 20% các thành phần hóa học, khiến cho việc khi xảy ra hỏa hoạn, thời gian ngọn lửa lan tỏa bị chậm lại. Chính vì ưu điểm đáng kinh ngạc này là mà vào những ngày hè nóng bức, gia đình cũng ít khi phải hứng chịu sự oi bức trong căn nhà. 

Ngoài ra, EDEN xin mách nhỏ cho bạn rằng chất liệu trần thạch cao còn có thể giúp bạn tiết kiệm điện vào khoảng thời gian hè về. Bởi lẽ, vào những ngày oi bức thì gia đình có khuynh hướng sử dụng điều hòa thường xuyên hơn, lưỡng điện năng tiêu thụ từ điều hòa sẽ giảm đi nhờ khả năng làm mát của trần thạch cao.

Khả năng cách âm, bảo vệ sự tập trung của bạn 

Nếu như bạn muốn tân trang lại không gian phòng làm việc, phòng ngủ với tiêu chí cách âm, bảo vệ sự tập trung cũng như những giấc ngủ sau một ngày dài mệt mỏi thì trần thạch cao chính là vật liệu vô cùng lý tưởng.  Với khả năng cách âm, giảm sự truyền thanh khoảng 30-60dB, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và tập trung cho công việc của mình khi đầu tư, lựa chọn trần thạch cao. 

Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giúp gia đình thỏa sức lựa chọn

Chính bởi tính nhẹ và  linh hoạt trong thiết kế, thi công, đội thiết kế, thi công của EDEN có thể giúp bạn cắt và cố định, sáng tạo không gian gia đình với nhiều kiểu dáng khác nhau mà không sợ làm hỏng tấm trần thạch cao. 

Thêm vào đó, Trần thạch cao cũng có các loại từ phổ thông cho đến cao cấp, giúp cho việc biến hóa ý tưởng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Không những vậy, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, ý tưởng cũng như phong cách thiết kế khi khách hàng lựa chọn, EDEN sẽ có những gói giải pháp thi công trần thạch cao trọn gói, giúp cho không gian gia đình trở nên hấp dẫn và tính tế hơn. 

Cùng EDEN tham khảo ngay những kiểu trần thạch cao đẹp, sang trọng ngay sau đây nhé!

Phân loại, nhận biết các kiểu trần thạch cao đẹp 

Trần thạch cao giật cấp sang trọng

Trần thạch cao giật cấp được chia thành 2 loại riêng biệt là loại trần thạch cao giật cấp kín và trần thạch cao giật cấp hở. Thông thường các gia đình thường thích lựa chọn các trần thạch cao giật cấp với những bóng đèn được dấu bên trong làm nổi bật khu vực trung tâm. Bạn có thể tham khảo nhanh các loại trần thạch cao giật cấp thông qua những mẫu sau đây nhé! 

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cấp giật – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cấp giật – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cấp giật - Mẫu 3 

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cấp giật  – Mẫu 4

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp  – Mẫu 4

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cấp giật – Mẫu 5

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp– Mẫu 5

Trần thạch cao hoa văn 

Để giúp cho vật liệu trần thạch cao trở nên đa dạng hơn thì những nhà thiết kế đã cải tiến và phát triển ra dòng trần thạch cao hoa văn. Bằng việc sử dụng những hình dạng hoa văn tinh xảo sẽ giúp cho không gian gia đình của bạn trở nên sinh động, tinh tế hơn. 

Thông thường EDEN có lời khuyên dành cho bạn, loại trần tạch cao hoa văn có thể phù hợp với nhiều phong cách gia đình. Tuy nhiên trần thạch cao hoa văn sẽ phù hợp nhất với phong cách cổ điển và Tân cổ điển, bởi lẽ 2 phong cách này có đặc điểm là các đồ nội thất, cách trang trí sẽ có hình dạng hoa văn được chế tác tinh xảo. Dưới đây là một số mẫu trần thạch cao hoa văn, sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về kiểu trần thạch cao này nhé! 

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 4

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao hoa văn – Mẫu 4

Một số loại trần thạch cao phổ biến, sang trọng 

Không dừng lại ở 2 kiểu dáng trần thạch cao trên mà còn có rất nhiều loại trần thạch cao phổ biến với các kiểu dáng khác nhau như kiểu uốn cong, kiểu dáng tròn, hay hình trái tim để thể hiện sự lãng mạn… 

Với mỗi kiểu dáng được thi công sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia đình, chỉ cần bạn lên tiếng, EDEN sẽ giúp bạn thiết kế ngay trần thạch cao với kiểu dáng phù hợp với mong muốn của bạn!

  • Trần thạch kiểu uốn cong

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu uốn cong – Mẫu 3

  • Trần thạch cao kiểu dáng tròn

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng tròn – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng hình trái tim – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng hình trái tim – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng hình chiếc lá – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng hình chiếc lá – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng 3D huyền ảo – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch kiểu dáng 3D huyền ảo – Mẫu 3

Các yếu điểm của trần thạch cao và cách khắc phục 

Đối với bất cứ vật liệu thi công nào chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các tình trạng xấu trong quá trình sử dụng lâu dài. Ví dụ như chất liệu gỗ cũng sẽ xảy ra tình trạng mối mọt hay chất liệu kim loại cũng có khả năng bị oxi hóa… Và ngay cả vật liệu trần thạch cao thì cũng có thể bắt gặp những tình trạng như bị mốc, nứt, thấm nước… Tất cả những tình trạng này có thể khiến cho không gian trở nên mất thẩm mỹ và đôi khi sẽ có thể ảnh hưởng đến sức sống của gia đình. 

Thế nhưng không có vấn đề nào mà EDEN không thể giải quyết giúp bạn, hãy để EDEN bật mí ngay cho bạn những biện pháp khắc phục khi trần thạch cao của gia đình lâm vào tình cảnh “khó khăn” nhé!

Biện pháp khắc phục trần thạch cao bị mốc 

Những khu vực dễ khiến cho trần thạch cao bị mốc hay có vệt ố kim cương là tại phòng vệ sinh, phòng bếp bởi lẽ khi đun nấu đồ ăn hay nước bắn lên từ vòi hoa sen, hơi nước bốc lên sẽ thấm vào trần nhà, và khiến cho trần nhà bị ẩm dẫn đến việc bị mốc. 

Trần thạch cao bị mốc

Trần thạch cao bị mốc

EDEN khuyên bạn, trong những ngày đầu tiên lựa chọn chất liệu nên cân nhắc và lựa chọn chất liệu trần thạch cao có khả năng chống cao chắc chắn sẽ giúp gia đình giảm thiểu khả năng bị mốc và bị ố. 

Biện pháp khắc phục khi trần thạch cao bị thấm 

Nếu trần thạch cao của nhà bạn bị thấm nước, bong tróc và có dấu hiệu bị lở thì một nguyên nhân có thể kể đến như là trần nhà bị dột. Trong trường hợp này bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng nguyên nhân bị đốt có thể là do trần nhà có vết nứt và bạn cần phải hàn gắn lại bằng cách: 

  • Nếu trần nhà có dấu hiệu thấm nước nghiêm trọng thì cần phải đập bỏ lớp gạch, sử dụng 1 lớp sợi thủy tinh cùng kem chống thấm để phủ lên bề mặt bị nứt. Sau đó cải tạo lại như hiện trạng ban đầu 
  • Ngoài ra có các biện pháp như trám bít các vết nứt, kiểm tra hệ thống nước, thay máng mới có lòng sâu,… 

Nếu bạn muốn được biết rõ hơn thông tin các biện pháp khắc phục khi trần thạch cao bị thấm thì bạn có thể liên hệ ngay với EDEN thông qua 0866 888 622 hoặc 0385 888 622 để được tư vấn miễn phí nhé! 

Biện pháp khắc phục khi trần thạch cao bị nứt

Trần thạch cao bị nứt

Trần thạch cao bị nứt

Hiện tượng trần thạch cao bị nứt có lẽ đã không còn quá xa lạ vì có lẽ đây là một trong những hiện tượng phổ biến nhất trong trường hợp thi công kiến trúc có lỗi hay lựa chọn nguyên vật liệu không phù hợp. Hãy cùng EDEN khắc phục ngay khuyết điểm này nhé! 

  • Lựa chọn chất liệu trần thạch cao phù hợp, chọn mua tại nơi uy tín có thời hạn bảo hành nhằm xác định độ chính xác về chất lượng nguyên vật liệu. 
  • Nên lựa chọn một đơn vị thi công nội thất uy tín. Bởi lẽ, tuy việc thi công trần thạch cao khá đơn giản nhưng với một người thợ có trình độ úy sẽ khiến cho chất lượng của công trình đi xuống đáng kể. 

Tổng hợp các mẫu trần thạch cao đẹp, sang trọng, ưa chuộng hiện nay

Sau khi đã nắm trong tay những biện pháp khắc phục những sự cố không may xảy ra thi công trần thạch cao. Hãy cùng EDEN lướt qua ngay những mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao sang trọng, mới nhất sẽ có thể sẽ trở thành xu hướng vào năm 2022 nhé

Mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ  

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng ngủ  - Mẫu 1

Mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ  – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng ngủ  - Mẫu 2

Mẫu thiết kế trần thạch cao cho phòng ngủ  – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng ngủ  - Mẫu 3

Mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ  – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng ngủ  - Mẫu 4

Mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ  – Mẫu 4

Mẫu trần thạch cao cho phòng bếp 

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng bếp  - Mẫu 2

Mẫu thiết kế trần thạch cao cho phòng bếp  – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng bếp  - Mẫu 3

Mẫu trần thạch cao cho phòng bếp  – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng bếp  - Mẫu 4

Mẫu thi công trần thạch cao cho phòng bếp  – Mẫu 4

Mẫu trần thạch cao cho phòng khách 

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 1

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 2

Mẫu trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 2

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 3

Mẫu trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 3

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 4

Mẫu trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 4

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 5

Mẫu thi công trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 5

Mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao cho phòng khách  - Mẫu 6

Mẫu trần thạch cao cho phòng khách  – Mẫu 6

Xem ngay: CHI TIẾT Cách làm trần thạch cao giật cấp mới nhất năm 2022

Trên đây là những mẫu thiết kế, thi công trần thạch cao mới nhất, và cũng đang dần trở thành xu hướng cho năm 2021. Đồng thời nếu như bạn vẫn còn những câu hỏi về trần thạch cao, và muốn được tư vấn miễn phí và được giải đáp ngay tức khắc thì đừng ngại ngần mà hãy liên hệ ngay với EDEN thông qua số hotline 0866 888 622 hoặc 0385 888 622 nhé!