Hiện nay, các thiết kế nhà cấp 4 5 phòng ngủ trên thị trường nhà ở đang giành được rất nhiều sự quan tâm từ người dân. Với những tiện ích mà nó mang đến cho người dùng, không gian sống là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại đã giúp cuộc sống trở nên tiện nghi hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá xem không gian này có điều gì thu hút nhé!

“Lịch sử” của thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ

Là một đất nước với lịch sử văn hóa trải dài qua nhiều thế kỷ, dù đi qua hàng nghìn năm lịch sử nét văn hóa đó vẫn được duy trì và kế thừa cho đến ngày hôm nay. Một trong những điều đã thấm dần vào cuộc sống cũng như nếp sinh hoạt của người dân Việt Nam có lẽ là cái nhà, cái cửa, là nơi sinh sống của mỗi chúng ta ngày nay.
Nhà cấp 4 đã có từ lâu đời, ông cha ta cho rằng việc xây dựng nhà cấp 4 thể hiện sự ấm no, sum vầy của gia đình. Sự kiên cố và vững chãi của ngôi nhà bảo vệ cho tổ ấm gia đình luôn được bền vững qua nhiều năm tháng. Hơn nữa kết cấu nhà cấp 4 được xây dựng trên mặt nền đơn giản, kiến trúc vững chắc cũng là một trong những ưu điểm của ngôi nhà này.

Qua nhiều thế kỷ cho đến hiện tại, các thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt Nam. Vừa giữ được nét đẹp truyền thống của cha ông ta, vừa được cải tiến sao cho phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Điều gì khiến thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ trở nên thu hút?

Điều đầu tiên khiến khiến thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ trở nên thu hút có lẽ chính là chi phí xây dựng không quá lớn. Đặc biệt là đối với các gia đình trẻ và hiện đại ngày nay thì đây hoàn toàn là một chi phí nằm trong tầm với. Đồng thời vì thiết kế không quá cầu kỳ, thời gian xây dựng tương đối nhanh và người dùng có thể tự trang trí nội thất căn nhà theo ý muốn của mình.
Không gian thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ thường được xây dựng với các không gian bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, và các phòng ngủ. Tích hợp đầy đủ các tiện ích trong cuộc sống, đồng thời với thiết kế này mỗi thành viên trong gia đình có thể tương tác với nhau qua hình thức sinh hoạt mỗi ngày.

Đồng thời với thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ được xem là phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam ta. Mùa hè thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ, mùa đông ấm áp. Có thể nói chính là nắng chẳng đến đầu, mưa không thấy ướt.
Mặt khác với các thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ như thế này, người sử dụng có thể hoàn toàn biến hóa linh hoạt, kết hợp giữa thiết kế truyền thống và nét hiện đại từ Á, u để mang đến một không gian hài hòa có Tây có ta, vừa tiện nghi mà hiện đại.

Một số thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ tham khảo

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ có sân vườn

Với những ai yêu sự truyền thống và thiên nhiên xanh mát, có thể tham khảo thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ có sân vườn. Ngoài hệ thống không gian nội thất đầy đủ và tiện nghi bên trong, gia chủ có thể tự tay trang trí cho chính ngôi nhà của mình một vườn hoa cỏ xanh tươi, tạo không gian thư giãn, thoái mái sau những giờ làm việc vất vả.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ giả biệt thự

Nếu có điều kiện và dư giả về chi phí, bạn cũng có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ giả biệt thự sau đây. Là thiết kế đang chiếm vị trí số 1 với sự sang trọng và hiện đại, kiến trúc có sự dung hòa giữa phong cách hiện đại của Mỹ và đường nét nhẹ nhàng của văn hóa Việt Nam.

Tổng thể tạo nên một không gian không hề đơn điệu cứng nhắc, mà uyển chuyển, tinh tế mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Tham khảo: Tổng hợp 35+ mẫu nhà cấp đẹp hiện đại 2022

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ 1 phòng thờ thường được xây trên lô đất 100 m2 nên rất thoải mái, tuy đơn giản mà vẫn ấm cúng. Phòng ngủ trong nhà được thiết kế cạnh cửa sổ hướng ra ngoài; vì vậy, bạn không cần lo phòng sẽ bị quá bí hay tối tăm.
Phòng thờ được xây dựng ở vị trí trang trọng nhất trong khu nhà, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời tao cảm giác ấm áp, thân quen của ngôi nhà người Việt.

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ hình chữ U

Kiểu thiết kế hình chữ U này với đặc trưng là bố cục mặt tiền của căn nhà thụt vào trong, hai bên trái và bên phải của căn nhà nhô ra theo hình chữ U. Tạo nên một không gian sống thoáng đãng, thoải mái, phù hợp khi xây dựng cùng thiết kế sân vườn tạo thành một tổng thể không gian sống vừa có nét hiện đại, trẻ trung, vừa truyền thống.

Với mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ hình chữ U như này thích hợp với diện tích rộng. Bố cục xây dựng tuy đơn giản, không cầu kỳ tuy nhiên nếu bạn muốn cân nhắc loại thiết kế này, hãy chú ý đến diện tích mảnh đất mà mình có được xem có phù hợp không.

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ kết hợp gác lửng

Còn nếu như bạn muốn lựa chọn mẫu thiết kế nhà cấp 4 với 5 phòng ngủ kết hợp gác lửng, đây cũng là một lựa chọn khá lý tưởng. Với thiết kế này sẽ giúp cho hình dáng bên ngoài ngôi nhà của bạn trở nên cao và thanh thoát hơn. Phần tiện ích bên trong đầy đủ với các phòng chức năng, đảm bảo cho cuộc sống của bạn, thêm không gian gác lửng giúp các tiện ích được bố trí hợp lý và sự phân chia đồng đều giữa tầng trệt và gác lửng.

Ngoài ra, với sự đặc biệt và độc đáo của thiết kế này, cảm tưởng như sẽ tăng thêm chiều cao cho ngôi nhà của bạn, nhưng thật ra nó vẫn là chiều cao tiêu chuẩn như cũ. Tạo cho người ở cảm giác rộng rãi và dễ chịu.

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 5 phòng ngủ hình chữ L mái bằng

Nếu bạn muốn đi theo sự khác biệt, không giống với những điều đơn thuần, thì thiết kế nhà cấp 4 5 phòng ngủ chữ L kết hợp mái bằng chính là sự lựa chọn khá lý tưởng. Không gian với thiết kế bề ngoài sang trọng, hiện đại mang phong cách Châu u kết hợp với bố cục nhà cấp 4 mang đến sự khoa học trong lối sống cũng như về kiến trúc.

Kiến trúc hình chữ L, cũng sẽ giúp cho việc bố trí không gian trong nhà khá dễ dàng và khoa học, với nhiều khoảng không gian thông thoáng. Vừa có sự thống nhất vừa đảm bảo sự riêng tư. Giúp ngôi nhà có nhiều không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.

Xem ngay: Lời khuyên của chuyên gia để thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Địa chỉ tư vấn nhà cấp 4 5 phòng ngủ uy tín

Với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 5 phòng ngủ trên đây của EDEN chúng tôi, hy vọng rằng có thể mang đến những thông tin hữu ích cho sự lựa chọn của khách hàng. Và nếu như bạn đã lựa chọn được cho mình một thiết kế, nhưng vẫn có một vài vấn đề thắc mắc, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho chúng tôi.Với kinh nghiệm thiết kế và xây dựng nhiều không gian sống, chúng tôi tự tin sẽ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề, và “kiến tạo” cho bản thân, cũng như gia đình bạn một không gian sống tuyệt vời nhất.