Thiết kế phòng khách liền bếp là lối thiết kế của nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Nhưng một kế hoạch thành công đòi hỏi phải phải có sự tính toán cẩn thận và kèm theo nhiều phương án khác nhau. Nếu như bạn đàn sở hữu một không gian rộng rãi, hay một căn hộ nhỏ nơi thành phối. Thì sau đây EDEN Luxury đã tổng hợp những bí quyết thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sáng tạo nhất. Những mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn biến một không gian trống trải thành một nơi ấm áp, đáng sống nhất!

Bắt đầu ngay thôi!

Vấn đề khi thiết kế phòng khách thông với nhà bếp?

Không chỉ ở các căn hộ chung cư mà giờ đây lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung đã không còn trở nên lạ lẫm với nhiều gia đình. Với lối thiết kế tiết kiệm diện tích bằng cách sắp xếp phòng khách và phòng bếp cùng 1 không gian. Bức tranh về tổng thể dường như được khắc họa trở nên ấm áp, mông mơ hơn so với lối thiết kế tách biệt kiểu cũ. Thay vì sử dụng các vách ngăn phòng bằng bê tông chật hẹp. Lối thiết kế nội thất phòng bếp và phòng khách chung cho nhà nhỏ đã giúp cho không gian trở nên thông thoáng hơn.

Bức tranh về tổng thể dường như được khắc họa trở nên ấm áp, mông mơ hơn so với lối thiết kế tách biệt kiểu cũ.

Bức tranh về tổng thể dường như được khắc họa trở nên ấm áp, mông mơ hơn so với lối thiết kế tách biệt kiểu cũ.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia đình đặt câu hỏi về việc “có nên xây phòng khách liền bếp không?”. Đặc biệt tại các gia đình nhà phố. Họ thường khá e ngại về việc thiết kế nhà bếp và phòng khách liền. Bởi lẽ nhiều người cho rằng nhà bếp là nơi khá lộn xộn với nhiều dụng cụ, kệ tủ… Còn phòng khách là nơi gọn gàng, sang trọng và có tôn nghiêm nhất định và đây còn là bộ mặt của cả gia đình. Khi thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sẽ làm mất thẩm mỹ, và ảnh hưởng đến cảm giác tôn nghiêm của phòng khách.

Đồng thời, các gia đình thường khá đắn đo trong lối thiết kế này. Bởi mùi thức ăn từ nhà bếp chính là một vấn đề. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu xây nhà bếp chung với phòng khách. Gia đình cần phải cân nhắc, tính toán chi tiết để lắp đặt máy thông gió. Đồng thời, gia chủ cần phải kết hợp với đơn vị thiết kế, thi công. Để có thể có nhiều phương án giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn.

Để giải quyết những vấn đề trên, EDEN rất mong muốn được đưa ra những phương án hiệu qua nhất dành cho mỗi gia đình. Liên hệ với EDEN thông qua hotline để được nhận tư vấn, kèm mức báo giá phù hợp với gia đình bạn nhé!

Phong thủy phòng khách và bếp liền

Phong thủy phòng khách và bếp là một yếu tố quan trọng trong mỗi gia đình. Và đặc biệt có nhiều gia đình cho rằng việc thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sẽ ảnh hưởng không ít đến phong thủy gia đình.

Xét từ thời ông bà ta phân chia gian trên gian dưới, gắn liền với quan điểm “đàn ông ngồi mâm trên, đàn bà ngồi mân dưới”. Đây cũng được xem là quan điểm phong kiến đã ăn sâu vào tiềm thức của bao người. Nhiều người cho rằng quan điểm này gắn liền với phong thủy, kết cấu của cả ngôi nhà. Thế nhưng trên thực tế hiện nay, lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung hoàn toàn phụ thuộc vào thói gian sinh hoạt gia đình. Điều này giúp cho các thành viên trong gia đình đều có thể sinh hoạt một cách thuận tiện nhất. Về mặt phong thủy thì lối thiết kế này hoàn toàn không ảnh hưởng. Trên phương diện phong thủy khoa học, không có tải liệu nào ám chỉ rằng cách bố trí này tốt hay xấu và không có bất kì một kiêng kỵ nào.

Một số mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung ấn tượng

Ý tưởng 1: Căn hộ Sacndinavian với phòng khách liền bếp 20m2

Căn hộ Scandinavian này có chất lượng gần giống như resort 5 sao hấp dẫn. Với việc sử dụng ánh sáng dịu, vải dệt trung tính và gỗ sáng tự nhiên đã làm cho cảm giác không nhỏ gọn hơn.

Tham khảo thêm: 10 ý tưởng xây phòng ngủ đẹp, sang trọng nhất năm 2021

Căn hộ Sacndinavian với phòng khách liền bếp 20m2

Căn hộ Sacndinavian với phòng khách liền bếp 20m2

Ý tưởng 2: Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 phong cách mở

Khi nhìn vào căn hộ thoáng mát với lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung này. Bạn có thể thấy người thiết kế đã sử dụng một hệ thống đèn sàn độc đáo ở phía trước. Đồng thời, họ kết hợp với những bức tường, ghế và tủ màu trắng. Thông qua việc sử dụng màu trắng để tạo cảm giác không gian rộng mở hơn. Để làm cho không gian trở nên hấp dẫn, thú vị hơn, nhà thiết kế đã sử dụng tấm thảm chevron (xương cá) mang đến một sự tạo bạo. Mẫu thảm này giúp cho không gian có thêm chiều sâu và cũng giúp cho không gian phòng khách trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 phong cách mở

Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 phong cách mở

Ý tưởng 3: Phòng khách liền bếp 20m2 hiện đại

Lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung với gam màu trắng và xám đương đại này hiện lên với sự sang trọng, tinh tế. Các đèn chiếu sáng cung cấp đầy đủ khả năng chiếu sáng và được phân chia chức năng cụ thể.

Trong khu vực nhà bếp, loại đèn chiếu sáng tập trung về phía tủ, cũng được chiếu sáng dưới ánh sáng của tủ. Tại khu vực bàn ăn, nhà thiết kế sử dụng chiếc đèn chùm hiện đại (đèn LED treo Heracleum II) để giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Ánh sáng mặt dây chuyền có thể là một cách tuyệt vời để đánh dấu khu vực ăn uống của một không gian mở nhưng nhỏ gọn.

Phòng khách liền bếp 20m2 hiện đại

Phòng khách liền bếp 20m2 hiện đại

Ý tưởng 4: Phòng khách liền bếp 20m2 phong cách tối giản hiện đại

Lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư nhỏ này được cách điệu với lối hiện đại và sự tối giản. Thông qua việc sử dụng những chiếc ghế theo phong cách Scandinavian. Kết hợp với hệ thống chiếu sáng với nét tinh tế cổ kính. Những thớ gỗ cứng dày dặn theo kiểu xương cá. Tất cả tạo nên một không gian này mang lại cảm giác sang trọng. Nhiều tính năng lấy cảm hứng từ các biểu tượng cổ điển, như đồng hồ hiện đại giữa thế kỷ và ghế Ejvind Johansson.

Lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư nhỏ này được cách điệu với lối hiện đại và sự tối giản

Lối thiết kế nhà bếp và phòng khách chung cư nhỏ này được cách điệu với lối hiện đại và sự tối giản

Ý tưởng 5: Phòng khách liền bếp 15m2 hiện đại, trẻ trung

Lối thiết kế thông minh này tận dụng các bức tường để mở thêm không gian cho phòng khách. Nhà thiết kế đã thiết kế tủ âm tường một cách khéo léo. Đồng thời, nhà thết kế đã mở rộng tủ bếp thành một chiếc bàn ăn để giuớ không gian trở nên gọn gàng hơn. Tổng thể khôn gian hiện lên với sự trẻ trung, năng động với màu sắc chuyển đổi từ trầm đến sáng. Nhà thiết kế đã sử dụng 3 gam màu chính là trắng, xanh, nâu… Mặc dù những màu sắc này tuy khác nhau và không thấy có sự đồng điệu. Nhưng dưới bàn tay ma thuật thì chúng bỗng trở nên hài hòa đến bất ngờ.

Phòng khách liền bếp 15m2 hiện đại, trẻ trung

Phòng khách liền bếp 15m2 hiện đại, trẻ trung

Ý tưởng 6: Phòng khách liền bếp 15m2 nhẹ nhàng, mộc mạc

Mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung này được thiết kế theo phong cách Scandinavian nhẹ nhàng và tươi sáng. Phòng khách được tạo điểm nhấn thông qua một tấm thảm họa tiết và những chiếc gối với những màu sắc nổi bật. Toàn không gian hiện lên với bảng màu trung tính khiến cho không gian 15m2 trở nên rộng lớn hơn rất nhiều. Để tăng thêm cảm giác nhẹ nhàng, các bức tường, đồ nội thất và thậm chí cả đèn chiếu sáng đều có chung một bảng màu. Những màu sắc này hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh tổng thể mộc mạc, giản dị. Nếu như bạn ưa thích lối thiết kế giản dị, ấm áp nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Phòng khách liền bếp 15m2 nhẹ nhàng, mộc mạc

Phòng khách liền bếp 15m2 nhẹ nhàng, mộc mạc

Ý tưởng 7: Phòng khách liền bếp 15m2 trầm lặng, sang trọng

Trong không gian nhỏ gọn 15m2 này, một bức tường trung tâm đặt trong nhà bếp cung cấp sự phân chia đồng thời cho phép ánh sáng truyền qua cửa sổ ban công từ sàn đến trần. Không gian này hiện lên khiến cho các vị khách cảm thấy ấn tượng. Mặc dù không lựa chọn những gam màu sáng như màu be, trắng… Nhưng chúng vẫn toát lên sự rộng rãi và khác biệt. Tác giả đã sử dụng các bảng màu trầm tập trung vào màu nâu từ nhẹ nhàng đến sâu sắc. Đặc biệt nếu bạn là người ưa thích sự bình yên, sâu lắng thì đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với bạn!

Phòng khách liền bếp 15m2 trầm lặng, sang trọng

Phòng khách liền bếp 15m2 trầm lặng, sang trọng

Ý tưởng 8: Phòng khách liền bếp 15m2 giản dị, ấm cúng

Nhưng để đạt được một phòng khách và phòng ăn hấp dẫn không nhất thiết phải có phong cách đặc biệt nào cả. Ở đây, chúng ta thấy những nét ấm cúng thông qua chăn bông, ghế túi và bộ ấm trà dễ thương trong một khung cảnh bình dị. Tuy không có quá nhiều điểm đặc sắc nhưng tất cả cũng tạo nên một sự hài hòa, giản dị nhưng không kém phần mộc mạc, tinh tế. Đặc biệt rằng lối thiết kế này hoàn toàn phù hợp với các cô nàng độc thân hoặc cặp gia đình trẻ mới cưới.

Tham khảo thêm: 10 ý tưởng trang trí phòng bếp nhỏ phù hợp với gia đình Việt

Phòng khách liền bếp 15m2 giản dị, ấm cúng

Phòng khách liền bếp 15m2 giản dị, ấm cúng

Ý tưởng 9: Phòng khách liền bếp 15m2 năng động cho giới trẻ

Một phòng khách sẽ không gây cảm giác chật chội hoặc chật chội miễn là không gian bố trí một cách thông minh. Ở đây, chúng ta thấy sự lộn xộn được loại bỏ bằng cách cung cấp không gian lưu trữ dưới dạng các ngăn dưới băng ghế và tủ dọc lớn. Tất cả được xếp gọn gàng với nhau theo một thể thống nhất. Đặc biệt với sự kết hợp các màu sắc trung tính với nhau, cùng nhưng bức tranh nghệ thuật, các họa tiết đơn giản. Tất cả tạo nên một không gian năng động và vô cùng hiện đại.

Phòng khách liền bếp 15m2 năng động cho giới trẻ

Phòng khách liền bếp 15m2 năng động cho giới trẻ

Ý tưởng 10: Phòng khách liền bếp 15m2 cho nhà phố thêm tươi

Nhưng bất kể không gian nào, mẫu thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sẽ trở nên đẹp đẽ với việc kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc, kết cấ. Đặc biệt với đôi nét chấm phá độc đáo sẽ biến không gian của riêng bạn trở nên ấn tượng hơn. Mẫu thiết kế dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình ưa thích nghệ thuật. Với lối thiết kế ấm áp kết hợp thảm lông trung tính. Cùng căn bếp hiện đại được hài hòa với những đường nét đương

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà phố

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà phố

Tham khảo thiết kế nhà bếp và phòng khách chung 2022

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà phố

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà phố

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà cấp 4 rộng rãi

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà cấp 4 rộng rãi

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà cấp 4 rộng rãi

Thiết kế phòng bếp và phòng khách liền ấn tượng, hiện đại cho nhà cấp 4 rộng rãi

Lối thiết kế nhà bếp và phòng khách liền dường như đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình, Tùy thuộc vào mong muốn cũng sở thích của gia đình, Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những mẫu thiết kế phù hợp và độc đáo nhất. Liên hệ ngay với EDEN Luxury thông qua hotline 0866 888 622 hoặc 0385 888 622 để được hỗ trợ tư vấn và nhận báo giá hấp dẫn nhất nhé!