Ngày nay, việc decor văn phòng nhỏ ngày càng được các lãnh đạo chú trọng nhiều hơn. Bởi văn phòng làm việc chính là bộ mặt của công ty. Do đó, việc decor cần phải đẹp, thẩm mỹ và thể hiện rõ được mong muốn, ý chí và hướng đi của công ty. Tuy nhiên, việc thiết kế văn phòng nhỏ không phải là điều dễ dàng. Bởi vì chúng hạn chế về diện tích, nên tất cả mọi thứ dùng để decor phải tính toán kỹ lưỡng, sao cho phù hợp với không gian. Để có được một văn phòng đẹp đáng mơ ước, thì sau đây EDEN Luxury sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như thông tin quý giá tới bạn.

Một số điều cần lưu tâm khi thiết kế văn phòng làm việc nhỏ

Văn hóa, phương hướng công ty

Mỗi một công ty đều có sẵn cho mình những định hướng hay phương hướng khác nhau. Tức là hướng đi để công ty phát triển và mong muốn đến. Ngoài ra, văn hóa cũng không có công ty nào giống nhau cả. Văn hóa công ty quyết định đến phong cách riêng của doanh nghiệp. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng nhỏ bạn không nên thiết kế theo các công ty đã có sẵn. Hãy lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng của bạn phù hợp với văn hóa và phương hướng của công ty.

Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều công ty với những lĩnh vực hoạt động khác nhau. Những lĩnh vực cần sử dụng trí óc nhiều để suy nghĩ và nghiên cứu thì không gian văn phòng phải đảm bảo được cho sự tập trung cao độ. Những công việc yêu cầu sự linh hoạt, sáng tạo và tư duy đổi mới thì môi trường làm việc cần năng động, sáng tạo và mới mẻ trong thiết kế.
Ngoài ra, việc thiết kế văn phòng như vậy sẽ giúp cho mọi người có cái nhìn nhận đúng về lĩnh vực hoạt động của công ty. Đồng thời góp phần hỗ trợ cho hoạt động phát triển của công ty về sau. Đặc biệt, giúp cho khách hàng hiểu rõ được bản chất công ty và tạo được ấn tượng tốt.

Đảm bảo phù hợp với phong thủy trong thiết kế mẫu văn phòng nhỏ

Tron bất kỳ thiết kế kiến trúc nào cũng cần phải lưu tâm đến vấn đề phong thủy. Đặc biệt với công việc thì phong thủy nắm giữ vai trò rất quan trọng. Phong thủy tốt thì công việc mới thuận lợi và phát triển tốt.
Những yếu tố phong thủy phải chú ý đến khi thiết kế văn phòng nhỏ là: hướng phòng làm việc, vị trí đặt bàn làm việc, màu sắc văn phòng,…có rất nhiều thứ cần phải chú ý. Bạn nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy hoặc những chuyên gia có kinh nghiệm. Để việc setup văn phòng được hoàn hảo nhất.

Lưu tâm về vấn đề ánh sáng trong thiết kế

Ánh sáng là thứ không thể nào thiếu được trong phòng làm việc. Với văn phòng nhỏ bạn cần chú ý thiết kế sao cho dễ dàng hấp thụ được ánh sáng tự nhiên. Vì không gian nhỏ nên rất cần có ánh sáng tự nhiên để không gian thông thoáng và tươi mới hơn. Tạo động lực làm việc cho nhân viên tràn đầy sức sống.
Không nên sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo, sẽ làm cho không gian bị ngột ngạt. Nếu là văn phòng làm việc chuyên phải sử dụng máy tính nhiều. Thì đấy chính là lý do nên hạn chế ánh sáng nhân tạo. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới mắt và sức khao rnguwowif làm việc. Hãy cố gắng bố trí cửa sổ thích hợp cho văn phòng. Nếu những ngày ánh sáng tự nhiên chói quá thì bạn có thể thiết kế thêm rèm cửa. Điều này giúp dễ dàng điều chỉnh ánh sáng phù hợp nhất, tạo điều kiện hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Không gian văn phòng nhỏ thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Không gian văn phòng nhỏ thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Thiết kế văn phòng 20m2

Thiết kế nội thất hợp lý, phù hợp với diện tích và hài hòa với tổng thể không gian

Văn phòng làm việc bị hạn chế về diện tích nên bạn cố gắng bố trí nội thất cần tối giản càng tốt. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo được đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đáp ứng được đầy đủ mong muốn, yêu cầu của công việc. Diện tích chỉ 20m2 nên tránh bày những đồ nội thất to, cồng kềnh. Sẽ chiếm nhiều diện tích, làm cho không gian bị chật hẹp.

Không gian văn phòng nhỏ gọn gàng với nội thất được sắp xếp phù hợp

Không gian văn phòng nhỏ gọn gàng với nội thất được sắp xếp phù hợp

Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên cho văn phòng 20m2 thông thoáng

Không gian nhỏ thì ánh sáng tự nhiên chính là giải pháp hoàn mỹ. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho không gian 20m2 thoáng hơn, tạo hiệu ứng rộng rãi cho không gian. Từ đó làm cho tâm trạng con người tốt lên, có tinh thần làm việc tốt hơn.

Văn phòng nhỏ với thiết kế cửa sổ thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên vào không gian

Văn phòng nhỏ với thiết kế cửa sổ thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên vào không gian

Nếu trong trường hợp vị trí văn phòng chỉ nhận được ít ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể kết hợp với việc sử dụng ánh sáng nhân tạo để đảm bảo cho lượng ánh sáng là vừa đủ. Tuy nhiên, ánh sáng nhân tạo ở đây nên dịu nhẹ, vừa phải, tránh quá chói. Nên lựa chọn ánh sáng trắng cho không gian dễ chịu hơn. Tránh chọn những ánh sáng màu nóng, sẽ làm cho không gian chật chội, tạo cảm giác khó chịu, bí bách cho con người.

Thiết kế bàn làm việc hướng ra ngoài cửa sổ để dễ dàng tiếp nhận ánh sáng

Thiết kế bàn làm việc hướng ra ngoài cửa sổ để dễ dàng tiếp nhận ánh sáng

Nên lựa chọn màu sắc trẻ trung cho thiết kế không gian văn phòng

Với việc thiết kế màu sắc trẻ trung cho văn phòng 20m2 sẽ làm cho không gian tươi mới hơn. Đồng thời tạo được chiều sâu không gian. Màu sắc bắt mắt giúp kích thích thị giác, tư duy sáng tạo của con người. Khi làm việc trong môi trường như vậy thì hiệu suất công việc cũng được đảm bảo tốt nhất.

Không gian đẹp mắt với sắc màu trẻ trung, tươi mới

Không gian đẹp mắt với sắc màu trẻ trung, tươi mới

Những gam màu nổi như đỏ hay cam là những điều tối kỵ trong không gian nhỏ. Tuy nhiên, thay vì làm màu sắc chủ đạo gây khó chịu trong thiết kế. Thì việc thiết kế đan xen, làm điểm nhấn cho văn phòng lại khá là thú vị. Tạo môi trường làm việc năng động, hiện đại. Đồng thời giúp kích thích niềm yêu thương đối với công ty và công việc mình đang làm.

Một số mẫu decor văn phòng nhỏ 20m2 đẹp cho bạn tham khảo

Không gian văn phòng nhỏ được thiết kế tối giản hóa

Không gian văn phòng nhỏ được thiết kế tối giản hóa

Mẫu văn phòng nhỏ 20m2 tính tế, hiện đại

Mẫu văn phòng nhỏ 20m2 tính tế, hiện đại

Không gian văn phòng 20m2 thoáng đãng

Không gian văn phòng 20m2 thoáng đãng

Thiết kế văn phòng nhỏ đơn giản mà đẹp với nội thất gỗ bắt mắt

Thiết kế văn phòng nhỏ đơn giản mà đẹp với nội thất gỗ bắt mắt

Xem ngay: Top 5 mẫu thiết kế văn phòng thinh hành nhất hiện nay

Thiết kế văn phòng 30m2

Mẫu thiết kế tối giản cho văn phòng 30m2

Mẫu văn phòng 30m2 được thiết kế tối giản nhưng không kém phần hiện đại

Mẫu văn phòng 30m2 được thiết kế tối giản nhưng không kém phần hiện đại

Thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn rất lôi cuốn. Dễ dàng để lại được ấn tượng cho người nhìn. Không gian nhỏ nhưng gọn gàng, sạch sẽ và nội thất thì được bố trí khoa học. Điều này sẽ giúp cho nhân viên có tinh thần thoải mái khi làm việc.

Văn phòng nhỏ được thiết kế phân chia theo các đội, nhóm

Văn phòng nhỏ được thiết kế phân chia theo các đội, nhóm

Nếu văn phòng bạn có nhiều bộ phận, nhóm khác nhau thì việc thiết kế này khá hợp lý. Phân chia được rõ ràng khu vực làm việc của mỗi nhóm khác nhau. Tránh làm ảnh hưởng tới công việc của nhóm khác. Đồng thời nhân viên cùng một nhóm cũng dễ bàn luận về công việc với nhau hơn.

Thiết kế không gian mở cho văn phòng 30m2 hiện đại

Văn phòng làm việc hiện đại, không gian mở thoáng đãng

Văn phòng làm việc hiện đại, không gian mở thoáng đãng

Có thể thấy rằng, ở thiết kế này, mỗi người có một bàn làm việc riêng. Như vậy, mỗi người đều có cho mình không gian riêng để làm việc mà không bị ảnh hưởng. Thiết kế các bàn làm việc không quá gần nhau, có khoảng cách để tiện cho việc đi lại. Như vậy, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Ngoài ra, thiết kế cũng sử dụng các gam màu kết hợp khá bắt mắt. Tạo nên vẻ đẹp cho văn phòng 30m2 này.

Không gian văn phòng hiện đại, tràn ngập ánh sáng với thiết kế không gian mở

Không gian văn phòng hiện đại, tràn ngập ánh sáng với thiết kế không gian mở

Nếu số nhân viên nhiều mà diện tích văn phòng không quá lớn. Thì việc lựa chọn bàn dài để thiết kế thành nơi làm việc cho nhân viên là lựa chọn đúng đắn. Nó giúp tiết kiệm được diện tích phòng làm việc. Đặc biệt, cửa sổ được thiết kế sát đất sẽ tạo được hiệu ứng rộng rãi hơn.

Thiết kế nội thất thông minh cho phòng làm việc nhỏ

Nội thất thông minh được sắp xếp khoa học trong không gian văn phòng

Nội thất thông minh được sắp xếp khoa học trong không gian văn phòng

Với thiết kế nội thất thông minh sẽ tạo được sự thoải mái cho nhân viên. Ghế có thể xoay tùy ý, kéo ra vào dễ dàng, không gây cảm giác khó chịu khi ngồi làm việc quá lâu. Bên cạnh đó có thiết kế tủ kéo gỗ đựng đồ. Có thể sử dụng để tài liệu hoặc một số vật dụng liên quan khác.

Mẫu thiết kế văn phòng 30m2 với hệ thống cửa kính hiện đại

Hiện nay, rất nhiều công ty lựa chọn cách thiết kế cửa kinh lớn, trong suốt có thể nhìn ra bên ngoài để thiết kế cho phòng làm việc. Không gian nhìn thoáng hơn, không bị hạn chế tầm nhìn.

Không gian văn phòng hiện đại với thiết kế cửa kính

Không gian văn phòng hiện đại với thiết kế cửa kính

Việc thiết kế cửa kính cũng giúp cho phòng làm việc ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Tạo cho không gian thông thoáng. từ đó tạo được cảm giác dễ chịu và thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

Trên đây là những chia sẻ của EDEN về cách decor văn phòng nhỏ. Hy vọng bạn có thể áp dụng được vào trong thiết kế văn phòng của mình.