Phòng ngủ màu xanh ngọc đang là xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây. Với những thiết kế đẹp mắt, lôi cuốn và mang tới cho người nhìn cảm nhận về sự trẻ trung, thanh lịch và đầy sang trọng. Ở Á Đông thì màu xanh ngọc thể hiện cho sự quyền quý và quý phái. Nếu bạn đang mong muốn lựa chọn cho mình mẫu giường ngủ màu xanh đẹp và phù hợp cho gia đình mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi và cùng khám phá nhé!

Ý nghĩa của phòng ngủ màu xanh ngọc

Màu sắc trong phòng ngủ có thể có tác động đến tâm trạng, cảm xúc, hành vi của bạn. Trong những màu giúp giảm cảm giác lo âu, hỗ trợ tốt cho cho nghỉ ngơi. Với việc sử dụng mùa xanh cho thiết kế phòng ngủ. Nó sẽ góp phần giúp bạn bình tĩnh, trầm lắng cho không gian nghỉ ngơi được tốt nhất. Tạo hiệu ứng tích cực trong cuộc sống cá nhân hoặc vợ chồng.

Phòng ngủ màu xanh ngọc đẹp

Phòng ngủ màu xanh ngọc đẹp

Xét về mặt cảm xúc, màu xanh còn là biểu tượng cho trí tuệ, sự thông minh. Và sự trung thành, đáng tin cậy. Đây cũng là màu sắc mang ý nghĩa trong sáng và sự tinh khiết. Những người có tính ôn hào và dễ chịu thường rất hợp với màu xanh. Và thường thì những người này khi tập trung làm gì đó sẽ rất chuyên tâm, khả năng tập trung cao độ tốt hơn so với những người khác. Lựa chọn thiết kế phòng ngủ tông màu xanh sẽ giúp không gian phòng trở nên gần gũi, thân thiện hơn

Cách trang trí phòng ngủ màu xanh

Trang trí phòng ngủ sử dụng màu xanh làm gam màu chủ đạo

Màu xanh được lựa chọn là màu thiết kế chủ đạo cho mẫu thiết kế này. Tuy nhiên, bạn không được quá lạm dụng màu xanh. Nó cần được thiết kế hài hào và tuân thủ quy tắc trong thiết kế. Nên kết hợp chúng với ác màu sắc khác để tạo dự hài hòa cho không gian căn phòng. Nếu kết hợp màu sắc không đều, quá nhiều màu xanh sẽ làm cho căn phòng mát mẻ quá. Khiến cho không gian mất đi sức sống, tạo cảm giác lạnh lẽo và không mấy cảm tình cho người nhìn.

Phòng ngủ màu xanh ngọc ấn tượng

Phòng ngủ màu xanh ngọc ấn tượng

Ngoài ra cần chú ý tới lựa chọn màu sắc và kết cấu các đồ nội thất. Bố trí cúng sao cho phải làm nổi bật vẻ đẹp của những món đồ nội thất xung quanh. Nhằm tạo điểm nhấn, sức thu hút. Tạo không gian phòng ngủ của bạn được thông thoáng hơn. Ngoài ra còn mang đến cho người nhìn cảm nhận về sự sang trọng mà căn phòng mang lại. Điều này giúp cho không khí căn phòng được hài hòa và thoải mái hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Các mẫu phòng ngủ màu xanh ngọc ấn tượng

Thiết kế giường ngủ màu xanh ngọc Tân cổ điển

Phòng ngủ màu xanh ngọc thiết kế rộng  rãi và thoải máu. Ở thiết kế này, giường ngủ được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng. Xung quanh là các thiết kế phụ kiện với mày xanh ngọc khá bắt mắt và lôi cuốn người nhìn.

Phòng ngủ màu xanh ngọc Tân cổ điển

Phòng ngủ màu xanh ngọc Tân cổ điển

Dưới chân giường là một tấm thảm màu xanh kết hợp. Làm cho căn phòng thêm phần nổi bật. Một chiếc ghế treo độc đáo tạo điểm nhấn phong cách. Và cũng là điểm khác lạ mắt cho căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ màu xanh ngọc bích

Màu xanh ngọc bích đã không còn quá xa lạ nữa, người ta luôn bắt gặp chúng trong những viên đá quý. Đá quáy thì luôn rất sang trọng và đăng cấp nên khi nhìn màu này cũng sẽ khiến cho người ta cảm nhận tượng tự. Nó sẽ giúp mang lại may mắn và vượng gia cho chủ nhân của nó.

Phòng ngủ màu xanh ngọc bích được đánh giá là rất phù với người mệnh hỏa và mệnh mộc. Do đó những người mệnh này khi sử dụng màu xanh ngọc bích sẽ rất hợp với phong thủy. Giúp bạn thuận lợi trong mọi việc. Đồng thời giúp cho bạn có những giấc ngủ ngon và bình yên.

Phòng ngủ màu xanh ngọc bích đẹp, ấn tượng

Phòng ngủ màu xanh ngọc bích đẹp, ấn tượng

Để trang trí hiệu quả nhất cho phòng ngủ màu xanh ngọc bích bạn có thể chọn sơn một mảng tường trong phòng. Sơn trần nhà hoặc đồ nội thất có màu xanh ngọc bích. Để làm điểm nhấn cho cả phòng. Màu xanh ngọc bích mang lại sự thơ mộng, lãng mạn. Và hiện đại cho phòng ngủ của bạn.

Thiết kế phòng ngủ màu xanh lam

Màu xanh ngọc lam mang lại nét cuốn hút riêng biệt mà không gam màu nào có được. Nó tạo cho con người cảm giác thoải mái, thư thái cho mỗi lúc nghỉ ngơi, cho tinh thần được thư giãn tốt nhất. Với sự kết hợp từ màu xanh lam và xanh lá cây cho ra gam màu xanh ngọc lam. Có nhiều tone màu đậm nhạt khác nhau. Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phòng.

Phòng ngủ màu xanh ngọc lam

Phòng ngủ màu xanh ngọc lam

Với ánh sáng tự nhiên căn phòng ngủ trở nên tươi trẻ, có sức sống hơn. Ngược lại, căn phòng sẽ tạo được sự nhẹ nhàng, tao nhã hơn khi bạn sử dụng ánh sáng nhân tạo. Bạn nên lựa chọn nhiều gam màu sáng để làm điểm nhấn cũng như giúp tạo sự thoáng mát hơn cho không gian phòng ngủ màu xanh. Có thể kết hợp cùng màu xanh ngọc lam. Làm tăng thêm vẻ đẹp cho nội thất trong phòng.

Kết hợp trong phòng ngủ màu xanh ngọc

Kết hợp màu xanh ngọc với màu trắng

Màu xanh kế hợp với màu trắng đã không còn xa lạ nữa. Nó khá phổ biến hiện nay. Lựa chọn này được xem là khá cổ điển. Màu xanh và trắng Khi kết hợp với nhau luôn cho hiệu ứng khá tốt, được nhiều người yêu thích bởi sự hấp dẫn mà nó mang lại. Bạn có thể cân nhắc đến việc thiết kế căn phòng nhìn vè phía Nam sẽ rất tuyệt vời. Bởi vì ánh mặt trời sẽ làm cho phòng ngủ trở nên sáng sủa và vui vẻ hơn. Do đó, những yếu tố như rèm cửa hay là các phụ kiện dệt khác bạn cũng cần lưu tâm.

Kết hợp màu xanh ngọc với màu trắng hài hòa, ấn tượng

Kết hợp màu xanh ngọc với màu trắng hài hòa, ấn tượng

Đồ nội thất màu trắng, có màn trang trí tuyệt đẹp. Hay dùng phụ kiện vàng, bạc sẽ làm phòng ngủ trở nên vương giả. Đối với những người thích sự lãng mạn. Chọn các thiết kế sang trọng Shabby hay phong cách Coastal, Địa Trung Hải. Thêm rèm cửa và vài phụ kiện có hoa văn để không gian tươi tắn hơn.

Kết hợp màu xanh ngọc với màu be

Căn phòng sẽ trở nên ấm áp hơn khi có thêm sự góp mặt của màu be, và thoải mái hơn khi có màu xanh. Có thể bạn chưa biết, cách để tạo hiệu ứng tăng kích thước tốt nhất là sử dụng màu be. Ngoài ra, nó còn tạo không gian ấm cúng khi kết hợp với các thiết bị ánh sáng. Khi không đủ ánh sáng tự nhiên. Thì bạn nên thay màu trắng bằng tông màu be, màu cát. Bạn có thể sơn màu tường căn phòng bằng tone màu be. Xem nó như hình nền và trở thành một phông hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn.

Sự kết hợp ấn tượng giữa màu xanh ngọc và màu be

Sự kết hợp ấn tượng giữa màu xanh ngọc và màu be

Để làm cho phòng ngủ trở nên thú vị hơn bạn có thể trang trí thêm vài điểm nhấn tươi sáng. Một chiếc giường màu nâu sậm sẽ tương phản. Với những bức tường xanh sáng. Cẩn trọng không nên dùng quá nhiều màu nâu. Nếu không phòng sẽ tối và khó chịu.

Kết hợp màu xanh ngọc với màu xanh lá

Màu xanh với màu xanh lá cây rất dễ bắt gặp ở mọi nơi. Hai màu này khá gần nhau, nếu trong môi trường thiếu ánh sáng có người có thể nhìn lầm hai màu này. Do đó, chúng có thể sử dụng để bổ sung lẫn nhau, làm cho không gian nội thất căn phòng hài hòa hơn. Màu xanh và màu xanh lá cây trên thực tế có rất nhiều trong thiên nhiên và có thể nói nó là màu đặc trưng của thiên nhiên. Vì vậy khi sử dụng những màu sắc này. Bạn nên chú ý vì chúng có các sắc thái đẹp của màu ngọc lam. Vì vậy, hãy tận dụng chúng cho những thiết kế đẹp. Đá aquamarine hay bạc hà kết hợp với màu xanh của bầu trời. Sẽ làm căn phòng trở nên thật thanh bình và yên tĩnh.

Kết hợp màu xanh ngọc và màu xanh lá đẹp, ấn tượng

Kết hợp màu xanh ngọc và màu xanh lá đẹp, ấn tượng

Quy tắc thiết kế phòng ngủ

Hình dáng phòng ngủ vuông vức

Theo phong thủy, phòng ngủ vuông vức sẽ đem tới cho người dùng cảm giác an toàn. Bốn bề đều chắc chắn. Đặc biệt, với thiết kế này sẽ tạo cho phong ngủ thu hút được nhiều nhân khí, tạo cho cuộc sống người sử dụng tốt hơn về nhiều mặt.
Phòng ngủ có yếu tố phong thủy rất quan trọng đến người sử dụng chúng. Nếu hình dáng phòng ngủ không vuông sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần, sức khỏe của con người.

Bố trí ánh sáng hợp lý

Theo đa số thì con người sẽ dễ ngủ hơn khi ở trong bóng tối. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ sẽ thiết kế tối hơn và cho ánh sáng tự nhiên ít hơn các không gian khác trong nhà. Tuy nhiên, điều này sẽ không phù hợp với phong thủy.
Phòng ngủ cần phải có ánh sáng chiếu hợp lý chứ không thể để tăm tối được. Tránh ánh sáng quá sáng hoặc quá tối. Khí âm vào buổi tối rất mạnh. Khiến cơ thể bạn ngày càng hao kiệt về thể chất và tâm hồn.

Nội thất phòng ngủ đơn giản và gọn gàng

Tránh đặt giường ngủ ngay sát hay đối diện cửa ra vào. Bạn nên chọn vị trí có điểm tự để kê giường ngủ vào đó. Tuyệt đối không để đầu giường tựa sát tường nhà vệ sinh hay phòng thờ. Những vị trí này rất dễ làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe con người. Nó khiến cho người dùng cảm giác đau đầu và dễ mất ngủ. Nếu muốn đặt gương ở phòng ngủ bạn nên đặt gương ngay cạnh đầu giường.

Chú ý đến yếu tố thiên nhiên

Nên chú ý không trang trí các chậu cây xanh trong phòng ngủ. Nên thiết kế chúng ở ban công sẽ tốt hơn. Vì khi ngủ cây xanh sẽ hút hết lượng oxy trong không khí. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chú ý đến các yếu tố về thiên nhiên trong phong thủy

Chú ý đến các yếu tố về thiên nhiên trong phong thủy

Việc đặt bể cá, tranh treo tường liên quan đến biển, nước,…là điều tối kỵ trong phong thủy. Đặt những thứ liên quan đến nước là mang điềm tổn thất tiền tài. Thế nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.
Trên đây là những chia sẻ của EDEN về phòng ngủ màu xanh ngọc. Chúc bạn thành công khi chọn cho mình được cách trang trí phòng ngủ thích hợp.