Không chỉ có những ngôi nhà mặt phố thông thường mà trong các căn hộ chung cư, phòng bếp là một trong những không gian quan trọng. Tuy nhiên nhiều gia đình lại thường gặp khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp, lựa chọn kiểu mẫu cho căn bếp của mình. Dưới đây EDEN sẽ gửi đến những tuyệt chiêu giúp bạn thiết kế bếp đẹp chung cư ngay trong tích tắc!

Các loại thiết kế bếp đẹp chung cư phổ biến

Thiết kế bếp đẹp chung cư với mẫu tủ bếp đơn chữ “I”

Mẫu tủ bếp đơn chữ L thường thiết kế đơn giản với cấu trúc nằm trên 1 mặt tường. Đặc biệt rằng mẫu tủ bếp này thường phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ, khiêm tốn. Tuy nhiên đối với các căn hộ có diện tích trung bình hoặc lớn hơn. Thì mẫu tủ bếp dáng chữ I lại thường khiến cho các gia đình gặp rắc rối trong việc “quá ít diện tích để đồ, nấu nướng”.

Tuy nhiên nếu bạn thích những mẫu tủ bếp đơn giản nhưng lại muốn tăng thêm diện tích để đồ thì EDEN có ngay biện pháp cho bạn bên dưới bài. Đừng bỏ qua các tuyệt chiêu giúp bạn dễ càng thiết kế căn bếp chung cư của mình nhé!

Thiết kế bếp chung cư nhỏ với mẫu tủ bếp chữ "I"

Thiết kế bếp chung cư nhỏ với mẫu tủ bếp chữ “I”

Thiết kế bếp đẹp chung cư với mẫu tủ bếp chữ “L”

Dành riêng cho các căn hộ có diện tích trung bình 50m2, 60m2 thì mẫu tủ bếp chữ “L” sẽ giúp cho không gian trở nên tiện nghi, gọn gàng hơn.

Nếu nói mẫu tủ bếp đơn khó có thể chia ra 2 khu vực thì mẫu chữ L sẽ giúp cho gia đình phân chia khu vực nấu. Kết cấu của mẫu tủ bếp chữ “L” cho phéo phần góc chữ L dành để sơ chế thực phẩm còn bồn rửa bắt thì đặt cho ngắn và ngăn dài thường dành để bếp nấu hoặc ngược lai.

Đối với mẫu tủ bếp chữ “L” thường thích hợp để đặt tại các góc phòng nếu không gian rộng không có góc dành riêng để đặt tủ bếp.

Dành riêng cho các căn hộ có diện tích trung bình 50m2, 60m2 thì mẫu tủ bếp chữ “L” sẽ giúp cho không gian trở nên tiện nghi, gọn gàng hơn.

Dành riêng cho các căn hộ có diện tích trung bình 50m2, 60m2 thì mẫu tủ bếp chữ “L” sẽ giúp cho không gian trở nên tiện nghi, gọn gàng hơn.

Thiết kế bếp đẹp chung cư với mẫu tủ bếp chữ “U”

Đối với những diện tích căn hộ lớn và có khu vực thiết kế dành riêng cho khu vực bếp thì mẫu tủ bếp chữ “U” sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho gia đình. Với lối thiết kế rộng rãi, bao phủ, người sử dụng sẽ có nhiều không gian làm đồ ăn và tăng diện tích tích trữ đồ dùng.

Tham khảo thêm:

>> 35+ Các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đẹp nhất 2022

>> 99+ Các mẫu Thiết kế nội thất chung cư đẹp hiện đại 2022

Thiết kế phòng bếp chung cư đẹp với mẫu tủ bếp chữ "U"

Thiết kế phòng bếp chung cư đẹp với mẫu tủ bếp chữ “U”

Cách bố trí bếp đẹp trong căn hộ chung cư chuẩn

Không riêng gì các ngôi nhà dân khác thì phòng bếp trong các căn hộ chung cư cũng cần được chú ý về cách bố trí khi thiết kế bếp đẹp chung cư. Trước hết, khi bắt đầu lựa chọn vị trí bếp thì gia đình cần phải lưu ý đến mệnh của gia chủ. Từ đó, tài lộc của gia đình gia chủ cũng dần vượng hơn, hấp dẫn được nhiều khí lành đến với gia đình. Ngoài ra, gia đình cần phải lưu ý đến các đặc điểm phong thủy sau để tránh phạm phong thủy nhé!

Cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư chuẩn

Cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư chuẩn

  • Tránh đặt vị trí cầu thang đối diện nhà vệ sinh. Vì khi đó không gian căn bếp có thể bị những vi khuẩn từ phòng vệ sinh xâm nhập. Điều này sẽ gây ra tình trạng mất vệ sinh, ảnh hưởng đến bữa ăn và sức khỏe của cả gia đình.
  • Tránh sắp xếp miệng bếp đối diện cửa ra vào. Lý do là bởi, cửa ra vào là nơi những luồn gió lưu thông cuốn cả những bụi bẩn vào trong nhà. Chính vì điều này sẽ khiến cho căn bếp trở nên mất vệ sinh, gây khó chịu khi bước vào trong căn bếp.
  • Tránh đặt vị trí bếp đối diện với cửa phòng ngủ. Vì phòng bếp là nơi nấu nướng tượng trưng cho chữ “hỏa”. Nếu đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ có thể khiến cho khí nóng len vào trong phòng. Điều này khiến cho giấc ngủ của gia chủ không yên, dễ gặp phải tình trạng nóng tính, bực dọc, bức bối.
  • Không nên đặt bếp tại vị trí ở trung tâm căn hộ.

Tham khảo thêm: Thi công nội thất phòng bếp

Bí kíp thiết kế bếp chung cư dành riêng cho bạn

Khi đã nắm trong tay những vị trí bạn cần phải tránh khi đặt bếp đẹp chung cư. Thì dưới đây EDEN sẽ gửi đến bạn những tuyệt chiêu biến phòng bếp căn hộ của bạn trở nên hấp dẫn, khác biệt nhé!

Thêm một vài cây xanh cho không gian bếp đẹp chung cư

Khu vực bếp núc là nơi nóng bức, khó chịu và đôi khi sẽ có chút bí bách và thiếu không khí. Chính vì vậy hãy “cải thiện” bầu không khí bằng những chậu cây cảnh nhé!

Bạn không cần phải đặt quá nhiều chậu cây, chỉ cần 1 đến 2 cây xanh nhỏ đã giúp cho không khí trở nên thoáng mát và bình yên đến lạ. Ngoài ra việc sắm cho phòng bếp một chậu cây nhỏ cũng sẽ giúp cho không gian trở nên thẩm mỹ hơn rất nhiều!

Thiết kế bếp đẹp chung cư với đá ốp bàn tinh tế

Bề mặt của tủ bếp luôn là nơi phải chịu lực, chịu nhiệt và luôn xảy ra ma sát, trầy xước. Chính vì để đảm bảo không gian trở nên hấp dẫn như mới thì hãy đá ốp bàn bếp luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Những mẫu đá ốp bàn bếp phải eker đến là Đá hoa cương Granite, Đá cẩm thạch Marble, Đá ốp bếp nhân tạo…

Mỗi loại đá đều có những ưu nhược điểm khác nhau và dao động trong nhiều mức giá phù hợp với mọi gia đình. Tuy nhiên điểm chung của các dòng đá này đó là có độ bền cao, màu sắc đa dạng với những đường nét độc đáo. Đồng thời sau thời gian sử dụng lâu dài, gia đình có thể đánh bóng các vết xắc, và không sợ đá bị biến dạng.

Lựa chọn đá ốp bàn tinh tế

Lựa chọn đá ốp bàn tinh tế

Thiết kế bếp đẹp chung cư với đá ốp tường

Không chỉ nhắc đến các dòng đá ốp bàn bếp mà tại khu vực phòng bếp, khi nấu ăn, chắc chắn không thể tránh khỏi việc mỡ, vết bẩn bắn lên tường. Và đây cũng là điều khiến cho các gia đình lo ngại. Bởi vì khi các vết bẩn dính lên tường bê -tông sẽ rất khó để lau dọn và để lại những vết ố không mong muốn.

Chính vì vậy mà giải pháp EDEN muốn gửi đến bạn đó là sử dụng đá ốp tường bếp. Tùy thuộc vào mỗi không gian, phong cách căn bếp của bạn sẽ có những mẫu đá ốp bếp phù hợp riêng. Tuy nhiên hãy để EDEN gợi ý cho bạn một số mẫu đá ốp tường độc đáo, mang đến sự khác biệt cho không gian gia đình bạn nhé!

Thiết kế đá ốp tường độc đáo, khác biệt

Thiết kế đá ốp tường độc đáo, khác biệt

Thiết kế đá ốp tường độc đáo, khác biệt

Thiết kế đá ốp tường độc đáo, khác biệt

Thiết kế thêm mẫu bàn để đồ sang trọng

Dành riêng cho các căn hộ chung cư sang trọng, nếu như phòng bếp cùa gia đình còn khá nhiều chỗ trống. Thì EDEN khuyên bạn rằng hãy thử thiết kế, kê thêm bàn để đồ cùng màu sắc, phong cách với tủ bếp. Điều này sẽ giúp cho căn bếp của bạn có thể tăng thêm diện tích và có thể giúp căn bếp trở nên hấp dẫn hơn nhiều!

Thiết kế thêm mẫu bàn để đồ sang trọng

Thiết kế thêm mẫu bàn để đồ sang trọng

Biến căn bếp sang trọng với quầy bar nhỏ

Như đã nói ở trên rằng vị trí bếp không nên đặt đối diện cửa ra vào. Tuy nhiên trong trường hợp gia đình khó có thể di chuyển, thay đổi vị trí thì có một cách dành riêng cho các gia đình. Đó là thiết kế thêm một quầy bar nhỏ. Không khó để thực hiện điều này, bởi vì chỉ cần vài chiếc ghế cao, cùng những món đồ uống xung quanh bạn đã có cho mình một khu vực lý tưởng rồi.

Ngoài ra, việc thiết kế một quầy bar nhỏ sẽ giúp cho không gian căn bếp của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt là dành cho các gia đình trẻ, không gian căn bếp sẽ trở nên lãng mạn và hài hòa hơn. Đôi khi bạn hãy cùng người bạn đời của mình ngồi trong căn bếp, bật một bản nhạc trữ tình ballat và thưởng thức món đồ uống yêu thích. Bạn sẽ thấy tình yêu trong bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều!

Biến căn bếp sang trọng với quầy bar nhỏ

Biến căn bếp sang trọng với quầy bar nhỏ

Lựa chọn tủ bếp sang trọng, phong cách

Đặc biệt hơn rằng tủ bếp sẽ là món đồ nội thất không thể thiếu trong gia đình. Giữa chất liệu gỗ tự nhiên truyền thống và gỗ công nghiệp nhân tạo. Thì dòng tủ gỗ công nghiệp thường được ưa thích và được sử dụng nhiều hơn bởi nó đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên nếu bạn muốn thiết kế bếp đẹp chung cư theo kiểu dáng truyền thống, cổ điển thì mẫu tủ bếp chung cư tự nhiên sẽ tạo nên sự khác biệt và cổ điển hơn.

Tuy nhiên nếu bạn thích sự đột phá, điều mới mẻ và thú vị thì EDEN cũng có thể cung cấp cho bạn những mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp gỗ công nghiệp dành riêng cho bạn!

 

Tham khảo thêm bài viết:

>> 5 lưu ý vàng cho bạn khi làm bếp chung cư vương gia, rước tài lộc

>> Tuyển chọn mẫu đá ốp bếp đẹp, mới nhất cho phòng bếp hiện đại

>> 20+ Mẫu tủ bếp tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

Lựa chọn tủ bếp sang trọng, phong cách

Lựa chọn tủ bếp sang trọng, phong cách

50+ Mẫu thiết kế bếp đẹp chung cư không nên bỏ qua

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 1

Mẫu thiết kế bếp đẹp chung cư 1

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 2

Mẫu thiết kế bếp đẹp chung cư 2

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 3

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 3

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 4

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 4

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 5

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 5

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 6

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp  6

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 7

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 7

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 8

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 8

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 9

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 9

Mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp 10

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 10

Gia đình nên lựa chọn phong cách hiện đại với những món đồ nội thất tinh tế và sang trọng

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp 11

Nếu như bạn còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn mẫu thiết kế phòng bếp chung cư đẹp. EDEN sẵn sàng cung cấp cho bạn quy trình làm việc chuyên nghiệp, mức báo giá hợp lý phù hợp với mọi mức chi phí của gia đình. Thì đừng ngại liên hệ với EDEN thông qua hotline 0866 888 622 hoặc 0385 888 622 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!