Trần thạch cao phòng bếp hiện nay đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Với những ưu điểm vượt trội như giá thành phải chăng, độ bền cao, thân thiện với môi trường…nên ngày càng có nhiều người lựa chọn trần thạch cao cho căn bếp nhà mình. Với mong muốn giúp mọi người tìm được thiết kế phù hợp cho căn bếp nhà mình, chúng tôi xin giới thiệu các mẫu trần thạch cao nhà bếp đẹp này mọi người cùng tham khảo.

Lợi ích khi sử dụng trần thạch cao phòng bếp

Chống ẩm một cách hiệu quả

Khi chúng ta chế biến thức ăn thì không gian bếp rất dễ vị ẩm ướt. Do nước từ bồn rửa vương vãi ra ngoài hay là hơi nước bốc lên khi nấu ăn. Vì vậy khu vực bếp là nơi rất cần được chống ẩm. Bởi nhu cầu này nên việc thiết kế trần thạch cao trong nhà bếp rất được chuộng và sử dụng phổ biến. Trần thạch cao sẽ giúp cho không gian bếp nhà bạn không bị ẩm ướt nữa. Đồng thời cũng giúp cho không gian bếp thoáng và sạch đẹp hơn.

Giảm nhiệt và chống nóng cho nhà bếp, phòng ăn

Các thiết bị thường được sử dụng nhiều trong nhà bếp như : tủ lạnh, lò vi sóng hay máy hút mùi…Khi bạn sử dụng chúng thì nhiệt sẽ tỏa ra rất lớn ở không gian phòng bếp. Khiến cho phòng bếp nhà bạn trở nên nóng hơn và gây cảm giác khó chịu. Chính vì vậy trần thạch cao là giải pháp hiệu quả cho gia đình bạn. Nó sẽ giúp chống nóng và giảm nhiệt cho phòng bếp.

Làm đẹp cho không gian

Trần thạch cao hiện nay có rất nhiều loại, mẫu mã khác nhau với những thiết kế vô cùng độc đáo. Bạn có thể tùy chọn trần thạch cao theo màu sắc, họa tiết mà mình yêu thích, phù hợp với không gian bếp. Nó sẽ giúp tạo điểm nhấn, mang lại thẩm mỹ cao cho phòng bếp nhà bạn.

Phân loại trần thạch cao phòng bếp

Mẫu trần thạch cao nổi

Loại trần thạch cao này được thiết kế và thi công khá đơn giản. Đặc điểm dễ nhận thấy của loại trần thạch cao này là khung trần sẽ nổi lên trên nền của trần phòng bếp. Loại trần này được lựa chọn khá nhiều bởi nó dễ tháo lắp và sửa chữa nhanh chóng. Tuy nhiên, một điểm trừ cho thiết kế này là kích thước cố định. Nếu bạn đã lựa chọn kích thước rồi thì sẽ rất khó thay đổi thiết kế. Hơn nữa loại trần này sẽ không phù hợp với những không gian bếp hẹp, nhỏ. Nó sẽ làm mất đi thẩm mỹ phòng bếp. Vì vậy, hãy lựa chọn mẫu này nếu như không gian bếp nhà bạn đủ rộng rãi thoải mái.

Trần thạch cao trang trí phòng bếp nổi đơn giản, tinh tế

Trần thạch cao trang trí phòng bếp nổi đơn giản, tinh tế

Mẫu trần thạch cao chìm

Loại trần này có thiết kế chìm, khung xương sẽ được ẩn ở trong các tấm thạch cao. Có thể thấy nó chẳng khác gì trần bê tông thường khi bạn quan sát bằng mắt. Nhưng nó hiện đại, có tính thẩm mỹ và tiện nghi hơn. Được sử dụng nhiều với 2 loại chính:

Trần thạch cao phẳng

Với những gia chủ yêu thích phong cách hiện đại và lối thiết kế đơn giản thì đây là một lựa chọn hoàn hảo. Mẫu trần thạch này dễ thi công và đặc biệt là rất dễ trang trí. Bạn có thể thoải mái thiết kế cho nó các đường nét cầu kỳ hay nhẹ nhàng, tinh tế tùy vào sở thích. Góp phần tạo nên niềm vui, sự thú vị, thích thú cho bạn khi bước vào không gian bếp nhà mình.

Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần phải chú ý khi lựa chọn loại trần thạch cao này. Nếu không thi công tỉ mỉ và khéo léo thì trần dễ lộ khuyết điểm, làm xấu căn bếp. Hơn nữa, mẫu mã của nó cũng không đa dạng và ít lựa chọn hơn .

Trần thạch cao giật cấp

Kiểu giật cấp có thiết kế khá mới lạ và tạo nên hiệu ứng tốt cho người xem về độ thẩm mỹ mà nó mang lại. Bởi vậy nên khi thiết kế, thi công nó cũng khó khắn hơn các mẫu trần thạch cao khác. Nó cần đến sự cầu kỳ và tỉ mỉ hơn nhiều nên khá mất nhiều thời gian cho việc thiết kế. Đồn thời chi phí thi công cũng khá cao. So với trần thạc cao phẳng thì loại này đem đến cho bạn cảm giác trần cao hơn nhiều và thông thoáng hơn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các mẫu trần thạch cao khác nhau như: hình tròn, oval,…có thể kết hợp chúng với đèn led để làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian bếp.

Xem ngay:

Trần thạch cao giật cấp phòng bếp đẹp, sang trọng.

Trần thạch cao giật cấp phòng bếp đẹp, sang trọng.

Lưu ý khi thi công trần thạch cao nhà bếp

  • Chú ý đến phong cách thiết kế và diện tích của phòng bếp để lựa chọn mẫu trần thạch cao phù hợp. Có thể tham khảo ý kiến chuyên gia hay kiến trúc sư.
  • Phòng bếp là nơi nhiệt độ cao và dễ ẩm ướt. Do đó nên chọn trần thạch cao có độ chống ẩm, giảm nhiệt độ tốt.
  • Để đảm bảo an toàn chi bếp cũng như giúp tiết kiệm điện năng cho nhà bạn. Nên lựa chọn trần có khả năng cách nhiệt để chống cháy nổ. Làm cho không gian bếp mát mẻ hơn.
  • Để đảm bảo cho việc thiết kế và thi công đúng chất lượng và hoàn thành nhanh. Bạn nên khắt khe trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công. Cần chọn địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để thiết kế của bạn được đảm bảo và an toàn nhất có thể.

Lưu ý giúp trần thạch cao phòng bếp luôn bền đẹp

Luôn giữ trần thạch cao khô ráo và thoáng mát

Để trần thạch cao nhà bạn luôn ở trạng thái bền đẹp nhất thì bạn nên giữ cho nó luôn khô ráo. Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước. Dù trần thạch cao có chống nước thì lâu dần nó cũng sẽ bị ố vàng, mất thẩm mỹ. Do đó, bạn nên lưu ý đến vấn đề này.

Xử lý ngay các vết nứt ngay khi xuất hiện

Khi bạn thấy bắt đầu các vết rạn nứt thì nên sửa chữa ngay. Nếu để quá lâu thì vết nứt sẽ lan rộng ra, làm cho không gian bếp xấu đi. Đặc biệt đó là dấu hiệu xuống cấp của trần thạch cao. Khi đó nó cũng không còn khả năng chống ẩm hay giảm nhiệt tốt nữa.

Những mẫu trần thạch cao nhà bếp được nhiều người ưa chuộng

Trần thạch cao cho phòng bếp liền phòng khách

Với thiết kế theo phong cách hiện đại, phòng bếp và phòng khách liền nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trần thạch cao nổi hay chìm tùy ý.

Phòng đọc sách gia đình đẹp, ấn tượng

Phòng khách gia đình đẹp, ấn tượng

Đối với những căn hộ chung cư thì trần nhà sẽ thấp hơn. Do đó bạn không nên lựa chọn mẫu trần thạch cao cầu kỳ, phức tập hoa văn quá. Nên lựa chọn đơn giản, sẽ làm cho không gian không bị bí bách và trở nên thoáng hơn.

Trần thạch cao cho nhà biệt thự

Mẫu trần thạch cao giật cấp rất phù hợp cho thiết kế biệt thự. Không gian bếp biệt thự rộng rãi và thoải mái. Nên bạn có thể chọn tùy ý các mẫu cầu kỳ, phức tạp. Làm tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian.

Phòng đọc sách gia đình ấn tượng

Phòng khách gia đình ấn tượng

Trần thạch cao cho nhà bếp có diện tích nhỏ

Bạn nên chọn mẫu trần thạch cao chìm dạng phẳng cho không gian bếp nhỏ.

Trần thạch cao nhà bếp đẹp

Trần thạch cao nhà bếp đẹp

Với diện tích nhỏ thì nên ưu tiên sự đơn giản. Có thể bố trí ánh sáng để không gian thoáng và đẹp hơn.

Trần thạch cao cho phòng bếp nhà ống

Nhà ống thường dài và hẹp, có chiều sâu. Do đó, không gian bếp cũng sẽ được thiết kế chạy dọc. Bạn có thể chọn trần cao nổi với không gian bếp ít ánh sáng. Nó có kết cấu bền vững, đẹp. Và đặc biệt dễ dàng thi công, thuận tiện cho ngôi nhà bạn.

Phòng bếp gia đình đẹp và rộng

Phòng bếp gia đình đẹp và rộng

Như vậy với những thông tin mà EDEN chúng tôi vừa cung cấp ở trên. Hi vọng bạn đã lựa chọn được mẫu trần thạch cao phù hợp với phòng bếp của gia đình. Chúc các bạn sẽ sớm sở hữu được mẫu trần đẹp và tiết kiệm chi phí nhé.