Thiết kế nhà ống hợp phong thủy đang là nhu cầu của nhiều gia chủ. Họ quan niệm rằng, ngôi nhà chính là khởi nguồn của sự may mắn. Bởi vậy, thiết kế nhà ống hợp phong thủy rất được xem trọng. Nếu bạn cũng có mong muốn tương tự, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, để tìm hiểu rõ hơn về cách thiết kế nhà ống sao cho hợp với phong thủy.

Vì sao phải thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng vì sao phải thiết kế nhà ống hợp phong thủy. Nếu không thiết kế nhà ống hợp phong thủy thì sẽ như thế nào? Sau đây là một vài lý do cho bạn tham khảo.

1. Tạo vận khí tốt, làm ăn thuận lợi, may mắn

Thiết kế nhà ống hợp phong thủy sẽ tạo không gian sống tốt, hài hòa, tạo tinh thần thoải mái cho gia đình. Đặc biệt, giúp cho vận khí gia đình đi lên, rước nhiều tài lộc, may mắn vào trong nhà. Tránh những ảnh hưởng xấu, gây hại đến tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

2. Chú trọng đến thẩm mỹ mà quên đi phong thủy

Nhiều người chỉ chăm lo đến thẩm mỹ ngôi nhà. Do vậy, thiết kế nhà ống tùy ý thích sao cho đẹp, mà quên đi phong thủy. Đến khi gia đình gặp nhiều bất lợi, cuộc sống không hòa thuận, không khí ảm đạm, thì mới phát hiện ra ngôi nhà ống mình thiết kế không hợp phong thủy.
Vậy có cách nào để sửa chữa cho nhà ống hợp phong thủy hay không?

3. Cách sửa chữa cho nhà ống hợp phong thủy

Để sửa chữa lại phong thủy cho ngôi nhà ống của bạn. Thì bạn cần phải mất thêm rất nhiều chi phí để thiết kế lại ngôi nhà. Bạn cần phải tháo dỡ, đập phá đi một số khu vực trong ngôi nhà để làm lại. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới móng nhà, khuôn nhà.
Vì vậy, thiết kế nhà ống hợp phong thủy là rất cần thiết và bạn nên quan tâm, chú trọng đến nó.

Cách thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Đa số thiết kế nhà ống thường chỉ có 1 mặt tiền. Do vậy, khả năng đón gió, đón sáng của mỗi không gian trong nhà sẽ không hài hòa, phong thủy cũng mất cân bằng. Từ đó, việc thiết kế nhà ống hợp phong thủy là rất cần thiết. Sau đây là những cách để thiết kế nhà ống hợp phong thủy, giúp rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Thiết kế nhà ống hợp phong thủy giúp rước tài lộc vào nhà.

Thiết kế nhà ống hợp phong thủy giúp rước tài lộc vào nhà.

1. Kích thước nhà ống theo phong thủy

Trong phong thủy, tài vận và may mắn bị ảnh hưởng bởi kích thước nhà ống. Do đó, kích thước thiết kế nhà ống luôn được các gia chủ tính toán kỹ lưỡng.
Những con số kích thước mang đến may mắn đó là : 3.6m, 9m, 10.8m, 14.4m, 19.8m…theo quan niệm phong thủy. Trước đây, để thiết kế nhà ống hợp phong thủy thì các gia chủ sẽ phải tính toán kích thước sao cho phù hợp.
Tuy nhiên, hiện nay các thước đo đã có ghi rõ các thông số kích thước. Nên các gia chủ có thể dễ dàng đo được kích thước mong muốn và hợp với phong thủy. Hoặc bạn có thể nói mong muốn của mình với kiến trúc sư để được tư vấn, thiết kế nhà ống sao cho hài hòa, đẹp mắt, hợp phong thủy.

Kích thước nhà ống theo phong thủy

Kích thước nhà ống theo phong thủy

2. Phong thủy mái nhà ống

Mái nhà ống giữ chức năng che mưa, che nắng, bảo vệ ngôi nhà. Nhưng ít ai biết rằng, mái nhà cũng là nhân tố quyết định tới sự may mắn cho ngôi nhà. Theo phong thủy, mái nhà được xem là nơi tụ khí của ngôi nhà. Do vậy, tụ khí tốt hay xấu là do cách thiết kế mái nhà ống có hợp phong thủy hay không.
Dưới góc độ phong thủy, độ nhọn của mái nhà ống sẽ có tác động vận khí của gia đình và sự may mắn của những thành viên trong ngôi nhà. Không nên thiết kế nhà ống có mái quá nhọn, dễ gây căng thẳng cho không khí gia đình. Nên thiết kế độ dốc của mái nhà dưới 45 độ là hợp lý nhất.

Không nên thiết kế mái nhà ống quá nhọn.

Không nên thiết kế mái nhà ống quá nhọn.

3. Cổng, cửa nhà ống hợp phong thủy

Cổng và cửa nhà chính là nơi đón vận khí chính cho ngôi nhà bạn. Do vậy, cần để ý đến thiết kế của cổng và cửa nhà ống sao cho hợp phong thủy. Bạn có thể tính toán thiết kế dựa trên những lưu ý sau:
– Không thiết kế các cửa trong nhà đối diện thẳng vào nhau.
– Mỗi một không gian nhà sẽ hút khí khác nhau. Do đó, không thiết kế các cửa giống nhau trong cùng một không gian. Các cửa cùng tầng nên thiết kế, bố trí khác nhau.
– Cửa lối vào nhà chính nên thiết kế vừa phải, không quá rộng, tránh hút nhiều gió, nhiều khí quá sẽ không tốt.
– Nếu thiết kế ban công gần phòng ngủ, thì cửa ra ban công nên thiết kế ở vị trí cuối chân giường trong phòng ngủ.
– Tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ăn, đầu giường phòng ngủ. Cửa phòng bếp không được thẳng với bếp nấu ăn.
– Không thiết kế cửa phòng thờ đối diện với sân thượng phơi đồ. Như vậy sẽ thiếu tông nghiệm, không phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến thiết kế kích thước của cửa để phù hợp phong thủy.

Thiết kế cửa nhà ống hợp phong thủy, rước may mắn vào nhà

Thiết kế cửa nhà ống hợp phong thủy, rước may mắn vào nhà.

4. Phong thủy mặt tiền nhà ống

Mặt tiền nhà ống là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà. Có thể nói, mặt tiền là bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy, nó ảnh hưởng tới con đường tài lộc của gia chủ.

Đối với mặt tiền, tránh sơn màu hoặc trang trí theo các hình dạng như: chữ X,L,Z,…vì theo quan niệm phong thủy nó không may mắn. Cần chú ý tới đại hình, cây cối xung quanh để đảm bảo hài hòa mặt tiền cho nhà ống, mang lại phong thủy tốt.

Thiết kế mặt tiền nhà ống cho phong thủy tốt.

Thiết kế mặt tiền nhà ống cho phong thủy tốt.

5. Thiết kế cầu thang nhà ống

Trong phong thủy, cầu thang được xem là điểm tụ khí của không gian của nhà ống. Vì vậy, chiều dài và số bậc thang đều phải thiết kế chuẩn phong thủy thì vận khí gia đình mới tốt.

cầu thang được xem là điểm tụ khí của không gian của nhà ống.

Cầu thang được xem là điểm tụ khí của không gian của nhà ống.

Số bậc thang trong toàn ngôi nhà và trong từng tầng thì phải là những số chia hết cho 4 hoặc chia 4 dư 2. Bởi theo quan niệm, số bậc thang được tính theo thứ tự: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Nên khi thiết kế cầu thang nhà ống hợp phong thủy sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt, tránh gặp phải bệnh nặng.
Đặc biệt, không thiết kế chân cầu thang đối diện với cửa phòng ngủ. Điều này sẽ làm cho vận khí gia đình bị ảnh hưởng, tiền tài bị sụt giảm.

Một số mẫu thiết kế nhà ống hợp phong thủy

1. Thiết kế nhà ống hướng Tây

Nhiều gia chủ muốn thiết kế nhà ống hướng Tây bởi hợp tuổi gia chủ và hướng này đón nắng, đón gió rất tốt. Tuy nhiên, vào mùa nóng thì nhà ống hướng Tây sẽ dễ bị nóng. Với thiết kế cây xanh ở khu vực ban công từng tầng, giúp cho nhà ống thoáng mát hơn, tránh nóng hiệu quả.

Thiết kế nhiều cây xanh từng tầng giúp nhà ống hướng Tây tránh nóng hiệu quả.

Thiết kế nhiều cây xanh từng tầng giúp nhà ống hướng Tây tránh nóng hiệu quả.

2. Thiết kế nhà ống nở hậu

Nếu mảnh đất dùng để xây nhà ống của bạn có mặt tiền hẹp nhưng mặt sau lại rộng. Thì việc thiết kế nhà ống nở hậu là rất phù hợp. Với đầy đủ tiện nghi, hiện đại, nhà ống nở hậu đem đến thẩm mỹ cao. Đông thời đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng không gian trong ngôi nhà bạn. Nhà ống nở hậu được coi là phong thủy tốt, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Nhà ống nở hậu được coi là phong thủy tốt, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Nhà ống nở hậu được coi là phong thủy tốt, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

3. Thiết kế nhà ống đơn giản

Hiện nay, đa số nhà ống hiện nay được thiết kế từ 1 tầng đến 6 tầng, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Thiết kế nhà ống vuông vức, đơn giản mang nét đẹp hiện đại, tiện nghi.

Thiết kế nhà ống vuông vức, đơn giản mang nét đẹp hiện đại, tiện nghi.

Thiết kế nhà ống vuông vức, đơn giản mang nét đẹp hiện đại, tiện nghi.

Tham khảo ngay: 15+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của EDEN chúng tôi có thể giúp bạn thiết kế nhà ống hợp phong thủy đẹp và hoàn hảo nhất.