Dù cùng là nhà cấp 4 diện tích 70m2 nhưng tùy theo việc thiết kế, thi công xây dựng mà tổng chi phí để xây nhà sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số bí quyết để thiết kế nhà cấp 4 70m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2

Nhà cấp 4 là loại nhà 1 tầng có chi phí xây dựng thấp

Nhà cấp 4 là loại nhà 1 tầng có chi phí xây dựng thấp

Nhà cấp 4 là loại nhà 1 tầng có chi phí xây dựng thấp. Đây được xem là lựa chọn hoàn hảo của những gia đình trẻ, những gia đình chưa có nhiều vốn tích tụ, muốn xây nhà nhanh chóng….
Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn nếu biết các bí quyết thiết kế nhà cấp 4 70m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm đã được nhiều người chia sẻ, áp dụng thành công dưới đây. Trước khi đi sâu vào các bí quyết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua thông tin về một số yếu tố đang ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2.

Vị trí xây nhà cấp 4 70m2

Tùy vào vị trí đặt nền nhà được chọn mà chi phí xây nhà sẽ khác nhau

Tùy vào vị trí đặt nền nhà được chọn mà chi phí xây nhà sẽ khác nhau

Diện tích xây dựng là một trong những yếu tố chính quyết định chi phí xây nhà. Nhưng dù cùng là nhà cấp 4 70m2 thì tùy vào từng trường hợp mà chi phí xây nhà có thể có sự thay đổi lớn. Có những ngôi nhà cấp 4 70m2 chỉ cần 200 triệu VNĐ để thiết kế, thi công xây dựng và hoàn thiện. Nhưng cũng có ngôi nhà cần đến 300, thậm chí là hơn 500 triệu VNĐ.
Bởi trên thực tế, ngoài diện tích không gian thì còn rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2. Một trong số đó là vị trí để xây nhà. Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, thi công xây dựng cho biết, tùy vào vị trí đặt nền nhà được chọn mà chi phí xây nhà sẽ khác nhau. Thậm chí, vị trí đặt nền còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình. Cụ thể:

Vị trí xây nhà ảnh hưởng đến chi phí làm móng

Vị trí xây nhà ảnh hưởng đến chi phí làm móng mà chủ đầu tư cần bỏ ra

Vị trí xây nhà ảnh hưởng đến chi phí làm móng mà chủ đầu tư cần bỏ ra

Nếu bạn chọn đặt nền nhà ở nơi cao thoáng, kết cấu đất cứng rắn, chắc chắn thì ngôi nhà sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Nền nhà, tường nhà không có nguy cơ nứt hỏng do sự sụt lún đất…. Hơn nữa, chủ đầu tư cũng không cần tốn thêm quá nhiều tiền để đổ đất, dầm móng. Ngược lại, nếu chọn những nơi đất quá thấp, kết cấu đất mềm, dễ sụt lún thì người xây nhà sẽ phải tốn thêm nhiều chi phí để đổ đất, dầm nền.
Nhìn chung, nếu làm kỹ thì chủ đầu tư sẽ tốn thêm nhiều tiền. Nhưng nếu không làm kỹ thì tuổi thọ công trình sẽ bị ảnh hưởng.

Vị trí xây nhà ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển vật liệu

Vị trí xây nhà cấp 4 70m2 cũng ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng. Vì nếu xây nhà ở vị trí thuận lợi về giao thông, bạn sẽ tốn ít chi phí vận chuyển. Ngược lại, nếu vị trí xây nhà không thuận lợi, ở trong các ngõ, hẻm, đường nhỏ thì chủ đầu tư sẽ tốn thêm nhiều chi phí ý để vận chuyển nguyên liệu phục vụ cho việc xây nhà.

Thời điểm xây nhà cấp 4 70m2

Thời điểm tốt nhất để xây nhà là 3 tháng đầu năm hoặc 3 tháng cuối năm

Thời điểm tốt nhất để xây nhà là 3 tháng đầu năm hoặc 3 tháng cuối năm

Nhà cấp 4 70m2 thuộc nhóm công trình nhỏ. Vì vậy, thời gian thiết kế nhà cấp 4 70m2 và thời gian thi công xây dựng công trình đều tương đối ngắn. Nhưng dù thời gian xây dựng không dài thì bạn cũng cần chọn thời điểm khởi công cho phù hợp. Vì thời điểm khởi công xây dựng nhà cấp 4 70m2 có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí xây dựng căn nhà.
Nếu bạn chọn thời điểm khởi công thuận lợi, tiến độ xây dựng sẽ nhanh chóng, đảm bảo đúng theo thời gian dự kiến. Ngược lại, nếu chọn thời điểm thi công không thuận, tiến độ xây dựng sẽ bị kéo dài. Chủ đầu tư có thể phải trả thêm một số chi phí phát sinh không mong muốn.
Ở Việt Nam, theo kinh nghiệm của các nhà thầu xây dựng, thời điểm tốt nhất để thi công công trình là 3 tháng đầu năm hoặc 3 tháng cuối năm. Nên tránh các tháng trong mùa mưa bão. Vì nước mưa và tình trạng gió giật mạnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình đang xây dựng.

Chi tiết trong bản vẽ nhà cấp 4 70m2

Bản vẽ nhà cấp 4 70m2 quyết định chi phí xây dựng

Bản vẽ nhà cấp 4 70m2 quyết định chi phí xây dựng

Bản vẽ nhà cấp 4 70m2 sẽ giúp nhà thầu xác định rõ khối lượng công việc mà họ cần hoàn thành. Đồng thời, cũng giúp chủ đầu tư xem xét, có được dự toán kinh phí chuẩn xác của công trình. Như vậy, có thể thấy, các chi tiết trong bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 cũng ảnh hưởng rất lớn đến tổng chi phí mà chủ đầu tư cần chuẩn bị để thi công xây dựng.
Nếu bản vẽ nhà cấp 4 70m2 có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ, tinh mỹ, chủ đầu tư sẽ tốn nhiều nguyên liệu, tốn nhiều nhân công để hoàn thiện hơn. Ngược lại, nếu bản vẽ nhà cấp 4 70m2 được phát triển theo hướng đơn giản. Các chi tiết, các hình khối kiến trúc đều tiết kiệm nguyên liệu, dễ thi công, không đòi hỏi chuyên môn quá cao thì tổng chi phí xây nhà sẽ được kéo xuống, giúp gia đình có thể xây nhà với chi phí tiết kiệm.
Đồng thời, tùy vào số phòng mà chi phí xây nhà cấp 4 70m2 sẽ tăng lên hoặc giảm xuống. Bởi nếu muốn xây nhiều phòng, muốn tạo nhiều không gian chức năng trong nhà, muốn xây gác xép để mở rộng không gian sống thì chi phí xây dựng sẽ cao hơn. Còn những gia đình muốn xây ít phòng, không xây gác xép thì chi phí xây dựng, chi phí mua nguyên vật liệu sẽ thấp hơn.
Hiểu đơn giản là chi phí để xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ 70m2 có thể thấp hơn so với chi phí để xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ cùng diện tích.

Vật liệu để xây nhà cấp 4 70m2

Chi phí mua vật tư đang chiếm phần lớn trong tổng chi phí xây nhà

Chi phí mua vật tư đang chiếm phần lớn trong tổng chi phí xây nhà

Chi phí mua vật tư đang chiếm phần lớn trong tổng chi phí để xây nhà cấp 4 70m2. Vì vậy, trong quá trình thiết kế, thi công xây dựng, chủ đầu tư, nhà thầu, nhà thiết kế cần lựa chọn vật tư cho phù hợp. Hãy luôn nhớ, việc lựa chọn vật tư thô của thương hiệu nào, chọn vật tư, vật liệu xây dựng chất lượng ra sao sẽ quyết định trực tiếp đến chi phí xây nhà của bạn.
Thậm chí, không chỉ cần xem xét, lựa chọn loại nguyên liệu phù hợp với túi tiền mà bạn cần theo dõi sự thay đổi của giá vật liệu giữa các thời điểm trong năm. Đây cũng là cách để bạn tiết kiệm chi phí xây nhà cấp 4 70m2 hiệu quả. Vì thông thường, trong mùa khô, thời điểm giáp Tết (khi nhu cầu xây – sửa nhà tăng cao) chi phí vật liệu xây dựng thường cao hơn.
Ngược lại, trong mùa mưa nhu cầu mua vật liệu xây dựng không cao. Giá vật liệu xây dựng cũng thường có xu hướng giảm nhẹ….

Xem ngay: Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2 đẹp ấn tượng

Cách thiết kế nhà cấp 4 70m2 đẹp, tiết kiệm chi phí

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2 đẹp

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2 đẹp

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí xây các mẫu nhà cấp 4 70m2 đẹp. Đây cũng là lý do có những mẫu nhà cấp 4 diện tích 7x10m giá 200 triệu VNĐ. Nhưng cũng có những mẫu nhà có chi phí xây dựng giao động từ 300 đến 600 triệu VNĐ.
Vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng nên khi chuẩn bị thiết kế nhà cấp 4 70m2, bạn nhất định phải biết các yếu tố có ảnh hưởng lớn đến chi phí thiết kế, thi công xây dựng nhà. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý đến các bí quyết thiết kế nhà cấp 4 70m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. Đó là:

Cần xác định rõ nhu cầu, mong muốn của bản thân

Dù tự thiết kế hay thuê thiết kế thì bạn cũng cần xác định rõ mong muốn của bản thân

Dù tự thiết kế hay thuê thiết kế thì bạn cũng cần xác định rõ mong muốn của bản thân

Bí quyết thiết kế nhà cấp 4 70m2 đẹp, tiết kiệm chi phí đầu tiên mà mọi người có thể áp dụng là xác định rõ nhu cầu, mong muốn của bản thân. Bạn có thể xác định bằng các tự trả lời các câu hỏi như:
Bạn muốn xây nhà cấp 4 70m2 lợp mái tôn, mái ngói hay làm mái bằng?
Bạn muốn xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ 70m2 hay xây nhà 2 phòng ngủ?
Bạn có ý định xây nhà cấp 4 70m2 có gác lửng hay không?
Phong cách kiến trúc bạn yêu thích là phong cách nào?
Bạn muốn thiết kế, thi công xây dựng nhà trong khoảng thời gian bao lâu?
Bạn dự định dùng bao nhiêu tiền để thiết kế, thi công xây dựng nhà cấp 4?
Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xác định rõ được nhu cầu của bản thân. Bạn cũng có thể chia sẻ một cách rõ ràng với nhà thiết kế để họ cung cấp cho bạn bản thiết kế đẹp, phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Bởi nếu không xác định rõ được nhu cầu của bạn thì nhà thiết kế khó có thể cung cấp cho bạn bản thiết kế phù hợp. Bất kể nhà thiết kế đó có giỏi, có giàu kinh nghiệm đến đâu.

Chọn phong cách kiến trúc đơn giản, tiết kiệm chi phí

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn phong cách kiến trúc đơn giản

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn phong cách kiến trúc đơn giản

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến bản thiết kế nhà cấp 4 70m2 của bạn. Hơn nữa, tùy vào sở thích mà bạn có thể trao đổi với nhà thiết kế để nhận được các bản thiết kế khác nhau với những nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên, trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí, muốn rút ngắn thời gian xây dựng nhà cấp 4 rộng 70m2 thì nên chọn các phong cách kiến trúc đơn giản, góp phần giúp tiết kiệm chi phí.
Ví dụ, bạn có thể xây nhà cấp 4 rộng 70m2 theo phong cách hiện đại với phần mái được lợp bằng tôn. Mẫu nhà 70m2 đẹp này hoàn toàn không có các chi tiết phù điêu, phào chỉ như mẫu nhà cấp 4 phong cách cổ điển, tân cổ điển. Vì vậy, chi phí nguyên vật liệu và nhân công xây dựng cũng sẽ thấp hơn, giúp chủ đầu tư tiết kiệm nhiều chi phí hơn….

>>>Tham khảo : TỔNG HỢP mẫu bàn trang điểm mini hiện đại cho phòng ngủ nhỏ

Chọn đơn vị thiết kế nhà cấp 4 70m2 uy tín, chuyên nghiệp

EDEN Luxury là đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

EDEN Luxury là đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

Bí quyết thứ ba để thiết kế nhà cấp 4 70m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí là tìm đến các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp như: EDEN Luxury. Vì các đơn vị thiết kế uy tín không chỉ có thể xác định rõ nhu cầu của bạn để cung cấp cho bạn bản vẽ nhà cấp 4 70m2 đẹp hoàn hảo mà còn:

Cung cấp hồ sơ dự toán thi công hoàn chỉnh

Hồ sơ dự toán thi công hoàn chỉnh là một phần quan trọng trong hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 70m2. Vì hồ sơ này có thể giúp chủ đầu tư xác định rõ dự trù kinh phí. Cung cấp các thông tin chuyên sâu để chủ đầu tư dễ dàng theo sát quá trình mua, sử dụng vật liệu của nhà thầu. Đảm bảo công trình được xây dựng một cách tiết kiệm nhưng vẫn chắc chắn với kết cấu ổn định.
Nhờ có phần hồ sơ dự toán này mà chủ đầu tư có thể xác định trước kinh phí cần bỏ ra. Có thể yêu cầu nhà thiết kế điều chỉnh cho phù hợp với khoản chi phí đang có. Tránh việc khoản chi phí thực tế phải bỏ ra cao hơn nhiều so với chi phí dự kiến. Hơn nữa, càng ở những đơn vị thiết kế uy tín như: EDEN Luxury hồ sơ dự toán thi công hoàn chỉnh càng chuẩn. Khoản chi phí được đề xuất càng sát với chi phí thực tế khách hàng cần bỏ ra.

Hỗ trợ chủ nhà tìm được đội thi công chuyên nghiệp, giá tốt

Các đơn vị thiết kế nhà cấp 4 70m2 uy tín, chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ để chủ nhà tìm được đội thi công công trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, giá tốt. Ở EDEN Luxury, công ty không chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế mà còn có dịch vụ thi công công trình nhanh, chuẩn, chất lượng.

EDEN Luxury có dịch vụ thi công xây dựng nhanh chóng, giá tốt

EDEN Luxury có dịch vụ thi công xây dựng nhanh chóng, giá tốt

Vì vậy, khi đăng ký dịch vụ của EDEN Luxury, bạn hoàn toàn có thể chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng, thiết kế nội thất, thi công nội thất trọn gói để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo công trình được thiết kế thi công theo đúng kỹ thuật. Chủ đầu tư được hỗ trợ đầy đủ từ khi bắt đầu thiết kế đến khi hoàn thiện công trình.
Cũng vì là công ty cung cấp cả dịch vụ thiết kế và thi công xây dựng nên đội ngũ nhân viên thiết kế và nhân viên thi công của EDEN Luxury luôn hiểu và có sự phối hợp tốt. Họ có thể làm việc một cách chuyên nghiệp, ăn ý để hỗ trợ tối đa cho quá trình xây nhà cấp 4 70m2 của gia đình bạn.

Đề xuất để chủ nhà mua được nguyên liệu tốt với mức giá phải chăng

EDEN không chỉ là công ty có nhiều kinh nghiệm thiết kế, thi công xây dựng nhà cấp 4 mà còn là công ty am hiểu về thị trường cung cấp nguyên vật liệu xây dựng, đồ nội thất. Công ty có thể đề xuất để chủ nhà mua được vật liệu xây dựng tốt với chi phí phí hợp lý….
Trên đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 70m2 và các bí quyết để thiết kế nhà cấp 4 70m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả. Để biết thêm thông tin về thiết kế nhà cấp 4 đẹp, bạn có thể gọi điện đến hotline: 0866888622 – 0385888622 của EDEN Luxury. Công ty luôn đồng hành cùng các gia đình trong việc thiết kế xây dựng không gian sống lý tưởng.