Phong cách thiết kế nội thất Luxury được xem là một trong những cách thiết kế nổi bật trong thời điểm hiện nay. Với sự sang trọng quý phái trong phong cách thiết kế mang đến cho chủ nhà những giá trị thưởng thức nhất định. Chắc hẳn bài viết hôm nay sẽ mang đến cho quý gia chủ cái nhìn sâu sắc về phong cách thiết kế nội thất Luxury.

Phong cách thiết kế nội thất Luxury được định nghĩa như thế nào?

Khái niệm phong cách thiết kế Luxury là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Luxury mang hơi thở của sự quý tộc

Phong cách thiết kế nội thất Luxury mang hơi thở của sự quý tộc

Hiện nay phong cách thiết kế nội thất Luxury đang được phổ biến một cách rộng rãi với những chủ nhà có hướng thích sự sang trọng. Tuy nhiên, vẫn đang có nhiều người hiểu lầm về phong cách thiết kế này với suy nghĩ đây là phong cách cổ điển. Đây là một sự hiểu lầm khá phổ biến vì phong cách thiết kế luxury xuất hiện trong cùng một thời điểm với phong cách cổ điển. 

Nhưng cần phải đính chính rằng phong cách thiết kế luxury là sự phát triển mạnh mẽ từ phong cách cổ điển. Do đó, phong cách này mang trên mình những màu sắc mới mẻ và đậm chất khác biệt. 

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng được làm nên từ những đồ vật xa xỉ, cao cấp nhất trên thế giới hiện nay. Nó không đi theo hướng thể hiện vẻ hào nhoáng ra bên ngoài mà giá trị của nó đi ở từ sâu bên trong. Phong cách thiết kế nội thất Luxury nằm ở mức vô cùng tinh xảo được tạo nên từ các hoa văn được trang trí tỉ mỉ. Chỉ cần nhìn qua một lần phong cách thiết kế nội thất luxury, chắc chắn quý gia chủ sẽ bị sự hấp dẫn của nó thu hút triệt để.

Những đồ vật cao cấp nhất sẽ làm nên thương hiệu cho phong cách thiết kế Luxury

Những đồ vật cao cấp nhất sẽ làm nên thương hiệu cho phong cách thiết kế Luxury

Phong cách Luxury phù hợp cho những đối tượng như thế nào?

Không quá khoa trương khi nói rằng phong cách thế kế nội thất Luxury này phù hợp với những người mang chất thượng lưu. Bởi lẽ, đây chính là dòng thiết kế hội tụ được những tinh hoa từ trong những vẻ đẹp sang trọng nhất. Nó được cho là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho giới thượng lưu với sự quyền quý được toát ra từ trong chính hơi thở của căn nhà. Hơn thế nữa, cách thiết kế nội thất Luxury chính là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn sống trong một căn nhà như “đế vương”.

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế nội thất Luxury còn được dễ dàng nhận thấy ở các không gian hạng sang. Chẳng hạn như ở các khu biệt lớn hay các resort, khách sạn hạng sang tại các tỉnh thành phố lớn ở một quốc gia. Đây sẽ là những nơi được sử dụng phong cách thiết kế nội thất sang trọng được phổ biến nhất mà gia chủ dễ bắt gặp.

Phong cách thiết kế nội thất Luxury ra đời vào thời điểm nào?

Phong cách thiết kế nội thất Luxury xuất hiện vào thời kỳ Phục Hưng ở cuối thế kỷ 18. Đây là thời kỳ mà các nhà nghệ thuật phát triển một cách mạnh mẽ ở rất nhiều phong cách. Trong đó phong cách thiết kế nội thất Luxury xuất hiện như là những công trình xa hoa tráng lệ. Với các chi tiết được bố trí sang trọng đến từng đường nét vô cùng tỉ mỉ và tinh tế. Sự cầu kỳ trong phong cách này mang lại đã làm nên nền tảng cho bước đầu của phong cách thiết kế nội thất sang trọng sau này.

Luxury Style đã có mặt từ rất lâu và ngày càng ưa chuộng hiện nay

Luxury Style đã có mặt từ rất lâu và ngày càng ưa chuộng hiện nay

Đặc điểm nổi bật của phong cách Luxury – Sự sang trọng

Màu sắc đặc trưng của thiết kế nội thất Luxury

Phong cách thiết kế nội thất Luxury có màu sắc chủ đạo được đánh giá là đa dạng với rất nhiều phong cách mới mẻ. Cách thiết kế của phong cách này không hề bị gói gọn bởi những quy định khắt khe như những phong cách khác tại thời kỳ này. Tuy nhiên chúng vẫn phải theo một quy tắc nhất định để đảm bảo được những giá trị thẩm mĩ sang trọng mang lại mà không bị đi theo hướng ngược lại. Sự hài hòa của phong cách này được làm nên từ những những vật dụng xa xỉ, hào nhoáng và sang chảnh. Do đó, đây là một bài toán không dễ dàng dành cho các kiến trúc sư với phong cách thiết kế nội thất Luxury không bị phô trương quá mức.

Gam màu trắng, vàng thường được sử dụng phổ biến nhất trong phong cách Luxury

Gam màu trắng, vàng thường được sử dụng phổ biến nhất trong phong cách Luxury

Chủ căn nhà đi theo phong cách thiết kế Luxury sẽ có thể nhìn thấy được sự giao thoa giữa các phong cách. Dễ nhận thấy nhất là phong cách tân cổ điển với tone màu trầm ấm mang đậm chất quý phái kết hợp với phong cách hiện đại với tone màu đơn sắc nhưng vô cùng nổi bật. Thậm chí sự sáng tạo của phong cách này còn thể hiện ở những tone màu sống động.

Sự kết hợp xuất sắc từ tone màu của các phong cách mang lại cho phong cách thiết kế nội thất Luxury sự phá cách mạnh mẽ. Các gam màu được dùng trong phong cách này luôn thể hiện rõ ràng sự tinh tế và đẳng cấp của nó mang lại. Vàng ánh kim, trắng hay vàng đồng chính là các màu thường xuyên được dùng nhất trong phong cách thiết kế nội thất sang trọng này.

Chất liệu thường gặp của phong cách thiết kế nội thất Luxury

Một điều đương nhiên là chất liệu làm nên phong cách thiết kế nội thất Luxury là những vật liệu cao cấp và xa xỉ nhất trên thị trường. Tùy theo sự phát triển của từng giai đoạn và văn hóa, cách đánh giá chất liệu xa xỉ cũng thay đổi theo. Do vậy trong những giai đoạn đầu của phong cách thiết kế nội thất Luxury được làm từ kính gương. Đây chính là vật liệu được xem như xa xỉ và cao quý nhất thời điểm hiện tại. Ngày nay khi định nghĩ về chất liệu xa xỉ thay đổi thì các vật liệu như composite, đá cẩm thạch hay kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp,… Chính là những chất liệu được xem như là xa xỉ nhất thời điểm hiện tại với những tính chất và đặc điểm riêng.

Gỗ tự nhiên

Nội thất từ gỗ tự nhiên vừa mộc mạc vừa quý phái

Nội thất từ gỗ tự nhiên vừa mộc mạc vừa quý phái

Từ xưa gỗ vẫn luôn được xem là chất liệu vô cùng quý giá khi là kết tinh của thiên nhiên giữa đất và trời. Gỗ thiên nhiên vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu cho phong cách thiết kế nội thất Luxury theo từng thời kỳ. Chúng ta vẫn luôn dễ dàng bắt gặp hình ảnh chiếc bàn trà, sàn lát hay các tủ kệ được làm từ gỗ tự nhiên với mùi hương nhẹ nhẹ vô cùng sang trọng. Các đường vân uốn lượn từ trên gỗ càng giúp cho chất liệu này thêm sự quý phái với vẻ đẹp đến từ cổ điển. Do vậy chúng ta sẽ không khó để bắt gặp những căn nhà mang hướng hoài cổ sẽ thường sử dụng gỗ tự nhiên để tạo nên điểm nhấn cho căn nhà.

Đá cẩm thạch

Sự kết hợp nhẹ nhàng thanh lịch từ đá cẩm thạch

Sự kết hợp nhẹ nhàng thanh lịch từ đá cẩm thạch

Một trong những chất liệu sang trọng được ưa chuộng hiện nay là đá cẩm thạch với những đường vân sắc sảo và độc lạ. Sự bố trí một cách không có quy tắc với màu sắc kết hợp nhẹ nhàng thanh lịch luôn tạo ra được sự hấp dẫn cho đá cẩm thạch. Phong cách thiết kế nội thất Luxury thường dùng đá cẩm thạch cho việc ốp tường hoặc lát sàn để tạo nên điểm nhấn sang trọng cho căn nhà. Sự trang trí từ đá cẩm thạch sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm sáng sủa và quý phái nhất.

Kim loại mạ vàng

Nội thất được làm từ kim loại ánh mạ vàng xuất sắc

Nội thất được làm từ kim loại ánh mạ vàng xuất sắc

Nội thất được làm từ các kim loại mạ vàng cũng được săn đón không kém trong phong cách thiết kế nội thất sang trọng. Bởi vì đối với một số người họ cho rằng vàng chính là tượng trưng cho sự giàu có, quyền quý và thượng lưu. Việc sử dụng kim loại mạ vàng sẽ không làm cho thiết kế bị phô trương mà thay vào đó thể hiện sự tinh tế và khẳng định đẳng cấp của người dùng.

Chi tiết tinh xảo trong phong cách thiết kế Luxury

Các chi tiết được kết hợp một cách tinh xảo cho căn nhà thêm sang trọng

Các chi tiết được kết hợp một cách tinh xảo cho căn nhà thêm sang trọng

Một phần tạo nên phong cách thiết kế nội thất Luxury chính là những chi tiết tinh xảo đến từ sự trang trí của nó. Những đường phào chỉ, hoa văn,… đều được trau chuốt từng chút một để đạt đến trình độ tinh xảo một cách tuyệt đối. Phong cách thiết kế nội thất Luxury với những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng, thanh lịch, sự phối hợp hài hoài giữa bất quy tắc mang đến sự quyến rũ trong từng chi tiết. Chúng thường được áp dụng trên các chất liệu như vân gỗ, vòm cửa, khung trần,…

Nghệ thuật sắp đặt theo phong cách nội thất Luxury

Đây là một phần vô cùng quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ riêng biệt của phong cách thiết kế nội thất Luxury. Hơn thế nữa, sự sắp đặt là một phần không thể sơ sài vì có sự tác động trực tiếp tới quá trình sinh hoạt của chủ nhà. Sự tinh xảo và cầu kỳ của phong cách này cần phải được sắp đặt một cách khoa học sao cho hài hòa các chi tiết. Vì nếu như không có sự tính toán tốt sẽ dẫn đến sự rối rắm trong bày trí và tạo nên sự phô trương không cần thiết.

Tính cá nhân hóa theo phong cách Luxury

Cuối cùng chính là tính cá nhân hóa – ưu điểm sáng giá nhất để tạo nên sự riêng biệt cho phong cách thiết kế nội thất Luxury. Chủ căn nhà sẽ là người đi theo phong cách này từ những bước đầu phác thảo cho đến cách sắp xếp nội thất. Do vậy ngay từ bước đầu tiên đã mang đậm dấu ấn cá nhân và cũng từ đó mỗi tác phẩm của phong cách thiết kế này được xem như là có một không hai. Vì vậy bạn sẽ khó có thể để tìm thấy sự trùng lặp hay giống nhau khi so sánh hai căn nhà đi theo cách thiết kế nội thất Luxury Style.

Phong cách thiết kế nội thất Luxury theo các không gian trong nhà

Không gian phòng khách dành cho sự nhã nhặn tinh tế

Phong cách của phòng khách sẽ là nơi thể hiện rõ nhất tính cách gia chủ

Phong cách của phòng khách sẽ là nơi thể hiện rõ nhất tính cách gia chủ

Phòng khách chính là nơi đón khách của chủ nhà chính vì thế nơi này sẽ được bố trí để tôn lên sự quý phái của gia chủ. Những đường vân uốn lượn từ gỗ tự nhiên hay đá cẩm thạch đặc trưng cho phong cách này sẽ tạo nên sự nhã nhặn nhưng không kém phần tinh tế. Sofa được làm từ chất liệu nỉ cao cấp nhất kết hợp với bàn trà gỗ hay tường được ốp bằng vân mây. Thêm vào đó chủ nhà sẽ bố trí thêm một chiếc tivi hiện đại nhất cùng với tủ gỗ hoặc một đồng hồ con lắc mang đậm nét cổ điển. Hay một cách khác là trang trí thêm các khung tranh cao cấp vừa tạo được điểm nhấn cho căn phòng vừa nâng tầm giá trị của gia chủ.

Nơi nghỉ ngơi thoải mái với phong cách thiết kế Luxury

Sự rộng rãi thoải mái luôn được chú trọng trong phong cách thiết kế Luxury

Sự rộng rãi thoải mái luôn được chú trọng trong phong cách thiết kế Luxury

Phòng ngủ chính là nơi dùng để đánh bay sự mệt mỏi sau một ngày vất vả. Chính vì vậy phong cách thiết kế nội thất Luxury chú trọng sự thoải mái nhưng vẫn giữ được bản chất thời thượng của mình. Thông qua chiếc giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên và một chiếc thảm lông cao cấp trong căn phòng. Chủ nhà có thể lựa chọn trang trí thêm cho phòng ngủ của mình một chiếc kệ gỗ tự nhiên và một chiếc ghế sofa cao cấp size nhỏ.

Phòng bếp sáng sủa với phong cách thiết kế Luxury

Phòng bếp ánh vàng đầy hấp dẫn

Phòng bếp ánh vàng đầy hấp dẫn

Đối với phòng bếp, phong cách thiết kế nội thất Luxury sẽ tạo nên một không gian sáng sủa cho một tâm trạng hào hứng vào bếp. Phòng bếp sẽ được tạo nên bởi các nội thất mạ vàng sang trọng mang một vẻ đẹp hấp dẫn. Gam màu vàng này sẽ làm cho căn phòng bếp của gia chủ trở nên ấm cúng hơn khi cả nhà ngồi ăn cùng nhau.

Phòng tắm diễm lệ với phong cách sang trọng

Phòng tắm sang trọng rạng ngời

Phòng tắm sang trọng rạng ngời

Nơi để thanh tẩy bản thân sau một ngày một mỏi chắc chắn sẽ được trang trí một cách thời thượng nhưng vẫn mang đến cảm giác thư giãn nhất định. Với phong cách Luxury, phòng tắm sẽ mang đến cảm giác thoáng mát, rộng rãi và hội tụ đầy đủ ánh sáng. Gia chủ của căn nhà sẽ được trải nghiệm cảm giác đi spa chân thực nhất khi bước vào phòng tắm của mình. Giá trị của gia chủ cũng từ đó được nâng lên theo một đẳng cấp khác.

Xem thêm các bài viết liên quan:

>> Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất nổi bật nhất hiện nay

>> Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là gì? Ưu và nhược điểm cần biết

Những mẫu thiết kế phong cách Luxury độc đáo

Phong cách Rococo Luxury

Hơi thở của sự quyền quý được toát ra từ phong cách Rococo Luxury

Hơi thở của sự quyền quý được toát ra từ phong cách Rococo Luxury

Đây là một phong cách thiết kế Luxury mang đậm chất quý tộc của đất nước Pháp. Rococo Luxury là phong cách đậm chất lãng mạn, bay bổng. Bạn sẽ cảm nhận được chất cổ tích từ ngay trong thiết kế của phong cách này. Gam màu được sử dụng phổ biến của Rococo Luxury chính là tone màu pastel. Được điểm xuyến thêm màu vàng quý tộc và các vật dụng tôn lên sự tráng lệ như một tác phẩm nghệ thuật lộng lẫy. Phong cách thiết kế nội thất Rococo Luxury đặc trưng với đồ dùng là thảm thêu, tranh treo tường và gương trang trí.

Phong cách Modern Luxury

Modern Luxury mang đến cảm giác trẻ trung hiện đại nổi bật

Modern Luxury mang đến cảm giác trẻ trung hiện đại nổi bật

Phong cách thiết kế nội thất Modern Luxury mang hướng trẻ trung với những chi tiết được tối giản nhất có thể. Phong cách thiết kế nội thất này hướng đến gia chủ mang phong thái sang trọng tiện nghi và bắt theo xu hướng mới nhất. Do đó bạn sẽ bắt gặp được những thiết bị công nghệ hiện đại nhất với tone màu chủ đạo là trang nhã trung tính. Sự đặc trưng của phong cách thiết kế Modern Luxury chính là chú trọng vào một không gian liên kế mở và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng của tự nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được sự thông thoáng nhất có thể khi thiết kế theo Modern Luxury cho căn nhà của mình.

Phong cách Hybrid Luxury

Phong cách Hybrid Luxury mang đến sự mộc mạc

Phong cách Hybrid Luxury mang đến sự mộc mạc

Nếu như gia chủ là người thích những gì liên quan đến truyền thống mộc mạc nhưng lại không kém sự sang trọng thì phong cách Hybrid Luxury là lựa chọn đúng đắn. Phong cách thiết kế nội thất Hybrid Luxury là một cách thiết kế vô cùng độc đáo khi có sự kết hợp trái ngược nhau. Từ phong thái xa hoa mang đậm chất Bắc Âu kết hợp với sự tối giản nhất theo xu hướng người Nhật. Sự kết hợp tưởng chừng như không thể lại tạo nên một nét độc đáo cho phong cách thiết kế Hybrid Luxury. 

Lưu ý quan trọng khi thiết kế theo phong cách Luxury

Những điều lưu ý khi đi theo phong cách thiết kế Luxury

Những điều lưu ý khi đi theo phong cách thiết kế Luxury

  • Điều lưu ý đầu tiên trong thiết kế nội thất mà tất cả mọi người đều quan tâm chính là phong thủy. Phong thủy là việc quan trọng nhất khi thiết kế một không gian sống với mong muốn đem lại sự tốt lành từ chính căn nhà của mình.
  • Gia chủ cần phải thận trọng trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mình và những chất liệu làm nên nội thất cho căn nhà.
  • Vì đây là thiết kế nội thất theo Luxury Style nên giá thành để chi ra cho việc này là không hề nhỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đủ kinh phí để bảo đảm cho việc hoàn thành căn nhà của mình.
  • Chủ nhà khi thiết kế nội thất Luxury nên bao trọn gói ngay từ những bước trang trí đầu tiên đến cuối cùng. Bạn sẽ được nhà thiết kế đảm bảo sự thống nhất trong quá trình thi công và sát sao theo từ những đầu tiên cho đến khi hoàn thiện.
  • Phong cách thiết kế nội thất Luxury là chọn lựa tốt nhất cho một không gian rộng rãi và thoáng mát nhất. Do vậy đối với những nơi có diện tích tầm trung, nhỏ thì chúng tôi khuyên rằng không nên đi theo phong cách này. Những chi tiết cầu kỳ trên hoa văn và cách bày trí của nó có thể sẽ làm cho tổng thể ngôi nhà trở nên nhỏ hơn.

Đơn vị chuyên về phong cách thiết kế nội thất Luxury tại Hà Nội

Hiện nay EDEN LUXURY có một đội ngũ kiến trúc sư thiết kế nội thất Luxury được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp. EDEN luôn đặt sự ưu tiên hàng đầu cho khách hàng của mình từ những chất liệu tinh tế và tỉ mỉ nhất. Khi liên hệ với EDEN bạn sẽ có thể nhận được sự tư vấn tận tình và những ưu đãi đặc biệt. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của EDEN đi theo hướng sáng tạo và độc đáo nhất cho khách hàng. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi để cho EDEN trở thành đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư 80m2 hàng đầu hiện nay.

Một số thông tin cơ bản về EDEN:

  • EDEN có nơi sản xuất nội thất riêng với đầy đủ các máy móc được trang bị hiện đại nhất.
  • Các chất liệu gỗ tự nhiên và mới nhất luôn có mặt tại EDEN bất kỳ khi nào khách hàng mong muốn.
  • Đội ngũ công nhân lành nghề với khả năng sáng tạo và tư duy độc đáo, năng động, mới mẻ. Khách hàng của EDEN sẽ không phải chờ đợi quá lâu.
  • Sơn EDEN sử dụng có sự bền màu và không có tính độc hại.

Nếu như bạn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến phong cách thiết kế nội thất Luxury cần được giải đáp. Hãy liên hệ ngay với EDEN Luxury để được tư vấn miễn phí tận tình nhất và nhận được những ưu đãi hấp dẫn đến từ EDEN nhé!

Phong cách thiết kế nội thất Luxury hiện nay đang trở thành một xu hướng mang hơi thở của quý tộc và sang chảnh cho gia chủ. Sự sang chảnh đến từ những vật liệu tinh tế và hiện đại nhất sẽ nâng cấp bạn lên một đẳng cấp khác. Nhanh tay liên hệ ngay với EDEN để có thể được tư vấn cụ thể những thiết kế nhà đẹp với nội thất theo Luxury Style nhé!