Xây nhà thường sẽ để ý nhất phần mặt tiền, ai cũng muốn cái hay cái đẹp có thể để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Với bài viết này, EDEN sẽ giúp cho mọi người có thêm nhiều thông tin hơn về các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m.

Làm thế nào để thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m đẹp nhất?

Hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m để bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên giữa hàng loạt các thiết kế sẽ có những ưu nhược điểm mà bạn nên cân nhắc để có thể rút kinh nghiệm cho công trình của mình.
Thứ nhất, về diện tích của không gian bạn nên tính toán cẩn thận. Đa số thì với kích thước chỉ khoảng hơn 10m, gia chủ phải xây kiểu nhà cấp 4 mặt tiền 9m hoặc dưới 9m rồi mở rộng diện tích theo chiều sâu thành ngôi nhà vuông kích thước 9x9m, 9x10m, 9x12m nếu nhu cầu sử dụng không gian ở mức trung bình. Với thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m thì hình dáng ngôi nhà sẽ là hình vuông nhỏ hoặc hình ống phát triển theo chiều sâu.

Thứ hai, với thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m là mô hình nhà kiểu truyền thống và thường sẽ chia công năng theo từng gian, đây là kiểu nhà cấp 4 quen thuộc mang lại không gian thoáng rộng, đón nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà, bởi vậy khi xây nhà cấp 4 ai cũng muốn xây ngôi nhà mặt tiền rộng. Thế nên mỗi người có thể tùy theo sở thích của mình để lựa chọn cách thiết kế và bố trí hợp lý nhất.
Thứ ba, tùy vào kinh phí và nhu cầu sinh hoạt của gia đình mình mà bạn nên chọn cách xây dựng không gian sao cho phù hợp và tiết kiệm. Không nên xây dựng không gian quá thừa thãi mà không sử dụng đến, đồng thời gây tốn chi phí và công sức. Các tiện ích trong ngôi nhà nên được sử dụng đúng với mục đích và tận dụng nó trong cuộc sống của bạn.
Để giúp cho khách hàng có thêm nhiều thông tin và lựa chọn cho mình, hãy cùng chúng tôi tham khảo Top 7 mẫu thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m sau đây.

Top 7 mẫu thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m mái thái

Các mẫu nhà cấp 4 tại Việt Nam hiện nay thường sử dụng mái ngói truyền thống màu đỏ cam để tiết kiệm chi phí xây dựng và nó mang vẻ đẹp đồng quê gần gũi, bình dị. Tuy nhiên để nâng cao chất lượng sử dụng và giúp thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m nổi bật, sang trọng hơn thì mái ngói thái lại đang dần lên ngôi là vật liệu được yêu thích khi xây dựng.

Ưu điểm của mái thái là giúp ngôi nhà của bạn không chỉ sang trọng mà còn mát mẻ hơn, tạo được nhiều kiểu dáng mái ấn tượng giúp ngôi nhà 1 tầng nổi bật trong sự đơn giản. Được sản xuất từ công nghệ Thái Lan nhưng hiện nay mái ngói thái đã rất phổ biến ở Việt Nam với sự đa dạng về màu sắc và kiến trúc, các bạn có thể chọn lựa phù hợp phong thủy hoặc màu sắc mình yêu thích.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m giả biệt thự

Với thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m bạn có thể tham khảo thêm thiết kế giả biệt thự, đây là kiểu kiến trúc khá phù hợp. Trong thiết kế này sẽ tập trung mặt trước của ngôi nhà, tạo nên sự sang trọng và ấn tượng với tổng thể ngôi nhà của bạn. Hơn nữa với mặt tiền khá rộng sẽ giúp cho thiết kế này phát huy được công dụng của mình hơn.

Các mẫu biệt thự hiện đại thường được tạo hình khối vuông vức mang đến cảm giác mạnh mẽ và dứt khoát. Mẫu nhà cấp 4 mặt tiền 9m mái thái mặc dù đơn giản về cách trang trí nhưng lại vô cùng hài hòa, điêu luyện trong cách thể hiện các đường nét khắc họa trên tường, đều là những đường thẳng được đặt đúng lúc đúng chỗ.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m sân vườn

Các thiết kế sân vườn luôn là sự ưu tiên hàng đầu đối với bất cứ thiết kế nhà nào. Nếu diện tích của bạn rộng rãi đủ không gian để xây dựng sân vườn hay trồng cây xung quanh nhà thì bạn cũng có thể tham khảo thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m có sân vườn.

Thiên nhiên sẽ làm cho ngôi nhà của bạn bớt đi sự cứng nhắc, đơn điệu mà thêm phần sinh khí và trông thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tận dụng khoảng sân trước nhà để trồng thêm hoa cỏ hay một số rau củ cung cấp cho gia đình hằng ngày. Đây cũng là một cách xây dựng sân vườn thường được áp dụng hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m có Gara

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m có Gara thích hợp với những gia đình sống tại thành phố, bạn vừa có thể tận dụng được khoảng sân trống làm nơi đỗ xe hợp lý, vừa có thể kiến kết cấu tổng thể ngôi nhà trở nên hợp lý không thừa thãi.

Tuy nhiên đối với kiểu thiết kế loại này, bạn nên cân nhắc và tính toán kỹ diện tích phần Gara để không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý với hệ thống hầm thoát nước cho khu vực này tránh mưa làm ngập hoặc lúc rửa xe có thể kịp thời thoát nước.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m mái ngói đỏ

Chúng ta đã quá quen thuộc với các thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đỏ ở những làng quê Việt Nam. Chúng không chỉ mang đến cảm giác thân quen, ấm áp của gia đình Việt Nam mà những lý do khiến đa số người dân Việt Nam chọn mái ngói là vật liệu chính để xây nhà là rẻ và thời hạn sử dụng lâu.
Ngói là vật liệu được sản xuất khá phổ biến tại nông thôn nước ta. So với mái tôn thì mái ngói đỏ không có sự chênh lệch nhiều về giá cả mà lại mang đến thẩm mỹ cao cũng như thời gian sử dụng lâu. Có thể chịu được được dạng thời tiết mưa bão quanh năm, bảo vệ khá tốt cho ngôi nhà của chúng ta.

Hiện nay, không chỉ tại nông thôn mà ở các tỉnh thành phố, thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m mái ngói đỏ khá phổ biến, chúng không chỉ mang đến nét thẩm mỹ đặc biệt cho ngôi nhà hiện đại mà còn phù hợp đối với nét sống cũng như văn hóa của gia đình Việt Nam ngày nay.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m chữ L

Với mặt tiền 9 rộng rãi, gia chủ có thể tham khảo thêm kiểu thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m chữ L. Tổng thể không gian này được bố trí bao gồm phòng khách và phòng thờ đặt ngay chính gian giữa của ngôi nhà. Phần nhô ra sẽ được thiết kế làm phòng ăn, hoặc phòng làm việc đây là nơi nhận được nhiều ánh sáng trong tổng thể căn nhà.

Ngoài ra với thiết kế này, gia chủ có thể căn cứ vào nhu cầu của thành viên trong gia đình để xây dựng và bố trí các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng vệ sinh hợp lý hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng khoảng sân trước để trồng cây hoặc làm vườn.

Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m chữ U

Các thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền chữ U cũng đang là một trong những thiết kế thịnh hành và phổ biến hiện nay. Thông thường các kiến trúc chữ U được xây dựng trên diện tích đất nền rộng rãi, tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho tổng thể ngôi nhà.

Bên trong căn nhà được bố trí với phòng khách và phòng thờ được đặt tại chính giữa, hai bên nhà có thể xây dựng phòng ngủ, phòng uống trà cho những ai yêu thích môn nghệ thuật này. Thông thường các kiến trúc chữ U sẽ kéo dài về chiều sâu làm phòng bếp, và phòng ngủ nếu như gia đình bạn có đông thành viên. Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m chữ U là không gian phù hợp cho những gia đình có nhiều thế hệ.

Xem ngay:

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 9m uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng khách hàng, giải đáp những thắc mắc và đồng hành cùng họ xây dựng nên không gian sống cho gia đình. Eden Chúng tôi luôn thẩu hiểu và đặt tiêu chí về sự hài lòng và luôn lắng nghe nguyện vọng của mọi người. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có thể nhận được những giây phút trải nghiệm tuyệt vời nhất trong những không gian sống thoái mái, thư thái nhất.