Nhu cầu về thời trang cho phái nữ luôn được mọi người quan tâm, các mẫu thiết kế shop quần áo nữ hiện nay đang ngày càng được chú trọng. Để thiết kế shop quần áo nữ ấn tượng không phải điều dễ dàng. Bạn đang có những đắn đo trong việc thiết kế shop quần áo nữ. Hiểu được điều đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết khi thiết kế shop quần áo nữ và một số mẫu shop quần áo đẹp hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần biết khi thiết kế shop quần áo nữ

1. Mặt tiền

Mặt tiền là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi thiết kế shop quần áo nhỏ. Lựa chọn chủ đề thiết kế phù hợp với sản phẩm mặt tiền sẽ thu hút ấn tượng hơn.
Cửa chính ra vào làm bằng chất liệu kính cường lực trong suốt. Giúp cho không gian bên trong shop dễ dàng đón nhận ánh sáng tự nhiên của mặt trời chiếu vào, nổi bật cho không gian kinh doanh. Khách hàng đứng từ bên ngoài nhìn vào nhìn thấy khu vực trưng bày ma-nơ-canh. Giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm thời trang mới và đẹp của shop.

Mặt tiền shop quần áo nữ ấn tượng

Mặt tiền shop quần áo nữ ấn tượng

Đa số những thiết kế shop quần áo bây giờ đều có cách nhận diện sản phẩm và thương hiệu riêng. Trang trí bày biện những gì nổi bật mang thương hiệu của shop ra trước. Tạo ấn tượng, kích thích ham muốn mua đồ đến khách hàng.

2. Nội thất

Những không gian không rộng, hãy tối giản nhất có thể phần nội thất. Tập trung thành một gian rộng thay vì ngăn nó ra. Tối giản bằng cách sử dụng kệ treo đồ thiết kế mảnh, không có vách ngăn. Không đặt quá nhiều ghế, bàn hay những khối trang trí có hình thức nặng, to sẽ làm căn phòng chật chội, không gây thiện cảm với khách hàng.

Shop quần áo nữ bố trí khoa học, hợp lý

Shop quần áo nữ bố trí khoa học, hợp lý

Bố trí nội thất khoa học mang lại sự tiện nghi cho khách hàng. Màu sắc phối hợp hài hòa. Thiết kế nội thất bắt mắt sẽ điểm nhấn khi thiết kế shop quần áo nữ.

3.  Lối đi

Hãy để cho khách hàng của bạn có những cuộc mua sắm thoải mái bằng việc thiết kế một lối đi thông thoáng. Bạn cần trưng bày vừa đủ mẫu sản phẩm, đặt vị trí của chúng liền kề và liên quan đến nhau. Để một khoảng không ở giữa làm lối đi. Các vị khách sẽ không thích cảm giác phải chen lấn hay lách từng tí một để xem đồ đâu.

4. Quầy thu ngân

Quầy thu ngân của shop quần áo thường nằm phía trong và chiến diện tích vừa phải ở một góc tường. Bố trí quầy thu ngân thích hợp cho việc quản lý các hoạt động mua sắm diễn ra trong shop được dễ dàng.

Quầy thu ngân tiện nghi

Quầy thu ngân tiện nghi

Quầy thu ngân gồm nội thất là bàn thu ngân chuyên dụng và ghế ngồi. Thiết kế quầy thu ngân đẹp tinh tế và nổi bật với tone màu trắng là tone màu chủ đạo. Với mặt ngoài của quầy thu ngân là kệ tủ dùng để trưng bày các sản phẩm giới thiệu đến khách hàng.

5. Quầy thử đồ

Nên đặt phòng thử đổ ở góc đối diện với quầy thu ngân. Góc này sẽ không nằm trong hướng nhìn của camera để tạo cảm giác an toàn cho khách hàng. Đồng thời có rèm cỡ to quây kín để khách hàng cảm thấy thoải mái khi thử đồ.
Trong phòng thay đồ chúng ta nên bố trí gương kích thước dài, đèn chiếu vừa đủ. Nên thêm 1 móc treo quần áo cho khách treo đồ trong khi thử. Tạo sự tiện nghi thoải mái và ghi điểm chu đáo tuyệt đối với khách hàng.

Một số lưu ý khi thiết kế shop quần áo nữ

1. Giá/ móc treo quần áo nên đa dạng

Chúng ta nên lựa chọn giá/ móc treo quần áo nên đa dạng phù hợp với phong cách của cửa hàng. Về màu sắc kệ tủ nên chọn lựa đồng bộ với gam màu chủ đạo của shop. Như vậy sẽ tạo nên một không gian hài hòa, dễ chịu. Có nhiều loại giá dùng để treo quần áo như kim loại, gỗ. Giá/ móc treo quần áo ngoài tác dụng là treo đồ nó còn là phụ kiện trang trí shop hiệu quả.

2. Có ghế/ khu vực nghỉ

Nên có ghế ngồi chờ cho khách hoặc người đi cùng để nghỉ. Theo các nghiên cứu tâm lý mua hành vi khách hàng thì phái đẹp thường có xu hướng rủ thêm một người nữa đi cùng đi mua sắm. Người đi cùng này có thể sẽ mua thêm sản phẩm nếu tinh thần thoải mái. Khi đang ngồi chờ họ sẽ nhìn ngắm sản phẩm kĩ hơn. Biết đâu sẽ ưng ý mẫu sản phẩm nào đó. Như vậy cơ hội bán hàng của shop sẽ nhiều hơn.
Ngoài ra khu vực chờ này chúng ta cũng nên trang trí đẹp mắt để làm góc check in cho khách. Giúp khách lưu trữ lại những hình ảnh khi đến shop. Đây cũng là 1 cách để quảng cáo PR shop thông qua khách hàng khá hiệu quả.

3. Ánh sáng

Sử dụng đèn chiếu chiếu vào những sản phẩm đặc biệt để làm nổi bật sản phẩm. Dùng ánh sáng nhẹ cho toàn bộ cửa hàng để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm.
Nếu sàn cửa hàng có màu sáng hoặc bóng, ánh sáng chiếu trực tiếp từ trên xuống sẽ bị phản xạ. Tạo cảm giác bị gắt rất khó chịu. Vậy nên khi quyết định dùng sàn màu sáng, bạn nên chọn các dạng đèn chiếu gián tiếp để tạo ánh sáng dịu nhẹ cho cửa hàng.

4. Chủ đề

Nên đưa ra một chủ đề phù hợp cho shop và bố trí thống nhất nội thất . Thử nghĩ xem chủ đề nào sẽ phù hợp với ngành hàng của bạn đồng thời tạo được sự khác biệt so với đối thủ.

Tham khảo các phong cách thiết kế shop quần áo nữ ấn tượng

1. Thiết kế shop quần áo nữ theo phong cách ngọt ngào

Đây là phong cách thiết kế cửa hàng thời trang nữ đẹp với những gam màu pastel nữ tính, trẻ trung như màu hồng, màu xanh nước biển…

Shop quần áo nữ nữ tính, hiện đại

Shop quần áo nữ nữ tính, hiện đại

Phần lớn kiểu thiết kế này thường kết hợp màu hồng và màu trắng làm cho không gian thêm nữ tính nhưng không bị sến súa. Sử dụng thêm đèn chùm kiểu dáng mảnh và đen dây được thiết kế tinh tế.

2. Thiết kế shop thời trang nữ phong cách hiện đại

Để có thể thiết kế theo phong cách này bạn nên chọn những gam màu như màu đen, màu trắng… Cách thiết kế này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ.

Shop thời trang nữ hiện đại

Shop thời trang nữ hiện đại

Chọn lựa màu sắc nổi bật cùng với nội thất trưng bày đơn giản, gọn gàng sẽ thể hiện được cá tính của cửa hàng. Không gian thiết kế vừa mang đến sự cổ kính ấm áp nhưng nhìn tổng thể lại là sự trẻ trung, hiện đại và sang trọng.

3. Thiết kế shop quần áo nữ theo theo phong cách châu Âu

Đây là cửa hàng chuyên order các sản phẩm từ nước ngoài. Giúp bạn gái có thể cập nhật được xu hướng trên thế giới cũng như tự chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Bạn có thể lựa chọn thả ga những set đồ như: Bodysuit, váy thun body, áo lưới, croptop,…nóng bỏng, phóng khoáng phương Tây chất lừ.

Shop quần áo nữ phong cách châu Âu

Shop quần áo nữ phong cách châu Âu

Sử dụng hệ thống đèn điện màu vàng mang lại cảm giác sang trọng. Thiết kế này mang đến cảm giác đẳng cấp, hiện đại.

4.Thiết kế shop quần áo nữ theo phong cách vintage

Màu chủ đạo được dùng thường là màu trắng kết hợp với những khoảng màu nâu, xanh… đậm nhạt khác nhau. Tạo nên không gian dịu dàng, ấm cúng, tự nhiên. Hệ thống giá treo quần áo, các kệ trưng bày sản phẩm,.. đều được thiết kế đơn giản. Tận dụng từ những đồ dùng cũ, đã qua sử dụng là điểm đặc trưng khi thiết kế shop theo phong cách Vintage.

Shop quần áo phong cách vintage

Shop quần áo phong cách vintage

Mọi thứ đều được bài trí, sắp đặt khoa học, đẹp mắt. Để vừa đảm bảo thuận tiện cho khách khi lựa chọn vừa tiết kiệm không gian mà vẫn ngăn nắp, gọn gàng.

Tham khảo các mẫu thiết kế shop quần áo nữ đẹp hiện nay

Thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp nên hạn chế sự màu mè, dồn ép quá nhiều chi tiết. Hãy sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng. Tập trung vào một vài điểm nhấn. Bạn có thể lựa chọn tông màu lạnh tạo cảm giác thoải mái, bình yên. Hoặc là tông màu nóng tạo cảm giác ấm áp. Không nên phối hợp quá nhiều màu sắc nóng lạnh lẫn lộn trong một diện tích nhỏ.

Thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp

Thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp

Thiết kế bố trí hợp lý, khoa học giữa các vật dụng. Mang lại không gian thoáng mát, rộng rãi, thoải mái cho khách hàng.

Đơn giản mà vẫn đẹp, thu hút, sáng tạo sẽ kích thích thị giác của khách hàng. Điều quan trọng không phải là việc thiết kế rườm rà, phức tạp. Dựa trên phong cách chủ đạo, phù hợp với sản phẩm đang bán và hướng đến khách hàng mục tiêu của bạn.

Thiết kế shop quần áo đẹp

Thiết kế shop quần áo đẹp

Việc bày biện, bố trí sắp xếp phải cực kỳ khoa học, gọn gàng. Đặt những sản phẩm liên quan nằm cạnh nhau để thúc đẩy mua sắm. Sử dụng các bóng đèn led hướng sáng thẳng từ trên xuống, tập trung vào sản phẩm được trưng bày, thu hút khách hàng. Ánh sáng vàng để tạo cảm giác lung linh, ấm áp, tôn da cho khách hàng khi thử đồ. Hoặc ánh sáng rực rỡ tạo nên sự trẻ trung tràn đầy năng lượng.

Dù shop quần áo của bạn có diện tích hạn hẹp thì việc bố trí lối đi lại thoáng rộng, thuận tiện càng phải được đảm bảo. Lối đi nhỏ hẹp sẽ gây ức chế, không thoải mái cho khách hàng.

Thiết kế shop quần áo nữ nhỏ hiện đại, trẻ trung

Thiết kế shop quần áo nữ nhỏ hiện đại, trẻ trung

Sắp xếp, bố trí khoa học mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái cho khách hàng.

Thiết kế này với màu sắc chủ đạo là trắng, hồng. Mang lại không gian trẻ trung, năng động thu hút khách hàng. Sử dụng thêm đèn chùm kiểu dáng mảnh và đen dây được thiết kế tinh tế.

Thiết kế cửa hàng quần áo nữ đẹp, ấn tượng

Thiết kế cửa hàng quần áo nữ đẹp, ấn tượng

Trên đây là những thông tin cần thiết của EDEN chúng tôi về thiết kế shop quần áo nữ ấn tượng. Sau bài viết này, bạn có thể có cho mình lựa chọn hợp lý khi thiết kế shop quần áo nữ. Chúc bạn thành công !