Ngày nay, thiết kế biệt thự sân vườn đang trở thành “hiện tượng” trong lĩnh vực kiến trúc biệt thự. Điều đó được giải thích rằng xã hội càng phát triển, con người có nhu cầu tìm về lối sống “xanh” để nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng trong môi trường khói bụi ô nhiễm ngày càng nhiều.

Nếu những các kiểu biệt thự : biệt thự nhà phố, biệt thự mặt đường… thường chú trọng nhiều vào chi tiết kiến trúc cùng nội thất bên trong thì đối với biệt thự nhà vườn, sự hòa hợp giữa căn biệt thự và cảnh quan xung quanh và nét đặc sắc của sân vườn lại là điều khiến gia chủ quan tâm nhất.

Biệt thự sân vườn là gì?

Có thể nói đây là mẫu kiến trúc cao cấp so với các loại hình còn lại bởi vì nó đòi hỏi 4 mặt tiếp giáp thiên nhiên, không gian xây dựng rất lớn để có thể bố trí những tiểu cảnh: cây, hoa, thảm, hồ bơi… Vậy nên, mẫu thiết kế thường được lựa chọn xây dựng ở vùng ngoại ô, nông thôn vì các vùng đô thị thường có diện tích nhỏ hẹp và chi phí đắt đỏ.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn

  • Tính nhất quán và thống nhất

Để tạo nên một bức tranh hoàn mỹ, sự thống nhất về phong cách trang trí giữa biệt thự và cảnh quan xung quanh vô cùng quan trọng. Nếu một căn biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển khi kết hợp với tiểu cảnh mang đậm nét Châu Á: chòi lá, ao sen.. thì sẽ khiến tổng thể trở nên thiếu tinh tế.

Sân vườn và căn biệt thự đồng điệu về phong cách, trang trí làm tổng thể thêm thanh lịch

Sân vườn và căn biệt thự đồng điệu về phong cách, trang trí làm tổng thể thêm thanh lịch

Sự lặp lại một cách khéo léo và có trật tự từ cây cỏ, màu sắc, khối, mảng khiến cho tổng thể không những hài hòa mà còn giúp khẳng định thương hiệu cá nhân của gia chủ.

  • Đơn giản hóa

Việc lạm dụng những họa tiết trang trí cầu kỳ sẽ vô tình làm bố cục trở nên rối mắt và thiết sự thanh lịch. Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn thường sử dụng không gian mở, nhiều cửa sổ lớn để bên trong và bên ngoài đều có sự liên kết, giúp không khí trong căn biệt thự thêm dễ chịu, thông thoáng.

Bên cạnh đó, sử dụng màu sơn gam trắng, xám trang nhã giúp làm nổi bật cảnh quan sân vườn đặc sắc của gia chủ và khiến căn biệt thự thêm rộng rãi, quý phái.

  • Chuyển cảnh tự nhiên

Điều này có nghĩa là để làm nên một công trình hoàn hảo, gia chủ cũng cần chú ý đến sự liên kết, thay đổi, sắp xếp bố cục một cách hợp lý, có thể sử dụng dải màu phân bố từ đậm tới nhạt hoặc có thể sử dụng cây xanh xen kẽ giữa nội thất và cảnh quan bên ngoài để việc chuyển cảnh từ trong nhà ra ngoài sân diễn ra hài hòa, tránh ngắt cảm xúc đột ngột.

  • Tạo sự cân bằng

Sự cân bằng không chỉ là quy tắc bất biến trong thiết kế biệt thự cổ điển, ở biệt thự sân vườn, nó cũng được áp dụng rất thường xuyên. Chúng ta có thể nhận thấy sự đối xứng dễ dàng thông qua việc bố trí tiểu cảnh, cây cối, hoa lá hai bên nhà, đặc biệt ở mẫu thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu.

Đối xứng là quy tắc luôn phải tuân theo trong thiết kế sân vườn cổ điển Châu Âu

Đối xứng là quy tắc luôn phải tuân theo trong thiết kế sân vườn cổ điển Châu Âu

Mặt khác, quy tắc không đối xứng cũng được nhiều người ưa chuộng vì việc bất quy tắc đó làm tổng thể trở nên độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà, tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho những người xung quanh.

  • Màu sắc hài hòa

Ở các kiểu thiết kế biệt thự khác, chúng ta thường phải quan tâm việc phối màu sắc hài hòa giữa nội thất, ngoại thất thì ở kiểu thiết kế này, gia chủ cần quan tâm hơn hết là việc kết hợp màu sắc với cả sân vườn, vì mẫu biệt thự này thường tập trung thiết kế cảnh quan cùng không gian biệt thự mở nên để phối màu sao cho hợp mắt đòi hỏi gu thẩm mỹ của người thiết kế phải cực kỳ cao.

Ngoài ra, để tạo cảm giác gần gũi, nhiều người thường sử dụng gam màu nóng phía trước và gam màu lạnh dần phía sau.

Xu hướng thiết kế biệt thự sân vườn hiện nay

Biệt thự sân vườn phong cách hoàng gia Châu Âu

Nghệ thuật điêu khắc được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết nhỏ: phào chỉ, thức cột, … hay việc đối xứng các mảng miếng, mái vòm cổ điển là những đặc trưng của biệt thự phong cách châu Âu.

Biệt thự cổ điển Châu Âu sang trọng đồng nhất với sân vườn

Biệt thự cổ điển Châu Âu sang trọng đồng nhất với sân vườn

Trái ngược với căn  biệt thự được trau chuốt từng hoa văn họa tiết nhỏ, sân vườn của thiết kế này lại không chú trọng nhiều đến chi tiết mà quan tâm nhiều hơn đến sự đối xứng, đường nét rõ ràng trong bố cục.

 

Cảnh quan xung quanh biệt thự phong cách châu Âu đòi hỏi sự đối xứng, góc cạnh

Cảnh quan xung quanh biệt thự phong cách châu Âu đòi hỏi sự đối xứng, góc cạnh

 

Cây cối ở đây thường được cắt tỉa gọn gàng theo hình dáng từ vuông, tròn, hình chóp nón chứ không ưu tiên sự tự nhiên như ở sân vườn phong cách Á Châu vì vậy, khi đến với mẫu thiết kế biệt thự sân vườn này, chúng ta dễ dàng bắt gặp các hàng lối cây cối được tỉa tót kỹ càng và sắp xếp theo hàng lối thẳng tắp.

Không giống như những vật trang trí phương Đông: ao sen, đèn đá, …sân vườn biệt thự phương Tây lại chọn những vật trang trí mang đậm dấu ấn của nghệ thuật phương Tây: tượng đá, đài phun nước, bàn ghế trắng.. tất cả tạo nên không khí trời Âu vô cùng lãng mạn, sang trọng và thanh nhã, là nơi lý tưởng để chúng ta có thể buông bỏ những gánh nặng ngoài cuộc sống.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn Châu Âu:

  • Phong cách Châu Âu có một bộ quy tắc riêng vì vậy khi thiết kế đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và tuân theo để lột tả hết màu sắc phương Tây qua từng chi tiết.
  • Sử dụng gam màu trắng sáng cho căn biệt thự để khiến tổng thể trông hài hòa và giúp nó trở nên thông thoáng hơn.
  • Chi phí thiết kế theo phong cách này rất cao do cần có sự chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận đặc biệt là sân vườn để không làm mất đi sự trau chuốt tinh tế trong từng cánh hoa ngọn cỏ.

Biệt thự nhà vườn phong cách Nhật Bản

Nhật Bản là nước luôn rất coi trọng lễ nghi và đề cao giá trị văn hóa truyền thống vì vậy phong cách thiết kế của quốc gia này thường mang đến sự cổ điển, dung dị và thanh lịch, trái ngược với sự hoành tráng, xa hoa như phong cách Châu Âu.

Biệt thự nhà vườn phong cách Nhật Bản mang đến sự giản dị và ấm cúng

Biệt thự nhà vườn phong cách Nhật Bản mang đến sự giản dị và ấm cúng

Thiết kế này tuy mới mẻ tại Việt Nam nhưng đang rất nhiều người ưa chuộng bởi nét kín đáo nó đem lại đòi hỏi người ta phải tìm kiếm, khám phá một thứ gì đó. Ngoài ra, sử dụng gam màu trầm gỗ đặc trưng kết hợp với ốp đá bên ngoài khiến tổng thể vừa mang nét huyền bí vừa sạch sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí bảo dưỡng sau này.

Mặc dù mang sự kín đáo đặc trưng của người Nhật nhưng mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn của quốc gia này vẫn đề cao sự thông thoáng, liên kết hài hòa giữa nội thất và cảnh quan xung quanh. Cửa kính lớn vẫn rất được ưa chuộng ở phong cách này nhưng khi kết hợp với khung gỗ màu nâu đặc trưng lại khiến nó mang vẻ đẹp như những căn nhà truyền thống kiểu Nhật.

Xem ngay:

Nội thất cũng mang đến sự ấm cúng, gần gũi

Nội thất cũng mang đến sự ấm cúng, gần gũi

Nội thất của biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản cũng rất đời thường, giản dị. Những đồ dùng nội thất ở đây cũng đặt thấp hơn so với những phong cách khác, đây là sự ảnh hưởng trong văn hóa ngồi của người Nhật.

Vật liệu được sử dụng ở đây cũng mang màu sắc của xứ sở hoa anh đào: gốm, đá,…cùng gam màu trung tính mang đến sự thanh tao, quý phái cho cả người sở hữu nó.

Cảnh quan sân vườn ưa chuộng sự tự nhiên như những khu rừng nguyên sinh

Cảnh quan sân vườn ưa chuộng sự tự nhiên như những khu rừng nguyên sinh

Trái ngược với Châu Âu nguyên tắc và xa hoa, phong cách Nhật Bản trong thiết kế biệt thự nhà vườn lại đem sự nguyên thủy, giản dị như chính con người họ vậy.

Nơi đây thường chọn thảm thực vật có độ cao vừa phải, hình dáng bình thường và không thích phô trương, những loại cây trong sân vườn là loại rất phổ biến trong văn hóa Nhật: tuyết tùng, tre, thông đen..kết hợp với hồ nước trôi êm ả đóng vai trò rất lớn trong việc đem đến vận khí dồi dào và tạo cảm giác thư thái cho gia chủ.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách Nhật Bản:

  • Gam màu trầm là nét đặc trưng trong phong cách Nhật Bản, tuy nhiên, khi đem về xứ sở nhiệt đới như Việt Nam dễ khiến căn biệt thự có cảm giác nóng nực, cần tiết chế hoặc kết hợp với gam màu sáng hơn để tạo sự thông thoáng mà vẫn giữ được nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản.
  • Cây cối đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, cây sẽ giúp giữ vận khí trong gia đình. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, nó sẽ gây tác dụng ngược, làm không khí căn nhà trở nên u ám, ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Biệt thự sân vườn 300m2 trong vùng đô thị

Nếu nghĩ  biệt thự sân vườn chỉ được xây ở những nơi có diện tích rộng rãi, vắng vẻ như vùng ngoại ô, nông thôn thì có lẽ chúng ta đã lầm. Hiện nay, bằng sức sáng tạo của mình, vẫn có rất nhiều người đã tạo nên một mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đúng chuẩn ngay chính tại khu vực mình sinh sống và làm việc.

 

Biệt thự sân vườn 3 tầng tại trung tâm Sài Gòn

Biệt thự sân vườn 3 tầng tại trung tâm Sài Gòn

Khi nhìn sơ các công trình kiến trúc biệt thự tại thành phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp những căn biệt thự vô cùng xa hoa, lộng lẫy. Nhưng ở căn biệt thự này, việc sử dụng thiết kế “xanh” đã làm nó trở nên vô cùng độc đáo, mát mẻ giữa thời tiết nóng nực oi ả.

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 vô cùng thông minh

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 vô cùng thông minh

Nhìn từ trên cao chúng ta sẽ trầm trồ ngưỡng mộ sự sáng tạo vô bờ bến đối với người thiết kế ra nó. Mặc dù thiếu diện tích nhưng gia chủ đã biết tận dụng những khoảng trống trên cao tạo nên một “khu vườn” đúng chuẩn xanh tươi cho gia đình mình.

Việc tận dụng nhiều khoảng trống ở giữa không khiến cho tổng thể căn biệt thự bị lộn xộn, mà trái lại, với việc sử dụng màu sơn tường  kết hợp với việc phân chia mảng tường thông minh khiến mẫu thiết kế này trở nên rất sinh động.

Xây cổng cao, kín đáo cộng thêm nhiều cây xanh khiến gia đình có thể thoải mái tận hưởng không gian mát mẻ bên trong khuôn viên căn nhà mà không lo về vấn đề bảo mật, an ninh ngôi nhà.

Không gian mở làm căn biệt thự thông thoáng, mát mẻ

Không gian mở làm căn biệt thự thông thoáng, mát mẻ

Mặc dù xây cổng cao nhưng không gian bên dưới khá thoáng, việc sử dụng nhiều kính đặc trưng cho biệt thự sân vườn khiến căn nhà đón được nhiều ánh sáng hơn, giúp duy trì vận khí cũng như bảo vệ sức khỏe gia đình.

Phòng ngủ của mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 kết hợp nhiều kính trông rất rộng rãi và thoáng mát

Đối với những thiết kế biệt thự hiện đại, chúng ta thường có khuynh hướng không sử dụng nhiều đồ dùng nội thất để tạo cảm giác thanh lịch cho căn nhà. Ở đây, kiến trúc sư đã sử dụng kính ốp mặt xung quanh để giúp căn phòng sáng sủa và rộng rãi.

Để tổng thể không bị trở nên nhàm chán, việc chọn trang trí một mảng tường hoa văn sẽ khiến tổng thể thêm sinh động và đậm chất thơ. Ngoài ra, việc sử dụng ít đồ dùng nội thất sẽ khiến căn phòng trông “lạnh lẽo”, vì vậy, chọn phần lớn nội thất cùng sàn bằng gỗ sẽ khiến căn phòng trở nên ấm cúng và hòa quyện với thiên nhiên.

Tuy nhiên, nét đặc sắc của kiến trúc không dừng lại ở đó.

Kết hợp cùng thiên nhiên giúp gia chủ giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi 

Kết hợp cùng thiên nhiên giúp gia chủ giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi

Màu xanh của mẫu thiết kế biệt thự sân vườn còn len lỏi tới không gian phòng tắm của ngôi nhà, việc sử dụng tông màu trắng vô tình sẽ khiến tổng thể trông nhạt nhòa nhưng khi kết hợp với yếu tố thiên nhiên, điều đó lại tạo nên không gian có chút hoang dã, nguyên thủy chắc chắn sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư giãn sau ngày dài. Hơn thế nữa, việc bố trí giếng trời tạo nên những vệt sáng lên tường đầy tính nghệ thuật và tăng sự thoáng mát cho căn phòng.

Biệt thự nhà vườn trên diện tích đất 200m2

200m2 tuy không phải là diện tích đất quá lớn để xây dựng một căn biệt thự quá hoành tráng. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp và bố trí hợp lý, gia chủ sẽ có một mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn trên  diện tích đất 200m2 đúng chuẩn sang, xịn của mình.

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn trên đất 200m2 cực sang trọng và thoáng đãng

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn trên đất 200m2 cực sang trọng và thoáng đãng

Để có công trình như ý, gia chủ có thể lựa chọn tỷ lệ phân bổ căn biệt thự trên khu đất của mình một cách phù hợp, 70% là tỷ lệ hoàn hảo cho không gian sinh hoạt bên trong của gia đình, còn lại là phần cảnh quan được thiết kế hợp lý bao gồm: hồ bơi, cây xanh…sao cho phù hợp với diện tích, sở thích và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Ở đây, cửa kính cũng phát huy tối đa công năng của mình, nó làm cho không gian bên trong lẫn bên ngoài cảm giác rộng rãi hơn và vẽ nên sợi dây liên kết giữa cảnh quan xung quanh và nội thất căn biệt thự.

Việc sử dụng nhiều chất liệu gỗ cũng làm mẫu thiết kế căn biệt thự sân vườn thêm gần gũi, ấm cúng và hòa mình với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, lựa chọn phong cách cũng rất quan trọng quyết định tổng thể ngôi nhà. Đối với mẫu thiết kế căn biệt thự nhà vườn trên đất 200m2, phong cách hiện đại là lựa chọn tuyệt vời cho công trình này.

Việc xây dựng trên khu đất không quá lớn và lựa chọn biệt thự cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp hơn bởi những chi tiết điêu khắc trên phào chỉ, thức cột, mảng tường… đặc trưng của nó.

Cần lưu ý điều gì để thiết kế căn biệt thự sân vườn đẹp ?

Chúng ta thường tìm cách để tạo nên những công trình đẹp. Tuy nhiên, định nghĩa “đẹp” mang rất nhiều tầng ý nghĩa, đẹp không những về ngoại hình mà còn bao gồm nhiều yếu tố: công năng, cách sắp xếp bố cục…Sau đây hãy cùng tham khảo một số lưu ý để khi thiết kế, thi công để có một căn biệt thự sân vườn đẹp “đúng chuẩn” :

Lưu ý về phong thủy

  • Thế đất: Xây dựng biệt thự trên khu đất bằng phẳng là điều bắt buộc phải tuân theo ở bất cứ công trình nào. Theo phong thủy, nếu xây nhà ở khuôn đất lồi lõm không phẳng sẽ khiến gia chủ cảm thấy bất an. Ngoài ra, theo góc độ thi công, mặt đất không bằng phẳng sẽ không thể nâng đỡ vững vàng công trình bên trên.
  • Hướng nhà ra hồ nước: Từ lâu, quan niệm “sơn bao thủy ấp” vẫn luôn được ông bà truyền thụ cho đời sau. Ở đây, với mẫu thiết kế biệt thự sân vườn, việc để hướng nhà nhìn ra hồ nước sẽ tạo nên tầm nhìn thoáng, mát mẻ, vì vậy, gia chủ có thể cân nhắc xây một chiếc ao hoặc bể nước nhỏ nếu hạn chế về không gian.
  • Không nên trồng cây đại thụ trước nhà: Theo phong thủy, cây đại thụ có khả năng thu hút âm khí, làm dương khí khó vào sẽ gây hại đến đường làm ăn, phát tài của gia chủ.

Vị trí trồng cây xanh trong sân vườn biệt thự

Cây xanh là thứ không thể thiếu khi thiết kế cảnh quan xung quanh cây biệt thự. Tuy nhiên, cần trồng bao nhiêu cây? Trồng những loại cây gì? Vị trí trồng ra sao luôn là những câu hỏi chúng ta cần xem xét tìm hiểu trước khi bắt đầu thiết kế thi công.

Mỗi phong cách thiết kế sẽ có cách lựa chọn và vị trí trồng cây xanh khác nhau. Đối với mẫu thiết kế biệt thự sân vườn châu Âu, cây được chọn là thường cây cảnh dáng nhỏ được tỉa tót bo tròn, vuông vức tùy ý gia chủ nhưng nó phải được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, thường được trồng dọc, dẫn lối vào cửa chính, vì theo quan niệm là điều đó sẽ giúp tài lộc dẫn thẳng vào nhà.

Cây, hoa được tỉa gọn gàng và sắp xếp theo quy tắc

Cây, hoa được tỉa gọn gàng và sắp xếp theo quy tắc

Đối với biệt thự sân vườn phong cách Châu Á thì việc trồng cây xanh không tuân theo quy tắc nghiêm ngặt như trên nhưng vị trí trồng cây cũng rất được lưu ý, xem xét kỹ càng. Ở đây, kiến trúc sư thường lựa chọn những cây kích thước lớn trồng ngay tại bờ ao, hồ vừa làm đẹp cho không gian sống mà còn giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, thoải mái khi nằm nghỉ ngơi bên cạnh hồ nước.

Cây lớn thường được trồng gần bờ ao, hồ

Cây lớn thường được trồng gần bờ ao, hồ

Vị trí gara ô tô biệt thự sân vườn

Thiết kế biệt thự sân vườn mang đặc trưng là có diện tích xây dựng lớn nên gara thường được đặt ở vị trí bên ngoài nhà. Việc thiết kế tách biệt với ngôi nhà sẽ tạo nên một sự đồng điệu trong phong cách từ ngoại thất căn biệt thự cho đến cảnh quan.

Bên hông nhà là vị trí phù hợp cho gara của biệt thự sân vườn

Bên hông nhà là vị trí phù hợp cho gara của biệt thự sân vườn

Mặt khác, chọn vị trí bên ngoài để đặt gara cũng tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu từ bộ phận thiết kế. Một vị trí đẹp là phải đáp ứng rằng xe ra vào không bị cua gấp và hạn chế sử dụng tay phanh, ga quá nhiều, địa điểm thường được lựa chọn tuy thấp nhưng phải khô thoáng.

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

Mỗi mẫu thiết kế đều có những ưu nhược điểm khác nhau, một công ty uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ đưa ra những quyết định sáng suốt sao cho có một không gian sống hợp ý với mức chi phí phù hợp.

Vậy chúng ta cần tìm hiểu công ty thiết kế dựa trên tiêu chí nào?

  • Quy mô công ty: hiện nay với phương tiện truyền thông đại chúng, ta có thể dễ dàng tìm hiểu quy mô của một công ty thông qua mô tả trên website, đánh giá của các bên liên quan. Ngoài ra, gia chủ có thể tìm hiểu về công ty qua sự hiểu biết của những người đã có kinh nghiệm hoặc làm trong lĩnh vực này,
  • Kinh nghiệm thiết kế và đội ngũ nhân viên: Làm việc trực tiếp với đội ngũ nhân viên tại công ty sẽ giúp chúng ta phần nào đánh giá sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm làm việc của họ. Ngoài vấn đề chuyên môn, gia chủ cần xem xét sự chuyên nghiệp thông qua độ hiểu biết của nhân viên tư vấn, môi trường làm việc để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.
  • Tham khảo các kiểu thiết kế tương đồng với ý tưởng của mình: Việc này cực kỳ quan trọng để lựa chọn một đơn vị đồng hành, vì mỗi công ty thiết kế sẽ có phong cách rất khác nhau. Tham khảo những công trình tương tự sẽ giúp chúng ta đưa ra những nhận xét khách quan về công ty mà mình lựa chọn.

Chi phí thiết kế thi công

Mỗi quy mô công trình, ý tưởng, mong muốn của khách hàng sẽ cho ra những mức giá khác nhau. Tuy nhiên ở Eden Luxury Design, chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng của Quý khách.

Hãy nhanh tay liên hệ Eden Luxury Design theo địa chỉ dưới đây để nhận được những lời tư vấn hoàn toàn miễn phí về mẫu thiết kế căn biệt thự sân vườn ưng ý của mình.

VĂN PHÒNG: 242 VẠN PHÚC, HÀ ĐÔNG, TP.HÀ NỘI

Giờ mở cửa: 8h00-18h (cả tuần)

Website: edenluxury.vn

Điện Thoại: 0866888622 – 0385888622

Email: edenluxurydesign@gmail.com