Bàn trang điểm là một trong những nội thất không thể thiếu đối với mọi nhà. Thiết kế kích thước bàn trang điểm với kích thước chuẩn luôn được mọi người quan tâm. Kích thước bàn trang điểm phù hợp mang tính thẩm mỹ cao. Nhưng không phải ai cũng có thể tự chọn cho mình kích thước phù hợp. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số kích thước bàn trang điểm thông dụng. Hãy cùng theo dõi cùng chúng tôi nhé!

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

1. Kích thước bàn trang điểm với diện tích nhỏ

Đối với diện tích phòng nhỏ thì nên thiết kế bàn trang điểm nhỏ để phù hợp với căn phòng. Nếu chọn bàn trang điểm mini thì nên chọn những mẫu đơn giản, gọn gàng. Vẫn đảm bảo được những bộ phận cần thiết như gương, hộc tủ đựng dụng cụ, ghế ngồi. Màu sắc hài hòa với màu sơn của tường, phù hợp nội thất trong phòng.

Kích thước bàn trang điểm nhỏ

Kích thước bàn trang điểm nhỏ

Tùy vào công năng sử dụng và nhu cầu của người mua. Những phòng có diện tích nhỏ thường lựa chọn những bàn trang điểm có chiều cao khoảng 70cm, chiều rộng từ 40cm và chiều dài từ 60cm.
Ngoài ra kích thước của một số loại bàn trang điểm khác với chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 60 x 40 x 74 hoặc 70 x 35 x 75cm.

2. Kích thước bàn trang điểm với diện tích vừa phải

Đối với diện tích phòng vừa phải mà không quá lớn bạn nên chọn một kích thước bàn trang điểm phù hợp. Với diện tích phòng để hài hòa không gian nội thất không gian hơn.

Kích thước bàn trang điểm thông thường

Kích thước bàn trang điểm thông thường

Kích thước bàn trang điểm thông thường đối với phòng có diện tích vừa phải là 120 x 45 x 65 cm hoặc 130 x 45 x 75 cm tương ứng với chiều dài x chiều rộng x chiều cao.

3. Kích thước bàn trang điểm với diện tích lớn

Những căn phòng có diện tích lớn hơn thì bạn có thể thiết kế những bàn trang điểm có kích thước lớn hơn. Theo sở thích, phù hợp với không gian nội thất trong phòng.

Kích thước bàn trang điểm lớn

Kích thước bàn trang điểm lớn

Kích thước bàn trang điểm phù hợp với diện tích lớn thông thường với số đo là 140 x 50x80cm hoặc 150 x 50 x 70 cm theo chiều dài x chiều rộng x chiều cao.

Các mẫu bàn trang điểm

1. Mẫu bàn trang điểm tân cổ điển với đường nét hoa văn tinh xảo

Bàn trang điểm này chính là sự tinh tế được nhà kiến trúc sư khắc họa sắc sảo, tinh tế ở từng đường nét hoa văn. Vừa thể hiện giá trị về mặt nghệ thuật. Vừa bộc lộ nên sức sống bền bỉ, mãnh liệt của bộ nội thất tân cổ điển này.

Bàn trang điểm cổ điển sang trọng

Bàn trang điểm cổ điển sang trọng

Chất liệu gỗ cấu thành nên bộ bàn trang điểm này là gỗ sồi cao cấp. Có khả năng chống mối mọt, cong vênh theo thời gian. Bên ngoài mặt gỗ được sơn phủ một lớp chống thấm và bảo vệ gỗ không trầy xước khi vô tình va chạm.
Màu sắc chủ đạo của bộ bàn ghế trang điểm tân cổ điển này đó chính là màu bạc kim thể hiện sự sang trọng, quý phái. Kích thước của bàn trang điểm này dành cho những không gian rộng rãi, thông thoáng. Bởi kiểu dáng thiết kế có 3 chiếc gương soi cùng với các ngăn tủ đối xứng hai bên. Tích hợp nhiều tính năng như tủ đựng đồ, tủ đựng quần áo, đồ make up, sách vở… cho gia chủ mà không cần sắm thêm tủ.

Bàn trang điểm tân cổ điển

Bàn trang điểm tân cổ điển

Phối hợp các đồ dùng nội thất trong căn phòng hợp màu sắc với màu của bàn trang điểm. Tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cũng như sự khác biệt nổi bật của mẫu này.

2. Mẫu bàn trang điểm châu Âu

Sản phẩm được các nhà kiến trúc sư khắc họa chi tiết từng đường nét. Hoa văn tinh xảo và chân thực nhất mang đậm nét châu u. Màu sắc bàn trang điểm thể hiện sự thời thượng, hiện đại. Cũng như trầm ấm hợp với không gian của ngôi nhà.

Bàn trang điểm phong cách châu Âu thời thượng

Bàn trang điểm phong cách châu Âu thời thượng

Chất liệu cấu thành nên bàn phấn này cao cấp đảm bảo sự bền chắc theo thời gian. Tạo nên tính thẩm mỹ cao. Giúp chống bị cong vênh, mối mọt. Đảm bảo mang lại mẫu sản phẩm ưng ý với nhiều gia đình. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế. Nhờ kiểu dáng thiết kế đậm phong cách châu Âu với họa tiết hoa văn đầy tinh tế. Mang lại nét cá tính, độc đáo riêng cho phòng ngủ và tạo cảm hứng cho gia chủ mỗi khi make up.

3. Mẫu bàn trang điểm Hàn Quốc đẹp sang trọng và quý phái

Mẫu kiểu Hàn Quốc được khá nhiều người lựa chọn bởi vẻ quý phái và sang trọng. Không gian phòng ngủ của gia chủ sẽ trở nên lung linh và lộng lẫy hơn. Nên đây cũng được coi là ý tưởng hoàn hảo dành cho những ai muốn tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

Đậm chất phong cách Hàn Quốc

Đậm chất phong cách Hàn Quốc

Gia chủ có thể phối hợp thêm một số đồ dùng nội thất khác trong phòng hài hòa với bàn trang điểm. Chất liệu cấu tạo nên khá bền đẹp. Đảm bảo vừa tạo tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo chất lượng tốt.

4. Bàn phấn trang điểm hiện đại kiểu dáng trẻ trung

Kiểu này thiết kế khá tiện dụng. Sản phẩm phong phú, đa dạng. Chất lượng vượt trội hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Bàn trang điểm hiện đại, trẻ trung

Bàn trang điểm hiện đại, trẻ trung

Lựa chọn mẫu thiết kế này bạn hoàn toàn có thể tích hợp nhiều tính năng như tủ đựng đồ sinh hoạt cá nhân, sách vở,…
Thời gian gần đây mẫu bàn phấn làm bằng gỗ công nghiệp có gắn đèn này được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi nhỏ gọn, đơn giản và đẹp mắt. Nhờ được gắn đèn xung quanh khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên lộng lẫy, xinh xắn hơn mỗi khi trang điểm.

Bàn trang điểm hiện đại gắn đèn xinh

Bàn trang điểm hiện đại gắn đèn xinh

Về màu sắc khá đa dạng và phong phú, kết hợp thêm cùng nhiều màu nội thất khác nhau. Để tạo nên một không gian đẹp cũng như lãng mạn hơn.

Các loại bàn trang điểm

1. Bàn trang điểm bằng nhựa

Bàn trang điểm hay còn gọi là bàn phấn với chất liệu đặc trưng từ nhựa, đơn giản mà vẫn đẹp mắt. Dễ dàng di chuyển khi muốn thay đổi vị trí nội thất. Các mẫu bàn trang điểm bằng nhựa được ưa chuộng hiện nay. Nhựa luôn là chất liệu có khối lượng nhẹ, rẻ và linh hoạt. Chính vì vậy, chúng được nhiều người đặc biệt yêu thích sử dụng vào nhiều ngành nghề, vật dụng khác nhau.

Bàn trang điểm bằng nhựa Đài Loan giá rẻ

Bàn trang điểm bằng nhựa Đài Loan giá rẻ

Với chất liệu nhựa, các bàn trang điểm chỉ có những kiểu dáng đơn giản. Diện tích nhỏ và độ bền không cao bằng chất liệu gỗ. Từ nhựa dẻo, nhựa cứng đều khéo léo được người thợ kết hợp tinh tế. Những chiếc bàn trang điểm bằng nhựa đem đến sự tiện dụng khi di chuyển. Bề mặt rộng sẽ giúp người sử dụng thoải mái sắp xếp các đồ đạc của mình.
Các màu sắc, mẫu mã và kiểu dáng vô cùng đa dạng. Bởi tính năng linh hoạt của nhựa. Đặc biệt chúng có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với nhu cầu của phần đông khách hàng.

2. Bàn trang điểm bằng gỗ

Chất liệu chính từ gỗ được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn cho căn phòng của mình. Việc lựa chọn cần phù hợp để vừa tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng lại đúng nhu cầu sử dụng.

Tủ gỗ bàn trang điểm giá rẻ và chất lượng

Tủ gỗ bàn trang điểm giá rẻ và chất lượng

Điểm đặc biệt của những mẫu bàn trang điểm gỗ là có diện tích mặt bàn khá lớn. Bạn thoải mái bày biện đồ trang điểm cá nhân. Thậm chí có thể tận dụng thành bàn làm việc cũng là một ý tưởng hợp lý. Kích thước bàn trang điểm tương đối nhỏ gọn, không quá tốn diện tích. Điểm này rất phù hợp với những căn phòng ngủ có không gian diện tích nhỏ hoặc vừa.

Những lưu ý khác khi lựa chọn bàn trang điểm đúng tiêu chuẩn

1. Chất liệu bàn trang điểm

Nên lựa chọn bàn trang điểm được làm từ gỗ, có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Trong đó, gỗ tự nhiên có chất lượng tốt hơn nhưng giá lại cao hơn. Bàn trang điểm gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng. Bởi nhiều tính năng, đa dạng kích thước, mẫu mã và giá thành lại phải chăng.

2. Màu sắc bàn trang điểm

Nên lựa chọn màu sắc hợp tông với nội thất khác trong phòng. Để tạo sự đồng nhất. Phòng ngủ có một màu sắc tươi tắn. Nên chọn màu trầm cho bàn trang điểm để tạo nên sự hài hòa.
Hãy chọn màu bàn trang điểm theo màu giường ngủ. Bởi đa số trường hợp, bàn trang điểm thường đặt kế bên giường ngủ. Nên màu sắc sẽ là yếu tố giúp kết nối các nội thất lại với nhau. Tạo ra tổng thể tương đồng có đôi có cặp.

3. Kiểu dáng bàn trang điểm

Một chiếc bàn trang điểm đẹp, hiện đại đang là xu hướng hot được nhiều chị em săn lùng. Vốn bàn trang điểm là món đồ nội thất đại diện cho sự nữ tính của phái đẹp. Vậy nên thông qua phong cách kiểu dáng của chiếc bàn sẽ nói lên những cá tính nổi bật của người phụ nữ. Việc lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm phải phù hợp với thiết kế ngôi nhà. Sự kết hợp hài hòa với nội thất căn phòng sẽ là điểm nhấn thu hút mọi người.

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Nhiều người cho biết yếu tố phong thủy rất quan trọng. Nó liên quan đến tài vận, sự nghiệp và sức khỏe của gia chủ. Vì vậy khi có bất cứ quyết định nào trực tiếp trong ngôi nhà đều cần tham khảo qua các nguyên tắc phong thủy.

1. Những vị trí không nên đặt bàn trang điểm

Không nên để đối diện cửa phòng ngủ, đầu giường. Khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Dễ khiến giật mình, gây nhiều âu lo, tâm lý. Không nên để đối diện giường. Chiếc gương đối diện khi nằm ngủ sẽ gây nhiều tâm lý hoang mang khiến giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc.

2. Những vị trí nên đặt bàn trang điểm

Nên đặt song song với giường ngủ là vị trí tốt nhất. Đặt theo hướng Bắc giúp tài vận dồi dào, sự nghiệp rực rỡ. Hướng Đông – Đông Nam có lợi về tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tại đây

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc chọn kích thước bàn trang điểm mà EDEN muốn chia sẻ tới bạn đọc. Qua bài viết hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình bàn trang điểm phù hợp. Chúc bạn thành công!