Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m hiện nay đã quá phổ biến, không chỉ xuất hiện ở nông thôn mà ngay cả thành phố cũng có. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thắc mắc rằng liệu thực sự trong không gian có hơi “gò bó” này thì chất lượng cuộc sống có được đảm bảo hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số kiểu thiết kế điển hình của kiến trúc này để tìm câu trả lời nhé.

Đặc trưng của thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m

Một trong những đặc trưng của các nhà cấp 4 ngang 5m chính là nhỏ và gọn, tuy không phải quá hẹp như các thiết kế nhà cấp 4 ngang 3m nhưng bề ngang căn nhà vẫn bị giới hạn trong một khoảng diện tích. Thế nên, trong quá trình thiết kế và xây dựng chúng ta nên cần phải để ý về cách bố trí để tối ưu nhất không gian sử dụng.
Với diện tích bề ngang 5m, điều quan trọng chính là bạn phải lựa chọn một cấu trúc nhà ở làm sao để mở rộng diện tích ra đến mức tối ưu nhất.

Trong các thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m thì việc thiết kế các không gian trong căn phòng cần phải được chú trọng hơn rất nhiều. Ánh sáng mà ngôi nhà nhận được cũng phải cân nhắc làm sao cho đủ và tự nhiên nhất có thể.
Việc kết hợp thêm cây xanh trong không gian này cũng giúp căn phòng trở nên tươi mát và có sinh khí hơn, đồng thời phân bố các phòng như phòng khách, phòng ngủ nên thiên về tối giản giúp người dùng cảm thấy thoải mái mà vẫn đầy đủ tiện ích.
Đồng thời, ngoài ưu tiên mở rộng diện tích căn nhà theo chiều dài hoặc chiều cao, thì thiết kế các không gian tiện ích nên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Về số lượng thành viên trong gia đình, về nhu cầu cuộc sống của bản thân đồng thời kết hợp thêm một số thành phần phụ như thiên nhiên, ánh sáng để giúp cho ngôi nhà được thông thoái và dễ chịu hơn.

Danh sách một số thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m mái thái

Để có thể mang đến cho con người sự đa dạng và độc đáo hơn trong không gian nhà ở, có thể nói rằng sự kết hợp giữa các thiết kế cấp 4 với lối kiến trúc hiện đại hơn đã mang đến hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt một trong số đó có thể kế đến thiết kế nhà cấp 4 mái thái đẹp. Sự kết hợp từ truyền thống đến hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển với các mẫu nhà xu hướng mới làm đa dạng hơn trong lựa chọn của mỗi người.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m mái thái thường có diện tích 5x20m, với chiều ngang 5m và chiều dài 20m. Đây là mẫu thiết kế có chi phí xây dựng không cao, thời gian xây dựng nhanh, không gian sống rộng rãi, thông thoáng.
Bên cạnh đó, thiết kế mái thái làm tăng lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Mái thái sẽ phát huy được nhiều ưu điểm như chống nóng, chống ẩm, đem đến cho mọi người không gian sống lý tưởng.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m hệ mái bằng

Tồng thể hình khối đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh cho người xem. Một phần vì kiến trúc tuy đơn giản, từ bên ngoài nhìn vào là những mảng tường vuông vức, thiết kế liền khối mạnh mẽ điểm nhấn thêm các mảng tường giật cấp ấn tượng.

Hơn nữa các cửa sổ bằng kính kết hợp với gỗ, mặt tiền màu sắc xám nổi bật bên ngoài với tạo ra sự riêng biệt cho toàn bộ công trình. Hệ thống nội thất bên trong căn nhà cũng được thiết kế đầy đủ với hệ thống phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách

Với thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m có 3 phòng ngủ và 1 phòng khách, gia chủ có thể sinh hoạt từ 4 – 5 thành viên. Thiết kế phù hợp với sinh hoạt của các gia đình Việt Nam hiện nay. Kinh phí cho thiết kế này rơi vào khoảng từ 700 triệu đến 800 triệu đồng.

Ngoài ra, một số lưu ý khi xây dựng thiết kế này chính là việc bố trí các không gian ở bên trong cần sự khéo léo, hợp lý để không gian của bạn không trở nên chật chội và có thể phát huy hết được chức năng của mình.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m nhà ống

Loại hình thiết kế thiết kế nhà ngang cấp 5 ngang 5m như thế này khá phổ biến và chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Không gian được mở rộng thêm về chiều dài giúp cuộc sống của người ở được trọn vẹn hơn với các không gian tiện ích được bố trí như sau:
Đi từ ngoài vào là không gian phòng khách đầu tiên dùng làm nơi đón khách, tiếp theo là phòng ngủ và phòng bếp. Khu vực phòng bếp được xây dựng tại chính giữa căn nhà tạo thể hiện được thói quen truyền thống ăn cơm cùng gia đình của người Việt Nam.

Các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m có gì đặc biệt?

Để có một ngôi nhà cấp 4, bản vẽ thiết kế là yếu tố vô cùng quan trọng. Các bản thiết kế là sơ đồ cắt lát ngôi nhà của bạn, vừa giúp bạn thỏa sức sắp xếp các gian phòng, vừa để tiện theo dõi quá trình xây dựng nhà. Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m với đầy đủ công năng, phòng ốc vừa cho mọi người vừa có không gian riêng, vừa tạo ra sự gắn kết giữa các phòng. Vậy các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m có gì đặc biệt?
Các bản vẽ thiết kế thể hiện sự đầy đủ tiện nghi, hiện đại, đầy đủ nội thất. bản vẽ thiết kế thể hiện mặc dù diện tích không lớn, nhưng khi sắp xếp hợp lí ngôi nhà sẽ sở hữu không gian rộng rãi, thoải mái, ngoài ra còn tạo ra nét đặc biệt cho ngôi nhà.

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 còn sở hữu một sân vườn nho nhỏ ở phía trước. Tại sân vườn đó, mọi người có thể lựa chọn loại cây trồng theo sở thích của chính mình. Sân vườn góp phần giúp cho các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m thêm thông thoáng hơn. Thiết kế gần gũi với thiên nhiên hỗ trợ bạn sống trong một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

Tìm hiểu ngay: Về một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 3m

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m chất lượng ở đâu?

Hiện có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m chất lượng được mở ra để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Đến với các dịch vụ tư vấn này, mọi người đều sẽ được tư vấn về thiết kế, trang trí, chi phí xây dựng của căn nhà… Để nhận được sự tư vấn chính xác nhất, đúng đắn nhất về phong cách cũng như chi phí xây dựng, khách hàng cần cẩn trọng chưa chọn một nơi đáng để tin cậy.
Với kinh nghiệm nhiều lắm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thiết kế cho khách hàng, Eden chúng tôi luôn đặt tiêu chí về hài lòng và luôn lắng nghe nguyện vọng của cô . Công ty chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người những giây phút trải nghiệm tuyệt vời nhất trong những không gian sống thoái mái, thư thái nhất.