Ngoài việc mở các shop thời trang nữ để phục vụ các chị em mua sắm. Nhiều người kinh doanh cũng đã để ý đến việc mở thêm các shop thời trang nam phục vụ cho các quý ông. Một thiết kế shop quần áo nam độc đáo sẽ tạo ấn tượng thu hút khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mở shop quần áo nam mà đang vướng mắc trong việc tìm ý tưởng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây !

Một số điều cần biết khi thiết kế Shop quần áo nam

1. Thiết kế mặt tiền

Ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Một mặt bằng rộng rãi, quy mô mà mặt tiền ấn tượng. Mang lại sự chuyên nghiệp cho cửa hàng. Quyết định khách hàng có muốn vào shop thời trang của bạn hay không.
Mặt tiền hướng đến sự tiếp cận khách hàng bằng những yếu tố nổi bật của shop. Thiết kế mặt tiền cũng quan trọng không kém cách thiết kế shop quần áo thời trang toàn diện.

Mặt tiền shop quần áo nam rộng rãi, ấn tượng

Mặt tiền shop quần áo nam rộng rãi, ấn tượng

Lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp bao gồm. Kiểu cửa shop quần áo thịnh hành. Thiết kế biển hiệu shop thời trang ấn tượng. Trang trí ngoại thất sinh động với các tiểu cảnh nếu có thể. lLa chọn kiểu dáng manocanh, lựa chọn trang phục nổi bật để trưng bày.
Những thông tin cần thiết phải thể hiện ngay ở mặt tiền là thời gian mở cửa, loại sản phẩm đang kinh doanh, các dịch vụ, thông tin liên hệ và chương trình giảm giá khi có.

2. Thiết kế biển hiệu

Một biển hiệu “ quê mùa” rất khó làm nổi bật shop quần áo thời trang. Phải thật chú trọng việc thiết kế biển hiệu shop thời trang. Biển hiệu shop cho không quá cầu kỳ, không loè loẹt nhưng vẫn nổi bật.

Biển hiệu quần áo nam ấn tượng

Biển hiệu quần áo nam ấn tượng

Với shop quần áo nam biển hiệu thường sử dụng những gam màu trung tính không quá màu sắc. Phải phù hợp cho nhiều đối tượng khách khách hàng . Tập trung vào thị hiếu của người tiêu dùng, tạo kích thích cho người dùng.

3. Phòng thử đồ

Đây chính là nơi để thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng. Do đó, bạn hãy thiết kế shop quần áo có phòng thử đồ rộng rãi, thoáng mát, ánh sáng đủ tốt. Để khách hàng có thể thoải mái thử đồ. Khu vực thử đồ rộng rãi thoáng mát sẽ không xảy ra những góc khuất mà camera không chiếu tới được. Như vậy cũng sẽ ít khả năng xảy ra trộm cắp hơn.

Phòng thay đồ rộng rãi, thoáng mát

Phòng thay đồ rộng rãi, thoáng mát

Màu sắc của phòng thử đồ cần có sự hài hòa với các gam màu chủ đạo, màu tường, màu trần, màu sàn… Phù hợp với phong cách thiết kế chủ đạo như: phong cách cổ điển, phong cách lãng mạn, phong cách teen… Bạn cần xác định rõ phong cách mình muốn hướng tới, đối tượng khách hàng để thiết kế phòng thử đồ phù hợp.

4. Thiết kế lối đi lại

Thiết kế lối đi lại với độ rộng hợp lý với thiết kế shop quần áo nam giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua hàng. Phải có sự bố trí phù hợp giữa các móc treo đồ. Khoảng cách tới gương để có độ rộng về tầm nhìn tốt nhất. Đồng thời, phải kết hợp hài hòa với ánh sáng trong thiết kế shop quần áo để tạo nên hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Lối đi lại rộng rãi , thoải mái

Lối đi lại rộng rãi , thoải mái

5.Thiết kế quầy thu ngân

Thiết kế quầy thu ngân thật ấn tượng và thân thiện. Để tạo được ấn tượng tốt giúp khách hàng luôn nhớ về cửa hàng. Không cần thiết kế thi công quá rộng. Phải đảm bảo vừa đủ để người thu ngân có thể thoải mái nhé!

Quầy thu ngân ấn tượng, độc đáo

Quầy thu ngân ấn tượng, độc đáo

Tham khảo ngay: 5+ Các cách thiết kế shop quần áo đẹp ấn tượng và thu hút nhất

Những lưu ý khi thiết kế shop quần áo nam

1. Chọn lựa phong cách cho shop

Phong cách nội thất của shop phụ thuộc khá nhiều vào phong cách sản phẩm của shop. Phù hợp đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng tới. Chẳng hạn, nếu chúng ta kinh doanh đồ mang phong cách lịch lãm, sang trọng như đồ vest hay sơ mi nên chọn lựa cách thiết kế shop quần áo nam hiện đại. Hay chúng ta đang kinh doanh các món đồ thời trang năng động, cá tính không gian phá cách sẽ rất thích hợp.

2. Chọn lựa ma-nơ-canh

Đối với những shop quần áo, muốn bán được hàng, người kinh doanh cần tạo ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên cho khách hàng. Do đó việc chọn lựa ma-nơ-canh đóng góp không nhỏ vào việc đó. Hiện nay ma-nơ-canh cũng rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu. Những mẫu ma-nơ-canh cao cấp sẽ thích hợp hơn khi shop bạn kinh doanh các dòng sản phẩm đắt tiền.

3. Bố trí cửa hàng hợp lý, khoa học

Nguyên tắc khi thiết kế shop quần áo là nên theo nguyên tắc tối giản, tinh tế, không dùng quá nhiều diện tích, tránh rườm rà. Trong không gian của một shop quần áo nam chúng ta không cần trang trí nhiều chi tiết trang trí. Quần áo và những sản phẩm thời trang khi đặt trong những khu vực trưng bày đã đủ tính nghệ thuật.
Cách sắp xếp nội thất và phân bổ khu vực khi thiết kế shop quần áo nam là rất quan trọng. Lối đi trong cửa hàng phải đủ rộng rãi để khách hàng di chuyển. Khi lên ý tưởng mẫu thiết kế shop quần áo nam, chúng ta nên thiết kế các lối đi thẳng, đơn giản và thuận tiện.

4. Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng là một điều cần hết sức lưu ý trong cách thiết kế shop quần áo nam. Ánh sáng phải được chú trọng, tạo cho không gian cửa hàng thoáng, không bị u ám. Dàn đèn led cần có thiết kế phù hợp với phong cách thiết kế. Giúp chiếu sáng cho các sản phẩm trưng bày một cách tốt nhất.

Tham khảo các mẫu thiết kế shop quần áo nam theo phong cách

1. Thiết kế quần áo nam theo phong cách vintage

Thời trang vintage thường được dùng để chỉ những bộ trang phục hay những phong cách thời trang mang hơi hướng của các thập kỷ trước. Những sản phẩm được thiết kế theo xu hướng thời trang này sẽ là những phiên bản tái thiết kế dựa vào những kiểu dáng đã có sẵn.
Những bộ trang phục sẽ mang hơi hướng hiện đại lại có nét gần gũi và mộc mạc của thời xưa. Phong cách thời trang này hiện đang được các bạn trẻ vô cùng yêu thích, đón nhận. Thậm chí có nhiều người chỉ chuyên mặc đồ thiết kế vintage.

Shop quần áo nam mang phong cách vintage

Shop quần áo nam mang phong cách vintage

Shop mang vẻ đẹp hoài cổ, nhẹ nhàng. Không gian kiến trúc ấn tượng.Shop quần áo nam phong cách vintage luôn lôi cuốn khách hàng.

2. Thiết kế shop quần áo theo phong cách hiện đại

Cửa hàng mang màu sắc trẻ trung, cá tính. Sử dụng các gam màu phá cách như nâu gỗ, vàng sậm… kết hợp tinh tế với hệ thống đèn chùm hiện đại. Không gian thoáng đãng mang l lại sự thoải mái nhất cho khách hàng.

Shop quần áo nam có phong cách hiện đại

Shop quần áo nam có phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế shop này đơn giản nhưng lại vô cùng phá cách, năng động và khỏe khoắn. Mẫu thiết kế kết hợp nhiều màu sắc giúp không gian trở nên sinh động hơn.

3. Thiết kế quần áo nam theo phong cách sang trọng

Phong cách chỉn chu với mặt hàng sản phẩm chính là vest. Với các sản phẩm như vậy thì sự cổ điển trong thiết kế là điều cần thiết. Hệ thống ánh sáng cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn ánh sáng có tính vàng để mọi thứ ăn nhập hài hòa với nhau hơn.

Shop quần áo nam mang phong cách sang trọng

Shop quần áo nam mang phong cách sang trọng

Thiết kế shop quần áo nam đơn giản mà vẫn đem lại sự sang trọng. Với tông màu trắng chủ đạo thì các giá kệ màu đen sẽ thu hút được ánh nhìn. Khách hàng sẽ chú trọng vào các sản phẩm hơn. Cách thiết kế shop quần áo nam đẹp theo phong cách thiết kế sang trọng chú ý đến thiết kế nội thất. Phải chú trọng nhiều đến hệ thống biển bảng.

Mẫu thiết kế shop quần áo nam nhỏ

Một shop nhỏ không được phép trang trí tùy tiện và qua loa. Hãy biến hạn chế về diện tích trở thành thế mạnh của bạn. Bất kỳ shop quần áo nam nhỏ nào cũng có những mặt hàng kinh doanh nổi bật. Thể hiện xu hướng, phong cách kinh doanh của shop, và luôn hướng đến một đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định.

Shop quần áo nam nhỏ ấn tượng, thu hút

Shop quần áo nam nhỏ ấn tượng, thu hút

Trang trí theo ý tưởng phong cách mà bạn đang kinh doanh. Dễ dàng gây ấn tượng với đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Thay vì lựa chọn các hệ tủ đựng đồ nhiều kiểu dáng như các shop lớn. Ưu tiên lựa chọn những hệ giá treo có ngăn chứa. Hoặc sử dụng các giá treo cố định trên tường để giảm bớt sức chứa cho không gian mặt sàn.

Lựa chọn giá treo thông minh trong thiết kế shop quần áo là phương pháp tối ưu diện tích cho các shop

Lựa chọn giá treo thông minh trong thiết kế shop quần áo là phương pháp tối ưu diện tích cho các shop

Ưu tiên thiết kế shop quần áo nam nhỏ với các chất liệu mới như nhôm, sắt phun sơn tĩnh điện… Các chất liệu này vừa tạo sự đơn giản trong cách thiết kế, bài trí. Tiết kiệm chi phí mà không chiếm dụng diện tích quá nhiều.

Nội thất shop quần áo nam hiện đại, sang trọng

Nội thất shop quần áo nam hiện đại, sang trọng

Sắp xếp lối đi theo đường thẳng song song men theo các hệ giá treo. Không gian nhỏ, bạn không nên bài trí giá treo tự do. Bởi nó sẽ khiến không gian của bạn vốn đã nhỏ này càng chật chội hơn.

Sắp xếp lối đi thông thoáng

Sắp xếp lối đi thông thoáng

Trên đây là những gì mà EDEN chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Với tư vấn thiết kế shop quần áo nam, chắc chắn bạn sẽ không còn băn khoăn quá nhiều trong việc lên ý tưởng thiết kế.