Thiết kế nhà ống 4.5m rất phù hợp với không gian nhà phố vốn hạn chế về diện tích. Ngày nay, dưới bàn tay khối óc tài tình của các kiến trúc sư trẻ, rất nhiều mẫu thiết kế nhà ống sáng tạo, độc đáo, vô cùng đẹp mắt được ra đời. Ngoài thiết kế thông minh, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ thì việc đưa không gian xanh vào nhà ống cũng được ưa chuộng. Trong bài viết này, EDEN LUXURY sẽ giới thiệu tới quý vị 9 mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m đẹp, hiện đại nhất 2022. 

Lưu ý khi thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m

Thiết kế nhà ống 4.5m nói riêng và thiết kế nhà ống nói chung ngoài vấn đề về kết cấu, kinh phí, kiểu dáng, công năng…cần lưu ý tới một số điểm quan trọng sau:

Thiết kế nhà ống 4.5m với nhu cầu sử dụng ra sao?

Thiết kế nhà ở, nhà cho thuê hay nhà ở kết hợp kinh doanh? Đó là điều đầu tiên bạn nên cân nhắc để lên ý tưởng, đưa ra được thiết kế phù hợp nhất với mục đích, nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng mà có phương án thiết kế nhà ống 4.5m khác nhau

Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng mà có phương án thiết kế nhà ống 4.5m phù hợp.

Ví dụ nếu nhà ở đa thế hệ, đông thành viên thì cần thiết kế nhiều phòng ngủ, wc, gara và không gian sinh hoạt chung rộng. Nhà cho thuê thì tối ưu diện tích sử dụng, cân nhắc thiết kế wc khép kín hay chung mỗi tầng, kinh doanh mặt bằng tầng 1 thì cần thiết kế tầng 1 thông thoáng, rộng rãi, mặt tiền bắt mắt…

Thiết kế nhà ống 4.5m theo phong thủy

Từ lâu, phong thủy là yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng và thiết kế các công trình, đặc biệt là nhà ở. Một ngôi nhà có phong thủy tốt được cho là mang tài lộc, may mắn, thuận hòa đến hạnh phúc gia đình và công việc kinh doanh thuận lợi. Ngoài ra, ngôi nhà thiết kế theo phong thủy được tính toán hướng gió, đón ánh sáng tự nhiên và bố trí cây xanh hợp lý giúp không gian sống trong lành, hòa hợp hơn.

Thiết kế nhà ống cần tính tới yếu tố phong thủy.

Thiết kế nhà ống cần tính tới yếu tố phong thủy.

Thiết kế phù hợp với cảnh quan xung quanh nhà ống

Nhà ống mặt tiền 4.5m thường phù hợp ở khu phố đông dân dư, nhà ở phân lô san sát nhau. Đôi khi hai nhà liền kề chung một bức tường. Vì vậy, khi xây dựng nhà ống cần để ý quan tâm tới cảnh quan xung quanh để thiết kế sao cho phù hợp.

  • Đảm bảo kết cấu an toàn, xử lý chống thấm tốt.
  • Chú ý các thiết kế trên cao (mái, ban công, ống thoát nước…) không ảnh hưởng tới đường phố và nhà bên cạnh.
khi xây dựng nhà ống cần để ý quan tâm tới cảnh quan xung quanh để thiết kế sao cho phù hợp.

Khi xây dựng nhà ống cần để ý quan tâm tới cảnh quan xung quanh để thiết kế sao cho phù hợp.

Thiết kế sân vườn, cây xanh giếng trời cho nhà ống

Không gian nhà ống, nhất là nhà phố nơi đô thị đông đúc vốn chật hẹp, bí bách, thiếu ánh sáng. Vì vậy, việc bố trí cây xanh trong không gian sống của gia đình là rất cần thiết. Không có diện tích để làm sân vườn rộng như biệt thự, nhà vườn nông thôn, hầu hết nhà ống hiện nay đều chọn thiết kế giếng trời và sân thượng trồng cây xanh, tiểu cảnh. Hãy tìm một đơn vị thiết kế, thi công có kinh nghiệm để giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu ngay từ ban đầu nhé!

Cây xanh giếng trời là một thiết kế thông minh, phù hợp với không gian nhà ống.

Cây xanh giếng trời là một thiết kế thông minh, phù hợp với không gian nhà ống.

9 mẫu thiết kế nhà ống 4.5m hiện đại nhất 2022

Có một số mẫu thiết kế nhà ống theo diện tích tiêu biểu là 4.5mx18m, 4.5mx17m, 4.5mx13m,4.5mx20m,4.5mx12m… Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chọn 2 mẫu thiết kế đang chuộng nhất hiện nay là nhà ống 4.5mx20m và 4.5mx12m để giới thiệu đến bạn đọc. 

Bản vẽ thiết kế nhà ống 4.5x20m đẹp 3 tầng 3 phòng ngủ có gara ô tô

Thiết kế nhà ống 4.5x20m có mặt tiền nhỏ nhưng chiều chiều sâu khá lớn, do đó thiết kế yêu cầu phải tạo được sự thông thoáng cho ngôi nhà. Dưới đây là bản vẽ tham khảo cho mặt bằng công năng các tầng trong nhà ống.

Bản thiết kế mặt bằng chia công năng nhà ống 4.5x20 3 tầng đẹp, tiện nghi

Bản thiết kế mặt bằng chia công năng nhà ống 4.5×20 3 tầng đẹp, tiện nghi.

Tầng 1 gồm sân trước, gara, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Các khu vực chức năng đều được thiết kế mở rộng tối đa, dễ lấy ánh sáng vào không gian nhà. Ngoài ra, thiết kế tiểu cảnh để ngôi nhà trông thoáng đãng hơn.

Tầng 2 là khu vực dành trọn cho không gian gia đình để nghỉ ngơi . Gồm 2 phòng ngủ được bố trí về 2 phía, 2 phòng vệ sinh khép kín, có ban công phía trước. Không gian rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi, thích hợp để thư giãn đầu óc.

Có thể nói, tầng 3 là không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình thay đổi không khí. Gồm phòng làm việc trong phòng ngủ, phòng thờ, phòng giặt + sân phơi, góc đọc sách và sân thượng. Không gian tầng 3 rộng rãi. Sân thượng có thể làm không gian vui chơi, ăn uống của gia đình vào các ngày nghỉ để thay đổi không khí.

Bản vẽ thiết kế nhà ống 4.5x12m lệch 4 tầng đẹp, hiện đại

Dưới đây là 2 mẫu thiết kế nhà ống 4.5m lệch 4 tầng 1 mặt tiền và 2 mặt tiền đặc trưng. Dựa vào vị trí khu đất nhà bạn, có thể lựa chọn thiết kế phù hợp.
Màu sơn nhà luôn lựa chọn các gam màu sáng, tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung và hiện đại cho ngôi nhà. Đồng thời, tạo hiệu ứng rộng rãi, thoáng mát cho không gian.

Thiết kế nhà ống 4.5m lệch 4 tầng đẹp, sang trong với 2 mặt tiền

Thiết kế nhà ống 4.5m lệch 4 tầng đẹp, sang trong với 2 mặt tiền

Bản vẽ thiết kế nhà ống 4.5x12m

Dưới đây là bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng các tầng cho mẫu nhà ống lệch 4 tầng đẹp, hiện đại.

Mặt bằng công năng cả 4 tầng nhà ống 4.5x12m

Mặt bằng công năng cả 4 tầng nhà ống 4.5x12m

– Tầng 1 gồm: khu vực để xe trước nhà rộng rãi, phòng khách nối liền phòng bếp + ăn, có sân vườn sau và nhà vệ sinh.
– Tầng 2: thiết kế 2 phòng ngủ về 2 phía cầu thang, 1 phòng ngủ master và 1 phòng ngủ nhỏ hơn đều có phòng vệ sinh khép kín.
– Tầng 3: có 1 phòng ngủ, 1 phòng làm việc, học tập rộng rãi, thoải mái, có nhà vệ sinh.
– Tầng 4: có không gian phòng thờ, 1 phòng ngủ nhỏ dành cho khách khi ở lại nhà hoặc cho người giúp việc, có phòng giặt đồ + sân phơi, nhà vệ sinh. Có không gian tầng thượng thoáng mát với thiết kế cây xanh.

Các mẫu nội thất cho không gian nhà ống 4.5

Nếu bạn chưa biết thiết kế ra sao cho các khu vực sinh hoạt trong căn nhà ống mặt tiền 4.5m của mình thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Khu vực gara để xe ô tô

Không gian gara để ô tô phía trước nhà ống tiện nghi

Không gian gara để ô tô phía trước nhà ống tiện nghi.

Thiết kế sàn nhà và sàn để ô tô tách biệt 1 bậc để phân chia khu vực. Lối vào nhà làm bậc tam cấp, dùng cửa nhỏ 1 cánh, tạo cảm giác phân chia khu vực gara riêng. Thực chất phía trong là không gian mở nối liền phòng khách kết hợp nơi để ô tô. Chọn màu sơn chủ đạo là màu trắng, sáng, tạo hiệu ứng cho không gian rộng rãi. Thiết kế này phù hợp với gia đình có 1 xe ô tô thường chỉ đỗ vào gara buổi tối.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô ở sân vườn trước.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô ở sân vườn trước.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô ở sân vườn trước.

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô ở sân vườn trước.

Nếu bạn muốn có gara để xe thoải mái kết hợp sân vườn đẹp mặt tiền thì hãy tham khảo thiết kế trên. Phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung sẽ tập trung trên tầng cao, không gian tầng 1 chỉ dành cho sân vườn + gara, phòng khách liền bếp.

Thiết kế tầng hầm để xe cho nhà phố 4.5x20

Thiết kế tầng hầm để xe cho nhà phố 4.5×20

Với nhà phố mặt tiền 4.5m, chiều sâu 20m, bạn hoàn toàn có thể thiết kế tầng hầm để xe riêng. Thiết kế này tối ưu diện tích để xe, phù hợp với nhà có từ 2 ô tô hoặc kết hợp kinh doanh.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m đẹp, hiện đại và tiện nghi 2022

 Thiết kế cầu thang nhà ống 4.5m

Thông thường, cầu thang sẽ được thiết kế ở cuối phòng khách hoặc giữa phòng khách và nhà bếp. Nhưng ở thiết kế này, cầu thang được thiết kế sát mép tường, giúp tiết kiệm tối đa không gian. Gầm cầu thang trước ngày hay dùng để đồ, giờ đây là kệ để tivi phòng khách. Thiết kế mới lạ, độc đáo. Cầu thang còn góp phần tạo nên thẩm mỹ cho không gian phòng khách đẹp và hài hòa hơn. Ngoài ra, còn 1 số cây xanh nhỏ trang trí gần tivi để tạo không khí trong lành, thoải mái cho gia đình và khách khi tới chơi.

Không gian phòng khách và phòng bếp nối liền nhau nhìn từ phía trước vào

Không gian phòng khách và phòng bếp nối liền nhau nhìn từ phía trước vào.

 
Mẫu cầu thang sát tường hiện đại, sang trọng.

Mẫu cầu thang sát tường hiện đại, sang trọng.

Mẫu thiết kế cầu thang đặt sau vách ngăn thoáng cho không gian phòng khách rộng và thoáng hơn. Khu vực từ cầu thang xuống bếp được nâng 1 cấp, tách biệt với không gian phòng khách. 

Mẫu cầu thang nhà ống truyền thống sau vách ngăn thoáng

Mẫu cầu thang nhà ống truyền thống sau vách ngăn thoáng

Thiết kế tiểu cảnh, sân vườn, giếng trời cho nhà ống 4.5m

Đối với nhà ống, thiết kế nhiều cây xanh như cứu cánh cho không gian vốn chật hẹp, bí bách. Nếu có chiều sâu dài, bạn có thể thiết kế sân vườn trước, sau hay tiểu cảnh trong nhà. Nếu chiều sâu hạn chế thì giếng trời chính là chân ái cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng tham khảo một số thiết kế sân vườn và giếng trời dành cho nhà ống dưới đây để lựa chọn không gian phù hợp cho gia đình bạn nhé!

Thiết kế sân vườn mặt tiền giúp không gian nhà ống không còn bí bách, ngột ngạt.

Thiết kế sân vườn mặt tiền giúp không gian nhà ống không còn bí bách, ngột ngạt.

Sân vườn sau xanh mát cho nhà ống 4.5m có chiều sâu lớn.

Sân vườn sau xanh mát cho nhà ống 4.5m có chiều sâu lớn.

Xem ngay: 15+ Các thiết kế nhà ống đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Thiết kế cây xanh sân thượng và ban công các tầng thanh lọc không khí, cản khói bụi tốt.

Thiết kế cây xanh sân thượng và ban công các tầng thanh lọc không khí, cản khói bụi

Thiết kế cây xanh giếng trời thổi hồn cho căn bếp nhỏ xinh

Thiết kế cây xanh giếng trời thổi hồn cho căn bếp nhỏ xinh.

Các mẫu nội thất cho không gian nhà ống 4.5m

Thiết kế phòng khách hiện đại với tone màu đen lịch lãm.

Thiết kế phòng khách hiện đại với tone màu đen lịch lãm.

Phòng khách tinh tế, lãng mạn với gam màu paste

Phòng khách tinh tế, lãng mạn với gam màu paste

Mẫu phòng bếp hiện đại, thông minh phù hợp không gian nhà ống nhỏ hẹp

Mẫu phòng bếp hiện đại, thông minh phù hợp không gian nhà ống nhỏ hẹp

Bàn đảo kết hợp bàn ăn và vài chiếc ghế nhỏ là xu hướng phù hợp với phòng bếp không gian hẹp

Bàn đảo kết hợp bàn ăn và vài chiếc ghế nhỏ là xu hướng phù hợp với phòng bếp không gian hẹp.

Thiết kế phòng ngủ sát ban công giúp lấy ánh sáng và đón gió tươi mát

Thiết kế phòng ngủ sát ban công giúp lấy ánh sáng và đón gió tươi mát

Một chiếc phòng nhỏ xinh xắn cho nàng công chúa yêu màu hồng.

Một chiếc phòng nhỏ xinh xắn cho nàng công chúa yêu màu hồng.

Bàn làm việc, giá sách và tivi nhỏ - đủ tiện nghi cho một không gian thư giãn riêng.

Bàn làm việc, giá sách và tivi nhỏ – đủ tiện nghi cho một không gian thư giãn riêng.

Tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế nhà ống làm văn phòng thịnh hành nhất hiện nay

Thiết kế nhà ống 4.5m hết bao nhiêu tiền?

Hiện này, tùy vào từng thiết kế mà giá cả để xây dựng nhà ống 4.5m cũng sẽ khác nhau. Mức giá trung bình hiện nay cho một ngôi nhà ống 4.5m 3 tầng hoặc 4 tầng với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi sẽ dao động khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Để biết được chi phí rõ ràng cho thiết kế nhà ống mà bạn mong muốn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

Hy vọng, với những chia sẻ về thiết kế nhà ống 4.5m của EDEN, mong rằng sẽ giúp được bạn trong việc lựa chọn và đưa ra quyết định xây nhà ống cho gia đình mình được phù hợp và tốt nhất.