Trong những năm trở lại đây, các mẫu thiết kế nhà ống 3×15 đang dần trở nên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Các mẫu nhà này đặc biệt phổ biến tại các thành phố lớn, dân cư đông đúc, giá đất tăng nhanh. Thiết kế nhà ống 3×15m vừa giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí vừa mang đến sự tiện lợi, tiện nghi. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các mẫu thiết kế nhà ống 3×15m đẹp, hiện đại nhất hiện nay nhé.

Các mẫu thiết kế nhà ống 3×15 3 tầng đẹp, hiện đại

1. Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng đơn giản

Thiết kế nhà ống với diện tích 3×15 3 tầng đơn giản đang là mẫu thiết kế đẹp, phổ biến nhất hiện nay. Với diện tích mặt tiền 3m nhỏ hẹp, thiết kế đơn giản sẽ giúp ngồi nhà rộng rãi hơn.
Mặc dù thiết kế nhà đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, hiện đại với nhiều không gian chức năng khác nhau như: hệ thống phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, khu vui chơi,…

Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng đơn giản, hiện đại

Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng đơn giản, hiện đại

Bên cạnh đó, với diện tích nhỏ hẹp 3×15, ngôi nhà được thiết kế thêm các ô thoáng, hệ thống cửa sổ, cửa chính,… giúp ngôi nhà thoáng đãng với không gian rộng hơn.
Đặc biệt với mẫu thiết kế nhà ống 3×15m này. Ngôi nhà thường sử dụng các gam màu trắng, màu nâu nhạt giúp tạo nên sự trẻ trung, hiện đại cho ngôi nhà.

2. Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng có tum

Với diện tích nhỏ hẹp 3×15m, mẫu nhà ống 3 tầng có tum sẽ giúp bạn có thêm những không gian rộng rãi hơn cho căn nhà.
Mẫu thiết nhà này được thiết kế thêm một tầng tum tạo nên không gian cởi mở. Đặc biệt, thiết kế này còn được kết hợp với hệ thống giếng trời và các ô thoáng, ô cửa lấy sáng được thiết kế khoa học. Điều này sẽ giúp ngôi nhà thoáng mát hơn.

Thiết kế nhà với gam màu tươi sáng, hiện đại

Thiết kế nhà với gam màu tươi sáng, hiện đại

Tương tự như thiết kế nhà ống 3×15 3 tầng đơn giản, mẫu nhà 3 tầng có tum này cũng thường được sử dụng gam màu tươi sáng. Điều này sẽ giúp căn nhà sáng sủa, rộng rãi và hiện đại hơn.

3. Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng có gara ô tô

Đối với các ngôi nhà hiện đại trên các thành phố lớn, việc có thêm gara là vô cùng quan trọng. Đây cũng là một trong những yếu tố mà nhiều gia chủ cân nhắc khi lựa chọn, thiết kế nhà.

Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng có gara ô tô tiện lợi

Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng có gara ô tô tiện lợi

Với mặt tiền nhà ống 3m nhỏ hẹp, gara ô tô thường được thiết kế ở phía trước ngôi nhà. Điều này sẽ giúp đảm bảo tận dụng tối đa được các khoảng trống trong nhà.

Thiết kế gara ô tô ở phía trước ngôi nhà giúp tận dụng tối đa được các khoảng trống trong nhà

Thiết kế gara ô tô ở phía trước ngôi nhà giúp tận dụng tối đa được các khoảng trống trong nhà

4. Thiết kế nhà ống 3×15m 3 tầng có sân vườn

Thiết kế nhà có sân vườn là mong muốn của rất nhiều người. Nhưng, với diện tích ngôi nhà khá nhỏ nên việc có thêm sân vườn khiến nhiều gia chủ băn khoăn. Tuy nhiên, việc có thêm sân vườn cho ngôi nhà 3×15m không gì là không thể.

Thiết kế nhà ống có sân vườn giúp điều hòa không khí

Thiết kế nhà ống có sân vườn giúp điều hòa không khí

Thiết kế nhà ống có nhiều cây xanh cho không gian nhà ống trong lành

Thiết kế nhà ống có nhiều cây xanh cho không gian nhà ống trong lành

Với thiết kế sân vườn, cây xanh được bố trí một cách khoa học sẽ giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, tươi mát hơn. Đây cũng là điểm nhất làm nổi bật ngôi nhà của bạn.
Tuy nhiên, để có được phần sân vườn này, kiến trúc sư cần phải tính toán vô cùng cẩn thận. Đồng thời có sự sắp xếp hợp lý các không gian khác trong ngôi nhà. Đảm bảo ngôi nhà vẫn đầy đủ kết cấu, tiện nghi.

Xem các bài viết liên quan:

Thiết kế nhà ống 3x15m 3 tầng

1. Thiết kế mặt bằng nhà ống 3x15m 3 tầng

Với mặt tiền ngôi nhà nhỏ hẹp chỉ 3m nhưng chiều sâu ngôi nhà lên tới 15m. Thì việc sắp xếp các không gian trong ngôi nhà cần được tính toán vô cùng cẩn thận. Dưới đây là một gợi ý về thiết kế ngôi nhà ống 3x15m 3 tầng được nhiều kiến trúc sư đánh giá cao.

Mặt bằng tầng 1 ngôi nhà

Mặt bằng tầng 1 ngôi nhà

Nhìn vào thiết kế mặt bằng, ta có thể thấy được sự bố trí linh hoạt, thông minh các không gian trong căn nhà.
Tầng 1 của ngôi nhà là nơi đặt phòng khách, phòng ăn + phòng bếp, khu vệ sinh, khu vực để xe. Các không gian đều được tận dụng một cách triệt để.

Thiết kế mặt bằng tầng 2

Thiết kế mặt bằng tầng 2

Tầng 2 của ngôi nhà được thiết kế với 2 phòng ngủ lớn và 1 nhà vệ sinh. Không gian thiết kế dành riêng để thư giãn cho gia đình sau những ngày hoạt động mệt mỏi. Ưu tiên cho không gian rộng rãi, làm cho tinh thần mọi người thoải mái và thư thái hơn.

Thiết kế mặt bằng tầng 3

Thiết kế mặt bằng tầng 3

Tầng 3 của căn nhà được thiết kế bao gồm: 1 phòng ngủ, 1 phòng giặt + WC, 1 phòng thờ cúng và khu vực sân phơi.
Đặc biệt, trong thiết kế này, ngôi nhà được bố trí các hệ thống cửa kính trong suốt. Điều này giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Đồng thời khiến cho ngôi nhà có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.
Mặc dù sử dụng nhiều hệ thống cửa kính đón sáng nhưng ngôi nhà cũng được thiết kế thêm rèm cửa để thuận tiện điều chỉnh độ sáng và tạo sự thoải mái cho gia chủ.

2. Thiết kế nội thất nhà ống 3x15m 3 tầng

Dưới đây là một số thiết kế nội thất cho không gian nhà ống 4x18m bạn có thể tham khảo.

Thiết kế phòng khách tinh tế, hiện đại

Thiết kế phòng khách tinh tế, hiện đại

Ngôi nhà tràn ngập ánh sáng

Ngôi nhà tràn ngập ánh sáng

Khu vực bếp ăn nhiều ánh sáng

Khu vực bếp ăn nhiều ánh sáng

Không gian bếp rộng rãi, thoáng đãng

Không gian bếp rộng rãi, thoáng đãng

Thiết kế phòng ngủ tối giản với hệ thống rèm, cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

Thiết kế phòng ngủ tối giản với hệ thống rèm, cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

Thiết kế nhà vệ sinh tại cầu thang tầng 1

Thiết kế nhà vệ sinh tại cầu thang tầng 1

Nhà vệ sinh thiết kế nhỏ gọn phù hợp với diện tích ngôi nhà

Nhà vệ sinh thiết kế nhỏ gọn phù hợp với diện tích ngôi nhà

Những điều cần lưu ý trước khi thi công nhà ống

1. Xác định các khu vực chức năng của ngôi nhà

Với mặt tiền ngôi nhà nhỏ 3m thì việc xác định các khu vực chức năng cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo được việc bố trí các không gian một cách hợp lý, hài hòa.
Khi bạn xác định trước diện tích, yêu cầu cho các khu vực chức năng thì khi thi công cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

2. Không đột ngột thay đổi thiết kế giữa chừng

Trong quá trình thi công cần tránh việc thay đổi thiết kế, thêm bớt chi tiết cho ngôi nhà. Bởi như đã nêu ở trên, trước khi tiến hành xây nhà, các khu vực chức năng đã được xác định và bố trí một cách khoa học, hợp lý. Việc bạn đột ngột thay đổi, thêm bớt chi tiết trong thiết kế có thể làm mất sự hài hòa trong tổng thể ngôi nhà.
Ngoài ra, việc thay đổi thiết kế cũng khiến thời gian thi công bị chậm lại. Bởi sau khi thay đổi, kỹ sư cần có thời gian để tính toán, sắp xếp lại các chi tiết sao cho hợp lý nhất. Do đó, trong quá trình thi công gia chủ nên tránh việc thay đổi thiết kế giữa chừng.

3. Dự trù kinh phí rõ ràng

Một điểm quan trọng nữa bạn cần phải lưu ý đó chính là yếu tố chi phí. Bạn cần phải tham khảo trước giá các nguyên vật liệu, các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng ngôi nhà. Đồng thời có sự trao đổi với kiến trúc sư để có tính toán, dự trù chi phí hợp lý nhất. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị trước và tránh được việc hết kinh phí trong quá trình xây nhà.

Trên đây là những chia sẻ của EDEN Luxury về các mẫu thiết kế nhà ống 3×15m. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những lựa chọn cho tổ ấm của mình.

 

Tham khảo bài viết liên quan: