Nếu kinh phí của bạn hạn hẹp, diện tích xây dựng không có nhiều những vẫn muốn đảm bảo được không gian sống đầy đủ cho ngôi nhà của mình. Câu hỏi vốn rất khó để trả lời nhưng tại sao bạn không thử xem các thiết kế nhà cấp 4 có gác xép. Với những tiện ích của mình, đây được xem là thiết kế “hot” nhất cho những không gian chật hẹp.

Ưu điểm của nhà cấp 4 có gác xép

Nhà cấp 4 là kiểu thiết kế hiện rất được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Một trong số những kiểu nhà cấp 4 được lựa chọn nhiều nhất là thiết kế nhà cấp 4 có gác xép. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu về công năng sử dụng của mọi gia đình, các thiết kế nhà cấp 4 có gác xép còn mang đến một không gian thoáng đãng, có tính thẩm mĩ cao.

Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép hiện đại

Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép hiện đại

Những ưu điểm mà thiết kế nhà cấp 4 có gác xép mang lại cho mọi gia đình có thể đặc biệt kể đến không gian sống có tính thẩm mĩ cao. Những căn nhà cấp 4 có gác xép được chăm chút kĩ lưỡng đều góp phần giúp cho căn nhà trở nên sang trọng hơn, ấn tượng hơn. Ngoài ra, các thiết kế nhà cấp 4 có gác xép giúp các gia đình mở rộng thêm được một phần diện tích ngôi nhà, hỗ trợ một phần không nhỏ trong việc phân bố nội thất, phân chia không gian.

Tham khảo bài viết liên quan:

>> Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác xép đẹp và hiện đại hiện nay

>> 15+ Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đang được ưa chuộng

Những thiết kế nhà cấp 4 có gác xép bạn có thể tham khảo

Hiện bạn có rất nhiều thiết kế nhà cấp 4 trên mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những thiết kế nhà cấp 4 có gác xép bạn có thể tham khảo:

Nhà cấp 4 có gác xép 1 phòng ngủ

Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ, kinh phí eo hẹp thì thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 1 phòng ngủ là sự lựa chọn tuyệt vời. Ở tầng một có thể bố trí phòng bếp, phòng khách. Tầng hai có phòng ngủ, phòng làm việc được ngăn đôi bằng tường lửng.

Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 1 phòng ngủ tạo điều kiện cho bạn có thể tự do thiết kế không gian sống theo sở thích của mình. Thiết kế này đem lại cho bạn không gian vừa có sự riêng tư, vừa có không gian để tiếp đãi khách.

Nhà cấp 4 có gác xép 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 2 phòng ngủ là sự lựa chọn lí tưởng cho các cặp vợ chồng trẻ có 1 con. Các bạn có thể tận dụng không gian mà gác lửng mang lại để thiết kế phòng ngủ hoặc nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình.
Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 2 phòng ngủ hiện là kiểu thiết kế khá thông dụng và phổ biến trong các gia đình Việt hiện nay. Với cách phân bố và bài trí không gian sống thông minh, các bạn sẽ có được một không gian sống tiện nghi, khoa học.

Nhà cấp 4 có gác xép 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 3 phòng ngủ là kiểu thiết kế tận dụng không gian gác lửng để làm nơi sinh hoạt, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ… để mở rộng không gian sinh hoạt của cả gia đình. Bạn có thể bố trí không gian ở tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh. Tầng lửng có phòng thờ, 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh. Cách bố trí không gian sống còn tùy thuộc vào sở thích và thói quen của mọi người.

Với những căn nhà ở thành phố, diện tích nhỏ thì gác lửng là phương án tuyệt vời để có được không gian sống rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép 3 phòng ngủ có hể kết hợp với cây xanh để mọi người có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, thư thái hơn.

Nhà cấp 4 có gác xép có phòng thờ

Phòng thờ mặc dù chiếm diện tích rất nhỏ trong mỗi ngôi nhà nhưng đây là không gian vô cùng quan trọng và phải lưu tâm nhiều trong quá trình thiết kế, xây dựng. Phòng thờ có thể thiết kế phía trong phòng khách hoặc bên cạnh phòng khách.
Thiết kế nhà cấp 4 có gác xép có phòng thờ là sự lựa chọn thông minh cho những ai muốn tiết kiệm một phần diện tích hoặc muốn có một không gian thờ cùng riêng biệt, thiêng liêng hơn.

Nhà cấp 4 có gác xép không gian mở

Nếu bạn sống tại thành phố đã quá quen với khói bụi hay tiếng xe cộ ồn ào, bạn muốn không gian sống của mình thoáng đãng và tràn ngập cây xanh thì thiết kế nhà cấp 4 có gác xép không gian mở hẳn sẽ thu hút được bạn.
Không gian này tuy không quá lớn tuy nhiên vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sống của gia chủ, phía trước là phòng khách kết hợp phòng thờ. Đi vào trong là không gian bếp và khu vực nấu ăn cùng với nhà vệ sinh được bố trí khéo léo, đầy đủ nhưng không mang đến cảm giác chật chội. Gác lửng được sử dụng làm phòng ngủ ấm cúng và nơi làm việc yên tĩnh thích hợp cho hai vợ chồng.

Đi ra phía sau có cửa thông ra không gian ngoài là nơi dành cho cây cối và sân vườn để bạn có thể thư giãn sau những ngày làm việc vất vả bằng cách trồng các loại rau, quả dùng cho hằng ngày hoặc các loại hoa. Bạn cũng có thể kết hợp để xây thành nơi uống trà hay thư giãn vào mỗi tối.

Lưu ý khi xây dựng thiết kế nhà cấp 4 có gác xép

Với thiết kế nhà cấp 4 có gác xép, một trong những đặc trưng của không gian này là diện tích không lớn, thậm chí là nhỏ đối với điều kiện và nhu cầu của mỗi gia đình. Thế nên đòi hỏi gia chủ phải biết tiết chế và bố trí làm sao cho hợp lý không gian của mình. Chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng mỗi không gian dùng để làm gì trong gia đình, từ đó giúp bạn có thể tiết kiệm tiền của và công sức.
Hơn nữa, phần gác lửng trong ngôi nhà nên phải được xác định mục đích sử dụng rồi bắt tay vào thi công. Việc xác định trước chức năng của nó sẽ giúp bạn hạn chế đi những tiểu tiết không cần thiết, đồng thời tránh việc xây dựng không gian lớn lại bỏ phí và không gian gì, xây bé lại dùng để sinh hoạt rất bất tiện.
Phần độ cao gác lửng cùng như chiều cao của thang bộ cũng nên được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh việc làm phá hỏng cấu trúc của căn nhà.
Với những thông tin mà EDEN chúng tôi mang đến trên đây cho mọi người, hy vọng rằng sẽ có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức hữu ích và chính xác. Đồng thời thông qua đây bạn cũng sẽ xác định được không gian sống phù hợp cho bản thân và gia đình mình.