Bên cạnh việc sắp xếp, bố trí phòng ngủ sao cho hợp lý và khoa học. Thì yếu tố phong thuỷ cũng cần được lưu tâm. Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ sẽ giúp cho căn phong trở nên thông thoáng, gọn gàng hơn. Đồng thời giúp bạn cảm thấy thoải mái, cải thiện giấc ngủ, sức khỏe, tài khí cho gia đình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những điều gia chủ cần lưu ý trong cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ mang lại may mắn, vượng khí cho gia đình.

Tại sao cần phải sắp xếp, bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ?

Từ xa xưa, phong thuỷ là yếu tố quan trọng luôn được lưu tâm và tuân theo trong việc chọn hướng nhà, hướng đất, xây nhà,… Bên cạnh đó, yếu tốt phong thuỷ cũng được lưu tâm trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ, sắp xếp các không gian, vật dụng trong trong nhà.

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Phòng ngủ không chỉ là không gian bạn nghỉ ngơi, thư giãn, hồi phục sức khỏe và tinh thần sau ngày dài mệt mỏi. Mà phòng ngủ còn là không gian gắn kết yêu thương, tình cảm vợ chồng và các thành viên trong gia đình.
Việc bố trí phòng ngủ tuân theo các quy luật về phong thuỷ không chỉ giúp căn phòng của bạn ngăn nắp, gọn gàng hơn. Một phòng ngủ hợp phong thuỷ còn giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình bạn.

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Hướng phòng ngủ theo phong thuỷ

Cửa phòng ngủ dẫn bạn đến không gian riêng tư, nơi bạn thư giãn, nghỉ ngơi khôi phục lại nguồn năng lượng cho cơ thể. Trong phong thuỷ, cửa phòng ngủ còn là một cầu nối dẫn khí vào nhà. Nguồn khí dẫn vào nhà bạn có thể là phúc khí. Cũng có thể là vượng khí hay họa khí. Điều này còn phụ thuộc vào hướng của căn phòng.

Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ

Thông thường khi thiết kế, xây dựng ngôi nhà, gia chủ sẽ lựa chọn hướng nhà đẹp. Ngoài ra, đặt hướng cửa phòng ngủ có thể giúp cân bằng vận khí. Đồng thời làm giảm đi những điều xấu do hướng nhà gây ra.
Bạn có thể tham khảo các hướng phòng ngủ theo bảng dưới đây:

Lựa chọn hướng phòng ngủ theo cung mệnh

Lựa chọn hướng phòng ngủ theo cung mệnh

Ngoài ra, một số điều bạn cần lưu ý trong cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ khác như:
– Hướng cửa phòng ngủ không nên để đối diện với cửa nhà tắm, nhà vệ sinh
– Cửa phòng ngủ và cửa chính  không được để đối diện với nhau
– Không nên để cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp, nhà kho,…

Cách bố trí cửa sổ trong phòng ngủ theo phong thuỷ

Bên cạnh hướng phòng ngủ thì việc bố trí phòng ngủ cũng là điều bạn cần hết sức lưu ý khi bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ. Bạn nên đặt cửa sổ ở khu vực có thể đón được nhiều nắng và gió. Điều này sẽ giúp căn phòng thông thoáng, ngập tràn năng lượng tươi mới tích cực.

Cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên

Cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên

Bố trí giường ngủ theo phong thuỷ

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ tiếp theo bạn cần lưu ý đó chính là cách bố trí giường ngủ trong phòng. Bởi giường ngủ là nội thất chiếm diện tích lớn trong căn phòng và cũng là nơi bạn thư giãn, nghỉ ngơi.
Một số điều bạn cần lưu ý khi bố trí giường ngủ trong phòng như:

  • Bạn nên chọn loại giường cân xứng, vững chãi, kích thước phù hợp để đảm bảo sự an toàn, an tâm, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nghỉ ngơi.
Lựa chọn giường ngủ vững chắc, kích thước phù hợp với căn phòng

Lựa chọn giường ngủ vững chắc, kích thước phù hợp với căn phòng

  • Đặt giường ngủ ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy cửa phòng sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn cho bạn khi ngủ. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không để giường ngủ đối diện với cửa phòng ngủ. Bởi theo phong thuỷ thì cửa phòng ngủ đặt đối diện với giường sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tính riêng tư và sức khoẻ của chủ nhân căn phòng.
Không nên để cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ

Không nên để cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ

  • Không để đầu giường gần cửa sổ hoặc để đầu giường cách xa với tường. Vì điều này sẽ làm thoát khí lực của chủ phòng khiến bạn ngủ không ngon, không sâu giấc.
Để giường gần sát với tường

Để giường gần sát với tường

  • Không để giường nằm dưới xà nhà, quạt trần hay đèn chùm. Vì điều này sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực khi ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu trong phòng không còn vị trí nào khác mà bắt buộc bạn phải kê giường ở những vị trí này thì bạn nên sơn màu sáng cho thanh xà, hoặc sử dụng các ống sáo bằng tre và để ở góc phòng.
Không nên để giường phía dưới đèn chùm

Không nên để giường phía dưới đèn chùm

  • Để gương đối diện với giường ngủ là điều đặc biệt tối kỵ trong phong thuỷ, bởi nó có thể khiến gia chủ bất hoà, xích mích với nhau.
  • Không để đèn chiếu thẳng vào giường ngủ
  • Nên kê giường ngủ cao hơn mặt đất khoảng 10cm để tạo khoảng trống dưới gầm giường. Bởi khi ngủ, cơ thể tuần hoàn sản sinh ra các năng lượng xung quanh cơ thể. Nếu không có gầm giường hoặc gầm giường nhiều vật cản, không có khoảng trống thì luồng không khí năng lượng này sẽ không lưu thông tuần hoàn được.
Nên kê giường ngủ cao hơn mặt đất khoảng 10cm để tạo khoảng trống dưới gầm giường

Nên kê giường ngủ cao hơn mặt đất khoảng 10cm để tạo khoảng trống dưới gầm giường

  • Nên đặt giường ngủ ở giữa căn phòng và có các khoảng trống ở hai bên giường. Đặt đầu giường sát vào tường để tại nên sự hài hoà cho căn phòng.
Đặt giường ngủ giữa phòng

Đặt giường ngủ giữa phòng

Xem thêm bài liên quan:

Cách bố trí bàn trang điểm, gương trong phòng ngủ theo phong thuỷ

Gương, bàn trang điểm là những đồ vật khá quan trọng đặt biệt là phòng vợ chồng hoặc phòng cho con gái. Đây cũng là hai đồ vật bạn cần lưu ý khi sắp xếp, bố trí phòng ngủ.

Không để gương đối diện với giường ngủ

Không để gương đối diện với giường ngủ

Trong phong thuỷ, gương mang tính âm, có thể thu và thả vận khí. Nếu đặt đúng hướng, đúng chỗ, gương sẽ giúp tăng phúc khí. Còn nếu đặt gương không đúng chỗ, phạm phải đại kỵ thì có thể gây hao tổn tài vận, sức khoẻ của gia chủ.

Để gương đúng chỗ, đúng hướng sẽ giúp tăng phúc khí

Để gương đúng chỗ, đúng hướng sẽ giúp tăng phúc khí

Các hướng tốt bạn nên đặt gương là hướng Đông, Bắc và Đông Nam. Đặt gương ở ba hướng này sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện, vận khí tăng lên, làm ăn phát đạt, đường công danh thuận lợi.

Cách bài trí các vật dụng trong phòng ngủ hợp phong thuỷ

Sau khi đã sắp xếp giường ngủ, gương, bàn trang điểm thì điểm tiếp theo bạn cần lưu lý đó là cách bài trí các vật dụng khác trong căn phòng. Sau đây là một vài lưu ý cho bạn:

  • Sắp xếp các vật dụng trong phòng ngăn nắp, gọn gàng, nhất là khu vực xung quanh đầu giường.
Sắp xếp các vật dụng trong phòng ngăn nắp, gọn gàng

Sắp xếp các vật dụng trong phòng ngăn nắp, gọn gàng

  • Các vật dụng trong phòng nên để theo đôi để tạo sự cân bằng, hoà hợp cho căn phòng như: hai chiếc gối, hai tủ đầu giường,…
  • Tránh để các vật dụng có liên quan đến nước trong phòng ngủ như: bể cá cảnh, tranh vẽ bể cả, ao, hồ, sông, suối,… Bởi nước và phòng ngủ đề mang tính dương, khi đặt cùng nhau sẽ tạo ra sự xung khắc gây ảnh hưởng tới sức ngủ và tài khí của gia chủ.
  • Hạn chế trồng cây xanh trong phòng ngủ vì vào ban đêm cây hấp thụ khí O2 và thải CO2, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn vẫn có thể trồng lô hội trong phòng vì loại cây này nhả khí O2 vào ban đêm
  • Ánh sáng trong phòng ngủ dịu nhẹ sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.
Ánh sáng phòng ngủ ấm áp, dịu nhẹ

Ánh sáng phòng ngủ ấm áp, dịu nhẹ

  • Không nên để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ vì các thiết bị này có bức xạ từ có thể gây ảnh hưởng xấu tới não bộ và giấc ngủ của bạn.
  • Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh để phòng ngủ luôn sạch sẽ, không khí trong lành, dễ chịu.

Tham khảo thêm:

Yếu tố màu sắc trong phong thuỷ phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó khi trang trí phòng ngủ bạn nên lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng, màu sắc không quá sặc sỡ, rối mắt. Bạn có thể lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ dựa vào cung mệnh của mình.

Màu sắc phòng ngủ trang nhã, nhẹ nhàng

Màu sắc phòng ngủ trang nhã, nhẹ nhàng

Trên đây là những điều cần lưu ý trong cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ mà EDEN chia sẻ. Mong rằng bạn đọc sẽ chú ý để tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thuỷ. Chúc bạn có được thiết kế như ý muốn và mang lại may mắn, vượng khí cho gia đình.