Việc thiết kế nội thất ảnh hưởng rất lớn đến không gian căn nhà, nhất là với loại hình căn hộ chung cư và trong đó phổ biến nhất là căn hộ diện tích 70m2. Để sắp xếp đồ nội thất một cách hợp lý, tiết kiệm không gian, thuận tiện cho việc sử dụng, bạn nhất định phải biết những lưu ý và các mẫu thiết kế chung cư 70m2 đẹp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Thiết kế nội thất là cách để bạn tiết kiệm diện tích không gian

Top 10 mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2 hiện đại đẹp nhất 2022

Mỗi gia đình đều cần sử dụng rất nhiều món đồ nội thất khác nhau, từ giường, tủ, bàn, ghế sofa, kệ sách, bàn ăn, bếp nấu, tủ lạnh, máy giặt…. Do cần dùng nhiều đồ nội thất nên nếu không khéo léo sắp xếp thì bạn không thể đặt hết những món đồ nội thất này trong nhà được. Thậm chí, dù có đặt được thì cũng gây nhiều khó khăn cho việc sử dụng, khiến không gian căn hộ trở nên hỗn loạn.

Có nhiều cách để thiết kế nội thất cho chung cư rộng 70m2

Có nhiều cách để thiết kế nội thất cho chung cư rộng 70m2

Đó là chưa để đến việc chọn màu không phù hợp cũng có thể khiến không gian trở nên kém đẹp, kém sang. Đặc biệt là với những mẫu căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, diện tích có phần nhỏ hẹp như nhà chung cư 70m2. Vì vậy, nếu đang có, đã đặt mua hoặc chuẩn bị đặt mua nhà chung cư có diện tích khoảng 70m2 thì bạn nên biết đến những mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp phù hợp với dạng căn hộ này.

Xem thêm bài viết liên quan:

>> 99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Đẹp, Hiện Đại 2022

>>  6 lưu ý quan trọng khi chọn rèm cửa chung cư

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại luôn được yêu thích

Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại luôn được yêu thích

Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại luôn nằm trong nhóm các phong cách thiết kế được yêu thích nhất hiện nay. Đặc biệt là với các gia đình trẻ, những gia đình chọn sống ở chung cư. Hơn nữa, diện tích chung cư không quá rộng. Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất này là sự tự do, năng động. Các món đồ nội thất trong căn hộ đều đảm bảo cả sự hiện đại, tiện nghi và tính thẩm mỹ cao.
Về màu sắc, màu quen thuộc của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là các gam màu nhẹ nhàng, có thể tạo cảm giác thư thái, tươi mới cho không gian. Hơn nữa, các khu vực chức năng trong căn hộ đều được thiết kế theo dạng không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, lô gia để vừa tiết kiệm năng lượng vừa giúp không gian được rộng thoáng, thoải mái.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ trong chung cư được thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ trong chung cư được thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Nếu bạn thích sự sang trọng, cầu kỳ trong từng chi tiết thì mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ phù hợp với bạn. Ở căn hộ 70m2, người thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển sẽ phải hết sức khéo léo để thể hiện hết sự sang trọng, ấn tượng nhưng không kém phần nguy nga cho căn hộ.
Lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc của quý tộc thời xưa, phong cách nội thất tân cổ điển luôn sử dụng các nguyên liệu đắt đỏ pha chút cổ kính như: đá hoa cương, gỗ, da…. Các món đồ nội thất trong căn hộ lại được chế tác một cách cầu kỳ, tinh tế để mang đến vẻ sang trọng và đẳng cấp cho toàn bộ không gian.
Ví dụ như trong phòng khách được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, bạn có thể dùng một bộ sofa trắng sữa lớn, kiểu dáng mềm mại để làm trung tâm của căn phòng. Đồng thời, kết hợp với thảm lót sàn màu nâu, ghế bành nhung sang trọng màu đỏ để không gian trở nên cổ điển, quý phái.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản

Nội thất chung cư phong cách Nhật Bản đa di năng

Nội thất chung cư phong cách Nhật Bản đa di năng

Mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, phong cách Nhật Bản đang được nhiều người lựa chọn. So với những phong cách thiết kế nội thất khác, thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản còn khá mới lạ với người Việt. Tuy nhiên, nó đặc biệt phù hợp với căn hộ có phần chật hẹp như nhà chung cư 70m2.
Khi chọn thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản, bạn sẽ phải khéo léo kết hợp 3 gam màu quen thuộc là đen – trắng – nâu. Sự kết hợp của 3 gam màu này trong các mảng màu tương phản có thể giúp cả không gian thêm đẹp mắt, ấn tượng hơn.
Đặc biệt, trong thiết kế nội thất chung cư 70m2 phong cách Nhật Bản, kiến trúc sư thường sử dụng các món đồ nội thất đa chức năng để đáp ứng nhiều nhu cầu, đem lại không gian sống tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Những món đồ nội thất này cũng góp phần làm không gian căn hộ trở nên rộng thoáng hơn.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2 phong cách Ý

Nội thất chung cư phong cách Ý thường toát lên vẻ lịch lãm, quý phái

Nội thất chung cư phong cách Ý thường toát lên vẻ lịch lãm, quý phái

Nội thất chung cư phong cách Ý thường gây ấn tượng mạnh bởi sắc thái lịch lãm và sự quý phái trong từng chi tiết. Hơn nữa, phong cách thiết kế nội thất này mang đặc trưng của con người Ý, của văn hóa Ý. Đó là sự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Về màu sắc, gam màu được dùng phổ biến ở những chung cư được thiết kế nội thất theo phong cách Ý là các màu sáng, có thể dễ dàng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu như màu trắng, xám….
Ngoài sử dụng gam màu sáng, người thiết kế nội thất chung cư 70m2 phong cách còn tăng cường dùng các món đồ nội thất nhỏ gọn. Sắp xếp các món đồ này một cách khoa học, khéo léo để tận dụng tối đa không gian.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Bắc Âu

Nội thất chung cư phong cách Bắc u thường ứng dụng các màu trung tính

Nội thất chung cư phong cách Bắc u thường ứng dụng các màu trung tính

Những năm gần đây, nội thất Bắc u (Scandinavian) đang được sử dụng ở nhiều công trình, nhiều căn hộ của người Việt. Phong cách thiết kế nội thất này giúp làm nổi bật sự sang trọng, tinh tế của không gian thông qua các gam màu trung tính như: trắng, xám trắng, màu nâu hay màu kem.
Hơn nữa, các thiết kế nội thất chung cư phong cách Bắc u không chỉ áp dụng yếu tố đơn giản, linh hoạt trong từng chi tiết mà còn khéo léo kết hợp sự đơn giản này với nét sang trọng, ấm áp, để toàn bộ không gian căn hộ trở nên giản dị, hài hòa. Đây là lý do vì sao nội thất phong cách Bắc u đặc biệt phù hợp với những căn hộ nhỏ như nhà chung cư 70m2.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Taiwan

Mẫu nội thất phong cách Taiwan đơn giản, hài hòa

Mẫu nội thất phong cách Taiwan đơn giản, hài hòa

Lựa chọn tiếp theo dành cho người muốn thiết kế nội thất chung cư 70m2 là phong cách Taiwan. Không tối giản như phong cách nội thất kiểu Nhật cũng không xa hoa như nội thất tân cổ điển, các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Taiwan thường gân ấn tượng bởi sự đơn giản trong thiết kế, sự kết hợp hài hòa giữa những chi tiết mềm mại, hình khối và các đường nét thanh thoát của đồ nội thất. Từ đó, đem đến cho chủ nhân căn hộ cuộc sống thư thái, thoải mái, làm giảm áp lực từ nhịp sống ồn ào, hối hả nơi phố thị.
Đến thời điểm hiện tại, phong cách thiết kế nội thất đến từ Đài Loan này vẫn còn khá xa lạ với người Việt. Nhưng nếu bạn muốn có một sự pha trộn tinh tế giữa phong cách nội thất tối giản và hiện đại, nếu bạn muốn làm căn hộ 70m2 trở nên tiện nghi nhưng vẫn giàu tính thẩm mỹ thì mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Taiwan có thể là lựa chọn phù hợp với bạn.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Bạn có thể chọn phong cách tối giản để đảm bảo tính linh hoạt, tiện nghi của căn hộ

Bạn có thể chọn phong cách tối giản để đảm bảo tính linh hoạt, tiện nghi của căn hộ

Căn hộ chung cư 70m2 thường phù hợp với người độc thân, vợ chồng trẻ hoặc có con nhỏ. Trường hợp nhà nhiều người, muốn tận dụng tối đa không gian căn hộ thì bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản. Phong cách này thường xuyên lọt vào top các phong cách thiết kế nội thất không bao giờ lỗi thời. Nó không chỉ thích hợp với nhà chung cư mà còn phù hợp với mọi loại căn hộ có diện tích nhỏ, giúp căn hộ trở nên ấm áp, nhiều sắc thái nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự đơn giản, thư thái.
Khi thiết kế nội thất chung cư tối giản, bạn cần đảm bảo sự đơn giản đến từng chi tiết, dù là những chi tiết nhỏ nhất. Nhà thiết kế phải loại bỏ mọi chi tiết phức tạp để tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác rộng thoáng cho không gian. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là sơ sài. Bạn nên chọn những món đồ nội thất nhỏ, đa chức năng để đảm bảo tính linh hoạt, tiện nghi của căn hộ.

Chiêm ngưỡng ngay: 12 Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 80m2 hiện đại đẹp nhất 2022

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ 70m2

Khi thiết kế nội thất căn hộ 70m2, ngoài việc chọn phong cách thiết kế, bạn phải chú ý một số lưu ý quan trọng gồm:
– Xác định số người dự định sống ở căn chung cư đó để phân chia không gian cho phù hợp.
– Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia chủ để sắp xếp các không gian chức năng, đảm bảo căn hộ trở nên hài hòa, tiện nghi.
– Căn hộ 70m2 có nhiều hạn chế về không gian và diện tích. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn đồ nội thất có kích thước vừa và nhỏ, những món đồ đa chức năng để tiết kiệm diện tích và tối ưu công năng.
– Dù chọn phong cách thiết kế nào thì bạn cũng cần đảm bảo sự đồng bộ về phong cách. Nên cân nhắc để chọn màu chủ đạo và phong cách decor phù hợp, tạo sự thông suốt cho cả không gian căn hộ.
– Căn hộ 70m2 thường được thiết kế theo hướng đơn giản, tiện dụng, dùng các màu sắc nhẹ nhàng… Tuy nhiên, nếu quá đơn giản, quá nhẹ nhàng thì không gian có thể trở nên đơn điệu. Do đó, bạn nên tạo điểm nhấn cho không gian bằng một chi tiết mới lạ, đột phá như: một bức tường màu sắc, một bức tranh nghệ thuật mới lạ hay vài chiếc gối tựa nổi bật….

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư 70m2 uy tín

EDEN Luxury là đơn vị chuyên thiết kế nội thất đẹp giá tốt

EDEN là đơn vị chuyên thiết kế nội thất đẹp giá tốt

Nội thất chung cư phong cách Nhật Bản, nội thất phong cách Ý, nội thất phong cách Bắc Âu… đều đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Trở thành các xu hướng thiết kế nội thất nổi bật trên thị trường nhà chung cư của người Việt. Tuy nhiên, căn cứ vào diện tích chính xác, hướng nhà (có thể ảnh hưởng đến sức gió và số giờ đón nắng) và sở thích của gia chủ mà mỗi căn chung cư 70m2 lại có cách thiết kế nội thất đẹp mắt, phù hợp riêng.
Do đó, tốt nhất người muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp, đúng với ý thích nên liên hệ các đơn vị thiết kế, thi công uy tín như Công ty Thiết kế xây dựng Kiến trúc và Nội thất EDEN LUXURY. Tại EDEN LUXURY, đội ngũ kiến trúc sư giỏi của công ty sẽ tiếp nhận thông tin về căn hộ, yêu cầu với không gian nội thất của bạn. Căn cứ vào đó, KTS của EDEN sẽ tiến hành tư vấn, hỗ trợ để bạn sớm sở hữu mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp ấn tượng với mức giá hấp dẫn.