Thiết kế nhà ống 2 tầng có thể được coi là hướng đi mới dành cho các cặp vợ chồng trẻ hoặc những gia chủ đang sở hữu ô đất có diện tích vừa phải. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà ống 2 tầng cho gia đình thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi.

Trong bài viết này, EDEN sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích về những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp cũng như đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Ưu điểm của thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng

Không phải đơn giản hay ngẫu nhiên mà các thiết kế nhà ống 2 tầng lại được các gia đình Việt ưa chuộng và yêu thích đến vậy. Nhà ống 2 tầng có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp, phù hợp với nhiều diện tích mặt tiền, với nhiều phong cách cũng như vùng miền. Đó là nhờ những ưu điểm độc đáo từ loại hình thiết kế này. Cụ thể như sau :

  • Thiết kế nhà ống 2 tầng giúp tiết kiệm diện tích xây dựng: Dù lô đất có diện tích đất lớn hay nhỏ thì thiết kế nhà ống 2 tầng vẫn rất phù hợp để tiết kiệm diện tích xây dựng, do mặt bằng thiết kế không yêu cầu phải có diện tích quá lớn.
  • Thiết kế nhà ống 2 tầng tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và phá cách: Dù mặt tiền không quá lớn nhưng nhờ cách sắp xếp, bố trí khéo léo của kiến trúc sư, ngôi nhà đó vẫn có được sự ấm áp, gần gũi cùng thiên nhiên.
  • Thiết kế nhà ống 2 tầng là loại hình thiết kế công trình nhà ở dân dụng phổ biến: Nhờ mức độ đáp ứng tốt về chi phí và diện tích nên thiết kế nhà ống 2 tầng phù hợp với tất cả các gia đình ở thành phố và nông thôn. Thời gian thiết kế và thi công hoàn thiện nhanh, có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở một cách nhanh chóng cho nhiều gia đình với kinh phí đầu tư thấp nhất.

Nhìn chung, có thể thấy, thay vì quá trau chuốt vẻ bên ngoài, thiết kế nhà ống 2 tầng lại đề cao không gian ấm áp và cách bố trí dây chuyền công năng tiện nghi nhằm mang đến độ thoáng tối đa cho không gian.

Các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp với các không gian chức năng khác nhau

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum này đã chọn màu trắng xám làm màu sắc chủ đạo. Nổi bật với gạch ốp tường màu xám mặt tiền, làm cho thiết kế thêm phần hiện đại và bắt mắt hơn. Hệ thống cửa kính lớn giúp cho ngôi nhà dễ dàng đón nhận ánh sáng vào nhà, tạo cho không gian ngôi nhà sự thông thoáng và mát mẻ.

Thiết kế tiểu cảnh là thứ không thể thiếu trong thiết kế nhà ống 2 tầng. Tiểu cảnh xanh trước nhà, ban công và sân thượng sẽ làm cho không gian sống xanh, lành mạnh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Đặc biệt, cây xanh giúp điều hòa không khí, tạo sự thông thoáng và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho tinh thần các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đang là một trong những mẫu thiết kế nhà được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là các cặp vợ chồng trẻ mới cưới hoặc những gia đình chưa có điều kiện dư giả về kinh tế.

Tổng quan mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Tổng quan mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu thiết kế này khá nổi bật với hình khối đơn giản, hiện đại. Hệ thống trần và mái tầng 2 được đổ bê tông đua rộng ra ngoài để mở rộng không gian, đồng thời che nắng, che mưa cho ngôi nhà.

Tông màu ngoại thất của ngôi nhà tươi sáng với màu xanh cốm của sơn tường kết hợp với tông màu vàng của gạch ốp tường, được nhấn lại cùng với màu sơn cam đậm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa cổng khác biệt với tông màu đen, dường như có sự đối lập với hệ thống màu sắc của ngôi nhà, nhưng đó lại là điểm nhấn để trung hòa màu sắc, cũng như để cân bằng các yếu tố phong thủy cho gia đình.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ

Ngoại thất ngôi nhà là sự lên ngôi của các khối hình vuông vức, khỏe khoắn cùng với các khối ban công đua rộng, giật cấp. Hệ thống khung ngoại sử dụng gam màu tối, nổi bật trên gam màu trắng chủ đạo của căn nhà.
Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại , trẻ trung

Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại , trẻ trung

Thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại , trẻ trung

Chi tiết cổng sử dụng các viên đá có kích thước nhỏ cùng với hoa văn lạ mắt, mang tới cảm giác bắt mắt hơn dành cho tổng thể công trình.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Tổng thể căn nhà khá nổi bật với màu gỗ tự nhiên trầm, kết hợp màu sắc sáng của tường nhà cùng đường nét kiến trúc thẩm mỹ và ấn tượng.

Cửa và lan can được làm từ kính cường lực giúp mặt tiền ngôi nhà sáng và thanh thoát hơn, đồng thời tạo sự thoáng đãng cho không gian, giải phóng tầm nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Đây là yếu tố quan trọng trọng trong các thiết kế nhà phố hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ độc đáo, hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ độc đáo, hiện đại

Vì không gian căn nhà không quá rộng, thế nên các điểm nhấn cùng chi tiết trang trí được tập trung chủ yếu vào hệ thống đèn. Vừa giải quyết vấn đề chiếu sáng cho căn nhà 2 tầng, vừa tạo điểm nhấn thú vị cho không gian.

Các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp với đa dạng diện tích

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng công năng tầng 1 thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng công năng tầng 1 thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Tầng 1 được bố trí 1 phòng khách, phòng bếp ăn và phòng vệ sinh ngay bên cạnh. Hệ thống giếng trời được thiết kế chiếu sáng thẳng xuống sân nước gần với nhà vệ sinh, đây sẽ là khu vực nhận được nhiều ánh sáng và làm nhiệm vụ lưu thông đối lưu luồng sinh khí tự nhiên này cho toàn bộ ngôi nhà.

Mặt bằng công năng tầng 2

Mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2 được bố trí đơn giản chỉ với 2 phòng ngủ rộng và thoáng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Thiết kế này sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư khá nhiều cho gia chủ, do đó chúng tôi hạn chế rất nhiều nhưng chi tiết quá cầu kỳ hoặc phải sử dụng hoa văn trang trí. Tuy nhiên đơn giản nhưng không được đơn điệu, kiến trúc sư đã rất tinh tế khi sử dụng khối đua kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng để tạo điểm hút cho mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m. Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m không chỉ hiện đại mà công năng sử dụng còn được bố trí khoa học và tối ưu nhất có thể.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4.5 x15

Bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 4.5 x15

Bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 4.5 x15

Trên bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 4.5 x15 thể hiện rõ cảnh quan và môi trường sống thoáng mát. Sân tiền sảnh có diện tích rộng 9m2 giúp cho ngôi nhà thoáng rộng hơn và nhiều lợi ích ích cho môi trường nhà trong việc lấy sáng, đón gió. Nhà ống 2 tầng 4.5 x15 vận dụng quy tắc liên hoàn để tăng diện tích sinh hoạt giúp môi trường nhà thoáng mát hơn.

Mẫu thiết kế nhà nhà ống 2 tầng 4x15m

Mẫu thiết kế nhà nhà ống 2 tầng 4x15m

Màu sắc trẻ trung, sắc sảo, dịu êm đem đến sự thống nhất, hài hòa và rất tự do phóng thoáng cho ngôi nhà. Với thiết kế này sẽ mang đến diện mạo và hình thái nhà phố rất năng động. Tuy đơn đơn giản nhưng lại đem đến sự tinh tế, thanh lịch cho không gian mà nó hiện diện.

Thiết kế nhà ống 50m2 2 tầng

Với diện tích không mấy rộng rãi, kiến trúc sư đã trao đổi cùng gia chủ để nắm bắt được những mong muốn, phong thủy để lên phương án bố trí mặt bằng nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 5x10m cho phù hợp. Là vợ chồng trẻ, muốn ngôi nhà gắn liền với không gian mở, cảm nhận được sự thông thoáng, nên chúng tôi đã gợi ý cho gia đình với công năng như sau:

Bản vẽ thiết kế nhà ống 50m2 2 tầng

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1 nhà ống 50m2 2 tầng

Mặt bằng tầng 2 gồm 2 Phòng ngủ, WC

Mặt bằng tầng 2 gồm 2 Phòng ngủ, WC

 
Phòng khách với tông màu trắng chủ đạo

Phòng khách với tông màu trắng chủ đạo

Với thiết kế này giúp cho không gian luôn sáng sủa, khô thoáng, tràn đầy sức sống. Ngoài ra còn có chức năng điều hòa không khí, đảm bảo sự lưu thông khí diễn ra suôn sẻ và tự nhiên nhất có thể. Giúp tiết kiệm điện năng tối đa, các không gian khác nhau trong nhà luôn bừng sáng.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 70m2

Toàn bộ tầng 1 của thiết kế nhà ống 70m2 2 tầng được chúng tôi sử dụng vào chức năng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Bước vào không gian đầu tiên là phòng khách. Do muốn tận dụng không gian sử dụng nhiều hơn nên chúng tôi lên phương án thiết kế phòng thờ kết hợp với phòng khách.

Nhà ống 2 tầng thiết kế 70m2

Nhà ống 2 tầng thiết kế 70m2

Sâu vào bên trong ngôi nhà là không gian phòng bếp ăn và bếp nấu. Được ngăn cách riêng tư với phòng khách bằng hệ cầu thang thông tầng. Một nhà vệ sinh chung được thiết kế ngay bên cạnh phòng bếp để tiện cho việc sinh hoạt của thành viên trong gia đình.

Nhà ống 2 tầng thiết kế 70m2 hiện đại, trẻ trung, thoáng mát

Nhà ống 2 tầng thiết kế 70m2 hiện đại, trẻ trung, thoáng mát

Mẫu nhà thiết kế nổi bật với mặt tiền ấn tượng, ban công tầng 2 đổ đua rộng hơn so với 1 2m. Giúp mở rộng không gian sử dụng tối đa cho gia chủ. Những chi tiết ngoại thất sử dụng gạch hoặc lan can ban công được đầu tư chi tiết với sử dụng gạch trang trí nghệ thuật.

Thay vì sử dụng tông trắng sáng, chúng tôi sử dụng tông màu sơn trung tính với màu trầm như xám, xanh xám để ngôi nhà thanh thoát và cao ráo hơn.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt nhà phố 2 tầng

Mặt bằng tầng trệt nhà ống 2 tầng

Tầng 1 với không gian sinh hoạt chung bao gồm: Phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng ngủ của ông bà.

Mặt bằng tầng 2 nhà ống 2 tầng

Mặt bằng tầng 2 nhà ống 2 tầng

Tầng 2 được bố trí ba phòng ngủ dành cho bố mẹ và hai con, phòng thờ nhỏ được sắp xếp phía trước nhà.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp, hiện đại

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp, hiện đại

Thiết kế có cửa và lan can được làm từ kính cường lực giúp mặt tiền ngôi nhà sáng và thanh thoát hơn, đồng thời tạo sự thoáng đãng cho không gian, giải phóng tầm nhìn ra khung cảnh bên ngoài.

Thiết kế nhà ống 5x12m 2 tầng

Thiết kế nhà ống 5x12m 2 tầng đẹp, hiện đại

Thiết kế nhà ống 5x12m 2 tầng đẹp, hiện đại

Mặt tiền ngôi nhà ống 2 tầng được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Cửa nhà được thiết kế rộng mở, tạo không gian sống dễ chịu, thoáng mát và tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Mặt tiền tầng một được ốp đá tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Phần tường còn lại của mặt tiền được ốp đá hoa cương sang trọng và dễ lau chùi, khôn không bị bám vết bẩn như sơn tường thông thường.

Thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m

Thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m hiện đại , tinh tế

Thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m hiện đại , tinh tế

Phù hợp với loại hình nhà phố vì sự tiết giảm các họa tiết cầu kỳ, với mặt tiền 6m các ngôi nhà hiện đại thể hiện một cách ấn tượng nét đẹp của mình. Khi diện tích nhà phố luôn bị bó buộc thì sự khoa học trong thiết kế chính là yếu tố quan trọng làm nên sự hài hòa, thông thoáng và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Tham khảo:

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà ống 2 tầng

Nên thiết kế nhà ống 2 tầng thật thông thoáng

Đặc điểm và cũng là hạn chế lớn nhất của nhà ống đó chính là hạn chế bề ngang. Chính vì vậy, kiểu nhà này thường tồn tại các vấn đề liên quan tới sự phân bổ ánh sáng và không khí. Nếu như ở phía trước ngôi nhà, ánh sáng và không khí tương đối đầy đủ thì càng đi vào sâu những yếu tố này càng bị hạn chế.

Bởi vậy, trong quá trình thiết kế nhà ống 2 tầng, bạn nên dành một phần diện tích căn nhà để thiết kế, xây dựng giếng trời. Điều này sẽ giúp không khí trong nhà được lưu thông. Ánh sáng tự nhiên được cung cấp đầy đủ.

Nên sử dụng kiến trúc lệch tầng trong thiết kế

Những căn nhà ống hai tầng được xây theo các thiết kế truyền thống đã trở nên quá quen thuộc. Thậm chí, đôi khi điều ấy còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán vì căn nhà của mình chẳng khác gì những căn nhà khác.

Để tạo khác biệt, hãy áp dụng thiết kế kiến trúc lệch tầng cho ngôi nhà của mình. Việc thiết kế các tầng lệch nhau khiến ngôi nhà trở nên độc đáo hơn. Các công năng của ngôi nhà vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, kiểu thiết kế nhà ống 2 tầng theo phong cách này còn giúp không gian ngôi nhà thoáng đãng hơn. Ánh sáng sẽ lọt vào nhà nhiều hơn.

Nên sử dụng cây xanh để trang trí cho ngôi nhà

Những ngôi nhà ống hẹp ngang dễ khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt. Bởi vậy, hãy khiến không gian nhà bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn bằng cách bố trí cây xanh hợp lý cho từng không gian.

Bạn có thể trừ một khoảng sân nhỏ để trồng những chậu hoa xinh xắn hay những giàn dây leo rợp bóng trước nhà. Bạn cũng có thể bố trí một vài chậu cây khác ở không gian bên trong. Màu xanh mát của cây, màu sắc rực rỡ của hoa sẽ khiến ngôi nhà của bạn bớt đi sự cứng nhắc đấy.

Đảm bảo yếu tố phong thuỷ ngôi nhà

Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng liên quan đến vận mệnh, tài lộc, sức khỏe,.. của gia chủ. Dù bất kỳ thiết kế nhà nào, bạn cũng cần phải lưu ý đến yếu tố này.

Trong quá trình thiết kế, thi công, bạn cũng nên tham khảo về phong thủy. Đảm bảo các yếu tố như: hướng nhà, hướng cửa, hướng gió, bếp ăn, nhà vệ sinh,…. được sắp xếp hài hòa, phù hợp phong thủy.

Trên đây là những thông tin về thiết kế nhà ống 2 tầngEDEN chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã thể lựa chọn được mẫu nhà ống 2 tầng mà bạn yêu thích, từ đó thiết kế tổ ấm cho gia đình mình được hoàn hảo nhất.