Thiết kế nhà ống rộng 3m sao cho đẹp và hiện đại đang là vấn đề nan giải với nhiều gia chủ. Do mặt tiền nhỏ nên rất khó để gia chủ có thể định hình được thiết kế ngôi nhà. Dù chiều rộng ngôi nhà bé nhưng các gia chủ vẫn muốn ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Đặc biệt là không gian cho phòng khách, bởi đây là nơi gia chủ tiếp đón khách nên rất chú trọng đến thiết kế. Vì vậy, chúng tôi đưa ra các thông tin dưới đây để giúp bạn đọc một phần nào đó xác định được thiết kế nhà ống mình mong muốn. Hãy theo dõi bài viết để tham khảo về các mẫu nhà ống rộng 3m với các kiểu thiết kế phòng khách khác nhau nhé!

Tổng hợp mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m 2 tầng đẹp

Nếu bạn có ý định thiết kế nhà ống 2 tầng thì có thể xem những mẫu dưới đây:

1. Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m dài 10m 2 tầng đơn giản

Mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m dài 10m 2 tầng đơn giản

Mẫu thiết kế này đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Hệ thống cửa kính được thiết kế phía trước, giúp ngôi nhà dễ dàng tiếp nhận ánh sáng và tạo không khí thoáng mát cho nhà ống. Do đặc thù nhà ống rộng 3m nhỏ nên thiết kế như vậy rất phù hợp. Không gian ngôi nhà sẽ không bị bí bách, thiết kế cũng tạo nên sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. Tông màu sáng được sử dụng để sơn nhà tạo sự nhã nhặn, hài hòa, đem lại cảm giác thoải mái.

2. Mẫu nhà ống rộng 3m 2 tầng mái thái đẹp

Mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m này cũng khá được ưa chuộng. Thiết kế nhà mái thái tạo nên sự trẻ trung và năng động, phù hợp với các gia đình trẻ từ 3 đến 4 thành viên. Thiết kế vừa có nét truyền thống pha lẫn nét hiện đại, tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà. Trồng cây xanh xung quanh nhà cho không gian sống lành mạnh, tạo tinh thần thoải mái cho gia đình khi về nhà.

3. Mẫu nhà ống rộng 3m 3 tầng với nhiều cây xanh

Mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m 3 tầng với không gian xanh, thoáng mát

Mẫu thiết kế nhà ống rộng 3m 3 tầng với không gian xanh, thoáng mát

Thiết kế này phù hợp với gia đình 4 đến 5 thành viên. Mỗi tầng đều có hệ thống cửa sổ kính rộng hướng ra mặt tiền, tạo không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Đặc biệt, không gian xanh ngoài ban công chính là điểm nhấn cho thiết kế nhà ống. Vừa tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa mang lại không khí trong lành, tốt cho sức khỏe gia đình.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 3m 3 tầng 1 lửng 1 tum

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m sang trọng và hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m sang trọng và hiện đại

Với mẫu thiết kế nhà ống này, bạn có thể tham khảo các bản vẽ thiết kế công năng dưới đây để rõ hơn.

Mặt bằng công năng tầng 1 và tầng lửng

Mặt bằng công năng tầng 1 và tầng lửng

Phòng khách và phòng bếp được bố trí ở tầng 1. Trần tại đây cũng được xây cao hơn để tạo độ thoáng cho không gian.Tầng lửng thì được thiết kế chủ yếu để phục vụ cho sinh hoạt chung của gia đình.

Mặt bằng công năng tầng 2 và tầng 3

Mặt bằng công năng tầng 2 và tầng 3

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ khá rộng rãi và khu làm việc. Có 1 phòng ngủ master cho bố mẹ và phòng ngủ nhỏ hơn cho con cái. Cuối cùng là tầng tum, có thể thiết kế phòng thờ và sân thượng với nhiều cây xanh tại đây. Choi không gian ngôi nhà thoáng, là nơi thay đổi không khí tốt cho gia đình.

Xem ngay: Các mẫu thiết kế nhà ống 3×15 3 tầng đẹp, hiện đại

Cách thiết kế phòng khách nhà ống 3m

Phòng khách là không gian gia chủ rất quan tâm. Hơn nữa, nhà ống rộng 3m rất khó để sắp xếp và thiết kế phòng khách sao cho phù hợp. Dưới đây mà những lưu ý cho bạn:

1. Chọn màu sơn chủ đạo

Vì diện tích hạn chế, nên bạn cần lựa chọn gam màu trắng sáng để tạo không gian rộng rãi, thoáng mát cho phòng khách. Ví dụ như: màu trắng, màu bé, ghi xám, xanh nhạt…
Đối với đồ nội thất, các vật dụng trang trí thì bạn nên chọn màu sắc nổi bật như: đỏ, đen,…để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

2. Sử dụng thảm trải sàn

Thảm trải sàn là yếu tố góp phần làm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn. Hiện nay, thảm trải sàn bằng lông đang được sử dụng rất nhiều. Bạn có thể chọn cho không gian phòng khách 1 chiếc thảm trải sàn bằng lông màu trắng để tránh bí bách. Ngoài ra, còn thể điện được sự tinh tế và đẳng cấp cho không gian phòng khách nhà ống.

3. Trang trí bằng bình hoa, cây cảnh

Bình hoa và cây cảnh là điều không thể thiếu trong thiết kế nhà ống rộng 3m. Nó khiến không gian phòng khách thêm phần sang trọng và đẹp hơn. Đặc biệt, trang trí này cho không khí tốt, tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.
Tuy nhiên, diện tích nhà ống rộng nhỏ nên khi lựa chọn bình hoa và cây cảnh bạn cần chú ý. Nên lựa chọn các kích thước phù hợp với ngôi nhà, tránh chọn những cây hay bình hoa to sẽ làm chật chội, bí bách cho không gian nhà ống.

4. Sử dụng sofa chất liệu da hoặc gỗ

Phòng khách sang trọng thể hiện đầu tiên là ở bộ sofa. Với thiết kế nhà ống rộng 3m bạn nên chọn sofa bằng da hoặc gỗ là tốt nhất. Đặc trưng của 2 chất liệu này thể hiện nên sự sang trọng. Nên chọn sofa đơn giản, không cầu kỳ, thiết kế phù hợp, dọc theo chiều ngôi nhà. Tránh thiết kế lớn, chiếm hết không gian phòng khách.

5. Đèn trang trí

Với trần nhà cao, sử dụng đèn chùm và đèn thả phù hợp, tạo sự sang trọng cho phòng khách. Tuy nhiên, nếu trần nhà thấp bạn tuyệt đối không lựa chọn đèn trang trí này. Thay vào đó, nên lựa chọn đèn âm trần, đèn mắt nâu để không gian thoáng và rộng rãi hơn. Tạo cảm giác thoải mái cho gia đình và khách tới chơi.

6. Vẽ tranh tường

Tranh chính là yếu tố làm cho không gian thêm phần sống động hơn. Thích hợp để tạo điểm nhấn cho thiết kế nhà ống rộng 3m. Tuy nhiên, chỉ nên vẽ tranh khi trần nhà cao, còn trần nhà thấp vẽ tranh sẽ làm cho ngôi nhà bị tù, lộ khuyết điểm thấp, gây bí bách cho không gian.

Một số mẫu thiết kế phòng khách cho nhà ống rộng 3m

Với những cách thiết kế phòng khách chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế dưới đây để dễ hình dung hơn.

Phòng khách rộng rãi với gam màu sáng

Phòng khách rộng rãi với gam màu sáng

Phòng khách đơn giản và tinh tế

Phòng khách đơn giản và tinh tế

Sử dụng tranh treo tường nhỏ tạo điểm nhấn cho phòng khách

Sử dụng tranh treo tường nhỏ tạo điểm nhấn cho phòng khách

Phòng khách sắp xếp khoa học, tạo sự thông thoáng

Phòng khách sắp xếp khoa học, tạo sự thông thoáng

Một số chi tiết trang trí màu đen, tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm phần sang trọng, hiện đại

Một số chi tiết trang trí màu đen, tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm phần sang trọng, hiện đại

Sử dụng đèn chùm cho phòng khách trần cao đẹp, sang trọng

Sử dụng đèn chùm cho phòng khách trần cao đẹp, sang trọng

Phòng khách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế

Phòng khách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế

Xem ngay: 15+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Trên đây là những mẫu phòng khách đẹp, hiện đại, phù hợp cho thiết kế nhà ống rộng 3m. Hi vọng, qua bài viết này của EDEN bạn đọc có thể biết cách thiết kế phòng khách nhà ống phù hợp cho tổ ấm của gia đình mình.