Bạn đang băn khoăn về biệt thự nghỉ dưỡng? Hãy cùng EDEN tìm hiểu một số thông tin liên quan đến việc thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng và phân tích mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp theo phong cách đương đại….

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng có đặc điểm gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng có đặc điểm gì?

Nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao. Vì vậy, những năm gần đây, rất nhiều gia đình muốn thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng theo yêu cầu và sở thích riêng. Nhưng biệt thự nghỉ dưỡng là gì? Biệt thự nghỉ dưỡng có đặc điểm gì? Có phải chỉ các chủ đầu tư lớn mới có thể thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng?
Chia sẻ về vấn đề này, các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thi công nội thất của EDEN cho biết, biệt thự nghỉ dưỡng là tên gọi của loại hình bất động sản với thiết kế kiến trúc độc đáo. Công trình vừa toát lên vẻ tinh tế, sang trọng vừa gần gũi và đảm bảo sự thoải mái cho những người có dịp nghỉ ngơi, sinh sống bên trong căn biệt thự.
Vì đề cao trải nghiệm, cảm nhận của những người sống bên trong biệt thự nên biệt thự nghỉ dưỡng thường được thiết kế xây dựng theo hướng đầy đủ tiện nghi. Công trình phục vụ cho cuộc sống của con người một cách toàn diện nhất. Đây cũng là lý do vì sao không chỉ chủ đầu tư mà nhiều gia đình cũng chọn thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Biệt thự nghỉ dưỡng thường xuất hiện ở những đâu?

Biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Grand World Phú Quốc Villas

Biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Grand World Phú Quốc Villas

Trước kia, biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế, xây dựng để phục vụ cho tín đồ du lịch hay cho những chuyến nghỉ mát dài ngày của các công ty, doanh nghiệp, đơn vị, đoàn thể….
Loại hình bất động sản này thường được các chủ đầu tư lớn xây dựng trong một cụm tiện ích. Ví dụ như một dự án tổng thể bao gồm cả biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, các tiện ích liên quan đến ăn uống, vui chơi giải trí như: hệ thống quán cà phê, nhà hàng, trung tâm spa, phòng tập gym, công viên cây xanh, hồ bơi….
Nhưng ngày nay, ngoài chủ đầu tư thì nhiều gia đình cũng xây biệt thự theo hướng biệt thự nghỉ dưỡng để tạo không gian sống thoải mái, thư thái. Tùy theo mục đích sử dụng mà chủ đầu tư có thể chọn chọn vị trí xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng khác nhau. Cụ thể:

Biệt thự nghỉ dưỡng nhằm mục đích kinh doanh

Nếu xây dựng vì mục đích xuất kinh doanh, bạn cần chọn những địa điểm du lịch hút khách như: Sapa, Tam Đảo, Hòa Bình, Hà Giang hay các tỉnh thành ven biển có phong cảnh thiên nhiên tráng lệ như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc….

Biệt thự nghỉ dưỡng cho các kỳ nghỉ cuối tuần

Biệt thự nghỉ dưỡng có thể giúp bạn có kỳ nghỉ cuối tuần thú vị

Biệt thự nghỉ dưỡng có thể giúp bạn có kỳ nghỉ cuối tuần thú vị

Trường hợp muốn xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu của gia đình, bạn bè, người thân thì bạn có thể xây ở ngoại thành của các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… Nhìn chung là những địa điểm có giao thông thuận lợi để các thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển đến biệt thự và trải nghiệm kỳ nghỉ thú vị.

Biệt thự nghỉ dưỡng phục vụ cuộc sống thường ngày

Bạn cũng có thể xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng ngay trong thành phố, phục vụ cuộc sống thường ngày. Nhưng nếu chọn xây theo hướng biệt thự nghỉ dưỡng thì lô đất phải đủ rộng. Vì ở những lô đất quá nhỏ hẹp, những lô đất có mặt tiền dao động từ 4 – 7m, bạn hoàn toàn không thể thiết kế và xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng.

Xem ngay:

Mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đương đại

Biệt thự nghỉ dưỡng đang trở nên gần hơn, quen thuộc hơn với nhiều người Việt

Biệt thự nghỉ dưỡng đang trở nên gần hơn, quen thuộc hơn với nhiều người Việt

Biệt thự nghỉ dưỡng đang trở nên gần hơn, quen thuộc hơn với nhiều người Việt. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng làm không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình. Hoặc xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng ở ngoại thành để phục vụ cho dịp cuối tuần và các kỳ nghỉ lễ thì bạn có thể khám phá mẫu thiết kế biệt thự đương đại đẹp ấn tượng dưới đây.
Mẫu thiết kế này có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng hay để chuẩn bị cho việc thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng theo sở thích. Cụ thể:

Phòng khách màu hồng với trần dán giấy

Phòng khách với gam màu hồng và trần dán giấy nổi bật

Phòng khách với gam màu hồng và trần dán giấy nổi bật

Phong cách đương đại thường bị nhầm với phong cách thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, so với phong cách hiện đại thì phong cách đương đại thường nổi bật hơn bởi những gam màu táo bạo. Điều này cũng được thể hiện rõ qua phòng khách của mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đường đại này với gam màu hồng và trần dán giấy nổi bật.
Cụ thể, ở mẫu thiết kế này, nhà thiết kế đã dùng giấy dán tường màu hoa cà kết hợp với các món đồ trang trí độc lạ và sàn gỗ cứng. Cửa ra vào của căn biệt thự được thiết kế theo kiểu Pháp sang trọng. Ngay khi mở cửa, bạn có thể hòa mình vào không gian cây xanh hoặc thư giãn với hồ bơi trong vắt.
Ở góc phòng khách (khu vực gần cầu thang để lên tầng 2), nhà thiết kế đã sử dụng một số món đồ trang trí theo phong cách Vintage để giúp căn biệt thự nghỉ dưỡng thêm độc đáo.

Nhà bếp như một tác phẩm nghệ thuật với tone màu trắng

Phòng bếp với tone màu chủ đạo là màu trắng

Phòng bếp với tone màu chủ đạo là màu trắng

Bước qua phòng khách, bạn sẽ di chuyển đến không gian phòng bếp ở căn biệt thự nghỉ dưỡng này. Phòng bếp đã được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật với tone màu chủ đạo là màu trắng. Toàn bộ phòng bếp và các khu vực lân cận đều được xây dựng theo hướng không gian mở để tạo sự kết nối, giúp mọi người gắn bó và có kỳ nghỉ ý nghĩa hơn.

Hệ thống ngăn tủ màu trắng kết hợp với bề mặt làm từ đá thạch anh

Hệ thống ngăn tủ màu trắng kết hợp với bề mặt làm từ đá thạch anh

Đặc biệt, để tạo ra không gian hài hòa, đầy tính nghệ thuật của phòng bếp, nhà thiết kế đã sử dụng hệ thống ngăn tủ màu trắng kết hợp với bề mặt làm từ đá thạch anh. Trên tường phòng bếp có treo một vài bức tranh nghệ thuật. Nối liền với phòng bếp là một bàn ăn màu trắng được đặt sát cửa sổ. Trên cửa sổ sử dụng rèm đen trắng để tạo sự tương phản rõ ràng, để đưa cá tính vào không gian có phần yên bình này….

Phòng ngủ hiện đại, thoải mái

Như đã chia sẻ ở trên, một trong những vai trò quan trọng nhất của biệt thự nghỉ dưỡng là tạo ra không gian sống, không gian nghỉ ngơi thoải mái cho con người, giúp con người tái tạo năng lượng một cách hiệu quả. Vì vậy, ở biệt thự nghỉ dưỡng nói chung và mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách đương đại nói riêng, phòng ngủ luôn được thiết kế theo hướng đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần thoải mái.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần thoải mái

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần thoải mái

Trong phòng ngủ chính, nhà thiết kế đã sử dụng một tấm thảm trắng mềm dày như mây kết hợp với giường ngủ êm ái và gối bọc nhung ấm áp. Phòng ngủ phụ cũng được thiết kế một cách thoải mái với tone màu chính là màu xám và xanh coban. Đây là những gam màu phù hợp với thẩm mỹ của thiếu niên và những người trẻ tuổi….

Một số hình ảnh khác của biệt thự nghỉ dưỡng đương đại

Cầu thang lên tầng 2 của biệt thự

Cầu thang lên tầng 2 của biệt thự

Phòng ngủ và nhà vệ sinh trong phòng ngủ phụ

Phòng ngủ và nhà vệ sinh trong phòng ngủ phụ

Nơi tụ tập của bạn bè với sofa êm ái và đàn ghita

Nơi tụ tập của bạn bè với sofa êm ái và đàn ghita

Nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi

Nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi

Không gian xanh bên ngoài biệt thự

Không gian xanh bên ngoài biệt thự

Tham khảo thêm: List các phong cách thiết kế biệt thự đẹp nhất thế giới

EDEN – nơi biến ý tưởng của bạn thành căn biệt thự nghỉ dưỡng đẹp

Ngoài phong cách đương đại, người muốn xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng còn có thể áp dụng rất nhiều phong cách khác. Thậm chí, có thể áp dụng nhiều phong cách, nhiều xu hướng trong cùng một công trình để tạo nên kiến trúc độc đáo, tạo nên không gian sống thư thái, đúng với sở thích của bản thân và các thành viên trong gia đình.
Để áp dụng, để kết hợp các phong cách thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất một cách tự nhiên, hài hòa nhất, bạn nên liên hệ với EDEN. Đây là công ty chuyên thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng, thiết kế và thi công nội thất cho biệt thự nghỉ dưỡng và nhiều loại hình biệt thự khác. Công ty đã có kinh nghiệm thiết kế, xây dựng biệt thự ở nhiều khu vực, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

EDEN Luxury là công ty chuyên thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng biệt thự

EDEN là công ty chuyên thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng biệt thự

Vì vậy, khi liên hệ với EDEN và đưa ra yêu cầu, mong muốn của bản thân, nhân viên sẽ tư vấn làm rõ yêu cầu của bạn để cung cấp cho bạn bản thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp, phù hợp. Nhân viên của công ty cũng tư vấn để bạn sử dụng các dịch vụ liên quan hữu ích. Mua các vật dụng, đồ nội thất cần thiết và hoàn thiện căn biệt thự nghỉ dưỡng với chi phí thấp nhất.
Trên đây là mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng theo phong cách đương đại và một số thông tin liên quan đến việc thiết kế biệt thự. Hy vọng những thông tin mà EDEN cung cấp sẽ giúp ích cho bạn!