Chủ nghĩa tối giản – MINIMALIS đã trở nên phổ biến và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thiết kế nội thất. Thậm chí, thiết kế nội thất chung cư tối giản còn trở thành xu hướng ở các thành phố lớn, nơi tập trung nhiều cư dân hiện đại…. Nhưng thiết kế nội thất tối giản có những đặc điểm nào? Làm sao để thiết kế nội thất chung cư tối giản nhưng không kém phần thoải mái, tiện nghi?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là gì?

Thiết kế nội thất tối giản là cách để bạn tạo ra không gian sống đơn giản, tiện nghi

Thiết kế nội thất tối giản là cách để bạn tạo ra không gian sống đơn giản, tiện nghi

Thiết kế nội thất tối giản – MINIMALIS là cách để bạn dễ dàng tạo ra không gian sống đơn giản, tiện nghi. Phong cách thiết kế này được áp dụng với nhiều dạng căn hộ, nhiều không gian chức năng khác nhau. Tuy nhiên, nó đặc biệt phù hợp với thiết kế nội thất chung cư – loại hình căn hộ có diện tích tương đối chật hẹp.
Ở nhà chung cư, phong cách nội thất tối giản sẽ phát huy tất cả các đặc trưng quan trọng của mình. Đó là sự đơn giản trong việc trang trí, sử dụng đồ nội thất; các đường nét rõ ràng để phân chia không gian và tone màu đơn sắc kết hợp với một số điểm nhấn thú vị…

Đặc điểm của thiết kế nội thất chung cư tối giản

Những chi tiết đơn giản, chân thực; những món đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản nhưng không kém phần tiện ích đang khiến chủ nghĩa tối giản trở nên hấp dẫn, khiến phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất chung cư tối giản, tiện dụng, bạn cần biết các đặc điểm cơ bản của phong cách thiết kế này.

Đơn giản về hình thức và chức năng

Các chung cư được thiết kế theo phong cách tối giản thường xuất hiện ở những mẫu căn hộ 70m2 trở lại với mặt bằng đơn giản, không gian chức năng dễ chia . Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích, để người sống trong căn chung cư đó có thể làm nhiều hơn, sử dụng không gian một cách thoải mái hơn. Thậm chí, người mới bước vào nhà cũng có thể dễ dàng dự đoán vị trí của các không gian chức năng như: phòng khách ở đâu, phòng bếp nằm ở hướng nào, muốn tìm nhà vệ sinh thì nên đến khu vực nào…

Không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Phong cách tối giản tạo ra không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Phong cách tối giản tạo ra không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Thiết kế nội thất chung cư tối giản thường tránh các chi tiết, đường viền phức tạp hay góc cạnh. Hơn nữa, tất cả các không gian chức năng đều được phát triển theo hướng không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên để tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, tạo không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng để người sống trong căn nhà có cảm giác tự do, thư giãn.
Hơn nữa, khi thiết kế nội thất chung cư đơn giản, kiến trúc sư luôn hạn chế sử dụng các bức tường cố định. Thay vào đó, là các vách ngăn có thể di chuyển hoặc không sử dụng vách ngăn để các không gian căn hộ trở nên rộng thoáng, có thể sử dụng một cách linh hoạt hơn.

Dùng màu đơn sắc, không trang trí

Màu sắc là linh hồn của mỗi phong cách thiết kế nội thất. Với thiết kế nội thất chung cư tối giản, màu sắc được sử dụng là các màu đơn sắc như: màu trắng, màu be và màu xám. Đây là 3 gam màu đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất này. Những gam màu này có thể giúp bạn tạo ra không gian thoáng mát, sáng sủa và trang nhã. Ngoài ra, các màu mang sắc thái tự nhiên dịu nhẹ như: xám lạnh, xanh dương và màu nude cũng được nhiều kiến trúc sư lựa chọn cho những căn phòng tối giản.

Màu trắng là màu đặc trưng của phong cách tối giản

Màu trắng là màu đặc trưng của phong cách tối giản

Bên cạnh màu sắc, người thiết kế nội thất chung cư đơn giản cũng cần chú ý đến các chi tiết trang trí. Vì không gian tối giản thường ít hoặc gần như không trang trí. Nếu bạn muốn tạo thêm điểm nhấn cho không gian thì có thể dùng các chi tiết đơn giản, kết hợp hài hòa với khung cảnh. Ví dụ như đặt 1 bình hoa xinh đẹp trên bàn ăn hoặc một bức tranh đơn giản để trang trí tường cho phòng khách….

Sử dụng đồ nội thất và phụ kiện tối giản

Với thiết kế nội thất chung cư tối giản, đồ nội thất và phụ kiện được dùng có cấu tạo đơn giản, tập trung vào chức năng và tính thực dụng. Các món đồ này có đặc điểm chung là bề mặt phẳng, nhẵn, các đường nét rõ ràng, khỏe khoắn…. Bạn sẽ không tìm thấy các món đồ, các phụ kiện có hoa văn phức tạp, dùng nhiều chi tiết trang trí hay có màu sắc sặc sỡ. Thay vào đó, trọng tâm của đồ nội thất trong chung cư tối giản luôn là tính thực dụng, sự đơn giản và trang nhã.

Các mẫu thiết kế nội thất chung cư tối giản đẹp nhất 2022

 

Thiết kế nội thất tối giản là cách để bạn sở hữu một căn chung cư đơn giản, sáng sủa và tiện nghi. Việc sử dụng ít đồ nội thất, ít chi tiết trang trí có thể giúp bạn giải tỏa tâm lý, tạo cảm giác bình yên, thư thái. Tuy nhiên, nếu không khéo léo sắp xếp thì căn hộ của bạn có thể trở nên nhạt nhẽo, vô hồn…. Do đó, tốt nhất người muốn thiết kế nội thất chung cư theo hướng tối giản nên dùng dịch vụ của các công ty thiết kế và thi công nội thất uy tín
EDEN là công ty đã thiết kế, thi công nội thất ở rất nhiều chung cư lớn tại Việt Nam như: Vinhome Smartcity, Sunshine Palace, Imperia Minh Khai, Vinsmart City Tây Mỗ…. Ở mỗi công trình, đội ngũ nhân viên, chuyên viên của EDEN luôn nỗ lực hết mình để thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng sở hữu không gian sống ưng ý nhất.
Giờ bạn đã biết đến MINIMALIS hay thiết kế nội thất chung cư tối giản có những đặc điểm gì và làm sao để áp dụng phong cách thiết kế tối giản chưa? Hy vọng những thông tin mà EDEN chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn!