Thiết kế nhà ống có gara ô tô ngày càng được chú trọng và quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, với những gia đình có diện tích hạn chế thì việc thiết kế gara ô tô nhà ống là rất phù hợp. Điều này giúp sử dụng tối đa diện tích, tiện nghi cho hoạt động của gia đình. Nếu bạn đang muốn thiết kế nhà ống có gara ô tô thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của EDEN. Sau đây là những lưu ý khi thiết kế và các mẫu nhà ống có gara ô tô hiện đại và tiện nghi.

Những lưu ý vàng khi thiết kế nhà ống có gara ô tô

Diện tích nhà ống, diện gara ô tô

Yếu tố bạn cần phải quan tâm đầu tiên khi thiết kế nhà ống có gara oto đó chính là diện tích. Cần phải xem xét kỹ lưỡng diện tích của nhà ống có thể sử dụng để thiết kế gara ô tô là bao nhiêu. Đồng thời, gara phải có diện tích phù hợp với số lượng xe ô tô, kích thước dài rộng của ô tô nhà bạn.

Diện tích của thiết kế nhà ống có gara ô tô

Diện tích của gara ô tô trong thiết kế nhà ống

Thông thường, đối với những loại ô tô 4 chỗ thông dụng thì diện tích gara ô tô đảm bảo là dài khoảng 3,5m và rộng từ 5 đến 5,5m. Với diện tích này thì ô tô có thể di chuyển ra vào thuận tiện. Còn nếu bạn sở hữu xe khác hay có cả xe máy thì có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để thiết kế phù hợp với nhà ống của gia đình bạn.

Độ cao và loại cửa lựa chọn cho gara ô tô

Dài, rộng đủ rồi thì chúng ta cần phải quan tâm đến cả yếu tố về chiều cao. Chiều cao thông thường của các loại ô tô hiện nay là khoảng 1m đến 2m. Do đó cần xây dựng trần của gara ô tô cao hơn để phù hợp, tránh ô tô va chạm vào trần nhà. Tùy vào chiều cao của mỗi loại ô tô nhà bạn sở hữu, bạn có thể lựa chọn thiết kế khác nhau..

Độ cao của gara ô tô phải phù hợp và hài hòa với thiết kế nhà ống

Độ cao của gara ô tô phải phù hợp và hài hòa với thiết kế nhà ống

Vấn đề tiếp theo mà các gia chủ quan tâm đó là nên chọn loại cửa nào cho gara ô tô. Loại cửa an toàn và tiện dụng nhất đang được sử dụng hiện nay đó là cửa nâng tự động. Trong trường hợp mất điện, cửa không thể nâng tự động được thì bạn vẫn có thể kéo lên kéo xuống dễ dàng mà không khó khăn. Đối với một số thiết kế gara ô tô thông luôn với phòng khách thì bạn có thể không cần đến cửa riêng mà cửa chính là cửa của nhà ống luôn.

Thiết kế cửa nâng lên tự động cho gara ô tô

Thiết kế cửa nâng lên tự động cho gara ô tô

Vị trí của gara ô tô trong nhà ống

Thông thường, vị trí của gara ô tô đều được thiết kế ở ngay phía trước nhà ống. Với những nhà ống có diện tích mặt tiền hạn chế, gara ô tô thường thiết kế phía trước, thông với phòng khách, ngăn cách bởi cửa kính, bậc thềm. Đối với những thiết kế nhà ống có diện tích mặt tiền rộng, gara ô tô có thể được thiết kế ngay bên cạnh cửa chính đi vào nhà. Thiết kế sẽ chia mặt tiền thành 2 phần, 1 bên là gara ô tô, 1 bên là lối đi lại của gia đình và khách khi tới chơi nhà.

Vị trí của gara ô tô trong thiết kế nhà ống

Vị trí của gara ô tô trong thiết kế nhà ống

Không thiết kế phòng ngủ gần gara

Gara ô tô là nơi chứa nhiều khói bụi đường và gây ồn ào. Do đó, bạn tuyệt đối không nên thiết kế gara gần với phòng ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần cho thành viên trong gia đình. Phòng ngủ là nơi yên tĩnh, để thành viên có thể thư giãn và ngủ ngon giấc. m thanh do tiếng máy nổ của ô tô khi đi khi về sẽ gây khó chịu. Vì vậy , bạn cần phải lưu tâm đến điều này.

Các mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô hiện đại và tiện nghi

Mẫu nhà ống có gara ô tô hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô hiện đại

Thiết kế nhà ống có gara ô tô hiện đại đang là xu hướng hiện nay, được nhiều gia chủ lựa chọn hàng đầu cho thiết kế mái ấm nhà mình. Với mẫu thiết kế này, các hình khối đơn giản, đường nét tinh tế chính là điểm hút mắt mọi người. Màu sắc hài hào với sự kết hợp của 2 tông màu nâu và trắng.
Ngoài ra, cây xanh được sử dụng xen kẽ để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa không khí, tạo sự thông thoáng cho không gian nhà. Điều này cũng góp phần tạo không gian thư thái, nghỉ ngơi tốt cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 5m

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 5m

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 5m

Đây là mẫu nhà ống có gara ô tô khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là nhà ở các khu phố lớn. Ngôi nhà thiết kế độc đáo, mới lạ, dễ dàng thu hút ánh nhìn của nhiều người. Cửa sổ màu xanh nổi bật trên nền trắng, tạo nên điểm nhấn cho thẩm mỹ ngôi nhà. Ngoài ra, hệ thống cây xanh cũng được len lỏi qua các ô nhỏ ở nền trắng mặt tiền ngôi nhà, thiết kế khá thú vị nhưng cũng không kém phần tinh tế.
Gara ô tô được thiết kế vào phía trong hàng rào, giúp gia chủ bảo quản xe được tốt và cho hiệu quả cao.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 6m

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 6m

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô mặt tiền 6m

Mặt tiền 6m, với nhiều người sẽ cảm thấy khá nhỏ nhưng với thiết kế này, vẫn có nơi để ô tô phù hợp. Mẫu thiết kế gây ấn tượng với kiến trúc hiện đại và độc đáo. Hệ thống cửa kính lớn giúp ngôi nhà dễ dàng đón nhận ánh sáng tự nhiên. Cây xanh cũng được thiết kế đẹp mắt và hài hòa với thiết kế ngôi nhà. Tạo nên không gian sống xanh, lành mạnh cho gia đình.

Tham khảo bài viết liên quan:

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô tân cổ điển

Thiết kế nổi bật, sang trọng và đẳng cấp. Ngôi nhà được thiết kế với đường nét tinh tế, mang nét hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại. Tường được ốp đá sang trọng, nổi bật trên nền trắng, tạo điểm nhấn và tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Ở thiết kế này, gara ô tô được thiết kế ở bên cạnh cửa chính, giúp tách biệt lối đi lại. Điều này mang lại sự tiện nghi tối đa, hạn chế khói bụi từ xe vào nhà.

Một số mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô đẹp khác

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô tiện nghi

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô đơn giản, tiện nghi

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô đẹp, hiện đại

Mẫu nhà ống có gara ô tô đẹp, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô tiện lợi

Mẫu nhà ống có gara ô tô tiện lợi

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô dưới hầm, tách biệt khu vực sinh hoạt

Mẫu nhà ống có gara ô tô dưới hầm, tách biệt khu vực sinh hoạt

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô trước cửa chính đi vào

Mẫu nhà ống có gara ô tô trước cửa chính đi vào

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô đẹp và hiện đại

Mẫu nhà ống có gara ô tô đẹp và hiện đại

Tham khảo:

Những yêu cầu về phong thủy khi thiết kế gara ô tô nhà ống

Thiết kế gara theo hướng Đông Bắc

Theo phong thủy, hướng Đông Bắc là hướng tốt, giúp đem lại vận may, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia đình. Ngoài ra, hướng Đông Bắc còn giúp tránh ô nhiễm, bụi bẩn và giúp lưu thông không khí tốt, góp phần mang luông vượng khí vào cho ngôi nhà.

Gara nên thiết kế theo hình chữ nhật

Thiết kế gara ô tô hình chữ nhật hợp phong thủy

Thiết kế gara ô tô hình chữ nhật hợp phong thủy

Gara ô tô hình chữ nhật là kiểu rất phổ biến hiện nay. Không cho phù hợp với kiểu dáng của xe mà nó còn giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Lưu ý khi thiết kế gara không nên tạo nhiều góc nhọn, nó sẽ lãng phí diện tích và gây tổn hại cho và và điều này được cho là không hợp phong thủy. Vì góc nhọn thường mang lại sát khí, điều xấu.

Lựa chọn màu sắc cho gara ô tô nhà ống

Theo phong thủy, các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các gam màu sáng, trang nhã và tươi tắn cho không gian gara. Những màu sắc tươi sáng sẽ đem lại hiệu ứng rộng rãi, không bí bách cho gara ô tô. Đồng thời nó cũng giúp tinh thần con người tốt hơn, thư thái hơn khi vào gara lấy xe.

Để đầu xe hướng vào nhà

Theo phong thủy, nên để đầu xe ô tô hướng vào nhà, điều này thể hiện sự cát tường. Ngoài ra, khi bạn khởi động xe, khói bụi từ động cơ, mùi xăng xe sẽ rất độc, dó đó nên quay đuôi xe ra ngoài nhà là hợp lý. Như vậy vừa đảm bảo hợp phong thủy mà vừa bảo đảm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hy vọng, với những thông tin về thiết kế nhà ống có gara ô tô mà Eden chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc. Chúc bạn lựa chọn được thiết kế ưng ý và phù hợp với gia đình mình.