Trang trí cây xanh đã và đang được ưu tiên lựa chọn cho nhiều không gian phòng. Vẻ đẹp tươi mát, không khí trong lành và gần gũi thiên nhiên là ý muốn của nhiều người. Bên cạnh đó còn khử độc, bảo vệ sức khỏe mọi người. Vậy trang trí cây xanh hướng, vị trí như thế nào để có tác dụng tốt nhất, hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

Các mẫu trang trí cây xanh

Sử dụng ghế đẩy, tủ lăn trang trí trong nhà

Bạn là người yêu thích sự mới mẻ và muốn thay đổi thường xuyên phong cách thiết kế cho không gian. Vậy trang trí cây trong nhà với ghế đẩy hoặc xe lăn là vô cùng thích hợp. Chỉ cần đẩy xe là bạn có thể bố trí cả “vườn cây” theo ý muốn của mình.

Sử dụng ghế đẩy, tủ lăn hiện đại

Tủ lăn, ghế đẩy hiện đại, tiện lợi

Với cách trang trí này, bạn cần chọn cây thấp, nhỏ và có tốc độ phát triển chậm. Việc thay đổi vị trí liên tục cũng nên hạn chế. Vì mỗi lần bạn thay đổi cây cần thích ứng lại với môi trường mới.

Cây xanh trang trí cùng sofa lớn

Trang trí cây xanh cùng sofa lớn là cách phù hợp cho không gian phòng khách. Như vậy giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như tiết kiệm không gian trang trí cho căn phòng. Ngôi nhà của bạn cũng trở nên sinh động, bắt mắt và nghệ thuật hơn.

Sử dụng ghế sofa lớn cùng cây xanh trang trí

Cây xanh trang trí cùng ghế sofa lớn trong phòng

Tạo một khu vườn mini trong nhà

Cách trang trí khu vườn phù hợp cho không gian phòng trung bình hoặc lớn. Đan xen nhiều loại cây mà bạn yêu thích với các màu sắc rực rỡ vô cùng thú vị. Dây leo hay cây thủy sinh cũng là lựa chọn không tồi để bạn tạo một khu vườn cho riêng mình.

Khu vườn mini hiện đại, thoáng đãng

Khu vườn nhỏ hiện đại, trong lành và mát mẻ

Sử dụng cây treo tường trang trí nhà cửa

Lựa chọn cây cảnh treo tường là sự lựa chọn thông minh cho những ngôi nhà nhỏ, không có nhiều diện tích. Cây cảnh treo tường nên có kích thước nhỏ, phát triển chậm. Cây leo làm không gian như tràn trề sức sống và sức xanh. Hoặc có thể sử dụng chậu cây hay cây thủy sinh nếu bạn thích sự khác biệt và tươi mới.

Trang trí nhà với cây treo tường

Cây treo tường sử dụng để trang trí nhà vô cùng phổ biến

Sáng tạo thêm khung gỗ để đặt cây hay làm giá để treo cũng là cách thức phổ biến khi lựa chọn trang trí cây treo tường. Treo thành hàng lối, hàng đơn hoặc theo một hình dạng nhất định sẽ khiến không gian tường khoa học hơn.

Các bậc thang trang trí bằng cây xanh

Một gợi ý lý tưởng cho bạn là trang trí cầu thang gia đình bằng cây xanh. Điều này giúp tiết kiệm diện tích nhà, tận dụng không gian trống và thay đổi mới mẻ cho không gian cầu thang. Trang trí cầu thang bằng cây xanh khiến chúng trở nên thu hút, đỡ nhàm chán hơn.

Trang trí cây xanh trên cầu thang

Trên cầu thang trang trí cây xanh xinh xắn

Tùy sở thích cá nhân và không gian cầu thang của bạn, hãy lựa chọn những cây xanh phù hợp. Điều đó tạo nên sự khác biệt và thoải mái cho bạn khi sử dụng.

Biến hóa cây xanh tô điểm ban công của bạn

Đối với những ngôi nhà mặt phố không có nhiều diện tích, trang trí cây xanh trên ban công là lựa chọn được ưu tiên. Bạn yêu thích màu hoa đỏ như trạng nguyên hay màu xanh mơn mởn của các cây lá thông thường? Hãy trang trí ban công của bạn theo mắt thẩm mỹ của chính bạn nhé.

Trang trí cây xanh trên ban công hiện đại

Ban công thêm xanh tươi, hiện đại với nhiều cây cảnh

Bạn cũng có thể làm giàn hoa màu trắng, nâu gỗ. Một số gợi ý cho cây leo giàn ngoài ban công là dương xỉ, trầu bà… Hoặc treo cây thành chậu hoa rực rỡ cũng là ý tưởng không tồi.

Trang trí cây cảnh tại các không gian khác nhau

Phòng khách là vị trí để thể hiện phong cách bản thân gia chủ nhiều nhất. Vì vậy, trang trí cây xanh với nhiều kiểu dáng, màu sắc, bản chất… khác nhau sẽ đem lại tác dụng khác nhau.

Cây cảnh treo tường mới mẻ, sáng tạo

Bạn là người yêu thích sự sáng tạo, khác biệt. Vậy hãy thử kết hợp cây trồng trên tường kết hợp sỏi độc đáo. Những thiết kế chậu cây này mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho không gian căn nhà. Bạn có thể kết hợp với khung gỗ, chậu sứ hay dây thừng để cây xanh bớt đơn điệu.

Cây cảnh treo tường độc đáo

Treo tường lơ lửng những chậu cây xinh đẹp

 Ban công mới lạ hơn với giàn chậu cây xanh

Với không gian ban công diện tích nhỏ hẹp, những khung treo chậu cây cố định lên tường là sự lựa chọn thông minh. Cách trang trí này giúp bạn có thêm không gian để trang trí bàn trà thưởng thức mỗi sớm mai mà vẫn đẹp và tiện lợi. Tùy vào kích thước bức tường mà bạn có thể chọn chậu cây nhỏ hay dây leo.

Trang trí ban công với giàn cây cảnh đẹp

Trang trí ban công với giàn hoa rực rỡ

Sảnh nhà mới mẻ với những chậu cây

Cách trang trí cây đối xứng hai bên nhà thường được sử dụng. Cây bên sảnh nhà có thể là táo, chanh, trúc,… hoặc các chậu cây phát lộc. Chúng góp phần tăng tính thẩm mỹ và thêm sinh khí cho ngôi nhà.

Trang trí cây xanh tại sảnh

Sảnh nhà nên trang trí nhiều cây xanh

Các cây thu hút tài lộc, tăng cường vượng khí là sự lựa chọn tốt cho phòng khách gia đình. Bạn có thể lựa chọn kim ngân, kim tiền hay ngọc bích,… Bạn nên để cây ở chỗ thông thoáng và có nắng để cây xanh mướt.

Xem ngay: 10+ Mẫu tiểu cảnh trong nhà ấn tượng nhất

Cách trang trí cây xanh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi không nên để nhiều cây xanh. Cây xanh về ban đêm sẽ khiến bạn thiếu oxy và có thể bị ngạt. Vì vậy, nếu muốn trang trí cây trong không gian này, bạn nên chọn những cây nhỏ nhắn, ít lá.

Trang trí cây xanh trong phòng ngủ

Trang trí cây xanh trong phòng ngủ

Bạn hãy thử một vài cành kim tiền, phát lộc – loại cây chỉ cần cắm vào bình nước để trang trí phòng riêng. Như vậy đem đến không khí tốt, trong lành ban ngày giúp bạn thư thái hơn.

Những lưu ý khi sử dụng cây xanh trang trí

Lựa chọn cây xanh hoặc cây cảnh phù hợp

Để chọn cây xanh phù hợp, bạn có thể căn cứ vào âm dương. Đối với cây cối thuộc yếu tố dương, bạn nên để vị trí nhiều ánh sáng, khô ráo để cây phát triển thuận lợi. Ví dụ như hoa nhài, hoa hồng, mẫu đơn, hoa mai, hoa cúc, đỗ quyên… Đối với các cây thuộc yếu tố âm không ưa ánh sáng, không thích ẩm ướt bạn cũng nên để ý. Điển hình là thiết mộc lan, măng leo, vạn niên thanh. Đối với các cây này nên được đặt ở vị trí ít ánh sáng và ít tưới nước để cây xanh tốt. Các loại thực vật trung tính như hoa mộc hay hàm tiếu nên trồng ở nơi ánh sáng vừa phải, đất ẩm. 

Những loại cây không nên trang trí trong nhà

Để đảm bảo sức khỏe cho thành viên gia đình, bạn nên tránh các cây hoa thủy tiên, xấu hổ, dâu tằm. Bạn nên chọn những cây tiêu độc, bài trừ khí hại. Và nên trồng cây theo số lẻ, có sức sống tốt, cành lá vươn thẳng. Những cây có lá rủ được coi là mang đến sát khí. 

Khi trồng cây, bạn nên chú ý loại cây, điều kiện phát triển của cây để lựa chọn vị trí phù hợp. Cây có xanh tốt, phát triển thì không gian của bạn mới tươi đẹp, tràn trề năng lượng.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 28 loại cây để trong phòng ngủ mang lại sức khỏe, tài lộc

Trên đây là những thông tin cần thiết về trang trí cây xanh trong gia đình. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được loại cây yêu thích và hợp không gian cây xanh cho gia đình mình. Đồng thời, qua bài viết của EDEN bạn sẽ lựa chọn được cây xanh trang trí hợp phong thủy cho ngôi nhà của mình.